KHẮC HỌA TÍNH CÁCH NHÂN VẬT DƯỚI CÁI NHÌN MỘT CHIỀU

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "KHẮC HỌA TÍNH CÁCH NHÂN VẬT DƯỚI CÁI NHÌN MỘT CHIỀU":

Nghệ thuật khắc họa tính cách nhân vật Tnú trong rừng xà nu

NGHỆ THUẬT KHẮC HỌA TÍNH CÁCH NHÂN VẬT TNÚ TRONG RỪNG XÀ NU

Mỗi nhà văn thường có một vùng đất riêng, với Nguyễn Trung Thành đó là Tây Nguyên. Ông đã có rất nhiều những tác phẩm viết về mảng đề tài này, đặc biệt là hình ảnh của những con người kiên cường bất khuất nơi núi rừng Tây Nguyên.Một trong những tác phẩm nổi bật nhất trong sáng tác của Nguyễn Tru[r]

2 Đọc thêm

Nghệ thuật miêu tả và khắc họa tính cách nhân vật của Nguyễn Du

NGHỆ THUẬT MIÊU TẢ VÀ KHẮC HỌA TÍNH CÁCH NHÂN VẬT CỦA NGUYỄN DU

Bằng những hiểu biết của em về “Truyện Kiều”, hãy trình bày về nghệ thuật miêu tả và khắc hoạ tính cách nhân vật của Nguyễn Du.    I/ Tìm hiểu đề    – Đề yêu cầu phân tích m[r]

3 Đọc thêm

ĐỀ TS10 VĂN (CHUYÊN) THPT CHUYÊN LONG AN 2015-2016

ĐỀ TS10 VĂN (CHUYÊN) THPT CHUYÊN LONG AN 2015-2016

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOLONG ANĐỀ CHÍNH THỨCKÌ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT CHUYÊN LONG ANNĂM HỌC 2015 - 2016Môn thi: NGỮ VĂN (CHUYÊN)Thời gian làm bài: 150 phút (Không kể thời gian giao đề)Đề gồm 01 trang---------------------------------------------------------------------------------------------------[r]

1 Đọc thêm

Phân tích những đặc sắc nghệ thuật của nhà văn Nam Cao trong truyện ngắn Đôi mắt

PHÂN TÍCH NHỮNG ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA NHÀ VĂN NAM CAO TRONG TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT

Trước Cách mạng, Nam Cao được coi là cây bút tiêu biểu, kết tinh những thành tựu của trào lưu văn học hiện thực ở giai đoạn cuối (1940 – 1945). Sau Cách mạng, với truyện ngắn Đôi mắt, Nam Cao trở thành một trong những gương mặt xuất sắc nhất của nền văn học mới những năm đầu kháng chiến chốn[r]

3 Đọc thêm

CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT BÀ HIỂN TRONG TÁC PHẨM MỘT NGƯỜI HÀ NỘI CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN KHẢI.

CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT BÀ HIỂN TRONG TÁC PHẨM MỘT NGƯỜI HÀ NỘI CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN KHẢI.

Quan niệm nghệ thuật về con người của Nguyền Khải đã xuất phát từ gốc nhìn văn hóa, khắc phục bệnh sơ lược một chiều trong cách nhìn con người cá nhân của văn học giai đoạn trước đó. Trong Một người Hà Nội, Nguyễn Khải viết bằng sự trải nghiệm của chính ông, một người gắn bó Hà Nội, am hiểu sâu[r]

3 Đọc thêm

CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT BÉ THU TRONG CHIẾC LƯỢC NGÀ CỦA NGUYỄN QUANG SÁNG.

CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT BÉ THU TRONG CHIẾC LƯỢC NGÀ CỦA NGUYỄN QUANG SÁNG.

Ngòi bút nhà văn khẳng định một nhân vật giàu tình cảm, có cá tính mạnh mẽ, kiên quyết nhưng vẫn hồn nhiên, ngây thơ: Nhân vật bé Thu. Hình ảnh bé Thu là nhân vật trọng tâm của câu chuyện, được tác giả khắc họa hết sức tinh tế và nhạy bén, là một cô bé giàu cá tính, bướng bỉnh và gan góc. Bé Thu[r]

2 Đọc thêm

THÁI ĐỘ CỦA BÉ THU LÚC ÔNG SÁU MỚI VỀ VÀ LÚC ÔNG RA ĐI LÀ TRÁI NGƯỢC VỚI NHAU NHƯNG VẪN NHẤT QUÁN TRONG TÍNH CÁCH CỦA NHÂN VẬT. HÃY GIẢI THÍCH.

THÁI ĐỘ CỦA BÉ THU LÚC ÔNG SÁU MỚI VỀ VÀ LÚC ÔNG RA ĐI LÀ TRÁI NGƯỢC VỚI NHAU NHƯNG VẪN NHẤT QUÁN TRONG TÍNH CÁCH CỦA NHÂN VẬT. HÃY GIẢI THÍCH.

Vì sự nhất quán cao độ trong tính cách của nhân vật nên mới tạo ra sự đối lập ở hai khoảng thời gian khác nhau. Thái độ của bé Thu lúc ông Sáu mới về và lúc ông ra đi là trái ngược với nhau nhưng vẫn nhất quán trong tính cách của nhân vật. Vì sự nhất quán cao độ trong tính cách của nhân vật nên m[r]

1 Đọc thêm

Phân tích yếu tố lời thoại tác phẩm kịch Hồn Trương Ba ra hàng thịt

PHÂN TÍCH YẾU TỐ LỜI THOẠI TÁC PHẨM KỊCH HỒN TRƯƠNG BA RA HÀNG THỊT

Có thể nói tài năng kịch của Lưu Quang Vũ được thể hiện rõ nhất trong việc xây dựng lời thoại. Lời thoại có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc khắc họa hình tượng nhân vật, thể hiện quan điểm xã hội đồng thời thể hiện quan điểm triết lí của tác giả: Đối với nhân vật:+ Lời thoại kịch góp phân x[r]

20 Đọc thêm

Nghệ thuật đặc sắc của “Vợ Nhặt”

NGHỆ THUẬT ĐẶC SẮC CỦA “VỢ NHẶT”

+ Cách dựng truyện : tự nhiên, đơn giản nhưng chặt chẽ . Kim Lân khéo làm nổi bật sự đối lập giữa hoàn cảnh và tính cách. + Giọng Văn ; mộc mạc, giản dị . Ngôn ngữ gần với khẩu ngữ, nhưng có sự chắt lọc kĩ lưỡng , có sức gợi đáng kể : bước “ngật ngưỡng”, đường “khẳng khiu, nhấp nhỉnh”, vẻ mặt “ p[r]

1 Đọc thêm

HÃY CHỨNG MINH NHẬN ĐỊNH: CÁI ĐOẠN CHỊ DẬU ĐÁNH NHAU VỚI TÊN CAI LỆ LÀ MỘT ĐOẠN TUYỆT KHÉO CỦA VŨ NGỌC PHAN LÀ ĐÚNG

HÃY CHỨNG MINH NHẬN ĐỊNH: CÁI ĐOẠN CHỊ DẬU ĐÁNH NHAU VỚI TÊN CAI LỆ LÀ MỘT ĐOẠN TUYỆT KHÉO CỦA VŨ NGỌC PHAN LÀ ĐÚNG

Cái khéo của Ngô Tất Tố là đã khêu một tia lửa lóe lên giữa bóng đêm phủ chụp Tắt đèn. Và nói như Nguyễn Tuân, lúc ấy Ngô Tất Tố đã xui người nông dân nổi loạn. Tác phẩm “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất viết về đề tài người nông dân Việt Nam trước cách m[r]

2 Đọc thêm

Em hãy phân tích nét đặc sắc về tầm khái quát nghệ thuật đồng hiện trong tác phẩm Những đứa con trong gia đình

EM HÃY PHÂN TÍCH NÉT ĐẶC SẮC VỀ TẦM KHÁI QUÁT NGHỆ THUẬT ĐỒNG HIỆN TRONG TÁC PHẨM NHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH

Nguyễn Thi có nhiều đóng góp cho nền văn học cách mạng. Một trong những đóng góp đáng kể của ông về nghệ thuật là sự thể hiện thành công nghệ thuật đồng hiện ở truyện Những đứa con trong gia đình (1966). Nhà văn Nguyễn Thi tên thật là Nguyễn Hoàng Ca, người Nam Hà. Ông vào Nam từ năm 1945, gia n[r]

3 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Đọc tiểu thuyết và truyện ngắn

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : ĐỌC TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN

ĐỌC TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN I. Những yêu cầu về đọc tiểu thuyết và truyện ngắn Tiểu thuyết và truyện ngắn thuộc loại tác phẩm tự sự. Tác phẩm được cấu tạo bởi các yếu tố cốt truyện, nhân vật, lời kể của người kể chuyện, chi tiết, tình tiết, tình huống... Khi đọc tiểu thuyết và truyệnngắn cần[r]

1 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NÉT ĐẶC SẮC VỀ TẦM KHÁI QUÁT NGHỆ THUẬT ĐỒNG HIỆN TRONG TÁC PHẨM NHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH CỦA NGUYỄN THI.

PHÂN TÍCH NÉT ĐẶC SẮC VỀ TẦM KHÁI QUÁT NGHỆ THUẬT ĐỒNG HIỆN TRONG TÁC PHẨM NHỮNG ĐỨA CON TRONG GIA ĐÌNH CỦA NGUYỄN THI.

Nghệ thuật đồng hiện trong Những đứa con trong gia đình có tầm khái quát bởi những thủ pháp chính của lối kết cấu này hầu hết đã được Nguyễn Thi thể hiện thành công trong truyện. Nhà văn Nguyễn Thi tên thật là Nguyễn Hoàng Ca, người Nam Hà. Ông vào Nam từ năm 1945, gia nhập quân đội và viết văn[r]

3 Đọc thêm

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI ANH HÙNG VÀ TIÊU CHÍ “NGHĨA” TRONG “TAM QUỐC DIỄN NGHĨA” CỦA LA QUÁN TRUNG.

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI ANH HÙNG VÀ TIÊU CHÍ “NGHĨA” TRONG “TAM QUỐC DIỄN NGHĨA” CỦA LA QUÁN TRUNG.

Trong Hồi trống cổ Thành, bằng hai cách khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể và sắc thái tính cách của từng người, hai nhân vật đã cùng chứng minh chữ “nghĩa” của người anh hùng như những vẻ đẹp lí tưởng được con người muôn đời yêu chuộng        1.  Tam quốc diễn nghĩa lấy trục tường thuật c[r]

3 Đọc thêm

Cách phân tích nhân vật văn học

CÁCH PHÂN TÍCH NHÂN VẬT VĂN HỌC

Cách phân tích nhân vật văn học
Cách phân tích một nhân vật trong tác phẩm văn học và tự sự:
Một nhân vật văn học thành công bao giờ cũng mang một tính cách, một số phận riêng. Vậy phân tích một nhân vật chính là làm sáng tỏ một tính cách, một số phận độc đáo. Những tính cách, số phận ấy bộc lộ qua[r]

3 Đọc thêm

NHẬN XÉT VỀ GIỌNG ĐIỆU TRẨN THUẬT VÀ NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT CỦA NGUYỄN KHẢI TRONG MỘT NGƯỜI HÀ NỘI

NHẬN XÉT VỀ GIỌNG ĐIỆU TRẨN THUẬT VÀ NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT CỦA NGUYỄN KHẢI TRONG MỘT NGƯỜI HÀ NỘI

Giọng điệu trần thuật: một giọng điệu rất trải đời, vừa tự nhiên, dân dã vừa trìu nặng suy tư, vừa giàu chất khái quát, triết lí, vừa đậm tính đa thanh. GỢI Ý    a. Giọng điệu trần thuật: một giọng điệu rất trải đời, vừa tự nhiên, dân dã vừa trìu nặng suy tư, vừa giàu chất khái quát, triết lí, vừ[r]

1 Đọc thêm

Hãy chứng minh nhân vật khách cũng chính là cái tôi tác giả

HÃY CHỨNG MINH NHÂN VẬT KHÁCH CŨNG CHÍNH LÀ CÁI TÔI TÁC GIẢ

Nhân vật khách được giới thiệu một cách trang trọng, là một nhân vật được khẳng định. Thực ra đó cũng là sự tự khẳng định, tự giới thiệu của chính tác giả: một tâm hồn thơ, một khách hải hồ nhưng đồng thời lại là một kẻ sĩ thiết tha với đất nước và lịch sử dân tộc.         Mở đầu tác phẩm, nhân v[r]

2 Đọc thêm

SUY NGHĨ VỀ HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO

SUY NGHĨ VỀ HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO

Lão Bá Kiến cường hào cáo già “khôn róc đời” và nhiều ma mảnh ấy là đại diện tiêu biểu của bản chất kẻ bóc lột trong xã hội ngày ấy Hình tượng nhân vật Bá Kiến - Chính từ cái nhìn xã hội “trên tinh thần giai cấp” mà trong Chí Phèo, Nam Cao đã khắc họa nổi bật một hiện tượng điển hình về bọn phong[r]

1 Đọc thêm

Tóm tắt cảnh III trong vở kịch Tôi và chúng ta của Lưu Quang Vũ.

TÓM TẮT CẢNH III TRONG VỞ KỊCH TÔI VÀ CHÚNG TA CỦA LƯU QUANG VŨ.

Cảnh III trong vở kịch Tôi và chúng ta của Lưu Quang Vũ là cảnh tập trung cao độ những xung đột kịch, có nhiều kịch tính. Sự phát triển của tình huống kịch cũng khắc họa rõ nét hơn tính cách của các nhân vật. Cảnh III trong vở kịch Tôi và chúng ta của Lưu Quang Vũ là cảnh tập trung cao độ những x[r]

1 Đọc thêm

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (TỪ NẮNG ĐỒNG BẰNG ĐẾN ĂN MÀY DĨ VÃNG)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI
TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975
(Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

Chương I: Cảm hứng nhận thức lại trong văn xuôi Việt Nam sau 1975. Chu Lai trong sự đổi mới văn xuôi viết về chiến tranh.
1. Bối cảnh lịch sử - văn hóa xã hội của khuynh hướng nhận thức lại trong[r]

76 Đọc thêm

Cùng chủ đề