Sự kiện “chè Bô-xtơn’ đã thổi bùng lên ngọn lửa chiến tranh ở Bắc Mĩ. Sự kiện “chè Bô-xtơn’ đã thổi bùng lên ngọn lửa chiến tranh ở Bắc Mĩ.Cuối năm 1773, ba chiếc tàu chở chè của Anh cập bến cảng Bô-xtơn. Để bảo vệ quyền lợi của mình, những người dân địa phương đã cải trang thành thổ dân da đỏ, n[r]
Bài luận văn tiến sĩ Văn hóa học gồm 270 trang, trang, bản đẹp, dễ dàng chỉnh sửa và tách trang làm tài liệu tham khảo.Tín ngưỡng và lễ hội là đặc trưng văn hóa tiêu biểu của dân tộc M’nông. Qua tín ngưỡng và lễ hội, những giá trị văn hóa cộng đồng M’nông được phản ánh rõ nét. Luận án đi sâu tìm hiể[r]
LỜI CẢM ƠN 1 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 5 MỞ ĐẦU 6 1. Lý do chọn đề tài 6 2. Mục đích nghiên cứu 8 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 8 3.1. Đối tượng nghiên cứu 8 3.2. Khách thể nghiên cứu 9 4. Giả thuyết khoa học 9 5. Nhiệm vụ nghiên cứu 9 6. Phạm vi nghiên cứu 9 7. Phương pháp nghiên cứu[r]
Khi đọc qua tài liệu này, nếu phát hiện sai sót hoặc nội dung kém chất lượngxin hãy thông báo để chúng tôi sửa chữa hoặc thay thế bằng một tài liệu cùngchủ đề của tác giả khác. Tài li u này bao g m nhi u tài li u nh có cùng chđ bên trong nó. Ph n n i dung b n c n có th n m gi a ho c cu[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 3 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN NÓI CHUNG 5 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 5 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ th[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN 3 VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN 4 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 4 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống lễ h[r]
MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 1 3. Đối tượng nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp nghiên cứu 2 6. Bố cục của khoá luận 2 CHƯƠNG 1: ĐỊA LÝ CẢNH QUAN, VĂN HÓA LÀNG YÊN PHÚC 3 1.1. Địa lý, lịch sử, cảnh quan làng Yên Phúc 3 1.2 Danh nhân Yên Phú[r]
điện tử trong ngành ngân hàng, chưa có sự chấp nhận đồng bộ giao dịch đi ện tử,chứng từ điện tử giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan (nh ư T ổng c ụcThuế, Tổng cục Hải quan,…).Gần đây, để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng ti ền m ặt, Chínhphủ đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan[r]
(đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí) theo chế độ "quốc tạo, quốc tế"có nghĩa là nhà nước lập đền và nhà nước phụng thờ. Cùng năm, Vua LêThánh Tông ban "Ngự tứ thạch bi" và "Ngự tứ mộ chí" (cho dựng biađá và dựng mộ chí Cương Quốc Công).Trải qua bao biến cố của thời gian nhưng đền Nguyễn Xí vẫngiữ đượ[r]
mang sắc thái hiện đại. Nó phần nào xóa đi yếu tố “ địa phương chủ nghĩa”, tínhbản vị, cục bộ địa phương/ sắc tộc để hướng tới giá trị Chân – Thiện – Mỹ mangtính phổ quát. Lh hiện đại diễn ra do các cơ quan chính quyền đoàn thể tổ chức, sửdụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, các yếu tố cấu thành củ[r]
Nội dung chính của báo cáo: 1. Tổng quan về lễ hội ở Thanh Hóa 2. Một số lễ hội tiêu biểu ở Thanh Hóa 3. Giải pháp bảo tồn và phát huy lễ hội ở Thanh Hóa Lễ hội đối với người dân Việt Nam xưa gần như là một sinh hoạt cộng đồng rộng lớn nhất và duy nhất. Khi chưa có những hình thức sinh hoạt tinh thầ[r]
ĐOẠN TRÍCH CẢNH NGÀY XUÂN I.MB:Truyện Kiều của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du không chỉ là một kiệt tác của thơ ca cổ dân tộc sáng ngời tinh thần nhân đạo mà trong phơng diện nghệ thuậ, áng thơ tuyệt bút này còn là mẫu mực tuyệt vời về ngôn ngữ, về tự sự, về bút pháp tả cảnh, tả ngời, tả tình… tất[r]
Nam, không phân biệt nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp,tôn giáo”. Chính thể đó không chỉ là chế độ chính trị tiến bộmà còn là sự thống nhất về lãnh thổ Trung Nam Bắc không thểphân chia.Về tổ chức bộ máy, Hiến pháp 1946 xác định cơ cấu tổchức quyền lực nhà nước để tăng cường hiệu quả q[r]
LỄ HỘI CỒNG CHIÊNG TÂY NGUYÊNLễ hội cồng chiêng là một lễ hội được tổ chức hàng năm theo hình thức luân phiên tạicác tỉnh có văn hoá cồng chiêngtrong đó Đắk Lắk là một điểm quan trọng và hay được chọnnhất do vị trí trung tâm văn hoá, chính trị, xã hội của khu vựcTây nguyên nơi cónhiều[r]
hội nửa Tây nửa ta đầy bất công, tàn nhẫn đã dồn ép, truy đuổi con người tới tận bướcđường cùng, không lối thoát.Bên cạnh hiện tượng con người bất lực và gục ngã trước hoàn cảnh, thực trạngcon người bị cám dỗ, trở thành kẻ “đồng loã” với hoàn cảnh, tự huỷ hoại mình cũngám ảnh nhiều người cầm bút. Ph[r]
* Văn học dân gian:cha Mẹ-Mẫu đƣợc nâng lên thành các biểu tƣợng văn hoá tâm linh nhƣ Mẫuthƣợng ngàn, Mẫu thoải, Mẫu cựu thiên, Mẫu Liễu Hạnh... các Mẫu nàyđƣợc tôn vinh thờ ở đền chính cũng có một số Mẫu đƣợc thờ ở đình, cùngthành hoàng.Bắc Giang là vùng đất phên dậu của kinh thành Thăng Long qua n[r]
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nhận diện đầy đủ về lễ hội Bà Chúa Xứ Núi Sam trong bối cảnh hiện nay. Chỉ ra sự biến đổi trên những phương diện cụ thể về không gian, thời gian, chủ thể cũng như cấu trúc, chức năng của lễ hội. Từ đó làm rõ thêm quan điểm sáng tạo truyền thống gắn với lễ hội. Phâ[r]
. Lễ hội chè Tân Cương là một lễ hội đã có từ rất lâu đời nhưng do điều kiện trước đây còn khó khăn nên đến năm 2005 mới chính thức được các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể quan tâm, tổ chức thành Lễ hội lớn mang ý nghĩa truyền thống văn hóa sâu sắc.
Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội. Ngay sau Tết Nguvên đán cả nước lại rộn ràng tưng bừng với hàng ngàn lễ hội lớn nhỏ thấm đẫm văn hoá truyền thông gắn liền với đời sống tâm linh của con người Việt Nam. Bài làm Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội. Ngay sau Tết Nguvên đán cả nước lại rộn ràng tưng bừn[r]