RÁI) L'ÁOTổNcai sữa từ 10 đến 12 kg .Trung bình sau 2 năm số lứa dẻ trung bình /nái/n ăm là 2 lứa. Số con giống sinh la dều dược cung cấp cho nhu cầu củacác hô lân cân và pliát triển tối. Sau lứa thứ 2 có 8 hộ nuôi dưỡng thànhnái để sản xuất, như vậy tỷ lệ dạt nái 80%.Các lứa sau mộ! sô hộ pliói bằn[r]
Đề bài: Thuy ết minh v ềcon trâu – v ăn m ẫul ớp 8Trâu Vi ệt Nam có ngu ồn g ốc t ừtrâu r ừng thu ần ch ủng, thu ộc nhóm trâu đầm l ầy. Lông màu xám ho ặcxám đe n, thân hình v ạm v ỡ, th ấp ng ắn b ụng to, mông đốc , b ầu vú nh ơ, sừng có hình l ưỡi li ềm.Ngày xưa, người ta phân biệt trâu lành hay t[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN 3 VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN 4 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 4 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống lễ h[r]
làng cho cả một vùng" (Phạm Cao Đạt). Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà một vài người trongvùng có thể đảm nhiệm việc "lên dây" chiêng sau mỗi kỳ sử dụng thường chính là già làng.Ngay khi đứa trẻ vừa ra đời, người ta đã đem cồng đến đánh bên tai nó, gọi là lễ thổi tai.Chiêng cồng luôn có mặt trong các l[r]
Nội dung chính của báo cáo: 1. Tổng quan về lễ hội ở Thanh Hóa 2. Một số lễ hội tiêu biểu ở Thanh Hóa 3. Giải pháp bảo tồn và phát huy lễ hội ở Thanh Hóa Lễ hội đối với người dân Việt Nam xưa gần như là một sinh hoạt cộng đồng rộng lớn nhất và duy nhất. Khi chưa có những hình thức sinh hoạt tinh thầ[r]
mang sắc thái hiện đại. Nó phần nào xóa đi yếu tố “ địa phương chủ nghĩa”, tínhbản vị, cục bộ địa phương/ sắc tộc để hướng tới giá trị Chân – Thiện – Mỹ mangtính phổ quát. Lh hiện đại diễn ra do các cơ quan chính quyền đoàn thể tổ chức, sửdụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, các yếu tố cấu thành củ[r]
Hải Dương cũng là một tỉnh có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, có điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất. Hơn nữa Hải Dương cũng là một tỉnh có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và có ý nghĩa với các khu di tích lịch sử, thắng cảnh gắn liền với nhiều danh nhân dân tộc như: Nguyễn Trãi, Trần Hư[r]
Ngoài nội dung, hình thức của một lễ hội truyền thống, gồm hai phần chính: Phần lễ nghi lễ và phần hội các trò chơi dân gian, các lễ hội này được gọi là lễ hội lịch sử hay có tính chất l[r]
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nhận diện đầy đủ về lễ hội Bà Chúa Xứ Núi Sam trong bối cảnh hiện nay. Chỉ ra sự biến đổi trên những phương diện cụ thể về không gian, thời gian, chủ thể cũng như cấu trúc, chức năng của lễ hội. Từ đó làm rõ thêm quan điểm sáng tạo truyền thống gắn với lễ hội. Phâ[r]
. Lễ hội chè Tân Cương là một lễ hội đã có từ rất lâu đời nhưng do điều kiện trước đây còn khó khăn nên đến năm 2005 mới chính thức được các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể quan tâm, tổ chức thành Lễ hội lớn mang ý nghĩa truyền thống văn hóa sâu sắc.
Lễ hội thể hiện trình độ tổ chức cao, sự kết hợp giữa làng xã và ý thức cộng đồng, cuốn hút khách thập phương với những nét nghệ thuật, văn hoá đặc sắc, phong phú. Lễ hội là tín ngưỡng văn hoá của mỗi dân tộc. Hầu như làng, xã nào cũng có lễ hội được tồ chức vào đầu xuân. Mọi người dân Thuận Th[r]
Ở các thế kỉ XVI - XVII, Nho giáo vẫn được chính quyền phong kiến đề cao trong học tập, thi cử và tuyển lựa quan lại. Nho giáo, Phật giáo, Đạo giáoỞ các thế kỉ XVI - XVII, Nho giáo vẫn được chính quyền phong kiến đề cao trong học tập, thi cử và tuyển lựa quan lại. Phật giáo và Đạo giáo bị hạn chế[r]
Bài luận văn tiến sĩ Văn hóa học gồm 270 trang, trang, bản đẹp, dễ dàng chỉnh sửa và tách trang làm tài liệu tham khảo.Tín ngưỡng và lễ hội là đặc trưng văn hóa tiêu biểu của dân tộc M’nông. Qua tín ngưỡng và lễ hội, những giá trị văn hóa cộng đồng M’nông được phản ánh rõ nét. Luận án đi sâu tìm hiể[r]
MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 1 3. Đối tượng nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp nghiên cứu 2 6. Bố cục của khoá luận 2 CHƯƠNG 1: ĐỊA LÝ CẢNH QUAN, VĂN HÓA LÀNG YÊN PHÚC 3 1.1. Địa lý, lịch sử, cảnh quan làng Yên Phúc 3 1.2 Danh nhân Yên Phú[r]
UBND HUYỆN, THỊ HOẶC TỔCHỨC, CÁ NHÂNSố: ……. /TTRCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc-----------------…………, ngày.......tháng......năm.......TỜ TRÌNHVề việc xin phép tổ chức lễ hộiKính gửi: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh/thành phố ................................- Căn cứ[r]
ĐOẠN TRÍCH CẢNH NGÀY XUÂN I.MB:Truyện Kiều của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du không chỉ là một kiệt tác của thơ ca cổ dân tộc sáng ngời tinh thần nhân đạo mà trong phơng diện nghệ thuậ, áng thơ tuyệt bút này còn là mẫu mực tuyệt vời về ngôn ngữ, về tự sự, về bút pháp tả cảnh, tả ngời, tả tình… tất[r]
Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội. Ngay sau Tết Nguvên đán cả nước lại rộn ràng tưng bừng với hàng ngàn lễ hội lớn nhỏ thấm đẫm văn hoá truyền thông gắn liền với đời sống tâm linh của con người Việt Nam. Bài làm Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội. Ngay sau Tết Nguvên đán cả nước lại rộn ràng tưng bừn[r]