Lý Bí (còn gọi là Lý Bôn), quê ở Thái Bình (mạn bắc Sơn Tây). Tổ tiên ông là người Trung Quốc nhưng sang nước ta lập nghiệp từ lâu. Ông được cử giữ chức chỉ huy quân đội ở Đức Châu (nam Nghệ An - Hà Tĩnh). Lý Bí (còn gọi là Lý Bôn), quê ở Thái Bình (mạn bắc Sơn Tây). Tổ tiên ông là người Trung Qu[r]
chu trình đời sống sản xuấtLễvàsốngxã –hộicủa Nammỗi cộng đồng người, mà mộtkhi cái mốc mang tính lễ nghi đó chưa được thực hiện thì các quá trình sản xuất vàquá trình xã hội đó sẽ bị đình trệ, sự sinh tồn và các quan hệ xã hội sẽ bị phá vỡ. Vídụ, nếu người Việt và người Tày chưa thực hiện nghi lễ “[r]
Quan sát cảnh lễ hội và tả lại qung cảnh và hình ảnh của người ham gia lễ hội. Quan sát cảnh lễ hội và tả lại quang cảnh và hình ảnh của người tham gia lễ hội : - Cảnh 1 : Đây là quang cảnh một buổi lễ hội ở làng quê. Dân làng tụ tập rất đông trước cửa đình. Cổng đình có treo khẩu hiệu Chúc Mừng[r]
hội nửa Tây nửa ta đầy bất công, tàn nhẫn đã dồn ép, truy đuổi con người tới tận bướcđường cùng, không lối thoát.Bên cạnh hiện tượng con người bất lực và gục ngã trước hoàn cảnh, thực trạngcon người bị cám dỗ, trở thành kẻ “đồng loã” với hoàn cảnh, tự huỷ hoại mình cũngám ảnh nhiều người cầm bút. Ph[r]
Du lịch phi vật chất (phi hình thể): Sự niềm nở của ñơn vị- ñịaphương, kỹ năng quản lý và thực hiện của nhân sự, truyền thống văn hóañịa phương, sự nổi tiếng của các sản phẩm của ñịa phương…Hiện nay có 6 loại hình du lịch là du lịch nghỉ dưỡng; Du lịch sinhthái; Du lịch tham quan; Du lịch thể[r]
. Lễ hội chè Tân Cương là một lễ hội đã có từ rất lâu đời nhưng do điều kiện trước đây còn khó khăn nên đến năm 2005 mới chính thức được các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể quan tâm, tổ chức thành Lễ hội lớn mang ý nghĩa truyền thống văn hóa sâu sắc.
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm nhận diện đầy đủ về lễ hội Bà Chúa Xứ Núi Sam trong bối cảnh hiện nay. Chỉ ra sự biến đổi trên những phương diện cụ thể về không gian, thời gian, chủ thể cũng như cấu trúc, chức năng của lễ hội. Từ đó làm rõ thêm quan điểm sáng tạo truyền thống gắn với lễ hội. Phâ[r]
viên Hội đồng quản trị và HĐQT Công ty đã bầu ông Phạm Hồng Tài giữ chức vụChủ tịch HĐQT Công ty cổ phần than Đèo Nai-Vinacomin. Thời hạn giữ chức vụkể từ ngày được bầu và kết thúc cùng với nhiệm kỳ thứ hai của HĐQT Công ty.Hội đồng quản trị Công ty đã tuân thủ pháp luật, Điều lệ hoạt động của Côngt[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN 3 VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN 4 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 4 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống lễ h[r]
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN 1 MỞ ĐẦU 2 1. Lý do chọn đề tài 2 2. Phạm vi nghiên cứu 3 3. Phương pháp nghiên cứu 3 4. Mục đích nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài 3 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ LỄ HỘI CỔ TRUYỀN NÓI CHUNG 5 1.1. Khái niệm về lễ hội cổ truyền. 5 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của hệ th[r]
làng cho cả một vùng" (Phạm Cao Đạt). Cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà một vài người trongvùng có thể đảm nhiệm việc "lên dây" chiêng sau mỗi kỳ sử dụng thường chính là già làng.Ngay khi đứa trẻ vừa ra đời, người ta đã đem cồng đến đánh bên tai nó, gọi là lễ thổi tai.Chiêng cồng luôn có mặt trong các l[r]
LỜI CẢM ƠN 1 DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU 5 MỞ ĐẦU 6 1. Lý do chọn đề tài 6 2. Mục đích nghiên cứu 8 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu 8 3.1. Đối tượng nghiên cứu 8 3.2. Khách thể nghiên cứu 9 4. Giả thuyết khoa học 9 5. Nhiệm vụ nghiên cứu 9 6. Phạm vi nghiên cứu 9 7. Phương pháp nghiên cứu[r]
VIẾT BÀI LÀM VĂN SỐ 5: VĂN THUYẾT MINH (Bài làm ở lớp) A- GỢI Ý CÁC ĐỀ THAM KHẢO Đề 1:Giới thiệu một danh lam thắng cảnh của đất nước, quê hương. Gợi ý: Đề tài thuyết minh là một danh lam thắng cảnh của qu&e[r]
Bút pháp tinh tế, điêu luyện. Một tâm hồn trong sáng, hồn hậu, giàu cảm xúc: yêu thiên nhiên và yêu đời. Đi đày mà phong thái nhà thơ thật ung dung tự tại. Tháng 10 năm 1942, trên đường bị giải đi từ nhà tù Thiên Bảo đến nhà ngục Long Tuyền trên đất Quảng Tây, Trung Quốc, Hồ Chí Minh viết bà[r]
Ngay từ khi Cách mạng tháng Tám mới thành công. Hồ Chủ tịch đã viết cuốn “ Đời sống mới để hướng dẫn sửa đổi cách ăn, cách mặc, cách ở đi lại, cách làm việc trong cán bộ và nhân dân nhằm xây dựng cuộc sống mới, trong đó chỉ rõ: “ Đời sông mới không phả[r]
Bài luận văn tiến sĩ Văn hóa học gồm 270 trang, trang, bản đẹp, dễ dàng chỉnh sửa và tách trang làm tài liệu tham khảo.Tín ngưỡng và lễ hội là đặc trưng văn hóa tiêu biểu của dân tộc M’nông. Qua tín ngưỡng và lễ hội, những giá trị văn hóa cộng đồng M’nông được phản ánh rõ nét. Luận án đi sâu tìm hiể[r]
Đào tạo là hoạt động quan trọng nhằm giúp người lao động có được các kiếnthức, kỹ năng, phẩm chất nghề nghiệp, nâng cao trình độ hiểu biết, từ đó phát huyđược năng lực của bản thân, đáp ứng được với những thay đổi của công nghệ, giúp họcó điều kiện ổn định công việc, nâng cao địa vị kinh tế xã hội.[r]
để xếp loại nhiều di tích lịch sử - văn hóa đã được nhà nước quan tâm thực hiện nhằmmục đích bảo vệ những di sản văn hóa. Vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặcsắc của dân tộc nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế, đồng thời góp phần giữ gìntruyền thống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự h[r]
Tiết 45-Bài 28: TRÀO LƯU CẢI CÁCH DUY TÂN Ở VIỆT NAM NỬA CUỐI THẾKỈ XIXNĂMNGƯỜI,CƠ QUAN ĐỀNỘI DUNGXƯỚNG1868Trần Đình TúcMở cửa biển Trà Lí(Nam Định)Nguyễn Huy TếĐinh Văn ĐiềnĐẩy mạnh khai hoang, khai mỏ, phát triển buôn bán, chấn chỉnh quốc phòng1872Viện Thương bạcXin mở 3 cửa biển ở miền Bắc[r]
Viện Thương BạcNguyễn Trường TộNguyễn Lộ TrạchChấn chỉnh bộ máy quan lại, phát triển công, thương nghiệp, tài chính,quân sự, giáo dục,…Xin mở cửa biển Trà Lí (Nam Định)Chấn hưng dân khí, khai thông dân trí, bảo vệ đất nướcXin đẩy mạnh khai hoang, khai mỏ, phát triển buôn bán, chấn chỉnh quốcphòngTên[r]