- TẠI TRUNG HOA : TỪ KHI KINH DỊCH CHÍNH VĂN ĐƯỢC KẾT TẬP ĐẾN NAY, VIỆC THỪA KẾ VÀ PHÁT HUY sách này không được thuận lợi, cũng như Đức Khổng Tử tuy được tôn làm “Vạn Thế Sư Biểu” vẫn kh[r]
Nền văn hóa cổ điển Trung Quốc có nguồn gốc uyên thâm, sâu xa, rộng lớn, nội hàm sâu sắc, ý tưởng sâu xa, là kết tinh giữa tư tưởng với trí tuệ của các bậc thánh hiền thời cổ đại. Năm 1991, khi triệu tập Đại hội những người được giải thưởng Nôben toàn cầu tại Pari, tuyên ngôn của Đại hội đã[r]
Việc xây dựng một công trình mới theo kiến trúc cũ làm nơi thờ các vị vua có công xây dựng Văn Miếu – Quốc Tử Giám qua các triều đại, đồng thời thờ Chu Văn An – Vạn thế sư biểu với tư[r]
AN VÀ MINH Em hãy cho biết tên của người thầy được tôn vinh là “Vạn thế sư biểu” THẦY GIÁO CHU VĂN AN Trong những từ sau đây, từ nào viết sai chính tả?. lo toan; ăn lo; ngoài nề; lề đườn[r]
Lời dạy của Khổng Tử Hình hài của mẹ của cha Sang hèn trong kiếp nhân sinh Khơng hơn hãy cố gắng bằng người Trí khơn đời dạy, đĩi no tự mình Buồn vui sướng khổ thường tình thế thơi Cho thiên hạ khỏi ai cười ai khinh
Khi Khổng tử trưởng thành, lễ được xem là ba khía cạnh sau trong cuộc đời: hiến tế cho thần thánh, thiết chế chính trị và xã hội, và hành vi hàng ngày. Lễ được xem là xuất phát từ trời. Đối với Khổng tử, nghĩa (義 [义]) là nguồn gốc của lễ. Nghĩa chính là cách hành xử đúng đắn. Tro[r]
Em hãy đem bức thư của ta đọc cho chị Quách, chị Nhiêu của em nghe, để họ hiểu được nguyên tắc của sự yêu con là ở chỗ dạy nó làm quan như thế nào, chứ không phải là để nó làm quan.” Trị[r]
thành, ông thường phê phán nhà trường Pháp – Việt chỉ nhằm đào tạo những kẻ thừa hành thụ động nhưng ông vẫn biểu lộ sự hàm ơn sâu sắc đối với một số giáo sư người Pháp ở trường [r]
Vì thế Khổng Tử thường được coi là người đã đề xướng chủ nghĩa bảo thủ nhưng khi xem xét kỹ những đề xuất của ông, ta thấy ông đã sử dụng và có thể cố ý bóp méo những định chế và lễ nghi[r]
Tỡm được những biểu hiện của trung thực trong cuộc sống C 4TN 2điểm Hiểu được thế nào là tụn sư trọng đạo.. Tỡm được vớ dụ cụ thể chứng minh lũng tụn sư trọng đạo của mỡnh đối với cỏc [r]
3. Sự giống và khác nhau giữa tư tưởng của Khổng Tử và Hàn Phi Tử, sự vận dụng trong thực tiễn. Tư tưởng quản lý theo xu hướng Đức trị của Khổng tử và Pháp trị của Hàn Phi Tử là hai tư tưởng chính thời cổ Trung Hoa. Khổng Tử với tư tưởng coi bản chất con người là thiện, muốn x[r]
Nhờ tri thức mà con người có minh mẫn, sáng suốt xét đoán được sự việc, phân biệt được trái, thiện, ác, điều chỉnh được hành vi của mình phù hợp với đạo lý – Tín: việc làm nhất quán với [r]
Khổng tử đáp: Cái “ mạnh ” của trò Cống lớn hơn ta Học trò Tử Lộ so với thầy thì thế nào? Khổng tử đáp: Cái “ cứng ” của trò Lộ lớn hơn ta Học trò Tử Trường so với thầy thì thế nào?
Hai dòng tư tưởng Nho và Đạo mang hai sắc thái hiện thực và lãng mạn đã được đúc kết bởi nhiều nhà nghiên cứu trước đây. Lâm Ngữ Đường trong Trung Hoa đất nước con người đã khẳng định điều này rất nhiều lần. Ông cho rằng đức Khổng Tử là một triết gia về thực ng[r]
Các lời phê phán về dân tộc Trung Hoa 2. Trung Hoa 3. Những thế kỉ khuyết sử 4. Buổi đầu văn minh Trung Hoa 5. Các triết gia trước Khổng tử 6. Lão tử II. KHỔNG TỬ 1. Một bậc hiền triết đi kiếm một nước để phục vụ 2. Ngũ kinh và tứ thư 3. Chủ trương bất khả tri của Khổng tử 4. Đạo người quân tử 5. Nh[r]
Bài viết trình bày Học viện Khổng Tử hạt nhân của chiến lược gia tăng sức mạnh mềm văn hóa Trung Quốc ra thế giới; Học viện Khổng Tử tấm danh thiếp mang tên sức hấp dân Trung Hoa; quan ngại tốc độ Trung Quốc của Học viện Khổng Tử.
Phân tích tư tưởng của Khổng Tử về “Nhân, lễ, chính, danh” rút ra những giá trị và hạn chế của tư tưởng trên?Phân tích tư tưởng của Khổng Tử về “Nhân, lễ, chính, danh” rút ra những giá trị và hạn chế của tư tưởng trên?Phân tích tư tưởng của Khổng Tử về “Nhân, lễ, chính, danh” rút ra những giá trị và[r]
Suy nghĩ về trí và nhân Ngữ Văn 12 Bình chọn: Khổng Tử là một nhà tư tưởng lớn của Trung Quốc, người được tôn làm ông tổ đạo Nho hệ thống lí luận về chính trị, văn hoá, xã hội đã làm chỗ dựa tinh thần của chế độ phong kiến trong hàng nghìn năm. Sự học không có quê hương nhưng người học có học vấ[r]
TRANG 1 NNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNNN ho oGiáG Gotư ờ noigGG đoợcgtt ọo oGlợợ GoGiáG noợàgt đonưlt Ko otườ Gođổnờ noci.ổư đođổườ Mo o ặ Go gldà no gldàc đo ổiổ ầo [r]