SỰ CHUYỂN BIẾN VỀ KINH TẾ, CHÍNH TRỊ XÃ HỘI CỦA VƯƠNG QUỐC XIÊM DƯỚI THỜI VUA RAMA IV VÀ RAMA V (1851 1910)
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "Sự chuyển biến về kinh tế, chính trị xã hội của vương quốc xiêm dưới thời vua rama IV và rama v (18...":
Tu ần: 23 Tiết 22:Bài 20: TỪ SAU TRƯNG VƯƠNG ĐẾN TRƯỚC LÝ NAM ĐẾ(Giữa thế kỷ I – Giữa thế kỷ VI) (tt)I – MỤC TIÊU BÀI HỌC :1. Kiến thức:- Cùng với sự phát triển kinh tế tuy chậm chạp ở các thế kỷ I – IV, nhưng xã hội ta nhiều chuyển biến sâu sắc: do chính sách cướp ruộng đất và[r]
BÀI 8: SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÁCVƯƠNG QUỐC CHÍNH Ở ĐÔNG NAM Á1. Sự ra đời của các vương quốc cổ ở Đông Nam ÁĐặc điểm chính về* Điều kiện hình thànhkinh tế, chính trị * Một số vương quốc cổ hình thành:xã hội của các quốcgia thời kì này?* Kinh tế,
GIAI ĐOẠN THUỘC ĐỊA PHÁP Năm 1863 vua Norodom ký một hiệp ước với Pháp để thành lập một chính quyền bảo hộ trên toàn vương quốc. Dần dần đất nước này rơi vào quyền cai trị thuộc địa của Pháp. Trong Thế chiến thứ hai, Nhật Bản cho phép Chính phủ Vichy của Pháp tiếp tục cai quản Campuch[r]
GIỚI HẠN ÔN TẬP THI HỌC KỲ I - LỚP 10. NĂM HOC 2010 – 2011Về nguyên tắc, nội dung ôn tập thi học kì I là tất cả kiến thức đã hoàn thành trong chương trình. Nhưng cần chú ý các vấn đề cơ bản sau:1. Quá trình xuất hiện loài người và đời sống ban đầu của người nguyên thuỷ.2. Sự xuất hiện công cụ[r]
Ngoài ra, nhân viên của chúng tôi là những người thông minh, tận tụy và biết quan tâm đến người khác. Nếu không có họ thì Unilever đã không có được một năm 2010 thành công đến như vậy. Ông đánh giá về tiềm năng thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam trong năm 2011 như thế nào? T[r]
+ T7/1497: Va-xcô –đơ Gama đến Calicút (An Độ). (0.5 đ)+ 1519 – 1521: Ma-gien-lan đi vòng quanh thế giới. (0.5 đ)* Hệ quả :+ Đem lại hiểu biết về trái đất, con người mới, dân tộc mới, thị trg t.giới mở rộng.+ Quan hệ p.kiến tan rã, CNTB ra đời.+ Nảy sinh quá trình cướp bóc thuộc địa và buôn b[r]
phẩm khác nhau nên ba nhân vật cũng có nét khác biệt.Ra-ma là hoàng tử, Uy-lít-xơ là anh hùng chiến trận, Đăm-săn là tù trưởng. Trong sử thi Ấn Độ Ramayana ngợi ca chiến công và đạo dức của hoàng tử Rama-một nhân vật lý tưởng,kiểu cách của đạo Hinđu,của đẳng cấp vương công quý tộc đồng thời[r]
1. Kiểm tra bài cũ Câu hỏi : Tóm tắt quá trình hình thành quốc gia Văn Lang – Âu Lạc. Cuâ hỏi : Đời sống vật chất tinh thần của người Việt cổ trong xã hội Văn Lang – Âu Lạc. 2. Mở bài Từ sau khi nước Âu Lạc bị Triệu Đà xâm chiếm 179 TCN cho đến thế kỷ X nước ta bị các Triều đại phong k[r]
Baptist mission đến Xiêm vào năm 1833. Nhóm Presbyterien đến Băng Cốc vào các năm 1840, 1847 [8, tr.139]. Trong các nhóm truyền đạo nói trên có nhiều bác sĩ cấp phát thuốc và chữa bệnh miễn phí và giúp cho Xiêm cách tiêm chủng đậu mùa. Ngày 18-7-1835, nhà truyền đạo Wyliam đã mang theo[r]
- Trong nông nghiệp: + Công cụ sắt được sử dụng phổ biến. + Công cuộc khai hoang được đẩy mạnh. + Thuỷ lợi mở mang. Năng suất lúa tăng hơn trước. - Thủ công nghiệp, thương mại có sự chuyển biến đáng kể. + Nghề cũ phát triển hơn: Rèn sắt, khai thác vàng bạc làm đồ trang sức. + Một số nghề mớ[r]
- GV phát vấn: Chính sách đó của chính quyền đô hộ nhằm mục đích gì? GV có thể gợi ý: Chính quyền đô hộ bắt nhân dân phải thay đổi cho giống với người Hán, giống đến mức không phân biệt được đâu là người Hán đâu là người việt thì càng tốt - “Hán hóa người Việt” âm mưu đó thường gọi là gì? - HS suy[r]
Nhân vật Uylitxơ dũng cảm,gan dạ,chấp nhận thử thách,nhạy bén,sáng suốt,nhẫn nại,có cách ứng xử tinh tế,có thể coi là anh hùng văn hoá. Đặc biệt Uylitxơ là một người anh hùng trí tuệ, mưu trí “sánh ngang với thần linh”.Sau bao năm xa cách quê nhà Uylitxơ trở về,chàng giả dạng người hành khất nên vợ[r]
- Nông nghiệp:- Thương nghiệp: - Giao thông vận tải:- Công nghiệp:- Các lĩnh vực khác:I. Những chuyển biến mới về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hộiVN sau CTTGI1. Chính sách khai thác thuộc địa lần thứ 2 của thực dân Pháp2. Chính sách chính trị, văn hóa, giáo dục[r]
cho cộng đồng,có vẻ đẹp ngoại hình,có sức mạnh phi thường, tài trí hơn người, lập được nhiều chiến công hiển hách,biết căm ghét kẻ hung ác,bênh vực người yếu đuốivà biết hi sinh để bảovệ hạnh phúc cho cộng đồng. Tuy vậy,vì là con đẻ của cái nôi văn hoá nghệ thuật khác nhau và ba tác phẩm khác nhau[r]
người : xấu hổ khiêm nhường.RA-MA BUỘC TỘI( Trích “Ra-ma-ya-na” – sử thi Ấn Độ )+ Nghe lời buộc tội của chồng: “xấu hổ cho số kiếpcủa nàng,…muốn tự chôn vùi cả thân xác, hình hàicủa mình”.Nỗi xót xa, tủi thẹn của một người vợNỗi đau khổ, mất danh dự của một con người.- Xưng hô: chàng – thiếp Hỡi[r]
Quỷ vương Ra-va-na lập mưucướp nàng Xi-ta về làm vợĐược sự giúp đỡ củatướng khỉ Ha-nu-man,anh em Ra-ma đã tiêudiệt quỷ vương, cứunàng Xi-ta.Ra-ma nghi ngờ tiết hạnh của Xi-ta, khôngmuốn nhận lại nàng làm vợ.Xi-ta đã bước vào giàn lửađể chứng minh tấm lòngtrong sạch của mìnhRa-ma đã đưa Xi-ta[r]
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO PHÙ MỸTRƯỜNG THCS MỸ HIỆPMơn: Lịch Sử 6Bài 25: ÔN TẬP CHƯƠNG III ÔN TẬP CHƯƠNG III1. Ách thống trị của các triều đại phong kiến Trung Quốc đối với nhân dân ta2. Cuộc đấu tranh của nhân dân ta trong thời Bắc thuộc3. Sự biến chuyển về kinh tế và văn h[r]
2.Diễn biến tâm trạng của Xita. Trước lời lẽ buộc tội của Rama Xita đã thể hiện thái độ và tâm trạng qua nét mặt, lời lẽ, hành vi . “Khiêm nhường đứng trước Rama” bộc lộ niềm vui và hạnh phúc của nàng sau khi được Rama cứu khỏi vòng tay của quỷ vương. Sự tức giận và thái độ lời[r]
Soạn bài: Ra-Ma buộc tộiI. Kiến thức cơ bản1. Tóm tắtCâu chuyện diễn ra ở vương quốc Kô-sa-la. Vua Đa-xa-ra-tha cóbốn người con trai do ba bà vợ sinh ra. Ra-ma là con cả, hơn hẳncác em về tài đức. Vua cha có ý định nhường ngôi cho chàng nhưngvì lời hứa với bà vợ thứ Ka-kê[r]