Khi những chiếc bánh đã được hoàn thành sẽ được xếp vào nồi lớn và bắc lên bếp đun, thời gian nấubánh thường rơi vào khoảng từ 10 đến 12 giờ, tùy vào từng loại gạo. Bánh chín sẽ được vớt ra và nénbằng vật nặng, sau đó mới cất đi để ăn dần.Ngày nay, dù cho nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang phát[r]
từng cộng đồng tộc ngƣời Có những phong tục ăn sâu áy.nét văn hó củar duy trì mốiquan hệ, s ổn đ nh trong cộng đồng theo một trật t nh t đ nh, nếu nó b pháv , xáo trộn thđổi sẽ dẫn đến những biến đổi trong đời sống cộng đồng, xãhội. Phong tục, tập quán còn bao gồm c những v n đề liên qu n đến tôn gi[r]
- Có lối xưng hô “mình, ta” thân thiết, giọng tình tứ trìu mến thiết tha, ngọt ngào trong ca dao, dân ca.- Có âm điệu của thể thơ lục bát thuần chất Việt Nam; cách sử dụng thành ngữ, tục ngữ; các biện pháp:nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, thậm xưng...3. Những đường Việt Bắc của ta … Đèn pha bật sáng như ng[r]
PHONG TỤC CƯỚI HỎI ĐẶC BIỆT Trung Quốc là đất nước có lịch sử vô cùng lâu đời và 1 nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Phong tục tập quán ở Trung Quốc rất phong phú, đa dạng, đôi khi cũng rất lạ lùng. Xin giới thiệu một số phong tục lạ liên quan đến đám cưới, hôn nhân ở Trung Quốc 1. Anh[r]
kiêng cử, họ trở về nhà trai bảy ngày, sau đó về bên nhà gái ở trọn đời. Tuc cuop vo cua nguoi h’mong Tháng giêng, khi những rừng mơ nở trắng, báo hiệu mùa cưới lung linh sắc màu thổ cẩm rộn lên khắp các bản làng Tây Bắc và Ðông Bắc cũng rộn lên. Người Mông có tục kéo con gái về làm vợ (cướp[r]
Tiểu luận cao học: 1. NỘI DUNG Chương I: NGUỒN GỐC RA ĐỜI VÀ TƯ TƯỞNG CƠ BẢN CỦA TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO 1.1 Nguồn gốc lịch sử của Phật giáo. 1.2 Những tư tưởng cơ bản của triết học Phật giáo: 1.2.1. Quan điểm của Phật giáo về thế giới quan. 1.2.2. Quan điểm của Phật giáo về nhân sinh quan. 1.2.3. Quá[r]
Cần lưu ý rằng từ chính trong lịch sử của các nền văn học kiến tạovùng, do được hình thành trực tiếp và từng bước trên cơ sở “hạ tầng” làvăn học dân gian, “cái thiêng” ở đó vốn được chia tách và nhô dần ra từmột nguyên khối với “cái tục”, thể hiện bằng những quá trình tự nhiên và tấtyếu. Tron[r]
Lễ cưới tại chùa, nét đẹp trong văn hóa cưới hỏi Lễ Hằng Thuận là nghi thức lễ cưới được tổ chức trang nghiêm tại chùa hoặc thiền viện. Ngoài ra, lễ Hằng Thuận cũng có thể tổ chức tại nhà thờ tổ của dòng họ. Theo tên gọi, "Hằng" là thường xuyên, luôn luôn, còn "Thuận" là hòa thuận, đồn[r]
MỞ ĐẦU Hôn nhân là việc quan trọng của một đời người.Ông bà ta đã dạy rằng : trai khôn dựng vợ,gái lớn gả chồng,điều này cho thấy việc xây dựng hạnh phúc gia đình đã trở thành một quy luật tất yếu khi chúng ta bước vào tuổi trưởng thành.Ở đời, người ta hạnh phúc nhất là trải qua những khoảnh khắc t[r]
THÔNG TIN CHUNG _General information_ H Ọ T ÊN VI ỆT NAM _Vietnamese full name_ H Ọ T ÊN M ỚI _New full name_ NGÀY, THÁNG, NĂM SINH _Date of birth_ GI ỚI TÍNH _Sex_ NƠI SINH/ QUÊ QUÁN N[r]
81 cơ hội, gặp gỡ, giao lưu hơn để chọn cho mình một người bạn đời tâm đầu, ý hợp, nên các lễ thức tìm hiểu cũng đã có sự biến đổi nhiều so với trước đây. Thú vị tục cưới hỏi của người Thái đen – Điện Biên Người Thái đen sinh sống tập trung ở các tỉnh Tây Bắc và một số huyện vùng cao[r]
mắt ẵm đứa bé đi qua. Bỗng ông già lại hiện lên cho biết đứa bé kia sẽ là vợ anh. Vi Cố giận, bảo đày tớ tìm giết đứa bé ấy đi. Người đầy tớ lẻn đâm đứa bé giữa đám đông rồi bỏ trốn. Mười bốn năm sau, quan Thứ Sử Trương Châu là Vương Thái gả con gái cho Vi Cố. Người con gái dung nhan tươi đẹp, giữa[r]
TRANG 1 TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI “MỐI QUAN HỆ ĐIỀU KHIỂN PHỤC TỰNG, CỎC HỠNH THỨC ĐIỀU KHIỂN VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TRANG 2 L ỜI GI ỚI THI ỆU Tổ chức và Quản lý trong hoạt độn[r]
Giáo dục hành vi văn hóa cho trẻTài liệu tham khảo tạp chí giáo dục mầm non số 2/2008 Trong giao tiếp ứng xửBiết chào hỏi Cảm ơn, xin lỗiĐi đứng nói năng lễ phép, không nói tục, chửi bậyBiết xin phépNhận (đưa) bằng hai tayThân thiện, nhường nhịn bạn bè, em bé Giữ gìn vệ sinh t[r]
bản Duy Minh Thị/1872; b) ở bản Pháp văn thì giới thiệu đây là Bài tựa bằng thơ chữ Hán của giáo sư Hoa Đàng Phàm(Préface en vers chinois du professeur Hoa Đàng Phàm)(1). - Bản Nọa Phu/1870 không dùng Thi vân nhưng cuối bài thơ ghi một dòng dài hơn bình thường: Lê triều tiến sĩ Lương Đường Phạm Lập[r]
TRANG 1 THI ẾT LẬP CƠ CẤU QUAN HỆ HI ỆU QUẢ GIỮA THƯƠNG HI ỆU TRANG 2 Trong suốt quá trình chúng tôi phát triển cơ cấu quan hệ thương hiệu cho một khách hàng trong lĩnh vực bất động sản,[r]
TRANG 1 HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI BẬC TIỂU HỌC CẤP CƠ SỞ TRANG 2 NHI ỆT LI ỆT C HÀO MỪ NG Q UÝ T HẦY TRANG 3 EM HÃY CHO BIẾT LOÀI VẬT CÓ THỂ SỐNG ĐƯỢC Ở ĐÂU?. -LOÀI VẬT SỐNG Ở KHẮP MỌI NƠI [r]
- CÔNG B Ố CÔNG KHAI QUYẾT ĐỊNH PH Ê DUY ỆT PHƯƠNG ÁN BỒI THƯỜNG HỖ TRỢ V À TÁI ĐỊNH CƯ C ỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN: NGAY SAU KHI CÓ QUYẾT ĐỊNH PH Ê DUY ỆT CỦA TRANG 5 - GI ẢI QU[r]
“Cưới vợ trả của” - tập tục lâu đời của đồng bào Stiêng, Bình Phước Người Stiêng lưu truyền những giá trị văn hóa, quan hệ ứng xử trong đời sống thường ngày mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó có tục “cưới vợ trả của”. Người STiêng có quan niệm, việc cưới không phải là việc riêng của g[r]