ĐỒ HỌA MÁY TÍNH : CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI TRONG ĐỒ HỌA HAI CHIỀU PART 1 PPSX

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới tiêu đề "ĐỒ HỌA MÁY TÍNH : CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI TRONG ĐỒ HỌA HAI CHIỀU PART 1 PPSX":

Kỹ thuật đồ họa máy tính

KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH 111

MCGA MCGAC0,1,2,3 320 X 200 MCGAHi 640 X 480 EGA EGALo 640 X 200 EGAHi 640 X 350 EGA64 EGA64Lo 640 X 200 EGA64Hi 640 X 350 EGAMono EGAMonoHi 640 X 3500 VGA VGALo 640 X 200 VGAHi 640 X 480 HercMono HercMonoHi 720 X 348 ATT400 ATT400C0,1,2,3 320 X 200 ATT400Hi 640 X 400 PC3270 PC3270 720 X 350 IB[r]

8 Đọc thêm

CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI HÌNH HỌC TRONG ĐỒ HỌA HAI CHIỀU

CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI HÌNH HỌC TRONG ĐỒ HỌA HAI CHIỀU

( )yxT , theo hai biến ( )yx,:( )( )==yxgyyxfx,','ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các phép biến đổi trong đồ họa 2 chiều 2/16• Phép biến đổi affine là phép biến đổi với ( )yxf , và( )yxg , là các hàm tuyến tính. Phép biến đổi này códạng :0,,,,,,, ''

16 Đọc thêm

Bài giảng, đồ họa máy tính, đường cong

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ĐƯỜNG CONG

[1] James D.Foley, Andrie van Dam, Steven K.Feiner, Jonhn F. Hughes, Computer Graphics Principles and Practice, Addison Wesley, 1994.[2] Hoàng Kiếm, Dương Anh Đức, Lê Đình Duy, Vũ Hải Quân. Giáo trình cơ sở Đồ hoạ Máy tính, NXB Giáo dục, 2000.[3] Lê Tấn Hùng, Huỳnh Quyết Thắng. Kỹ thuật đồ[r]

17 Đọc thêm

2D VIEWING

2D VIEWING

nghóa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bò chuẩn(normalized device coordinates - NDC) có tọa độ cácchiều thay đổi trong khoảng từ 0 đến 1.• Sau khi thực hiện phép ánh xạ từ cửa sổ sang vùngquan sát, tất cả các phần của đối tượng nằm ngoàivùng quan sát sẽ bò xén (clip) và toàn bộ những gìnằm[r]

7 Đọc thêm

Đồ họa máy vi tính - Chương 1 pdf

ĐỒ HỌA MÁY VI TÍNH - CHƯƠNG 1 PDF

Kernel System – Hệ đồ họa cơ sở). Hệ thống này ban đầu được thiết kế cho tập các công cụ đồ họa hai chiều, sau đó được phát triển và mở rộng cho đồ họa ba chiều. Các hàm của GKS thực sự chỉ là các mô tả trừu tượng, độc lập với bất kì ngôn ngữ lập trình nào. Để cài đặt một chuẩn[r]

18 Đọc thêm

TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

TỔNG QUAN VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH 114

tíínnhh• Hỗ trợ thiết kế (CAD - Computer Aided Design)Gồm hai bước chính♦ Phác thảo của phần khung(wireframe outline) mà từ đócó thể thấy được toàn bộ hình dạng và các thành phầnbên trong của các đối tượng. Sử dụng kó thuật này, ngườithiết kế sẽ dễ dàng nhận thấy ngay các thay đổi của đốitượng khi t[r]

14 Đọc thêm

Các phép biến đổi trong đồ họa hai chiều

CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI TRONG ĐỒ HỌA 2 CHIỀU 416

( )yxT , theo hai biến ( )yx,:( )( )==yxgyyxfx,','ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Các phép biến đổi trong đồ họa 2 chiều 2/16• Phép biến đổi affine là phép biến đổi với ( )yxf , và( )yxg , là các hàm tuyến tính. Phép biến đổi này códạng :0,,,,,,, ''

16 Đọc thêm

Tài liệu Ép xung bộ nhớ Ram pdf

TÀI LIỆU ÉP XUNG BỘ NHỚ RAM PDF

Ép xung: phong cách của dân chơi máy tínhTrước đây, việc ép xung khá phức tạp do người dùng cần can thiệp vào phần cứng, tuy nhiên trong điều kiện công nghệ phát triển, việc thay đổi các thông số kĩ thuật hầu hết đã được chuyển vào BIOS trên bo mạch chủ hoặc phần mềm trên nền hệ[r]

4 Đọc thêm

MultiBooks - Tổng hợp IT - PC part 178 ppsx

MULTIBOOKS - TỔNG HỢP IT - PC PART 178 PPSX

Thực hiện: Bùi Xuân Toại Thực tế cho thấy, bạn không nhất thiết phải chi nhiều tiền để trang bị cho chiếc máy tính để bàn của mình những tính năng cao cấp vốn chỉ có ở máy tính dành riêng cho nhu cầu chơi game và xử lý đồ họa. Vài biện pháp nâng cấp đơn giản và kinh tế vẫn có thể giúp đẩy hiệ[r]

6 Đọc thêm

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA INTRODUCTION

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA INTRODUCTION

tíínnhh• Hỗ trợ thiết kế (CAD - Computer Aided Design)Gồm hai bước chính♦ Phác thảo của phần khung(wireframe outline) mà từ đócó thể thấy được toàn bộ hình dạng và các thành phầnbên trong của các đối tượng. Sử dụng kó thuật này, ngườithiết kế sẽ dễ dàng nhận thấy ngay các thay đổi của đốitượng khi t[r]

14 Đọc thêm

3 GIAO DIỆN ĐỒ HOẠ GUI

3 GIAO DIỆN ĐỒ HOẠ GUI

chơng 3: Giao diện đồ hoạ GUI Đ1. Khái niệm chung Để tiện dụng ta có thể tạo nên giao diện đồ hoạ(GUI - Graphic User Interface) giữa ngời dùng và MATLAB. Trong giao diện này ta có thể xuất dữ liệu dới 2 dạng: văn bản và đò hoạ. Mỗi một GUI có một hay nhiều layout(diện mạo). Để tạo ra và xử lí layo[r]

5 Đọc thêm

Thiết kế đồ họa

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Phần 1: Đồ họa xử lý ảnh - Adobe Photoshop: Adobe Photoshop CS3 là phần mềm số 1 trong việc biên tập và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể làm được hơn nhiều điều với Photoshop. Những công cụ sáng tạo của nó giúp bạn làm được những kết quả thật phi thường. Đồng thời với[r]

9 Đọc thêm

Area Filling

AREA FILLING

• Có hai dạng vùng tô thường gặp : tô bằng một màuthuần nhất (solid fill) và tô theo một mẫu tô (fill-pattern) nào đó.• Việc tô màu thường được chia làm hai công đoạn :♦ Xác đònh vò trí các điểm cần tô màu.♦ Quyết đònh tô các điểm trên bằng màu nào. Công đoạnnày thực sự phức tạp khi ta cần tô theo m[r]

16 Đọc thêm

Giáo trình hướng dẫn cách chọn lọc thẻ chính hãng phần 5 ppsx

GIÁO TRÌNH HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN LỌC THẺ CHÍNH HÃNG PHẦN 5 PPSX

phần khác. Ví dụ, bo mạch chủ Asus P5N-E SLI (giá dưới 150USD) hỗ trợ PCI Express, cung cấp 2 khe cắm card đồ họa SLI, đầu nối đĩa cứng SATA và hỗ trợ kết nối RAID ngay trên bo mạch chủ. Nếu không cần sử dụng SLI, bạn có thể chọn loại bo mạch chủ như EVGA nForce 650i Ultra ở mức giá 120USD. C[r]

5 Đọc thêm

ĐỒ HỌA MÁY TÍNH PROJECTION

ĐỒ HỌA MÁY TÍNH PROJECTION

1zyx1z'y'x'• Tuy nhiên, ta sẽ gặp một số vấn đề với công thức chiếuđơn giản này. Đơn vò chiều dài trong không gian chiếuvẫn chính là đơn vò chiều dài trong không gian quan sát.• Thông thường trong không gian thiết bò, ta lấy đơn vò đolà pixel.• Ta có thể chuyển đổi đơn vò đo lường và thực hiện phépl[r]

10 Đọc thêm

XÉN ĐIỂM VÀ ĐOẠN THẲNG TRONG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

XÉN ĐIỂM VÀ ĐOẠN THẲNG TRONG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

chất này, đơn giản chỉ cần thực hiện phép toán logicAND trên 21, cc. Nếu kết quả khác 0000, đoạn thẳng sẽnằm hoàn toàn ngoài cửa sổ.♦ Nếu 21, cc không thuộc về hai trường hợp trên, đoạnthẳng có thể hoặc không cắt ngang cửa sổ, chắc chắn sẽtồn tại một điểm nằm ngoài cửa sổ, không mất tính tổngquát gi[r]

11 Đọc thêm

10 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN MUA CARD ĐỒ HỌA

10 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN MUA CARD ĐỒ HỌA

10 điều cần biết khi chọn mua card đồ họaTTO - Thật khó khăn khi bạn phải chọn lựa một card màn hình phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.Trừ phi bạn là một người thường xuyên theo dõi thông tin về các bộ xử lý đồ họa (Graphics processing unit - GPU) và những bài phân tích, đánh giá c[r]

2 Đọc thêm

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA CLIPPING

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA CLIPPING

P8) để việc tìm giao điểm nhanhcần rút gọn việc tìm giao điểm với những biên cửa sổkhông cần thiết để xác đònh phần giao nếu có của đoạnthẳng và cửa sổ.• Người ta thường sử dụng phương trình tham số củađoạn thẳng trong việc tìm giao điểm giữa đoạn thẳngvới cửa sổ.( )( )10 , , ,121121121121≤≤−=+=−+=−[r]

11 Đọc thêm

3D INTRODUCTION

3D INTRODUCTION

RasterizationDisplayBiến đổi từ hệ toạ độ đối tượng sanghệ toạ độ thế giới thựcLoại bỏ các đối tượng không nhìnthấy đượcChiếu sáng đối tượngChuyển từ world space sang eye spaceLoại bỏ phần nằm ngoài viewing frustumChiếu từ eye space xuống screen spaceChuyển đối tượng sang dạng pixelHiển thò đ[r]

8 Đọc thêm

ĐỀ TÀI ĐỒ HỌA MÁY TÍNH BÀI TẬP LỚN

ĐỀ TÀI ĐỒ HỌA MÁY TÍNH BÀI TẬP LỚN

họa máy tính9. Xây dựng chương trình mô phỏng hoạt động các tuyến xe buýtCác vấn đề về xử lý và nhận dạng ảnh1. Các vấn về đề xử lý ảnh (tăng cường chất lượng ảnh, ...)2. Các vấn đề về nhận dạng ảnh2.1. Nhận dạng chữ viết2.2. Nhận dạng vân tay2.3. Nhận dạng khuôn mặt2.4. ....Các vấn đề về hìn[r]

2 Đọc thêm