BÁT CƯƠNG BIỆN CHỨNGCẨM NANG CHẨN TRỊ ĐÔNG YTÓM TẮT BÁT CƯƠNG BIỆN CHỨNGBát cương biện chứng là từ từng mặt khác nhau của bệnh tật mà tiến hành một loại phươngpháp chẩn đoán phân biệt. Tuy nhiên, nó lại cần đến sự kết hợp với tạng phủ biện chứng mớicó thể hướng tới hoàn thiện, nhưng nó lại là cơ sở[r]
đến sự biến đổi trong tâm lý cộng đồng. Trong xã hội Việt cổ, phương thức tưduy mới chỉ dừng lại ở tính biểu tượng được thể hiện qua tín ngưỡng dângian, các truyện thần thoại, tuy còn chất phác nhưng đã vươn tới kiểu nhậnthức hướng tới tính chất “vũ trụ luận”. Khoảng thế kỷ I trước Công nguy[r]
- Lễ tiết và nghệ thuật tơn giáo - Di tích, vật kỷ niệm, kiến trúc, bảo tàng, trung tâm văn hĩa, lễ hội Tự nhiên kinh điển - Phong cảnh non sơng - Dãy núi - Biển, hồ, đường thủy - Hoa cỏ[r]
a. Thiên Chúa hướng dẫn Yuse:Đến lúc này vẫn chưa xuất hiện dân tộc mang tên mới củaYacop. Dân Israel chưa xuất hiện trên sân khấu lịch sử. Conđường Thiên Chúa đi với nhân loại qua các tổ phụ đang tiếp diễn.Một biến cố xảy đến cho cả nhà của Yacop, hạn hán mất mùa kéodài. Làm sao Gia đ[r]
Đức Maria Hòm bia Thiên Chúa•••Trong Kinh cầu Đức Bà, Giáo Hội tuyên xưng “Đức Bà như Hòm bia ThiênChúa vậy”. Danh xưng này có ý nghĩa đặc biệt. Khi Đức Maria thưa lời “Xinvâng” với Sứ thần Gabrien, Ngôi Lời đã nhập thể. Thiên Chúa ở cùng nhânloại.Trong Cựu ước, Hòm bia Thiên Chúa[r]
Kinh Thánh rất cần cho đời sống chúng ta, vì không biết Kinh Thánh là không biết Ðức Kitô (thánh Giêrônimô). Sách Mô tả công trình tạo dựng vũ trụ; cung cấp lịch sử của thế giới cũ cũng như tiến trình Thiên Chúa từng bước hướng dẫn dân đến nền thần quyền.. Bạn là người công giáo Bạn cần phải biết r[r]
1. Tính cấp thiết của đề tài Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn trên thế giới được du nhập vào Việt Nam vào những năm đầu công nguyên. Mặc dù là một tôn giáo ngoại sinh, nhưng Phật giáo đã sớm khẳng định mình và tìm được chỗ đứng vững chắc trong đời sống tinh thần cũng như trong nhiều hoạt độ[r]
NHÂN BẢNTội kiêu ngạoĐịnh nghĩa: “Kiêu ngạo là lòng yêu quá mức đối với sự ưu tú của mình – về ngoạihình, trí tuệ hoặc sự vui thú phi pháp do chúng ta suy nghĩ không có ai hơn mình”(trích từ cuốn Bảy Tội Chính của ĐGM Fulton J. Sheen, trang 37 – một tác giả viếtnhiều sách Công giáo hay).Đây là chiến[r]
Tôn giáo học Mác – Lê nin là bộ môn khoa học nghiên cứu bản chất xã hội của tôn giáo, nghiên cứu qui luật của sự phát sinh, phát triển và tự tiêu vong của tôn giáo, đồng thời nghiên cứu qui luật của sự quá độ từ thế giới quan duy tâm tôn giáo lên thế giới quan duy vật khoa học và hình thành niềm ti[r]
Trong “Từ ấy”, không chỉ có tiếng chim rộn rã và hương hoa của niềm vui vừa bắtgặp lý tưởng, mà còn có lời an ủi, động viên chân tình đối với những số phận bất hạnh.Và sau cùng, nhân danh cách mạng, “Từ ấy” là tiếng thét đầy hờn căm, là hồi kèn xungtrận thôi thúc mọi người xông lên, vào trận chiến m[r]
Thời Phục Hưng diễn ra từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XVI ở châu Âu. Đây là giai đoạn chuẩn bị cho cách mạng tư sản Pháp năm 1789. Dựa trên sự phát triển của xã hội, những di chỉ khảo cổ đã đc phát hiện, thời kỳ Phục Hưng ra đời chống đối lại sự hà khắc của các quan điểm giáo hội và đem lại sự tự do sáng[r]
Thời niên thiếu. Nam Cao tên thật là Trần Hữu Tri (người Công giáo), sinh năm 1915, nhưng theo giấy khai sinh ghi thì là ngày 29 tháng 10 năm 1917. Quê ông tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lí Nhân nay là tỉnh Hà Nam – xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam Ông đã ghép hai chữ của t[r]
I.KHÁI NIỆM VỀ TRUYỀN THUYẾT : 1.Khái niệm : Truyền thuyết là những truyện kể truyền miệng kể lại truyện tích các nhân vật lịch sử hoặc giải thích nguồn gốc các phong vật địa phương theo quan điểm của nhân dân, biện pháp nghệ thuật phổ biến của nó là khoa trương, phóng đại, đồng thời nó cũng sử[r]
Tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung, tư tưởng đoàn kết tôn giáo của Người nói riêng đã được hình thành, phát triển trên cơ sở kế thừa phát huy những giá trị vǎn hoá truyền thống của dân tộc qua hàng ngàn nǎm lịch sử dựng nước và giữ nước, cũng như tiếp thu những tinh hoa vǎn hoá của nhân loại (trước hết[r]
Con người trong truyện ngắn sau 1975:Chỉ có sự thay đổi quan niệm nghệ thuật về con người mới tạo ra sự đổi mới toàn diện của văn xuôi. Quan niệm nghệ thuật về con người được xem như là cách tân quan trọng nhất của văn học nói chung ở mọi thời kỳ. Văn xuôi từ sau 1975 đến nay, quan niệm nghệ thuật v[r]
ngữ cổ kính có âm hưởng biểu hiện thống thiết... Nếu nhà văn có cảm hứngchính luận, phê phán, thì tác phẩm sẽ có giọng điệu lên án, tố cáo và nhà vănsẽ sử dụng các biện pháp châm biếm, mỉa mai. Yếu tố tình thái, biểu hiện sựđánh giá của tác giả đối với phát ngôn của mình cũng là yếu tố quan trọng củ[r]
Giáo phái hà khắc củamà không che chắn tóc, cổ tay hay mắt cá chân.Wahhab trong đạo hồiPhụ nữ đi lại phải có giấy thông hành…đang định hìnhvăn hóa Saudihiện đạiTruyền thống du mụcVí dụ: Văn hóa án chừng thời gian, Coi trọngtruyền thống quan hệ gia đình, bằng hữu,…Sự giống nhau và khác so với các lực[r]
thoạt đầu dường như phù hợp với Augustine với sự từng trải của ông vàtrang bị giả thuyết có vẻ như tin cậy nhất để xây dựng một hệ thống triết họcvà đạo đức. Sau đó Augustine đã ghi lại trong “Confessions” của mình:“Cho tôi sự tinh khiết và tiết chế dục vọng, nhưng bây giờ thì không”. Đãtỉnh ngộ vì[r]
Nam Định là một tỉnh có nhiều địa điểm thờ cúng với số lượng quần chúng nhân dân có tín ngưỡng, tôn giáo đông, tập trung nhiều nhất là Thiên chúa giáo và Phật giáo chiếm gần 21,6% dân số của toàn tỉnh. Đặc biệt có tới 60 nơi thờ cúng đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa các cấp. Trong đó một[r]
Đạo Phật là một trong những học thuyết Triết học – tôn giáo lớn nhất trên thế giới, tồn tại đã rất lâu đời, hệ thống giáo lý đồ sộ và số lượng phật tử đông đảo. Từ rất lâu, đạo Phật đã trở thành một tôn giáo có ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống tinh thần của người Việt Nam, bên cạnh Nho giáo, Thiên chú[r]