9. Dựa theo đoạn trích, có thể tự biểu diễn cảnhUy-lít-xơ trở về. Để tổ chức được một buổi biểudiễn, mỗi lớp cần chọn ra một số bạn có năngkhiếu kịch, tổ chức phân vai, học lời thoại... Đểtập luyện và biểu diễn được dễ dàng cần có sựcố vấn của thày cô, cũng cần rút bớt nhữngphần rườm rà trong[r]
Phân tích bài thơ Hứng trở về ( Quy Hứng – Nguyễn Trung Ngạn) Nguyễn Trung Ngạn (1289 – 1370) tự là Bang Trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi (nay là Ân Thi, Hưng Yên), là[r]
nhân.3. Bộ LĐ-TB&XH và UNICEF (2013), Tài liệu hướng dẫn thực hành CTXH với nạnnhân mua bán người (dành cho cán bộ cơ sở), Nxb Hồng Đức, Hà Nội.4. Bộ LĐ-TB&XH (2013), thông tư số 09/2013/TTLT-BLĐTBXH-BNV, Hướng dẫnchức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm cung cấ[r]
các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu ở việt nam×các công ty nhập khẩu xăng dầu ở việt nam×tình hình xuất nhập khẩu phân bón của việt nam×tình hình xuất nhập khẩu xăng dầu 2012×tình hình xuất nhập khẩu thủy sản ở việt nam×tình hình xuất nhập khẩu xăng dầu×
window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);} Thoát chết trong gang tấc lúc sinh nở nhưng đã 10 ngày trôi qua chị Tính (35 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa được gặp con, vì em bé được chuyển sang viện nhi để chăm sóc. Nhắc đến con, nước mắt chị lưng tròng: “Giờ chỉ mong sao cháu[r]
HỨNG TRỞ VỀ (Quy hứng) NGUYỄN TRUNG NGẠN I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Nguyễn Trung Ngạn (1289 – 1370) tự là Bang Trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi (nay là Ân Thi, Hưng Yên), đỗ Hoàng giáp năm 16 tuổi, từng làm đến chức Thượng thư. Ông để lại Giới hiên thi tập. 2.[r]
Đứng trong dàn đồng ca thơ trẻ, thơ Bằng Việt như một giọng trầm với gam thứ (như rê thứ chẳng hạn) tha thiết và đượm buồn, cả hai đều chân thành và trong sáng. Có thể là bài thơ còn thiếu cái này cái nọ, nhưng phải thừa nhận rằng Bếp lửa là tiếng thơ của một tấm lòng có cội nguồn, chứ không chơi v[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN. 1. Nguyễn Trung Ngạn (1289 – 1370) tự là Bang Trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi (nay là Ân Thi, Hưng Yên), đỗ Hoàng giáp năm 16 tuổi, từng làm đến chức Thượng thư. Ông để lại Giới hiên thi tập. 2. Bài thơ Hứng trở về là bài thơ thể hiện lòng yêu n[r]
Đề bài: Cảm nhận đoạn trích Uy-lít-xơ trở về của Hô-me-rơBài làmHô-me-rơ, nhà thơ mù của Hi Lạp sống vào thế kỷ IX và XIII trướcCông nguyên. Ông sinh trưởng trong một gia đình nghèo bên kiasông Mê-lét. Hai bộ sử thi đồ sộ I-li-at và Ô-đi-xê là những cống hiếncủa ông cho văn học.Tác phẩm ra đờ[r]
Soạn bài: Uy-Lít-Xơ trở vềI. Kiến thức cơ bản1. Tóm tắt đoạn tríchSau khi hạ được thành Tơ-roa, Uy-lít-xơ "hồi quân" trở về quêhương. Chàng phải lênh đênh góc biển chân trời mười năm đằngđẵng mà vẫn chưa về tới quê nhà. Chàng bị nữ thần Ca-líp-xô, vìyêu chàng nên cầm giữ. Cảm thương số phận U[r]
Nhạc Trịnh Công Sơn lâu nay đã “chinh phục hàng triệu con tim, không chỉ ở trong nước, mà ở cả bên ngoài biên giới nữa” (Văn Cao). Nhiều người, trong đó có cả những người nước ngoài như John C.Schafer (giáo sư Anh ngữ, Đại học Humboldt, Hoa Kỳ) đã định danh cho sự nổi tiếng của nhạc Trịnh là “hiện t[r]
1. Lý do chọn đề tài Đảng và nhà nước Việt Nam luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là “một bộ phận không thể tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam”.Hiện nay có khoảng 3,5 triệu người Việt đang sinh sống tại gần 100 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, đang tiếp tục phát triển, ngày càng ổn địn[r]
Mỗi con người ta khi sinh ra đều có những ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Những ước mơ đó là những khát khao, hi vọng mà chúng ta vươn tới. Để thực hiện ước mơ đó, trước tiên chúng ta cần phải lao động, suy nghĩ và làm viẹc hết mình để góp phần nâng cánh những ước mơ trỏ thành hiện thực. M Goorki[r]
Phong tục người Việt Nam hằng năm mỗi khi Tết đến mọi người muốn trở về sum họp dưới mái ấm gia đình. Đầu năm ai cũng muốn được khấn vái trước bàn thờ Ông Bà, thăm lại ngôi mộ hay nhà thờ tổ tiên. Nhiều người cũng muốn thăm lại nơi họ đã từng sinh sống với gia đình trong thời niên thiếu. Đối với nhi[r]
HY VỌNG LÀ CỘI NGUỒN CỦA NIỀM TINMọi biến chuyển đều bén rễ từ một nhận thức vô cùng đơn giản: "Niềm tin vàocuộc sống"Cách đây vài năm, một giáo viên phổ thông được thuê để dạy riêng cho nhữnghọc sinh phải nằm viện. Nhiệm vụ của cô là kèm cặp cho các em khỏi mất bài,để có thể theo kịp các bạn[r]
Sau một thời kỳ "ủ bệnh" đã bộc phát thành lạm phát công khai với mứclạm phát phi mã cũng tăng giá ba chữ số. Đảng đã kịp thời nhận định tìnhhình này."Chúng ta chưa có chính sách cơ bản về tài chính gắn liền với chính sáchđúng đắn về giá cả, tiền tệ, tín dụng. Các khoản chi ngân sách mang nặngtính b[r]
tứ nh thế chỉ là để che giấu những tham vọng của triết học vừa mới ra đời trong khinó đã sẵn sàng, và sẵn sàng từ ngay Platon, xếp xó minh triết vào cái mớ bùng nhùngnhững gì không phải là tri thức đợc chứng minh (hay biểu lộ); và sự khinh miệt nàychỉ ngày càng tăng lên cùng với sự phát triển[r]
Đất nước” là một trong những bài thơ hay nói về khát vọng yêu nước trong mỗi một con người Việt Nam. Dưới đây là bài phân tích về các trích đoạn trong bài thơ “Đất Nước” (trích trường ca “Mặt đường khát vọng”) của Nguyễn Khoa Điềm.
Mỗi con người, mỗi làng xóm, mỗi dãy phố..., cũng như mỗi dân tộc. Mỗi con người, mỗi làng xóm, mỗi dãy phố..., cũng như mỗi dân tộc, đều trải qua những đổi thay theo thời gian mà chủ yếu do con người tạo nên. Hình 1. Một lớp học ở trường làng thời xưa Học lịch sử để hiểu được cội nguồn của tổ t[r]