Trường THCS Đô Thị Việt HưngGIÁO VIÊN: BÙI HẢI YẾNTrường THCS Đô Thị Việt HưngPhần I:KHÁI QUÁT LỊCH SỬ THẾ GIỚI TRUNG ĐẠITiết 6BÀI 5ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾNẤN ĐỘ1. NHỮNG TRANG SỬ ĐẦU TIÊN- Khoảng 2500TCN - 1500TCN xuấthiện thành thị ở lưu vực sông Ấn vàsống Hằng.- Tất cả liên kế[r]
CHUYÊN ĐỀ: ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾNCâu 1: Quốc gia đầu tiên của Ấn Độ có tên gọi là gì?A. Gúp-ta B.Vương triều Hồi giáo Đê-li C.Vương triều Mô-gôn D.Ma-ga-đa.Câu 2: Vua đầu tiên của nước Ma-ga-đa là ai?A. Bim-bi-sa-ra B. A-sô-ca C. A-cơ-ba D. Không phải các vua trên.Câu3: Ông vua kiệt xuấ[r]
viếtbiểucủanền văn hóa ẤnĐộ thời phong kiến? Tôn giáoVăn họcNghệ thuậtKiến trúcCh÷ viÕt- Chữ Phạn ra đời từ rất sớmChữ PhạnChữ cổ BrahmiT«n gi¸oCó các bộ kinh khổng lồ:+ Kinh Vê – đa củađạo Bà La Môn vàHinđu giáo.+ Kinh Tam tạng củađạo Phật.Ấn Độ giáo (Hin – đu giáo)
Ý Ki ến th ứhaiSau một tai nạn giao thông, chiếc xe “câu cơm” bị hư hại khá nhiều, cần “đại tubổ”. Thường thường thì ai cũng nhờ hai ba thợ máy ước lượng tổn thất và chi phítrước khi đồng ý cho sửaTương tự như vậy, trước một căn bệnh hiểm nghèo, chắc là bệnh nhân c ũng mu ốntìm hiểu thêm trướ[r]
BÀI 6 CÁC QUỐC GIA ẤN VÀ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG ẤN ĐỘ BÀI 7 SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ NỀN VĂN HÓA ĐA DẠNG CỦA ẤN ĐỘ BÀI 8 SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÁC VƯƠNG QUỐC CHÍNH Ở ĐÔNG NAM Á BÀI 9 VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA VÀ VƯƠNG QUỐC LÀO BÀI 10 THỜI KỲ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHẾ ĐỘ PHONG KIẾN Ở TÂY ÂU ([r]
CHƯƠNG IV: ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾNTIẾT 9. BÀI 6: CÁC QUỐC GIA ẤNVÀ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG ẤN ĐỘVị trí địa lí: Ấn Độ là một quốc gia nằm ở phíaNam châu Á, có hình dạng giống như một tamgiác ngược khổng lồ.- Phía Tây, Đông và Nam được bao bọc bởi ẤnĐộ dương và phía Bắc, Đông Bắc được[r]
muối- Không nộp thuế- Bất hợp tác- T12/1925 : Đảng cộngsản ra đời- Mặt trận thống nhấtdân tộcKết quả• Các phong trào thu hút sự hưởng ứng đông đảo củangười dân Ấn Độ và thậm chí lan rộng sang các tầng lớptrí thức ở nước ngoài, đặc biệt là học sinh sinh viên Anh.• Ảnh hưởng của Gandhi và tư[r]
1. Những bài ca dao được giới thiệu trong bài này tiêu biểu cho tiếng cười giải trí, tiếng cười tự trào và tiếng cười châm biếm, phê phán xã hội. 2. Tiếng cười tự trào (tự cười mình) là tiếng cười lạc quan yêu đời của người lao động. Họ đã lấy chính cái nghèo của mình để tự trào một cách[r]
1. Đặt vấn đề 1.1. Y tế t− nhân ở các n−ớc đang phát triển Y tế t− nhân đ−ợc xác định bao gồm tất cả các nhà cung cấp dịch vụ y tế nằm ngoài hệ thống y tế nhà n−ớc, bất kể mục tiêu của họ là từ thiện hay th−ơng mại, điều trị bệnh hay phòng bệnh. Những năm gần đây, khu vực t− nhân trở nên đóng vai tr[r]
1.Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh Cái quý nhất của mỗi con ng¬ời là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển đư¬ợc tốt hơn và ngư¬ợc lại, TDTT giúp con ngư¬ời có đ¬ược sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà[r]
CA DAO HÀI HƯỚC I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Những bài ca dao được giới thiệu trong bài này tiêu biểu cho tiếng cười giải trí, tiếng cười tự trào và tiếng cười châm biếm, phê phán xã hội. 2. Tiếng cười tự trào (tự cười mình) là tiếng cười lạc quan yêu đời[r]
BÀI 1. Chi phí năng lượng của một đơn vị trong 6 tháng đ ầu năm 2000 (đvt: đồng)Tháng Số giờ hoạt động Tổng chi phí năng lượng1234565007501.0001.1009507002.250.0002.375.0002.500.0002.550.0002.475.0002.435.000Cộng 5.000 14.500.000Yêu cầu: Xác đị nh biến phí, đị nh phí theo phương pháp cực đại[r]
Bài khóa luận tốt nghiệp đi sâu vào phân tích những tư tưởng triết học của Ấn Độ cổ đại, từng trường phái triết học Ấn Độ, những quan điểm về chế độ đẳng cấp, ảnh hưởng của Hindu giáo đối với đời sống chính trị Ân Độ
Có thể khẳng định một điều, từ trước tới nay Ấn Độ luôn là một nước lớn của khu vực Châu Á. Ngày nay, trong xu hướng toàn cầu hóa kinh tế và đa cực hóa thế giới, Ấn Độ đang dần vươn ra ngoài vai trò cường quốc khu vực và bắt đầu mang dáng dấp của một cường quốc thế giới. Ấn Độ với vị trí địa chiến l[r]
BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA TRIẾT HỌC ẤN ĐỘ CỔ ĐẠI VÀ TRIẾT HỌC TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nghiên cứu gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lí luận về triết học Ấn Độ cổ đại và Trung Quốc cổ đại Chương 2: Sự tương đồng giữa triết học Ấn Độ cổ đại và[r]
Tìm hiểu nội dung bài:Khi thấy cha ném tiền vào lửa, người conđã làm gì ?Khi thấy cha ném tiền vào lửa , người convội thọc tay vào lửa lấy ra.Chính tả (Nghe viết)Hũ bạc của người chaHành động của người con giúpngười cha hiểu được điều gì ?Người cha hiểu rằng: Phải làm lụng vất vảthì mới biết[r]
BÀI TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC SỰ TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT GIỮA TRIẾT HỌC ẤN ĐỘ CỔ ĐẠI VÀ TRIẾT HỌC TRUNG QUỐC CỔ ĐẠI
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nghiên cứu gồm có 3 chương: Chương 1: Cơ sở lí luận về triết học Ấn Độ cổ đại và Trung Quốc cổ đại Chương 2: Sự tương đồng giữa triết học Ấn Độ cổ đại và[r]
từ thế kỷ IV – VII: Ấn Độđược thống nhất, văn hóatruyền thống Ấn Độ đượchình thành và phát triểnTHPT Nguyễn Bỉnh Khiêmb, Văn hóa truyền thống Ấn Độ* Tôn giáo– đạo Phật– ra đời ở miền Bắc Ấn Độ, truyền bámạnh mẽ tới thế kỷ VII– nhân dân xây chùa hang, tượng Phật đểtỏ lòng sùng[r]
Con cáikhôn ngoanvẻ vang chamẹ.-Anh chị emđối với nhauChị ngã emnâng.- Anh em nhthể chân tay-Rách lành đùmbọc dở hay đỡđần.Bài 3: Dựa theo nội dung cácbài tập đọc ở tuần 3, tuần4, hãy đặt câu theo mẫu Ailà gì? để nói về:a. Bạn Tuấn trong truyện Chiếcáo len.b.Bạn nhỏ trong bài thơ Quạt