Thao tác với mâu nên và mâu vẽ của Frame: setBackepround(aColor); øetBackpround(); setForeeround(aColor); øetForepround(Q); Ấn định mâu vẽ ø.se(Color (aColor); // ø:øraphic object Chỉ định mâu băng các hăng mâu Nho Khai báo sẵn trong lớp Color 2 Color.bl[r]
Swing-Lập trình đồ họatrong JavaJFC - Java Foundation ClassJFC là thư viện các lớp được tạo ra nhằm đơn giản hóa quá trĩnh thiết kê và giảm thời gian lập trình.JFC mở rộng AWT bằng cách thêm vào các lớp và các GUI component.SwingSwing là một tập các lớp trong JFC, nó cho phép tạo ra cá[r]
Phép biến đổi - Transformations Trong kỹ thuật đồ hoạ 3 bước: modeling, rendering, displayingVới Modeling:Transformation: là phép ánh xạ tọa độ điểm hay vector thành tọa độ hay vector khácBiến đổi mô hình hoá - Modeling transformationsbuild complex models by positioning simple components[r]
Phần 1: Đồ họa xử lý ảnh - Adobe Photoshop: Adobe Photoshop CS3 là phần mềm số 1 trong việc biên tập và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể làm được hơn nhiều điều với Photoshop. Những công cụ sáng tạo của nó giúp bạn làm được những kết quả thật phi thường. Đồng thời với nhiều[r]
, then draw the Imageonto the BufferedImage. This process has been wrapped up in thegetBufferedImage method of the ImageUtilities class given in Listing 10.6. An example of creating tiled images as fill patterns is shown in Listing 10.5. Theresult is presented in Figure 10–3. Two textures are create[r]
Xác đònh bởi 3 toạ độ dx, dy, dz_♦♦Magnitude222dzdydxV ++=♦♦Không có vò trí trong không gian•• Tích vô hướng của 2 vector♦21212121dzdzdydydxdxVV ++=•♦()ΘcosVVVV1121=•(x,y,z)typedef struct {Coordinate dx;Coordinate dy;Coordinate dz;}Vector;ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Giới[r]
LỜI MỞ ĐẦU 4 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ JAVA VÀ J2ME 5 1.1. Giới thiệu về Java 5 1.2. Lịch sử của J2ME 5 1.3. Các phiên bản và đặc điểm 6 1.3.1. MIDP 1.0 6 1.3.2. MIDP 2.0 6 1.4. Các đặc điểm khác của J2ME 7 1.5. Ưu điểm và nhược điểm của J2ME 7 1.5.1. Ưu điểm 7 1.5.2. Nhược điểm 8 CHƯƠNG II: KIẾN TRÚ[r]
CNTT-DHBK Hanoihunglt@it-hut.edu.vn1(c) SE/FIT/HUT 2002Đường cong trong không gian 3D CURVE(c) SE/FIT/HUT 20022Đường cong - CurveWhy use curves? Quỹ đạo chuyển động của 1 điểm trong không gian Đường cong biểu diễn Điểm -curve represents points: Điểm Biểu diễnvà kiểm soát đường cong[r]
Tài liệu dùng để biểu diễn cơ bản thiết kế “Trò chơi xếp gạch bằng ngôn ngữ Java theo phương pháp LTHDT “ do sinh viên Bùi Văn Hải thiết kế và lập trình .Tài liệu này giúp ta có cái nhìn toàn vẹn về cơ cấu của phần mềm, cũng như chức năng của phần mềm. Đây là một game có thể chơi online trên Interne[r]
• Có hai dạng vùng tô thường gặp : tô bằng một màuthuần nhất (solid fill) và tô theo một mẫu tô (fill-pattern) nào đó.• Việc tô màu thường được chia làm hai công đoạn :♦ Xác đònh vò trí các điểm cần tô màu.♦ Quyết đònh tô các điểm trên bằng màu nào. Công đoạnnày thực sự phức tạp khi ta cần tô theo m[r]
ĐỒ HỌAI. MÀN HÌNH TRONG CHẾ ĐỘ ĐỒ HỌA ( GRAPHIC)Hình ảnh trong chế độ đồ họa được tạo ra bằng các điểm ảnh (Pixel), số điểm ảnh của màn hình đồ họa tùy thuộc vào từng loại CARD màn hình và MODE qui định cho màn hình đó.Việc lập trình trong chế độ đồ họa[r]
1. Các khái niệm trong chiếu sáng: ............................................................................... 28 2. Các loại nguồn sáng trực tiếp: .................................................................................. 30 3. Chiếu sáng toàn cục và hiện tượng caustisc .........[r]
Đề tài những đặc điểm mới trong java 7 luận văn, đồ án, đề tài tốt nghiệp Đề tài những đặc điểm mới trong java 7 luận văn, đồ án, đề tài tốt nghiệp Đề tài những đặc điểm mới trong java 7 luận văn, đồ án, đề tài tốt nghiệp Đề tài những đặc điểm mới trong java 7 luận văn, đồ án, đề tài tốt ngh[r]
Chương 8Đồ họaTrong chương này sẽ giới thiệu các hàm để vẽ các đường và hình cơ bản như đường tròn, cung elip, hình quạt, đường gẫy khúc, hình đa giác, đường thẳng, đường chữ nhật, hình chữ nhật, hình hộp chữ nhật, ... Ngoài ra còn đề cập tới các vấn đề rất lý thú khác như: xử lý văn bản trên màn hì[r]
Xác đònh bởi 3 toạ độ dx, dy, dz_♦♦Magnitude222dzdydxV ++=♦♦Không có vò trí trong không gian•• Tích vô hướng của 2 vector♦21212121dzdzdydydxdxVV ++=•♦()ΘcosVVVV1121=•(x,y,z)typedef struct {Coordinate dx;Coordinate dy;Coordinate dz;}Vector;ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Giới[r]
nghóa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bò chuẩn(normalized device coordinates - NDC) có tọa độ cácchiều thay đổi trong khoảng từ 0 đến 1.• Sau khi thực hiện phép ánh xạ từ cửa sổ sang vùngquan sát, tất cả các phần của đối tượng nằm ngoàivùng quan sát sẽ bò xén (clip) và toàn bộ nhữn[r]
a) Công dụng:Xóa tất cả các đối tượng như: đường đồ thò, tên đồ thò…nhưng không xóa trục tọa độ.b) Cú pháp:cla5. Lệnh CLF a) Công dụng:Xóa hình ảnh (đồ thò) hiện tại.b) Cú pháp:clf6. Lệnh CLOSE a) Công dụng:Đóng hình ảnh (đồ thò) hiện tại.b) Cú pháp:close7. Lệnh COLORMAP a) Công dụng:Tạo màu sắc cho[r]
TextField(String s): Tạo một textfield mới với chuỗi văn bản được cho trước.TextField(String s, int columns): Tạo một textfield mới với nội dung và số cột được cho trước.Thái Duy Quý - Lập trình JavaÔ văn bản (TextField)Các phương thức cơ bản: Thái Duy Quý - Lập trình JavaPhương thức Chức năngsetE[r]
11LẬP TRÌNH C++LẬP TRÌNH C++§§12. 12. Một số hàm đồ họa cơ sởMột số hàm đồ họa cơ sở GDI: Graphics Device InterfaceGDI: Graphics Device Interface(Giao diện thiết bị đồ họa) (Giao diện thiết bị đồ họa) HDC: Handle Device Context (Kiểu HDC: Handle Device Context (Kiểu[r]