Phần 1: Đồ họa xử lý ảnh - Adobe Photoshop: Adobe Photoshop CS3 là phần mềm số 1 trong việc biên tập và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể làm được hơn nhiều điều với Photoshop. Những công cụ sáng tạo của nó giúp bạn làm được những kết quả thật phi thường. Đồng thời với nhiều hiệu ứn[r]
0112144_0112026_0112279- có thể nối bằng cách nhập các điểm : Edit polygon/merge vertices ,đây là một chức năng khá mạnh khi tạo hình và chỉnh sửa hình dựa vào những đỉnh của những mặt trước khi trôn sau khi trộn- ngoài ra có thể dùng các chức năng sau để nối : Edit polygon/collapse hoặc Edit[r]
#include "stdio.h"main(){int mh=0, mode= 0;initgraph(&mh, &mode, "");printf("\n Giá trị số của màn hình là: %d", mh);closegraph();}Nếu chương trình cho kết quả:Giá trị số của màn hình là: 3thì ta có thể khẳng định loại màn hình đang dùng là EGA.Chú ý 4. Nếu chuỗi dùng để xác định dri[r]
công cụ trên cả hai lónh vực phần cứng và phần mềm hỗ trợ cho các lập trình viên thiết kế các chương trình có khả năng đồ hoạ cao. I. Giới thiệu về đồ họa máy tính(tt)I. Giới thiệu về đồ họa máy tính(tt)Ứng dụng: • -Tạo giao diện (User interfaces)• -Hỗ trợ thiết kế (CAD-Computer Aide[r]
1.1 Những nét cơ bản của ngôn ngữ và nghệ thuật đồ họaĐồ họa là phơng tiện thông tin thị giác đầu tiên truyền đạt các khái niệm, tính chất về cảm nhận đối với các tạo vật xung quanh, môi trờng cuộc sống của con ngời ở buổi nguyên sơ, nhng đây lại là một ngành rất mạnh với nhiều thể loại và nhiều hìn[r]
BÁO CÁO ĐỒ ÁN BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN ĐỒ HỌA ỨNG DỤNGMÔN ĐỒ HỌA ỨNG DỤNGĐề tài Đề tài THIẾT KẾ NHÂN VẬT THIẾT KẾ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH HOẠT HÌNH ModelingAminationRendering ModelingTạo cơ thể - tạo hình lập phương :create /polygon Primitives /cube-Dùng công cụ đẩy :Edit Polygons /[r]
1. Tạo hình bông tuyết: Chèn một Symbol bằng cách Insert/New SymbolLưu ý, bạn chọn là Graphic đó. Sẽ vào màn hình thiết kế BongTuyet.Nếu màn hình của bạn chưa chuyển thành màu đen của nền, bạn hãy cho nó thành màu đen bằng cách right-click vào nền chọn Movie Properties chọn ở background màu đ[r]
Phép biến đổi - Transformations Trong kỹ thuật đồ hoạ 3 bước: modeling, rendering, displayingVới Modeling:Transformation: là phép ánh xạ tọa độ điểm hay vector thành tọa độ hay vector khácBiến đổi mô hình hoá - Modeling transformationsbuild complex models by positioning simple com[r]
(Tìm kết quả - liên quan đến tất cả những từ). Ví dụ: Microsoft để tìm các hình ảnh đồ họa véc tơ SVG với logo Microsoft. - Cuối cùng, nhấp vào nút Google Search (Tìm với Google) để xem - - kết - quả tìm kiếm hình ảnh chỉ hiển thị các tập tin véc tơ SVG chứa từ khóa Microsoft, tập tin ả[r]
s nhỏ hơn 1, phép biến đổi sẽthu nhỏ đối tượng, ngược lại khi các giá trò này lớnhơn 1, phép biến đổi sẽ phóng lớn đối tượng.• Khi xs , ys bằng nhau, ta gọi đó là phép đồng dạng(uniform scaling), phép đồng dạng là phép biến đổibảo toàn tính cân xứng của đối tượng.• Tâm tỉ lệ là điểm không bò thay đổ[r]
Ta xét một chương trình tạo ra cửa số và điển đầy vào đó dòng “ Xin chao “ Chương trừùnh 6-l : #include #include #define left 10 #define top Š #define right 52 #define bot 2l void main[r]
SẼ XÓA CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA CŨ RỒI GỌI LẠI PAINTG MUỐN VẼ THÊM MÀ KHÔNG XÓA CÁC HÌNH ẢNH CŨ, CẦN OVERRIDE PHƯONG THỨC UPDATE NHƯ SAU: PUBLIC VOID UPDATE GRAPHICS G { PAINT G; } TRANG 14[r]
nghóa vùng quan sát trong hệ tọa độ thiết bò chuẩn(normalized device coordinates - NDC) có tọa độ cácchiều thay đổi trong khoảng từ 0 đến 1.• Sau khi thực hiện phép ánh xạ từ cửa sổ sang vùngquan sát, tất cả các phần của đối tượng nằm ngoàivùng quan sát sẽ bò xén (clip) và toàn bộ những gìnằm trong[r]
10 điều cần biết khi chọn mua card đồ họaTTO - Thật khó khăn khi bạn phải chọn lựa một card màn hình phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bản thân.Trừ phi bạn là một người thường xuyên theo dõi thông tin về các bộ xử lý đồ họa (Graphics processing unit - GPU) và những bài phân tích, đánh giá c[r]
aa• Hạn chế được số cạnh cần tìm giao điểm ứng với mỗidòng quét vì ứng với mỗi dòng quét, không phải lúcnào tất cả các cạnh của đa giác cũng tham gia cắtdòng quét.• Xác đònh nhanh hoành độ giao điểm vì nếu lặp lạithao tác tìm giao điểm của cạnh đa giác với mỗidòng quét bằng cách giải hệ phương trình[r]
những gì liên quan đến việc tạo ra ảnh (image) bằngmáy tính. Chúng bao gồm : tạo, lưu trữ, thao tác trêncác mô hình (model) và các ảnh.• Thuật ngữ đồ họa máy tính (computer graphics) doWilliam Fetter đặt ra năm 1960 để mô tả một cáchthiết kế mới khi đang làm việc tại hãng Boeing.• Với cách nà[r]
title(‘Do thi ham y = sin(x)’)grid onTrang 6Vietebooks Nguyễn Hồng Cương 12. Lệnh SUBPLOT a) Công dụng:Tạo các trục trong một phần của cửa sổ đồ họa.b) Cú pháp:subplot(m,n,p)subplot(mnp)c) Giải thích:subplot(m,n,p) hoặc subplot(mnp)thành cửa sổ đồ họa thành m×n vùng để vẽ nhiều đồ thò[r]