- Tổ chức, cá nhân ký nhận Giấy phép tại Phòng quản lý nghiệp vụ Văn hoá - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Định Hồ sơ Thành phần hồ sơ 1. + Đơn xin đề nghị cấp Giấy phép (theo mẫu ) (ghi rõ thời gian, địa điểm dự định triển lãm) 2. + Danh mục tác phẩm, tác giả; đối với triển lãm ảnh[r]
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ………… , ngày…… tháng……. năm ……. ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP ĐƯA TÁC PHẨM MỸ THUẬT TỪ VIỆT NAM RA NƯỚC NGOÀI Kính gửi: ………………………………………… Tên đơn vị tổ chức triển lãm: ……………[r]
SƯU TẬP TRANH DÂN GIAN CỦA BẢO TÀNG MỸ THUẬT VIỆT NAM Tranh dân gian Việt Nam được truyền bá rộng rãi trong nhân dân vì nó được in qua các bản gỗ xuất hiện rất sớm, được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Tranh dân gian được bảo tồn và phát huy rộng rãi là nhờ các phong tục cổ truyền[r]
Những tác phẩm vô giá của mỹ thuật Việt Nam hiện đại Bộ sưu tập của họa sỹ Thái Lan Tira Vanictheeranont được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ ngày 20 - 26/12/2012. Các tác phẩm trong cuộc triển lãm là những bức tranh sơn dầu, màu nước… của các họ[r]
ền thạch cao, Lê- ô- na đã vẽ tác phẩm bằng kỹ thuật “tranh tường” (còn gọi là “tranh nề” (penture à fresque). Ban đầu người xem tranh chỉ là các tín đồ tôn giáo trong tu viện. Ngày nay khách du lịch khắp thế giới đã được thưởng thức và hết lòng khâm phục tài năng của họa sĩ. Người ta nói đây[r]
CÁI QUẠT Năm 1949 họa sỹ Sỹ Ngọc vẽ bức tranh Cái bát. Bức tranh sơn mài nổi tiếng này hiện đang lưu giữ tại bảo tàng Mỹ thuật quốc gia. Bức tranh thể hiện tình quân dân cá nước. Hai nhân vật trong tranh là anh bộ đội và một bà mẹ nông thôn. Đó là một câu chuyện thời chiến rất bình thường,[r]
Ý TƯỞNG TÁC PHẨM SẮP ĐẶT Tôi có ý tưởng về một vòng tròn lớn lăn đi lăn lại trong ba phòng chính ở tầng một và tầng hai trong phòng tranh này. Chiếc vòng này vòng tròn biểu tượng cho Sự sống/Cái chết/Sự sống của thuyết luân hồi và mỗi phòng của phòng trưng bày là một điểm tới cho vòng tròn[r]
được đào tạo từ các trường đại học tổng hợp, sư phạm, báo chí thuộc khoa xã hội nhân văn, sang làm phê bình mĩ thuật. Một số trẻ có được đào tạo tại các khoa lịch sử - lý luận của các trường đại học Mĩ thuật, nhưng qua thử thách, thực tế văn không hơn những nhà phê bình đi trước. Và so với lớp cha a[r]
nhắc đến các họa sĩ và nhà nghiên cứu: Đặng Đức Sinh, Nguyễn Quân, Hoàng Công Luận, Nguyễn Hùng, Trương Hạnh, Trần Tuy, Cồ Thanh Đam. Họa sĩ Đặng Đức Sinh là vị giám đốc đầu tiên, đồng thời ông cũng là người thiết kế “emblème” của Nhà xuất bản. Nhà nghiên cứu Thái Bá Vân, Trần Thức, Nguyễn Quân và h[r]
NGUYỄN HẢI - TÀI NĂNG VÀ SỰ KHÁC BIỆT Những năm 70, đầu 80 thế kỷ XX, khi Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Viện Mỹ thuật còn hợp nhất, tôi và nhà phê bình mỹ thuật đã quá cố Thái Bá Vân sớm có mối quan hệ bè bạn nghệ thuật với nhà điêu khắc Nguyễn Hải. NGUYỄN HẢI-[r]
Mỹ thuật Thường Thức Mỹ Thuật XEM TRANH DU KÍCH TẬP BẮN I/ Mục tiêu : -HS tiếp xúc và làm quen với tác phẩm du kích tập bắn và hiểu vài nét về họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung. -HS nhận xét sơ lược về hình ảnh và màu sắc trong tranh. -HS cảm nhận được vẽ đẹp của bức tranh. II/Chuẩn bị :[r]
các thành phố lớn. Sự cố gắng của ông đã đem lại một kết quả tốt đẹp trong những chuyến đi sưu tập tác phẩm. Ngày nay nhìn lại những sưu tầm chọn lọc của Bảo tàng Mỹ thuật ta mới thấy hết ý tưởng quan niệm của ông trong nhận định nghệ thuật “Mỗi nghệ sĩ có những sở trường riêng, những[r]
Cùng thời gian dạy học, ông tham gia minh họa cho một số tờ báo, trong đó có bức minh họa truyện ngắn Con ngựa già của Phùng Cung trên báo Nhân Văn số 4 và bức tranh vui đăng trên báo Nhân Văn số 6 đã làm hệ luỵ đến ông. Vì vậy, tháng 10/1957 ông thôi dạy ở Trường Mỹ thuật và trở thành họa sĩ[r]
HỌA SỸ NGUYỄN VĂN TỴ NGUYỄN VĂN TỴ-Nam Bắc một nhà-sơn mài Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (8/4/1957 - 8/4/2007) và 90 năm ngày sinh hoạ sĩ Nguyễn Văn Tỵ Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 2 (2001), nguyên Tổng thư ký Hội Mỹ thuật Việt Nam khoá I từ năm[r]
báo Chống giặc và Sáng tạo, vẽ tranh cổ động, trang trí sân khấu - hoá trang cho đoàn kịch kháng chiến. • Năm 1948, ông tổ chức xưởng hoạ Liên khu 4 và dạy lịch sử Mỹ thuật và Hội hoạ phân trường Mỹ thuật liên khu 4, Biên tập và xuất bản tập san Mỹ thuật và Tạp chí Sáng tạo - cơ[r]
nhau ra sao khi ông làm nghề? Phan Cẩm Thượng và Nora Taylor đều đã viết rằng trong tôi có hai người khác nhau, đôi khi cãi nhau. Tôi cũng thấy mình “viết một đằng, vẽ một nẻo”, sáng tác và nghiên cứu là hai hình thái ý thức (về mình và về thế giới) khác nhau, hai cách khác nhau để nội quán và ngoạ[r]
Cô Sáu chính là người mẫu cho các bức tranh nổi tiếng của anh Tô Ngọc Vân như Thiếu nữ bên hoa huệ, Thiếu nữ với hoa sen Sau này khi vào nam, cô Sáu vẫn tiếp tục làm người mẫu cho Nguyễn Gia Trí. Tác phẩm: Em Thuý. Sáng tác: 1943. Chất liệu: Sơn dầu.Kích cỡ: 60x45cm. Nơi lưu trữ: Bảo tàng[r]
được mối quan hệ tốt với các tổ chức Hội và nghệ sĩ bạn bè nước ngoài để tạo điều kiện giao lưu trao đổi học thuật, triển lãm sáng tác. Hiện nay Hội đã có quan hệ giao lưu hợp tác với các tổ chức mỹ thuật ở Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Hà Lan, Mỹ, Thái Lan, Thuỵ Sĩ, Đức, Nga, Hàn Quốc, Anh, ý,[r]
Giữa năm 1954 cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi, hoà bình lập lại trong cả nước giới mỹ thuật có điều kiện tập trung về thủ đô Hà Nội, họ tổ chức một cuộc triển lãm thực sự mang tính toàn quốc, là sự tổng kết của mỹ thuật kháng chiến. Từ đây có nhiều công trình mỹ thuật được[r]
PHÊ BÌNH MỸ THUẬT, BẠN LÀ AI? Một số hình ảnh nội dung của Tạp chí Mỹ thuật và Chuyên san Mỹ thuật Trọng thị hay chưa trọng thị Trước ngày Đại hội bầu Ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới của Hội Mĩ thuật Việt Nam, các chuyên ngành có họp, trong đó có ngành phê bình, để bầu đạ[r]