TRUYỆN BÓNG TỐI KINH HOÀNG

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "TRUYỆN BÓNG TỐI KINH HOÀNG":

PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM ĐỂ CHỨNG MINH RẰNG TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT BÀI THƠ TRỮ TÌNH ĐẦY XÓT THƯƠNG

PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM ĐỂ CHỨNG MINH RẰNG TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT BÀI THƠ TRỮ TÌNH ĐẦY XÓT THƯƠNG

Trên văn đàn văn học Việt Nam trước cách mạng tháng Tám, Thạch Lam chưa được xếp ở vị trí số một nhưng cũng là một tên tuổi rất đáng coi trọng và khẳng định, Thạch Lam tuy có viết truyện dài nhưng sở trường của ông là truyện ngắn, bởi ở đó tài năng nghệ thuật được bộc lộ một cách trọn vẹn, tài hoa.[r]

4 Đọc thêm

CẢM NHẬN VỀ TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ CỦA NHÀ VĂN THẠCH LAM

CẢM NHẬN VỀ TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ CỦA NHÀ VĂN THẠCH LAM

Thạch Lam đã lay động đến cõi sâu thẳm nhất của tâm hồn con người và thức tỉnh họ bằng những nỗi đau Nếu như các nhà văn thuộc Tự lực văn đoàn miêu tả cuộc sống với tất cả những gì dẹp nhất, trong sáng nhất thì Thạch Lam lại tìm cho mình một lối đi riêng. Dưới con mắt của ông, đời không chỉ có t[r]

2 Đọc thêm

Kinh hoàng vi khuẩn trú ngụ các ngóc ngách trong nhà

KINH HOÀNG VI KHUẨN TRÚ NGỤ CÁC NGÓC NGÁCH TRONG NHÀ

window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);} 1. Phòng khách Phòng khách là nơi tập trung của các thành viên trong gia đình cũng như chào đón rất nhiều người tới. Đây cũng là nơi chứa rất nhiều đồ đạc thường xuyên dùng tới như điện thoại, điều khiển, ấm, cốc nước…Bạn nên[r]

2 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TƯƠNG PHẢN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ THẠCH LAM

NGHỆ THUẬT TƯƠNG PHẢN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ THẠCH LAM

+ Nghệ thuật tương phản thể hiện tập trung nhất ở phần cuối câu chuyện: khiđoàn tàu chạy qua phố huyện: bóng tối- ánh sáng, quá khứ-hiện tại, hiện tạitương lai, âm thầm, lặng lẽ-ồn ào, náo nhiệt,.. (2.0 diểm)3. Tác dụng của nghệ thuật tương phản→ Tất cả nhằm thể hiện cuộc sống quẩn quanh, bế[r]

3 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BÚT PHÁP LÃNG MẠN TRONG CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ CỦA NGUYỄN TUÂN

PHÂN TÍCH BÚT PHÁP LÃNG MẠN TRONG CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ CỦA NGUYỄN TUÂN

Trong sự nghiệp Nguyễn Tuân, tập truyện ngắn “Vang bóng một thời” là một mốc son đậm nét giúp người đọc hiểu và gần Nguyễn Tuân hơn, một Nguyễn Tuân tài ba, uyên bác và làm chủ gần như tuyệt đối vốn tiếng Việt phong phú, dồi dào và đầy sáng tạo.  Tập truyện ngắn này của Nguyễn Tuân cũng là một th[r]

2 Đọc thêm

TRONG HAI ĐỨA TRẺ, THẠCH LAM QUAN TÂM ĐẾN LOẠI ÁNH SÁNG NÀO NHẤT? VÌ SAO?

TRONG HAI ĐỨA TRẺ, THẠCH LAM QUAN TÂM ĐẾN LOẠI ÁNH SÁNG NÀO NHẤT? VÌ SAO?

Miêu tả cảnh đêm ở phố huyện, Thạch Lam không chỉ sử dụng bóng tối để tả trực diện mà còn gián tiếp gợi lên qua hình ảnh cách loại ánh sáng  Giữa đêm đen bao trùm, ánh sáng trở nên thu hút với các nhân vật trong truyện. TL được mệnh danh là nhà van của sự tinh tế, của những khám phá nhỏ nhặt nhất[r]

1 Đọc thêm

PHÂN TÍCH CẢNH CHO CHỮ TRONG “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN

PHÂN TÍCH CẢNH CHO CHỮ TRONG “CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ” CỦA NGUYỄN TUÂN

Khi nhắc tới lối văn chương luôn khát khao hướng tới chân-thiện-mĩ, người ta thường nhắc tới Nguyễn Tuân- một nghệ sĩ suốt đời đi tìm cái đẹp. Ông được đánh giá là một trong những cây bút tài hoa nhất của nền văn học Việt Nam hiện đại.  Trong các sáng tac của Nguyễn Tuân, các nhân vật thường được[r]

2 Đọc thêm

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT CỦA TRUYỆN NGẮN VỢ NHẶT CỦA KIM LÂN

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT CỦA TRUYỆN NGẮN VỢ NHẶT CỦA KIM LÂN

Với một ý đồ như thế, Kim Lân chọn nạn đói khủng khiếp năm Ất Dậu làm bối cảnh cho truyện thì quả là đắc địa. Vợ nhặt trước hết là thiên truyện nói về cái đói. Chỉ mấy chữ “Cái đói tràn đến...” đủ gợi lên hoài niệm kinh hoàng cho người dân xứ Việt về một thảm hoạ lớn của dân tộc đã quét đi xấp xỉ gầ[r]

4 Đọc thêm

VÌ SAO CHỊ EM LIÊN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM ĐÊM NÀO CŨNG CỐ THỨC ĐỂ ĐƯỢC NHÌN CHUYÊN TÀU ĐI QUA,THẠCH LAM MUỐN NÓI GÌ VỚI NGƯỜI ĐỌC?

VÌ SAO CHỊ EM LIÊN TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM ĐÊM NÀO CŨNG CỐ THỨC ĐỂ ĐƯỢC NHÌN CHUYÊN TÀU ĐI QUA,THẠCH LAM MUỐN NÓI GÌ VỚI NGƯỜI ĐỌC?

Lời phát biểu của Thạch Lam, như đã nói, bao giờ cũng thầm kín, dịu dàng nhưng cứ thsam thìa mãi trong lòng người mà ám ảnh mãi tâm trí người đọc Hai đứa trẻ là một trong những tác phẩm xuất sắc và tiêu biểu nhất của Thạch Lam. Đó là một truyện ngắn trữ tình. Truyện không có truyện. Nhân vật là[r]

3 Đọc thêm

NHỮNG BỨC ẢNH LÀM THAY ĐỔI THẾ GIỚI

NHỮNG BỨC ẢNH LÀM THAY ĐỔI THẾ GIỚI

Những bức ảnh làm thay đổi thế giớiĐây là các bức ảnh ghi lại dấu ấn cả một thời đại hoặc tố cáo tội ác kinh hoàng của chiến tranh,được tờ Telegraph đánh giá là đã có tác động làm thay đổi thế giới của chúng ta.Việc bình chọn được thực hiện nhân kỷ niệm 170 năm ngày ra đời công nghệ chụp ảnh.[r]

5 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CHO PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM. HÃY TRÌNH BÀY NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM TRÊN

TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CHO PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM. HÃY TRÌNH BÀY NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM TRÊN

Truyện ngắn này có những nét đặc sắc nghệ thuật tiêu biểu cho phong cách củạ Thạch Lam. Thạch Lam (1910-1942) là thành viên của “Tự lực văn đoàn”. Ông thành công về truyện ngắn và bút kí qua các tác phẩm như: Gió đầu mùa, Nắng trong vườn, Hà Nội 36 phố phường... Tác phẩm của Thạch Lam có “cốt cá[r]

2 Đọc thêm

NÉT ĐẶC SẮC VỀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM QUA TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ.

NÉT ĐẶC SẮC VỀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM QUA TRUYỆN HAI ĐỨA TRẺ.

Thạch Lam tả cảnh, tả người hay kể chuyện đều chọn lọc, tạo nên ấn tượng, nhiều xao xác và bâng khuâng.    Thạch Lam (1910-1942) là thành viên của "Tự lực văn đoàn". Ông thành công về truyện ngắn và bút kí qua các tác phẩm như: "Gió đầu mùa". "Nắng trong vườn", "Hà Nội 36 phố phường". Tác phẩm c[r]

2 Đọc thêm

BÀI 1: TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CHO PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM. HÃY TRÌNH BÀY NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM TRÊN.

BÀI 1: TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ LÀ MỘT TÁC PHẨM TIÊU BIỂU CHO PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA THẠCH LAM. HÃY TRÌNH BÀY NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA TÁC PHẨM TRÊN.

Cái đẹp trong văn chương Thạch Lam là cái đẹp của tình người, cái đẹp của một trái tim nhân hậu. Là cái đẹp của chất thơ đậm hương đời và vị đời, là cái đẹp của một ngòi bút giàu bản sắc. Các em có thể trình bày theo trật tự khác nhau, nhưng phải đảm bảo những ý cơ bản sau: 1. Hai đứa trẻ có bao[r]

2 Đọc thêm

Ôn thi bài Hai đứa trẻ

ÔN THI BÀI HAI ĐỨA TRẺ

ÔN THI BÀI – HAI ĐỨA TRẺ                                 Thạch Lam I. Tìm hiểu chung. 1. Tác giả Thạch Lam (1910 – 1942) tên khai sinh là Nguyễn Tường Vinh, sau đổi thành Nguyễn Tường Lân, sinh ra ở Hà Nội. Là em ruột của Nhất Linh và Hoàng Đạo, cả ba đều là thành viên nhóm Tự lực vă[r]

7 Đọc thêm

LUYỆN TẬP VỀ LẬP LUẬN PHÂN TÍCH: TÁC PHẨM VĂN XUÔI

LUYỆN TẬP VỀ LẬP LUẬN PHÂN TÍCH: TÁC PHẨM VĂN XUÔI

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN

1. Tác phẩm văn xuôi tái hiện đời sống thông qua cốt truyện, hệ thống nhân vật, tình tiết, chi tiết, sự kiện… Tác phẩm văn xuôi có khả năng phản ánh hiện thực rất rộng lớn. 2. Khi phân tích tác phẩm văn xuôi cần chú ý đến: cốt truyện, nhân vật, chi tiết, tình huống, hiện th[r]

2 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Luyện tập về lập luận phân tích (tác phẩm văn xuôi)

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : LUYỆN TẬP VỀ LẬP LUẬN PHÂN TÍCH (TÁC PHẨM VĂN XUÔI)

LUYỆN TẬP VỀ LẬP LUẬN PHÂN TÍCH (tác phẩm văn xuôi) I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Tác phẩm văn xuôi tái hiện đời sống thông qua cốt truyện, hệ thống nhân vật, tình tiết, chi tiết, sự kiện... Tác phẩm văn xuôi có khả năng phản ánh hiện thực rất rộng lớn. 2. Khi phân tích tác phẩm văn xuôi cần chú ý[r]

3 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BỨC TRANH PHỐ HUYỆN NGHÈO TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ – THẠCH LAM

PHÂN TÍCH BỨC TRANH PHỐ HUYỆN NGHÈO TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ – THẠCH LAM

Hai đứa trẻ tuy chưa phải là truyện ngắn hay nhất nhưng lại khá tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Thạch Lam: bình dị, nhẹ nhàng mà tinh tế, thâm thúy. Truyện dường như chẳng có gì: hầu như không có cốt truyện, chẳng có xung đột gay cấn, chắng có gì đặc biệt cả. Hai đứa trẻ chỉ là một mảng đ[r]

3 Đọc thêm

MỖI TRUYỆN CỦA THẠCH LAM LÀ MỘT BÀI THƠ TRỮ TÌNH” PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ ĐỂ LÀM SÁNG TỎ NHẬN ĐỊNH TRÊN

MỖI TRUYỆN CỦA THẠCH LAM LÀ MỘT BÀI THƠ TRỮ TÌNH” PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ ĐỂ LÀM SÁNG TỎ NHẬN ĐỊNH TRÊN

Trên văn đàn văn học Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám, Thạch Lam chưa được xếp ở vị trí số một nhưng cũng là một tên tuổi rất đáng coi trọng và khẳng định. Thạch Lam tuy có viết truyện dài nhưng sở trường của ông là truyện ngắn bởi tài năng nghệ thuật được bộc lộ một cách trọn vẹn, tài hoa "Mỗ[r]

4 Đọc thêm

Cảm nhận của anh (chị) về hình tượng bóng tối trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam

CẢM NHẬN CỦA ANH (CHỊ) VỀ HÌNH TƯỢNG BÓNG TỐI TRONG TRUYỆN NGẮN HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

Ít có nhà văn nào mà hình tượng bóng tối lại đi vào tác phẩm nhiều như Thạch Lam. Có thể đậm nhạt khác nhau, nhưng trong truyện ngắn của ông, từ Nhà mẹ Lê đến Cô hàng xén, Đêm ba mươi tết, … bóng tối ấy đều xuất hiện như những ám ảnh sâu sắc trong người đọc, tiêu biểu nhất là cái bóng tối trong[r]

2 Đọc thêm

Ánh sáng và bóng tối trong "Chữ người tử tù" và "Hai đứa trẻ"

ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI TRONG "CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ" VÀ "HAI ĐỨA TRẺ"

Ánh sáng và bóng tối trong "Chữ người tử tù" và "Hai đứa trẻ" Nghệ thuật sử dụng ánh sáng và bóng tối trong "Chữ người tử tù" và "Hai đứa trẻ" .Ánh sáng và bóng tối vốn là hai phương diện quan trọng của cuộc sống, luôn luôn tồn tại bên cạnh nhau, bổ sung cho nhau. Trong hội họa, ánh sáng và bóng[r]

3 Đọc thêm