"Tăng cẩu"- nét đẹp trong văn hoá của người Thái đen Người Thái có nhiều nhóm: Thái đen, Thái trắng, Man Thanh, Tày Mười, Tày Thanh với dân số hơn 1 triệu người phân bố ở nhiều vùng đất nhưng nhiều nhất vẫn là ở vùng Tây Bắc (Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình, Nghệ An). Dân tộc Thái có vốn văn học cổ truyề[r]
Phụng, có nghe được những lời mà bọn họ nói với nhau mới thấy sự vô liêm sỉ ấy còn trơ tráo đến mức nào. Và nhà văn đã đưa ra một số lời ấy. “Đám cứ đi…” nghĩa là sự vô liêm sỉ ấy không hề khép lại, nó còn kéo dài. Đến lúc đám không “cứ đi” nữa mà dừng lại để hạ huyệt. Vũ Trọng Phụng còn hiến cho ng[r]
Gạt bỏ những kinh nghiệm trong quá khứ Nhà ảo thuật muốn lẫy một vật gì đó từ trong túi áo ra, thường phải làm ngược lại cách nghĩ thông thường của khán giả.. Thông thường, ai cúng nghĩ [r]
TẾT HÀN THỰC Tết Hàn Thực là một ngày tết vào ngày mồng 3 tháng 3 Âm lịch. "Hàn Thực" nghĩa là "đồ ăn lạnh".Hàng năm vào ngày này, nhiều gia đình cho xay bột, đồ đỗ xanh, làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè lễ Phật và cúng gia tiên, có lẽ đó cũng là một cách tưởng niệm người thân tro[r]
VnDoc - Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phíLễ cúng Giao thừa gồm những gì?Lễ Giao thừa được xem là một lễ cúng truyền thống quan trọng của người Việt Nam.Lễ Giao thừa vừa là khoảnh khắc bắt đầu một năm mới nhưng nó cũng là sự kếtthúc của một năm cũ? Vậy lễ Giao thừa gồm[r]
Lễ hội "Xến Xó Phốn" của người Thái vùng Tây Bắc Lễ hội cầu mưa (hay còn gọi là lễ hội Xến Xó Phốn) vùng Tây Bắc được ra đời và hình thành cùng kho tàng văn hóa phi vật thể của người Thái. Qua bao đời chắt lọc, gạn đục khơi trong để có được tinh hoa, những giá trị về phong tục tập quán, tín ngưỡng.[r]
VĂN HOÁ "NHÀ DÀI" NGƯỜI STIÊNG Đến một buôn của người Stiêng ở Bù Đăng, Sông Bé, những người may mắn cuối cùng sẽ được chứng kiến những ngôi nhà dài, chứng tích văn hóa đặc thù của các dân tộc ít người Nam Tây Nguyên, mà ngày nay đang "tuyệt chủng" dần trước làn sóng mới của sự đổi thay. Chiều dài[r]
Lễ Hội Cúng Rừng Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, cùng với hội tết nhảy của người Dao; hội gầu tào - sải sán của người H Mông; hội xuống đồng của người Giáy, Tày... người Nùng lại tấp nập mở hội cúng rừng. Hội cúng rừng được tổ chức ở hai khu rừng cấm khác nhau, vào hai thời điểm k[r]
trước cái chết của người thân chăng? Không phải, chúng đã nhao lên vì … hạnh phúc! “Cái chết kia đã làm cho nhiều người sung sướng lắm”. Câu văn tưởng chừng ngược đời kia của Vũ Trọng Phụng đã thâu tóm cả một thứ “thế thái nhân tình”. Nhận định ấy không hề là một sự bịa đặt cho vui của nhà văn. Sự t[r]
Trung Tâm Tư Vấn Tin Học Hữu Nhân – Điện thoại: 0943 51 20 28 – Email: support@huunhanit.net – Website: www.huunhanit.netHọ và Tên:……………………………………………………….Lớp:…………Trường Trung Học Phổ Thông Nam Kỳ Khởi NghĩaTẬP LÀM VĂNĐề: Phân tích nghệ thuật trào phúng trong đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia (Số[r]
2/ Đ ặc điểm của PĐBC.- Tính khách quan :+ Nguyên nhân sự phủ định nằm ngay trong bản thân sự vật .+ Đó là kết quả của quá trình giải quyết mâu thuẫn , lượng đổi dẫn đến chất đổi , cái mới ra đời thay thế cái cũ .+ Vì vậy , PĐBC mang tính tất yếu , khách quan và tạo điều kiện , làm tiền đề cho sự ph[r]
sau này càng nói lên một Chí Phèo tỉnh táo. Tiếp đó là sự hồi tưởng rành rẽ chứ không phải là nhớ mang máng nữa về tuổi hai mươi của mình bò vợ ba Bá Kiến sỉ vả. Một nỗi nhục được nhận ra từ một tâm hồn trong trẻo, và cái tất yếu dậy lên trong lòng Chí – tuy không nói ra – là sự nuối tiếc một thời t[r]
Nhớ Ông Cụ mắt sáng ngời,Áo nâu túi vải đẹp tươi lạ thường.” (Tố Hữu- Việt Bắc) a/ Đoạn trích trên có những từ ngữ xưng hô nào? b/ Sự khác nhau về sắc thái biểu cảm giữa các từ ngữ xưng hô: Bác, Người, Ông Cụ trong đoạn trích đó? Câu 3 ( 3 đ ): a/ Đoạn văn sau có cách dẫn trực tiếp hay gián t[r]
Ngòi bút Vũ Trọng Phụng đúng là sắc như dao. Đằng sau nhữnglời nói như đùa, sự thật của đời sông cứ hiện ra lồ lộ trên đó nổilên hai điều lớn nhất: sự tàn nhẫn và sự dối trá.Từ lâu nhiều người đã kể Số đỏ của Vũ Trọng Phụng vào hàng những tác phẩm xuất sắc của thể loại tiểuthuyết trào phúng. Số đỏ n[r]
GẠT BỎ NHỮNG KINH NGHIỆM TRONG QUÁ KHỨ._ Nhà ảo thuật muốn lấy một vật gì đó từ trong túi áo ra, thường phải làm ngược lại cách nghĩ thông thường của khán giả.. Thông thường, ai cúng ngh[r]
Khuyên phát tâm chánh tín trong sự thờ, lạy và cúng Phật, Pháp, Tăng. Muốn có được kết qủa tốt đẹp như trên, chúng ta phải phát tâm chánh tín. Nếu thờ, lạy và cúng dường Ram bảo một cách sai lạc thì không những không ích lợi gì cho ta mà lại còn mang thêm tội, và trôi lăn mãi tr[r]
Ra đường mà không trang điểm, lập tức có cảm giác xúc phạm ánh mắt người nhìn.. Thích đi đám ma hơn đám cưới, ở đám ma không ai hỏi khi nào mới tới lượt mình.[r]
đám tang của cụ cố tổ là hành trình xuống mộ của toàn xã hộithực dân phong kiến. Bởi sự dối trá, tàn nhẫn của nó đã đến hồibộc lộ trắng trợn, vui vẻ ầm ĩ thế kia thì ai để cho nó tồn tại, làmtrò hề mãi được.Tiếng cười căm hờn mãnh liệt cái xã hội thực dân phong kiến tư sản, cái xã hội mà Vũ Trọng Ph[r]