CỐT TRUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "CỐT TRUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT":

PHÂN TÍCH CỐT TRUYỆN VÀ THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT TẤM VÁN PHÓNG DAO CỦA TÁC GIẢ MẠC CAN

PHÂN TÍCH CỐT TRUYỆN VÀ THI PHÁP NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT TẤM VÁN PHÓNG DAO CỦA TÁC GIẢ MẠC CAN

khác tấm thớt..”Nhưng sau đêm diễn kinh hoàng, cô gái đã trúng lưỡi dao oan nghiệt củaanh trai, người kể đã không khỏi ngậm ngùi khi thấy em mình về già, trônggiống như “ một đứa già cỗi suy dinh dưỡng, héo hắt, gầy nhom” và đặc biệt làvẫn có năng né tránh mũi dao tưởng tượng có thể hướng về mình“ B[r]

15 Đọc thêm

MỘT SỐ CỐT TRUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN

MỘT SỐ CỐT TRUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN

khoảng không gian xa cách nhau, sự đan xen giữa ý thức và tiềm thức, hồi ứcqua. Hoài niệm là nhu cầu, cũng là phẩm giá của họ” [15. 229] và mâu thuẫn,và tưởng tượng, sự hoà quyện của các giọng văn khác nhau... tất cả đã tạo raxung đột trong các tác phẩm: “Cội nguồn của bi kịch còn ở sự không[r]

62 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

2diễn tâm trạng nhiều nhất của nhà văn” [41, 32]. Phan Cự Đệ trong Lời giới thiệutiểu thuyết Đôi bạn đã viết: “Tiểu thuyết Đôi bạn là một bữa tiệc tâm lí sang trọngđôi khi đến mức thừa thãi, hành động của nhân vật và cốt truyện có phần ngưng trệvà không khí xã hội mờ nhạt hơn so[r]

142 Đọc thêm

 NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TIỂU THUYẾT CỦA VŨ TRỌNGPHỤNG

thống các thể loại văn học. Ở Việt Nam, thể loại tiểu thuyết xuất hiện khá muộn, tuynhững sáng tác văn xuôi cổ như Việt điện u linh, Lĩnh Nam chích quái,ThánhTông di thảo, truyền kỳ mạn lục ở thế kỉ XVI cũng đã bước đầu đặt nền móng chothể loại này. Sang thế kỉ XVIII, sự xuất hiện của một số[r]

16 Đọc thêm

CÁCH TÂN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MIỀN HOANG CỦA SƯƠNG NGUYỆT MINH LV01949

CÁCH TÂN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT MIỀN HOANG CỦA SƯƠNG NGUYỆT MINH LV01949

tƣơng đối nhiều. Điều đó chứng tỏ và khảng định sức hút từ những trang văncủa ông. Không quá lạ lùng, không quá đột ngột… nhƣng những tác phẩmcủa Sƣơng Nguyệt Minh vẫn gây ấn tƣợng với độc giả. Nhận xét về cách viếtcủa Sƣơng Nguyệt Minh, nhà văn Phong Điệp trên tờ Văn nghệ trẻ (2002) đãtừng khẳng đị[r]

111 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Đọc tiểu thuyết và truyện ngắn

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : ĐỌC TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN

ĐỌC TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN I. Những yêu cầu về đọc tiểu thuyết và truyện ngắn Tiểu thuyết và truyện ngắn thuộc loại tác phẩm tự sự. Tác phẩm được cấu tạo bởi các yếu tố cốt truyện, nhân vật, lời kể của người kể chuyện, chi tiết, tình tiết, tình huống... Khi đọc tiểu thuyết và truyệnngắn cần[r]

1 Đọc thêm

“Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ s

“MỘT TIỂU THUYẾT THỰC SỰ HỨNG THÚ LÀ TIỂU THUYẾT KHÔNG CHỈ MUA VUI CHO CHÚNG TA, MÀ QUAN TRỌNG HƠN LÀ GIÚP CHÚNG TA NHẬN THỨC CUỘC SỐNG, LÍ GIẢI THẾ GIỚI”. BÌNH LUẬN CÂU NÓI ẤY DỰA TRÊN CƠ S

Nhà văn Pháp Gióoc – giơ Đuy – a – men (1884 – 1966) nói: “Một tiểu thuyết thực sự hứng thú là tiểu thuyết không chỉ mua vui cho chúng ta, mà quan trọng hơn là giúp chúng ta nhận thức cuộc sống, lí giải thế giới”. Bình luận câu nói ấy dựa trên cơ sở một số truyện ngắn hoặc tiểu thuyết đã học hoặc[r]

3 Đọc thêm

Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết “Gặp gỡ cuối năm” của Nguyễn Khải

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT “GẶP GỠ CUỐI NĂM” CỦA NGUYỄN KHẢI

MỞ ĐẦU 1
1.Lí do chọn đề tài:
2. Lịch sử vấn đề:
3. Mục đích nghiên cứu:
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
5. Phương pháp nghiên cứu:
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN
1.1 Nhân vật và nhân vật trong tác phẩm văn học:
1.1.1 Nhân vật:
1.1.2 Nhân vật trong tác phẩm văn học:
1.2 Các kiểu loại nhân vật:[r]

29 Đọc thêm

NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA TIỂU THUYẾT TỰ LỰC VĂN ĐOÀN VỀ NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT

NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA TIỂU THUYẾT TỰ LỰC VĂN ĐOÀN VỀ NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT

Cách tân nghệ thuật1. Kết cấu và cốt truyện2. Nghệ thuật miêu tả3. Sự đổi mới ngôn ngữPhần IICách tân nghệ thuậtKết cấu và cốt truyệnCốt truyệnCốt truyện mang luận đề xã hộiCốt truyện tâm lýKết cấuKết cấu tiểu thuyết đa tuyến.Kết cấu theo quy luật tâm lýCốt truyện luận đề xã hộiTiểu th[r]

53 Đọc thêm

XÂY DỰNG cốt TRUYỆN TRONG KỊCH tự sự BERTOLT BRECHT

XÂY DỰNG CỐT TRUYỆN TRONG KỊCH TỰ SỰ BERTOLT BRECHT

Bertolt Brecht cũng đi tìm một sự đổi mới cho con đường kịch nghệ của mình, và trong thực tế, ông nhanh chóng khẳng định được tên tuổi trên văn đàn thế giới.
Brecht là một nghệ sĩ lớn và đa tài của nước Đức thế kỷ 20. Ông được khẳng định trong tư cách là nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch, nhà lý luận[r]

163 Đọc thêm

Khoá luận tốt nghiệp môtíp truyện trong nhà thờ đức bà pari của v huygô

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP MÔTÍP TRUYỆN TRONG NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARI CỦA V HUYGÔ

... cửu Chúng v o tìm hiểu môtíp nhân v t, môtíp cốt truyện V. Huygô sử dụng tiểu thuyết Nhà thờ Đức Bà Pari Chỉ sáng tạo V. Huygô việc sử dụng môtíp truyện Nhà thờ Đức Bà Parỉ Đối tượng, phạm vi nghiên... dạng môtíp truyện Nhà thờ Đức Bà Pari Chương 2: Sự sáng tạo V. Huygô việc xây dựng môtíp truyệ[r]

52 Đọc thêm

HÀNH TRÌNH TRUYỆN KIỀU TỪ THẾ KỶ XIX ĐẾN THẾ KỶ XXI

HÀNH TRÌNH TRUYỆN KIỀU TỪ THẾ KỶ XIX ĐẾN THẾ KỶ XXI

Nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu để giảng dạy, các em học sinh có thêm nhiều tài liệu để ôn tập, Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các tài liệu về Truyện Kiều trong bộ sưu tập Truyện Kiều của Nguyễn Du qua các thời đại. Bộ sưu tập này sẽ giúp các em học sinh nắm được giá trị của Truyện[r]

8 Đọc thêm

KĨ THUẬT DÒNG Ý THỨC TRONG TIỂU THUYẾT BIẾT ĐÂU ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG

KĨ THUẬT DÒNG Ý THỨC TRONG TIỂU THUYẾT BIẾT ĐÂU ĐỊA NGỤC THIÊN ĐƯỜNG

Kĩ thuật dòng ý thức trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại. Tiểu thuyết Biết đâu địa ngục thiên đường của tác giả Nguyễn Khắc Phê được giải thưởng của Hội nhà văn Việt Nam, đặt ra những vấn đề mới mẻ trong việc nhìn lại lịch sử.

77 Đọc thêm

TUẦN 4. CỐT TRUYỆN

TUẦN 4. CỐT TRUYỆN

Giáo viên: NGUYỄN THANH TÂMKIỂM TRA BÀI CŨ:Thế nào là kể chuyện?-- Những điều gì thể hiện tính cách của nhân vật trong truyệnCỐT TRUYỆNI. Nhận xét1. Ghi lại những sự việc chính trong truyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.MỞ ĐẦUSự việc 1:Dế Mèn gặp Nhà Trò đang gục đầu khóc bên tảng đáSự việc 2[r]

7 Đọc thêm

TUẦN 4. CỐT TRUYỆN

TUẦN 4. CỐT TRUYỆN

Viết bài nào các emtrong truyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.Sự việc 1 : + Dế Mèn gặp chị Nhà Trò đang gục đầu khóc bên tảng đá.Sự việc 2 : +Dế Mèn hỏi, Nhà Trò kể lại tình cảnh khốn khó của mình.Sự việc 3 : + Dế Mèn phẫn nộ cùng Nhà Trò đến chỗ bọn nhện.Sự viêc 4 : + Gặp bọn nhện, Dế Mèn ra oai, lên án s[r]

8 Đọc thêm

KHÁI QUÁT TÁC GIẢ, TÁC PHẨM: TRUYỆN NGẮN CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

KHÁI QUÁT TÁC GIẢ, TÁC PHẨM: TRUYỆN NGẮN CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

Nguyễn Minh Châu (19301989) quê ở làng Thơi, xã Quỳnh Hải (nay là xã Sơn Hải), huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đầu năm 1950, ông gia nhập quân đội, theo học Trường Sĩ quan Lục quân Trần Quốc Tuấn. Từ năm 1952 đến năm 1958, ông công tác và chiến đấu tại Sư đoàn 320. Năm 1962, ông về Phòng Văn nghệ quâ[r]

1 Đọc thêm

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng

ĐỀ TÀI ĐẶC ĐIỂM TIỂU THUYẾT CỦA NGUYỄN HUY TƯỞNG

Đề tài Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng
Nguyễn Huy Tưởng đã khai thác những chủ đề lịch sử theo khuynh hướng của những nhà văn lãng mạn tiến bộ…Nguyễn Huy Tưởng đã thể hiện trong tác phẩm của mình một quan điểm lịch sử tiến bộ. Anh đã ca ngợi lực lượng quần chúng, vạch ra con đường tất thắ[r]

132 Đọc thêm

Thi pháp tiểu thuyết tạ duy anh 2015

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH 2015

... khác thi pháp tiểu thuyết - Phƣơng pháp tiếp cận hệ thống: trọng phƣơng pháp coi thi pháp tiểu thuyết Tạ Duy Anh chỉnh thể toàn vẹn, thể thống tác giả mặt thi pháp viết tiểu thuyết Những phƣơng pháp. .. vật Tạ Duy Anh thấp thoáng bóng dáng thân nhà văn Tác giả Tạ Duy Anh lằn ranh thi n ác [52] g[r]

132 Đọc thêm

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975 (TỪ NẮNG ĐỒNG BẰNG ĐẾN ĂN MÀY DĨ VÃNG)

CẢM HỨNG NHẬN THỨC LẠI
TRONG TIỂU THUYẾT CHU LAI SAU 1975
(Từ Nắng đồng bằng đến Ăn mày dĩ vãng)

Chương I: Cảm hứng nhận thức lại trong văn xuôi Việt Nam sau 1975. Chu Lai trong sự đổi mới văn xuôi viết về chiến tranh.
1. Bối cảnh lịch sử - văn hóa xã hội của khuynh hướng nhận thức lại trong[r]

76 Đọc thêm

VẤN ĐỀ PHẬT GIÁO TRONG TIỂU THUYẾT ĐỘI GẠO LÊN CHÙA CỦA NGUYỄN XUÂN KHÁNH

VẤN ĐỀ PHẬT GIÁO TRONG TIỂU THUYẾT ĐỘI GẠO LÊN CHÙA CỦA NGUYỄN XUÂN KHÁNH

1. Lí do chọn đề tài
1.1 Nguyễn Xuân Khánh là một hiện tượng của tiểu thuyết Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây. Góp một phần lớn trong việc làm nên giá trị của tiểu thuyết Nguyễn Xuân Khánh là đề tài Tôn giáo. Cùng với đạo Mẫu trong cuốn “Mẫu Thượng ngàn”, gần đây là đạo Phật trong cuốn tiểu[r]

86 Đọc thêm