PHÁP LUẬT HỒI GIÁO

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "PHÁP LUẬT HỒI GIÁO":

BÌNH LUẬN VỀ SỰ THÍCH ỨNG CỦA LUẬT HỒI GIÁO VỚI XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

BÌNH LUẬN VỀ SỰ THÍCH ỨNG CỦA LUẬT HỒI GIÁO VỚI XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

đây:a, Áp dụng tập quán phápViệc áp dụng tập quán pháp giúp bổ sung cho pháp luật Hồi giáo những vấn đề mànó không điều chỉnh: thanh toán của hồi môn, sử dụng nguồn nước giữa hai khoảngruộng,…và những tập quán này phải phù hợp với pháp luật Hồi giáo.b, Sử dụng các thủ thu[r]

4 Đọc thêm

PHONG TỤC, TẬP QUÁN HỒI GIÁO CỦA CƯ DÂN Ả RẬP KHU VỰC TRUNG ĐÔNG

PHONG TỤC, TẬP QUÁN HỒI GIÁO CỦA CƯ DÂN Ả RẬP KHU VỰC TRUNG ĐÔNG

hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả tuy nhiên kết quả hợp tácđã đạt được còn khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác to lớn và mong muốn của cảhai bên. Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến quan hệ hợp tác kinh tếcủa Việt Nam với Trung Đông còn ở mức thấp là sự hiểu biết của[r]

88 Đọc thêm

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ. Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ : - Vương triều Hồi giáo Đê-li tồn tại và phát triển hơn 300 năm (1206 - 1526). Vương triều này có vai trò to lớn trong việc truyền bá[r]

1 Đọc thêm

“Bình luận về sự thích ứng của luật Hồi giáo đối với thế giới hiện đại”

“BÌNH LUẬN VỀ SỰ THÍCH ỨNG CỦA LUẬT HỒI GIÁO ĐỐI VỚI THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI”

Luật Hồi giáo được xây dựng trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản,các trụ cột của đạo Hồi và các phong tục tập quán của người Hồi giáo.Khác với hệ thống chúng ta nghiên cứu nó không phải là một ngành khoa học độc lập,nó là một mặt,một khía cạnh của đạo Hồi,là hệ thống pháp luật pha trộn giữa quy phạm tôn[r]

5 Đọc thêm

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

DẪN LUẬN
1. Lý do chọn đề tài
Trong xu hướng phát triển của đa văn hóa và hội nhập văn hóa hiện nay, việc
tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới ngày càng trở thành một yêu cầu
cấp thiết. Cùng với Phật giáo và Kitô giáo, Hồi giáo là một tôn giáo lớn trên thế
giới với rất nhiều tín đồ, nhưng[r]

25 Đọc thêm

HỒI GIÁO VÀ CHÍNH TRỊ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU) (TT)

HỒI GIÁO VÀ CHÍNH TRỊ LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU) (TT)

với sự ủng hộ của cử tri đối với các đảng phái chính trị EU baogồm các công trình như sau: á phẩm Thách thức Hồi giáo: Chínhtrị và tôn giáo tại Tây Âu, Klausen, Jytte (2005); Nora Langenbacher(2011); b i vi t Sự nổi lên của các đảng chính trị theo cách thức thúcđẩy quan điểm bài Hồi giáo

28 Đọc thêm

HỒI GIÁO ĐNÁ

HỒI GIÁO ĐNÁ

buôn bán và truyền giáo. Trong khi đó, nguyên tắc bình đẳng, tính phóng khoáng,đơn giản trong lễ nghi của Hồi giáo vốn phù hợp với tầng lớp thương nhân đã đượcgiới quí tộc Inđônêxia và Malaisia tiếp đón. Hơn nữa, khác với khu vực TrungĐông, Hồi giáo đến Đông Nam Á bằng con đường hoà bì[r]

10 Đọc thêm

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI.

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI.

Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Đạo Hồi (Ixlam) bắt[r]

1 Đọc thêm

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ.

Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ. Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ.Trả lời:Dựa vào nội dung mục 2, SGK để trả lời. Cần chỉ rõ sự khác biệt về việc thực thi chính sách của hai vương triều mặc dù, đều do n[r]

1 Đọc thêm

VAI TRÒ CỦA TÔN GIÁO ĐỐI VỚI VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO ISIS

VAI TRÒ CỦA TÔN GIÁO ĐỐI VỚI VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO ISIS

Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Trung Đông có nguồn gốc trực tiếp từ cuộc chiến tranh Iraq năm 2003. Lúc đó Tổng thống Saddam Hussein là dân Hồi giáo hệ phái Sunni và chính quyền của ông nắm giữ quyền hành khống chế dân Hồi giáo Shiite là thành phần đa số trong dân chúng. Khi Hussein bị lật đổ, dân Hồi[r]

23 Đọc thêm

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển. Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển, nhất là về văn hoá truyền thống, nhưng sự phân tán không đem lại sức mạnh thống nhất để người Ấn Độ có thể chống cự được cuộc tấn công từ bên ngoài của người Hồi giáo gốc Thổ (Tuốc). Năm 1055, thủ lĩnh của người T[r]

1 Đọc thêm

TRÌNH BÀY NHỮNG CHÍNH SÁCH CỦA A-CƠ-BA VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ.

TRÌNH BÀY NHỮNG CHÍNH SÁCH CỦA A-CƠ-BA VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ.

Các chính sách của A-cơ-ba (1556 - 1605). Các chính sách của A-cơ-ba (1556 - 1605): -    Xây dựng một chính quyền mạnh mẽ, dựa trên sự liên kết tầng lớp quý tộc, không phân biệt nguồn gốc, số quan lại gốc Mông cổ (thực ra là gốc Trung Á Hồi giáo), gốc Ấn Độ Hồi giáo và cả gốc Ấn Độ Ấn giáo, có tỉ[r]

1 Đọc thêm

BÀI 5 ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN

BÀI 5 ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN

ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN: A/ VƯƠNG TRIỀU GUP TATKIV-VI -LUYỆN KIM RẤT PHÁT TRIỂN -NGHỀ THỦ CƠNG: DỆT, CHẾ TẠO KIM HỒN, KHẮC TRÊN NGÀ VOI B/ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ LIXII-XVI -CHIẾM RUỘNG ĐẤ[r]

30 Đọc thêm

TRẮC NGHIỆM BÀI ẤN ĐỘ SỬ 11

TRẮC NGHIỆM BÀI ẤN ĐỘ SỬ 11

quốc Ấn rồi lập lên Vương triều Hồi giáo Đê-li có gốc ở đầu?A. ở Tây Á B. ở Trung Á C. ở Nam Á D. ở Bắc ÁCâu 22: Vương triều Hồi giáo Đê-li tồn tại và phát triển ở Ấn Độ trong thời gian nào?A. 1206-1526 B.1207-1526 C.1208-1526 D.1026-1526Câu 23: Vương triều Hồi giáo Đê-li được t[r]

4 Đọc thêm

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ QUAN HỆ QUỐC TẾ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI CỦA CÁC NƯỚC LỚN SAU CHIẾN TRANH LẠNH

BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ QUAN HỆ QUỐC TẾ CHÍNH SÁCH ĐỐI NGOẠI CỦA CÁC NƯỚC LỚN SAU CHIẾN TRANH LẠNH

2.1. Sự điều chỉnh chính sách đối ngoại của Mỹdưới thời Tổng thống B.Obama (2009 - 2016)- Điều chỉnh quan hệ với thế giới Arập, Hồi giáo- “Xoay trục”, “tái cân bằng” về Châu Á - Thái BìnhDương- Điều chỉnh giá dầu,gây sức ép với Nga- Hòa hoãn, bình thường hóa quan hệ với Cuba; ký thỏathuận vấn[r]

60 Đọc thêm

cộng đồng người chăm an phước an phú an giang

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI CHĂM AN PHƯỚC AN PHÚ AN GIANG

Trong kiến trúc thánh đường của người Chăm trên thế giới nói chung đều xây theo một kiểu dù trải qua nhiều quốc gia nhưng đều giữ một quy chuẩn chung nhất trong quy định của Hồi giáo.
Đền thờ: vòm xuất phát từ Trung đông, nơi mà Hồi giáo có mặt đầu tiên ở Ả rập. Cho nên kiến trúc của cung điện xưa[r]

1 Đọc thêm

HÃY PHÂN TÍCH NHỮNG NÉT ĐẸP RIÊNG CỦA THÁP CHÀM TRONG SO SÁNH VỚI NHỮNG KIẾN TRÚC CỔ ĐÔNG NAM Á

HÃY PHÂN TÍCH NHỮNG NÉT ĐẸP RIÊNG CỦA THÁP CHÀM TRONG SO SÁNH VỚI NHỮNG KIẾN TRÚC CỔ ĐÔNG NAM Á

Trong văn hoá Đông Nam Á có những dấu ấn cùng những ảnh hưởng của thế giới Hy - la, của hai nền văn minh Trung Hoa, Ấn Độ, của thế giới hồi giáo Trung Đông và cả nền văn hoá bản địa đã t[r]

11 Đọc thêm

CẠNH TRANH ẢNH HƯỞNG MỸ TRUNG TẠI MYANMAR THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI 2001 2011

CẠNH TRANH ẢNH HƯỞNG MỸ TRUNG TẠI MYANMAR THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI 2001 2011

Mục tiêu của tấn công khủng bố chủ yếu do các nhóm Hồi giáo cực đoan cũng được lồng ghép trong mục tiêu chiến lược, theo đó, Trung Quốc đã tích cực điều chỉnh chính sách trong quan hệ vớ[r]

117 Đọc thêm

ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN - LỊCH SỬ 7

ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN - LỊCH SỬ 7

Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Độ cả về mặt kinh tế - xã hội và văn hoá. Vào thời gian này, người Ấn Độ đã biết sử dụng rộng rãi công cụ bằng sắt. Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Đ[r]

1 Đọc thêm

Lịch sử văn minh Ả RậpWill Durant

LỊCH SỬ VĂN MINH Ả RẬPWILL DURANT

Cuốn Lịch sử văn minh Ả Rập, cũng như các cuốn Lịch sử văn minh Ấn Độ, Lịch sử văn minh Trung Hoa…, cụ Nguyễn Hiến Lê cũng dịch từ bản Pháp dịch của nhà Rencontre ở Lausanne, Thuỵ Sĩ. Nguyên tác tiếng Anh là Cuốn II: Islamic Civilization: 5691258 (Văn minh Hồi giáo: 5691258) trong Tập IV: Age of Fai[r]

3773 Đọc thêm