VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Bài tập được biên soạn trên nền 3DS Max 3 nhằm khai thác các chức năng cơ bản trong 3DS Max 3 để vẽ quả táo như hình dưới. Về mặt kỹ thuật nếu dùng các phiên bản cũ hay mới hơn như: 3DS Max 5, 6, 7, 8, 9… không ảnh hưởng nhiều đến việc th[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Sau khi mở tập tin My_Still_life2.max, bây giờ đến lúc chúng ta ghép cái chai vào cảnh phim có quả táo và cam mà chúng ta đã tạo trước đó. Trên thanh trình đơn, nhấn chọn File > Merge. Trên hộp thoại Merge File, bật sáng My_bottle và nhấp Ope[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7.0[r]
3D Max có 6 bảng lệnh (Creafe_Tạo mới, Modijy_ Hiệu chỉnh, Hierarcby_Phẩ hệ, Motion_ Chuyển động, Display_ Hiển thị, và UHiriss_ Tiện ích). Mỗi bằng có một bộ lệnh và chức năng riêng. Bạn có thể chuyển đổi các bảng lệnh bằng cách click vào tab[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Mesh từ danh sách xổ xuống để hiệu chỉnh đối tượng. Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìn xuất hiện lên những nút màu xan[r]
VẼ HỒ NƯỚC VỚI 3D MAX 7 Bài tập này hướng dẫn các bạn tạo hồ nước với 3ds max 7 qua các công cụ và lệnh cơ bản. Các bạn sẽ khai thác lệnh Noise cùng với các phép áp vật liệu cho nước, đáy hồ và thành hồ. Kết quả như hình dưới: Độ khó: 4/10 Các bước thực hiện: Sau khi khởi độ[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Tạo chai rượu vang. Quả táo và quả cam được tạo với các đối tượng nguyên sơ. Bạn cũng có thể tạo chai rượu vang với cùng cách đó, bắt đầu với một hình trụ và sử dụng các bộ biến đổi để định dạng một phần chọn con của đối tượng. Tuy nhiên, có một cách khác đ[r]
ü Sub Pokok Bahasan :Modeling Object, menggunakan material editor, Diffuse Maps, Bump, Reflection dan Composite ü Deskripsi Bahasan :Membuat desain atau sketsa dengan plane dan segment, menggunakan material editor, Diffuse Maps, Opacity, Bump, Reflectin dan Composite. Latihan aplikasi Texture ü M[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Bật sáng Displace trong danh sách của stack và chọn nút Copy. Tại đỉnh stack, bật sáng Edit Mesh. Nhấp Paste một biến dạng Displacement thứ hai cho stack. Displace lúc này ở trên bộ biến dạng Edit Mesh trong stack và sự biến đổi đã được gán cho vùng chọn[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Nhấp phải vào vùng nhìn Left để kích hoạt nó và nhấp biểu tượng cuối cùng trên hàng thứ nhất của bộ điều khiển định hướng vùng nhìn ở đáy màn hình. Quả táo được phóng to trong cả ba cửa sổ. Trong vùng nhìn Front hoặc Left, nhấn giữ chuột ở ngoài quả táo v[r]
VẼ HỒ NƯỚC VỚI 3D MAX 7 Trong bảng Command Panels, nhấp nút Create, đối tượng “nuoc” sẽ bị nhiễu – Noise- như hình. Trên thanh Main Toolbar, nhấp chọn công cụ Material Editor (hoặc nhấn phím M) dùng để áp vật liệu cho đối tượng. Trong hộp thoại Material-Editor, vật liệu mẫu tr[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Làm mịn các hình đa giác mới bằng cách thay đổi đối tượng con đang chọn là Polygon[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả sản phẩm cuối cùng như hình dưới: Để hoàn tất mô hình chiếc ghế, cần tạo thêm thanh điều khiển n[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Bước cuối của bài tập này là gán vật liệu và chiếu sáng. Đây là 2 khâu quyết định[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả sản phẩm cuối cùng như hình dưới: Trong 6 bước trước các bạn đã vẽ các chi tiết trong bước 7 cá[r]
4 Sub-level: poly 5 Sub-level: element Space Lock selection Alt+F5 Hide by name Ctrl+F5 Unhide by name H Select by name Uh, hình như không quên nút nào . Chúng ta bắt đầu.Ở cửa sổ Front vẽ Line khép kín như ở H.11.Chọn Line, sau đó modifier Bevel. Các thông số vào như ở H.12 (Nói chung, không nhất t[r]
CHÈN ĐỐI TƯỢNG TỪ FILE 3DSMAX KHÁC: Có hai cách chèn: CÁCH 1: MERGE FILE FILE MERGE MERGE FILE Sau đó chọn các File cần chèn vào cảnh hiện hành Merge File*.max Chọn các đối t[r]
Khi đó, chân ghế hình TRANG 2 Kiểm tra lại nếu đối tượng đang chọn được áp dụng vật liệu Material ID: 1, chúng ta sẽ sử TRANG 3 TRANG 4 TRANG 5 TRANG 6 TRANG 7 Kích hoạt lại chế độ Isola[r]