mộng tưởng, không được xây dựng trong đời thực cuối cùng cũng khôngthể nào vượt qua được lễ giáo phong kiến.Được tiếp thêm ngọn lửa đấu tranh ấy, tiểu thuyết Tự lực văn đoàn đãthắp sáng hơn tinh thần vì tình yêu tự do, vì quyền sống của con người.8/10 tác phẩm của TLVĐ viết về t[r]
Tự Lực Văn Ðoàn đề ra mục đích tôn chỉ lúc nào cũng trẻ, yêu đời là muốn phá tan cái không khí u uất, sầu thảm kia. Trong hoàn cảnh xã hội thời Pháp thuộc, cái nhân văn tiểu tư sản đó tiến bộ nhiều hơn so với cái nhân văn cổ hủ, hẹp hòi thời Phong kiến. Trong tiểu thuyết Tự Lực Văn Ðoàn thanh niên c[r]
Cách tân nghệ thuật1. Kết cấu và cốt truyện2. Nghệ thuật miêu tả3. Sự đổi mới ngôn ngữPhần IICách tân nghệ thuậtKết cấu và cốt truyệnCốt truyệnCốt truyện mang luận đề xã hộiCốt truyện tâm lýKết cấuKết cấu tiểu thuyết đa tuyến.Kết cấu theo quy luật tâm lýCốt truyện luận đề xã hộiTiểu thuyết lu[r]
nghẹt tự do, quyền sống, mưu cầu hạnh phúc. Trong bối cảnh giao thời cũmới lẫn lộn, vấn đề nhức nhối của toàn xã hội là vấn đề giải phóng cá nhânmà muốn thực hiện điều này thì trước hết phải giải phóng con người rakhỏi những ràng buộc của một nền văn hóa không coi trọng cá nhân trongđó lễ giáo[r]
Thạch Lam là một cây bút xuất sắc của nhóm Tự Lực Văn Đoàn. Khác với những người anh trai của mình, Thạch Lam không viết những tác phẩm lãng mạn, mà đi sâu vào cuộc sống khổ nghèo của nhân dân, qua đó đưa đến những bài học sâu sắc về cuộc sống. Truyện của Thạch Lam là những truyện không có cốt truyệ[r]
thống các thể loại văn học. Ở Việt Nam, thể loại tiểu thuyết xuất hiện khá muộn, tuynhững sáng tác văn xuôi cổ như Việt điện u linh, Lĩnh Nam chích quái,ThánhTông di thảo, truyền kỳ mạn lục ở thế kỉ XVI cũng đã bước đầu đặt nền móng chothể loại này. Sang thế kỉ XVIII, sự xuất hiện của một số[r]
Là thành viên của nhóm Tự lực văn đoàn có mặt trên văn đàn khoảng thời gian không dài nhưng Thạch Lam đã để lại một dấu ấn, một phong cách sáng tạo đặc sắc. Dàn Bài 1.Mở Bài - Là thành viên của nhóm Tự lực văn đoàn có mặt trên văn đàn khoảng thời gian không dài nhưng Thạch Lam đã để lại một dấ[r]
Thạch Lam tả cảnh, tả người hay kể chuyện đều chọn lọc, tạo nên ấn tượng, nhiều xao xác và bâng khuâng. Thạch Lam (1910-1942) là thành viên của "Tự lực văn đoàn". Ông thành công về truyện ngắn và bút kí qua các tác phẩm như: "Gió đầu mùa". "Nắng trong vườn", "Hà Nội 36 phố phường". Tác phẩm c[r]
cười. Chỉ vậy thôi à. Ừ, chỉ vậy thôi. Nhưng tụi trẻ bây giờ thì biết gì chuyện tình cảm củangười lớn” .Một vấn đề nữa, xưa nay hầu như những câu chuyện tình đẹp trong văn học bao giờcũng gắn với sự dang dở. Hàng loạt mối tình của những “anh chàng” và “cô nàng” trong tiểuthuyết của các nhà văn thuộc[r]
Truyện ngắn này có những nét đặc sắc nghệ thuật tiêu biểu cho phong cách củạ Thạch Lam. Thạch Lam (1910-1942) là thành viên của “Tự lực văn đoàn”. Ông thành công về truyện ngắn và bút kí qua các tác phẩm như: Gió đầu mùa, Nắng trong vườn, Hà Nội 36 phố phường... Tác phẩm của Thạch Lam có “cốt cá[r]
... gian nghệ thuật Thoạt kỳ thủy 36 Chƣơng NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT THOẠT KỲ THỦY CỦA NGUYỄN BÌNH PHƢƠNG 39 3.1 Ngôn ngữ nghệ thuật tiểu thuyết 39 3.2 Ngôn ngữ tiểu thuyết. .. Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơng 2: Thời gian không gian nghệ thuật tiểu thuyết Thoạt kỳ thủy Nguyễn Bình Phƣơng Chƣơ[r]
Độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, sáng tạo, đúng đắn là bài học xuyên suốt của cách mạng Việt Nam, là kinh nghiệm lịch sử quý báu trong quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng. Nên Đảng ta luôn lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành thắng lợi vĩ đại và có ý nghĩa lịch sử mang tính chất thời đại sâu sắc. Q[r]
Nguyễn Minh Châu (19301989) quê ở làng Thơi, xã Quỳnh Hải (nay là xã Sơn Hải), huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Đầu năm 1950, ông gia nhập quân đội, theo học Trường Sĩ quan Lục quân Trần Quốc Tuấn. Từ năm 1952 đến năm 1958, ông công tác và chiến đấu tại Sư đoàn 320. Năm 1962, ông về Phòng Văn nghệ quâ[r]
Trong quá trình vận động của nền văn học hiện đại bằng chữ quốc ngữ giai đoạn cuối TK XIX đầu TK XX, văn xuôi được xem là bộ phận “mới lạ nhất, hiện đại nhất”. Và trong văn xuôi, tiểu thuyết là thể loại rất đáng được lưu tâm. Dù chưa phải là chặng hoàn tất và đạt được nhiều thành tựu như giai đoạn s[r]
Luận văn Đặc điểm tiểu thuyết của Nguyễn Huy Tưởng MỞ ĐẦU 1.Lí do chọn đề tài 1.1 Nguyễn Huy Tưởng là một trong những tác giả lớn của nền văn học hiện đại Việt Nam. Gia nhập làng văn khá muộn so với các bạn viết cùng thế hệ giai đoạn 1930-1945, nhưng ông đã đóng góp cho nền văn học nước nhà mộ[r]
Việc dịch thuật tiểu thuyết phương Tây, cùng với phong trào dịch thuật truyện Tàu đã tác động quyết định đến việc hình thành tiểu thuyết quốc ngữ ở Nam Bộ. Sau bước dịch thuật, mô phỏng - phóng tác cũng là một bước đi quan trọng để các nhà văn của chúng ta học tập, nắm bắt được kĩ thuật viết tiểu th[r]
Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiểu thuyết y ban Thế giới nhân vật nữ trong tiể[r]
Cập nhật GINA và hen phế quản khó trị. PGS.TS: Nguyễn văn Đoàn 1 Định nghĩa và tổng quan 2. Chẩn đoán và phân loại 3. Thuốc điều trị HEN 4. Chương trình quản lý và phòng ngừa hen phế quản 5. Áp dụng các hướng dẫn về HEN vào hệ thống y tê
... hiểu giới nhân vật nghệ thuật xây dựng nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương Phƣơng pháp nghiên cứu Trong trình thực đề tài Thế giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết. .. giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương 16 Chƣơng QUAN NIỆM NGHỆ T[r]
Ibh0UbDòng điện trong chấtkhí không tuân theođònh luật Ôâm. Từ U=0 đến U= Uc :có sự phóng điệnkhông tự lực Ub≤U ≤Uc : I= Ibh U > Uc : I tăngvọt,có sự phóngUc U(V)điện tự lựcĐặc tuyến VônAmpe của chất khíC1Khảosát chi tiếtchothấyĐặc tuyếnVôn –Ampecủa