LƯƠNG TÂM CON NGƯỜI NGÀY NAY

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "LƯƠNG TÂM CON NGƯỜI NGÀY NAY":

Khoa học mà không có lương tâm chỉ là sự tàn rụi của tâm hồn

KHOA HỌC MÀ KHÔNG CÓ LƯƠNG TÂM CHỈ LÀ SỰ TÀN RỤI CỦA TÂM HỒN

Khoa học ở thế kỉ XVI có nghĩa là tri thức thuộc mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực văn chương, triết học. Người học nhiều, biết rộng mà không có lương tâm hướng dẫn tư tưởng, hành động sẽ sa dần đến chỗ băng hoại tâm hồn. Dàn bài I. Mở bài - Nhân loại như một con người sống mãi và càng ngày càng mở[r]

2 Đọc thêm

Bạn có ý kiến gì trước cái đói nghèo và những cuộc đời bất hạnh vẫn còn trong xã hội nước ta.

BẠN CÓ Ý KIẾN GÌ TRƯỚC CÁI ĐÓI NGHÈO VÀ NHỮNG CUỘC ĐỜI BẤT HẠNH VẪN CÒN TRONG XÃ HỘI NƯỚC TA.

Tình cảm, thái độ và sự quan tâm đối với cái đói nghèo và những cuộc đời bất hạnh vẫn còn trong xã hội nước ta chính là phẩm chất, lương tâm và thước đo giá trị của mồi con người chúng ta. Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng. Nhân dân ta vốn có truyền thống nh[r]

2 Đọc thêm

TRƯỚC CÁI ĐÓI NGHÈO VÀ NHỮNG CUỘC ĐỜI BẤT HẠNH VẪN CÒN TRONG XÃ HỘI NƯỚC TA.

TRƯỚC CÁI ĐÓI NGHÈO VÀ NHỮNG CUỘC ĐỜI BẤT HẠNH VẪN CÒN TRONG XÃ HỘI NƯỚC TA.

Với những ý nghĩa đã phân tích trên đây, trong giai đoạn hiện nay, tình cảm, thái độ và sự quan tâm đối với cái đói nghèo và những cuộc đời bất hạnh vẫn còn trong xã hội nước ta chính là phẩm chất, lương tâm và thước đo giá trị của mỗi con người chúng ta. Nhiễu điêu phủ lấy giá gương Người trong[r]

2 Đọc thêm

Anh (chị) hãy viết một bài văn nghị luận bàn về vần đề tôn sư trọng đạo trong truyền thống đạo lí của dân tộc ta.

ANH (CHỊ) HÃY VIẾT MỘT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN BÀN VỀ VẦN ĐỀ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO TRONG TRUYỀN THỐNG ĐẠO LÍ CỦA DÂN TỘC TA.

Biết ơn thầy cô, chúng ta cần phải luôn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Những con người không biết “tôn sư trọng đạo” là những con người sống vong ân bội nghĩa, không có đạo lí làm người, quên đi nguồn cội và dễ trở thành những con người mất gốc, sống ích kỉ, n[r]

2 Đọc thêm

Đồng cảm và sẻ chia trong xã hội ta ngày nay.

ĐỒNG CẢM VÀ SẺ CHIA TRONG XÃ HỘI TA NGÀY NAY.

Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành bài ca, tiếng hát của cả cộng đồng dân tộc. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành tiếng gọi của lương tâm. Đồng cảm và sẻ chia đã trờ thành sức mạnh đẩy lùi khó khăn, hoạn nạn.  “Thương người như thể thương thân” là đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta. Tình thương là lẽ sốn[r]

1 Đọc thêm

Suy nghĩ của em về vầng trăng tri kỷ, vầng trăng tình nghĩa, vầng trăng dửng dưng và đặc biệt là vầng trăng thức tỉnh trong bài thơ “Ánh trăng” của Nguyễn Duy.

SUY NGHĨ CỦA EM VỀ VẦNG TRĂNG TRI KỶ, VẦNG TRĂNG TÌNH NGHĨA, VẦNG TRĂNG DỬNG DƯNG VÀ ĐẶC BIỆT LÀ VẦNG TRĂNG THỨC TỈNH TRONG BÀI THƠ “ÁNH TRĂNG” CỦA NGUYỄN DUY.

Suy nghĩ của em về vầng trăng tri kỷ, vầng trăng tình nghĩa, vầng trăng dửng dưng và đặc biệt là vầng trăng thức tỉnh trong bài thơ “Ánh trăng” của Nguyễn Duy. Bài làm: Trăng- Hình ảnh giản dị, quen thuộc đã chắp cánh cho những hồn thơ bay bổng để rồi những tác phẩm tuyệt vời được ra đời. Nếu[r]

1 Đọc thêm

Bình luận về sự đồng cảm và sẻ chia trong xã hội ta ngày nay.

BÌNH LUẬN VỀ SỰ ĐỒNG CẢM VÀ SẺ CHIA TRONG XÃ HỘI TA NGÀY NAY.

Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành bài ca, tiếng hát của cả cộng đồng dân tộc. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành tiếng gọi của lương tâm. “Thương người như thể thương thân” là đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta. Tình thương là lẽ sống tốt đẹp của triệu triệu con người Việt Nam, truyền từ thế hệ này qua[r]

1 Đọc thêm

Bài 2: Hãy phát biểu ý kiến của mình về mục đích học tập do UNESCO đề xướng: "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình".

BÀI 2: HÃY PHÁT BIỂU Ý KIẾN CỦA MÌNH VỀ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP DO UNESCO ĐỀ XƯỚNG: "HỌC ĐỂ BIẾT, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG, HỌC ĐỂ TỰ KHẲNG ĐỊNH MÌNH".

Học tập là một nhu cầu, một hoạt động không thể thiếu được của con người từ xưa đến nay. Học tập là một nhu cầu, một hoạt động không thể thiếu được của con người từ xưa đến nay. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, quan niệm về việc học của con người cũng có nhiều thay đổi để tiếp cận chân lí, tiến[r]

1 Đọc thêm

TRÌNH BÀY MỘT CÁCH NGẮN GỌN LỊCH SỬ LÀ GÌ ?

TRÌNH BÀY MỘT CÁCH NGẮN GỌN LỊCH SỬ LÀ GÌ ?

Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ. Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ. Lịch sử loài người mà chúng ta học là toàn bộ những hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến ngày nay.Lịch sử còn có nghĩa là khoa học tìm hiểu và dựng lại toàn bộ những hoạt động của con người và xã h[r]

1 Đọc thêm

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY - THUẬT TOÁN PHÂN CỤM DỮ LIỆU NỬA GIÁM SÁT

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY - THUẬT TOÁN PHÂN CỤM DỮ LIỆU NỬA GIÁM SÁT

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin đã xâm nhập vào
hầu hết các mặt của đời sống xã hội với những ứng dụng rộng rãi hỗ trợ cho con người trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực an toàn an ninh, chống xâm nhập.Việc đảm bảo an ninh là một vấn đề quan trọng và cần thiết
(Vd : Trong cá[r]

63 Đọc thêm

LỊCH SỬ LÀ GÌ ?

LỊCH SỬ LÀ GÌ ?

Con người, cây cỏ, mọi vật xung quanh ta đều sinh ra, lớn lên và biến đổi. Con người, cây cỏ, mọi vật xung quanh ta đều sinh ra, lớn lên và biến đổi. Xã hội loài người cũng vậy. Những gì mà các em thấy ngày hôm nay đều trải qua những thay đổi theo thời gian, nghĩa là đều có lịch sử.Lịch sử là nhữ[r]

1 Đọc thêm

TẤN BI KỊCH TINH THẦN CỦA HỘ

TẤN BI KỊCH TINH THẦN CỦA HỘ

“Ai làm cho khói lên giờ,
Cho mưa xuống đất, cho người biệt li
Ai làm cho Nam, Bắc phân kì
Cho hai hàng lệ đầm đìa tấm thân”. Không biết rằng trên cõi đời này, ai đã đọc và tự đặt câu hỏi tác giả của bốn câu trên là ai và họ viết làm gì. Không biết rằng trên cõi đời này, ai hay cái gì đã khiến[r]

2 Đọc thêm

Nghị luận Biết tự hào về bản thân là cần thiết nhưng biết xấu hổ còn quan trọng hơn. Hay viết một đoạn văn ngắn

NGHỊ LUẬN BIẾT TỰ HÀO VỀ BẢN THÂN LÀ CẦN THIẾT NHƯNG BIẾT XẤU HỔ CÒN QUAN TRỌNG HƠN. HAY VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN NGẮN

Gợi ý: 1. Giải thích ý kiến - Biết tự hào về bản thân là thái độ hãnh diện về cái tốt đẹp mà mình có, về những đóng góp của mình cho cuộc sống; biết xấu hổ là cảm thấy hổ thẹn về sự kém cỏi và những lỗi lầm của mình trước người khác. - Nội dung ý kiến: Đề cao việc nhận thức đầy đủ, sâu sắc v[r]

1 Đọc thêm

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở VIỆT NAM.

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở VIỆT NAM.

phủ, thải từ 1 - 3 m3nước thải mỏ. Chỉ tính riêng năm 2006, các mỏ than của Tập đoànCông nghiệp Than và Khoáng sản Việt nam đã thải vào môi trường tới 182,6 triệu m3đất đá, khoảng 70 triệu m3 nước thải mỏ, dẫn đến một số vùng của tỉnh Quảng Ninh bịô nhiễm đến mức báo động như Mạo Khê, Uông Bí, Cẩm P[r]

36 Đọc thêm

BIỆN PHÁP THI CÔNG TƯỜNG CHẮN BẰNG ĐÁ HỘC

BIỆN PHÁP THI CÔNG TƯỜNG CHẮN BẰNG ĐÁ HỘC

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG THỂ CÔNG TRÌNH1. Mặt bằng công trường.Sau khi nhận được mặt bằng từ BQL, với hiện trạng mặt bằng đã có khuônviên độc lập, trên mặt bằng không bị cản. Tiếp giáp với công trình là đường giaothông đã xong lớp CPĐD, hệ thống thoát nước đã thi công xong. Khu vực xungquanh là k[r]

6 Đọc thêm

LVTN CÁNH TAY ROBOT 6 BẬC PHÂN LOẠI VẬT THEO MÀU SẮC

LVTN CÁNH TAY ROBOT 6 BẬC PHÂN LOẠI VẬT THEO MÀU SẮC

10Chương 1. MỞ ĐẦUNgày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, con người ngàycàng đạt được những bước tiến mới trong rất nhiều lĩnh vực như khai thác,sảnxuất, y học,công nghệ thông tin,quốc phòng,an ninh,… Đồng hành cùng với sựphát triển mạnh mẽ đó, ta không thể không nhắc đ[r]

72 Đọc thêm

36 ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI (NXB THANH NIÊN 2010) QUỐC VĂN, 135 TRANG

36 ĐƯỜNG PHỐ HÀ NỘI (NXB THANH NIÊN 2010) QUỐC VĂN, 135 TRANG

tây, bơi được nhờ vào chân người, có mấy quán cà phê đặt-22 -ghế mây sát những bức tường có hoa leo cho khách ngồinhâm nhi trong gió hồ thổi tung ngực áo; tự thưởng chomình chút không gian hó mờ sau những chật chội nào TrầnQuốc Toàn, Hạ Hồi, Trương Hán Siêu, Đoàn Nhừ Hàigần đó.Sántỉ sáng bờ hồ Thiền[r]

135 Đọc thêm

BÀI 1: PHÁP LUẬT VÀ ĐỜI SỐNG

BÀI 1: PHÁP LUẬT VÀ ĐỜI SỐNG

ngày nay có rất nhiều trườnghội vao trong các quy phạm pháp luật. Khi đã trởhợp con cái đánh đập, đối xửthành nội dugn của quy phạm pháp luật thì các giátàn tệ và thậm chí là nhẫn tâmtrị đạo đức không chỉ được tuân thủ bằng niềm tin,cướp đi sinh mạng của chínhlương tâm của cá nhân hay do sức[r]

8 Đọc thêm

ĐẢNG BỘ HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI LÃNH ĐẠO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỪ NĂM 2005 ĐẾN NĂM 2015

ĐẢNG BỘ HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI LÃNH ĐẠO PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỪ NĂM 2005 ĐẾN NĂM 2015

Nhìn lại quan điểm, chủ trương của Đảng về chỉ đạo phát triển giáo dục giaiđoạn 2001 – 2005: Nhằm đáp ứng yêu cầu của đất nước và nâng cao hơn nữa chấtlượng giáo dục, sau khi Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII) ra đời, tại kỳ họp ngày10-12- 2000, Quốc hội khóa X đã thông qua hai Nghị quyết quan trọn[r]

111 Đọc thêm

CON NGƯỜI và PHÁT HUY NHÂN tố CON NGƯỜI TRONG sự NGHIỆP đổi mới

CON NGƯỜI VÀ PHÁT HUY NHÂN TỐ CON NGƯỜI TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI

Triết học, với tư cách là một hình thái ý thức xã hội bao giờ cũng gắn với con người, coi con người là đối tượng trung tâm nghiên cứu của triết học.Ngày nay, lý luận Mác xít về con người đã và đang trở thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học để Đảng ta xác định ra những quan điểm, giải pháp đ[r]

27 Đọc thêm