Khoa học ở thế kỉ XVI có nghĩa là tri thức thuộc mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực văn chương, triết học. Người học nhiều, biết rộng mà không có lương tâm hướng dẫn tư tưởng, hành động sẽ sa dần đến chỗ băng hoại tâm hồn. Dàn bài I. Mở bài - Nhân loại như một con người sống mãi và càng ngày càng mở[r]
Thời tiêu dùng có lương tâmMột xu hướng tiêu dùng tưởng chừng khó tin đang diễn ra trong thị trường hàng hóa và dịch vụ cao cấp. Hàng hóa xa hoa không còn nhất thiết phải gắn đá quí, đính lông thú hay sản xuất có hạn mà là sản xuất và tiêu thụ hàng hóa có đạo đức.Kinh doanh hàng có đạo đức có thể dự[r]
4. Là một nhà quản lý giỏi: Là lãnh đạo giỏi phải là người biết quản lý thời gian (sắp xếp và phân bố thời gian), quản lý con người, quản lý cảm xúc (khả năng kìm nén sự cáu giận), quản lý sự căng thẳng (giảm sự căng thẳng do áp lực công việc). NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO[r]
Tiếng gọi tạo mối tương quan giữa người gọi và người được gọi. Khi cất tiếng gọi một người, là ta muốn người ấy đang ở xa nay trở lại gần. Lời gọi thường nêu đích danh một người cụ thể, tức là nhằm tới chính bản thân của người đó. Tiếng gọi nào cũng mong một lời đáp trả. Có những tiếng gọi đem lại c[r]
4. Là một nhà quản lý giỏi: Là lãnh đạo giỏi phải là người biết quản lý thời gian (sắp xếp và phân bố thời gian), quản lý con người, quản lý cảm xúc (khả năng kìm nén sự cáu giận), quản lý sự căng thẳng (giảm sự căng thẳng do áp lực công việc). NHỮNG PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI LÃNH ĐẠO[r]
thiết để nhắc nhở mỗi người nhìn lại thái độ và cách ứng xử của mình đối với những người làm thầy trongxã hội này. Tôn sư trọng đạo cần phải được quan tâm hơn nữa.Để xã hội ngày càng văn minh con người ngày càng phải chú ý đến chuyện học hành, tiếp thu tri thức. Vì thế, vai trò của [r]
Tôn sư trọng đạo là một truyền thống đạo đức vô cùng tốt đẹp của dân tộc ta. Đứng trước những hiện tượng đáng suy nghĩ hiện nay về vấn đề đạo đức học đường, chúng ta cần phải có những hoạt động cần thiết để nhắc nhở mỗi người nhìn lại thái độ và cách ứng xử của mình đối với những người[r]
biểu hiện của tình yêu tri thức, của lòng ham học hỏi, của ý chí và khát vọng vươn lên cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì thế “tôn sư” không chỉ là vấn đề tôn trọng, kính yêu người làm nghề dạy học mà còn là biểu hiện của tình yêu tri thức, biểu hiện của văn minh, tiến bộ. “Đạo” cũng không chỉ dừng lạ[r]
Quan điểm của Hồ Chí Minh về y đức và ý nghĩa đối với ngành y hiện nayTrong bài viết này, tác giả đã phân tích làm sáng tỏ quan điểm của Hồ Chí Minh về y đức, trong đó tập trung vào hai nội dung cơ bản: người thầy thuốc phải có lương tâm và trách nhiệm đối với người bệnh, người[r]
Thứ bảy ngày 11 tháng 9 năm 2009 Tiếng vĩ cầm của Mai- cơ vang lên trên mảnh đất M Lai.Năm 1968, quân đội Hoa Kỳ đã huỷ diệt vùng quê này.Chỉ có 10 người dân sống sót nhờ 3 người lính có lương tâm.Có anh lính da đen tự bắn vào chân để khỏi tham gia cuộc càn quét..Vụ thảm sát[r]
Thực phẩm độc hại, lỗi người dân ham lợi hay nhà nước vô dụng?Nếu đi chợ giữa một thực phẩm trông tươi hơn, ngon hơn, rẻ hơn với loại vừaxấu, vừa mắc thì bạn sẽ chọn loại nào?Tất nhiên nếu đều không chắc về nguồn gốc thì chúng ta luôn chọn thứ tốt hơnvậy điều gì khi những người đầu tiê[r]
Hoàng Bình Nguyên 0972.792.759E-mail: Hoangbinhnguyen2009@gmail.com Eakar – Đăk Lăklương thiện, nhân ái, bao dung và kể cả những tấm lòng yêu thương. Và chúng ta luôn tự hỏi rằng: “Lương tâm nó nằm ở đâu?” Thật ra thì nó nằm trong lòng của chúng ta, nó nằm trong tư duy, trái tim và suy nghĩ c[r]
nhất của lão.- Bán chó xong, với những day dứt lương tâm cùng những tính toán của người lương thiện, lúc tuổi già lão đã tìm đến cái chết bằng liều bả chó.Cái chết của lão phản ánh sự cùng quẫn bế tắc của người nông dân trong xã hội đương thời, việc làm, cái đói, miếng ăn đè nặn[r]
Câu 5: Ýù kiến nào sau đây là đúng? (0.25đ)a. Tự hoàn thiện bản thân là việc làm của cá nhân cho phù hợp với chuẩn mực đạo dức xã hội.b. Tự hoàn thiện bản thân là công việc riêng của cá nhân.c. Tự hoàn thiện bản thân cần có sự giúp đỡ của gia đình, nhà trường và xã hội.d. Câu a và c đúng.Câu 6: Nhà[r]
Trong cuộc sống hiện tại cũng như thời xưa, vẻ đẹp bên ngoài là vốn quý, là niềm tự hào của mỗi con người. Song phẩm chất bên trong còn quý giá hơn nhiều. Trong kho tàng tục ngữ, cao dao Việt Nam có rất nhiều câu tục ngữ thể hiện điều đó. Và một tiêu biểu, điển hình, phổ biến nhất đó chính là câu tụ[r]
quá khứ làm những điều trái lương tâm, sáng tạo một cái tôi hoàn toàn mới, cần bạn phải từ nay về sau qua thực tiễn lâu dài. Từ nay về sau còn phải biết nắm cánh cửa của trí nhớ bất cứ lúc nào, nó sẽ cảnh giới và thôi thúc của bạn. Con người không thể không phạm sai lầm, nhưng cần phải cố gắn[r]
không dẫn đến tạo nên sự hối hận của mình về sau, đó chính là cách chọn lựa hợp lý. Bạn có thể không muốn lách theo kẽ hở, không muốn theo đuổi không thiên về bên nào, không dựa vào phía nào, bạn tôn sùng phẩm cách kiên cường,? ngẩng cao đầu để nhìn cái đẹp của nhân cách, bất kể bạn rơi vào hoàn cản[r]
trước hết là sự đồng cảm xót thương, là sự san sẻ của hai bà mẹ già bất hạnh, một người có đứa con ho lao ăn “thuốc” bánh bao tẩm máu tử tù mà chết, một bà mẹ có đứa con “đi làm giặc” mà bị chém đầu! Tiết thanh minh này, hai bà mẹ già đã bước qua con đường mòn ngăn cách giữa hai thế giới mộ -[r]
ngày 4/5/1919 mang tính chất phản đế và phản phong triệt để. Truyện “Thuốc” ra đời vào thang 5/1919, giữa cơn xoáy lịch sử của phong trào Ngũ Tứ, nên nó mang một hàm nghĩa sâu sắc. 3.Chủ đề Truyện “Thuốc” thể hiện tình trạng u mê, tê liệt của quần chúng và bi kịch của người cách mạng tiên pho[r]
đinh, thằng Thuyên bị ho lao, một mối lo buồn đè nặng đã bấy nay, vì thế đêm nay, lão cầm đèn đi mua thuốc cho con, lão chứa chan hy vọng mới cảm thấy “sảng khoái” và như “trẻ lại”. Cảnh pháp trường qua cái “trố mắt nhìn” của lão Thuyên. Có biết bao nhiêu người “kỳ dị hết sức”, cứ hai ba [r]