Binh thư yếu lược?- Binh thư yếu lược là một tác phẩm của Hưng ĐạoVương về nghệ thuật quân sự,đến nay đã bị thấttruyền- Những cuốn sách hiện nay được xuất bản chưacó gì kiểm chứng để chứng minh là có nguồn gốctừ tác phẩm của ông- Thiên Nam du hạ là một bộ sưu tậplớn các cuốn sách được[r]
vai trò to lớn của mình trong việc giải quyết các mối quan hệ mà quốc gia nào cũngphải quan tâm chú ý đến đó là : tăng trưởng kinh tế - giải quyết việc làm – hạn chếlạm phát. Nhưng để thúc đẩy phát triển DNNVV ở nước ta đòi hỏi phải giải quyếthàng loạt các khó khăn mà các doanh nghiệp này đang gặp p[r]
Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man mác. Bài làm Người Kinh Bắc tự hào khi nhắc đến dân ca quan họ. Người xứ Huế lại tự hào về những câu Nam ai, Nam bình, những điệu hò mái nhì, mái đẩy man m[r]
Câu 1. Hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ. Câu 2. Em hãy đặt dấu phẩy vào đoạn văn Câu 1. Hãy tìm và ghi vào vở những từ ngữ : a) Chỉ những người hoạt động nghệ thuật : hoạ sĩ, ca sĩ, diễn viên, nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nhà soạn kịch, biên dạo múa, đạo diễn, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà qu[r]
I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về tác giả, xem bài Thái sư Trần Thủ Độ. 2. Vua hỏi Hưng Đạo Đại Vương về kế sách giữ nước; Hưng Đạo Đại Vương nhấn mạnh “trên dưới một dạ, lòng dân không lìa”, “khoan thư sức dân làm kế sâu rễ bền gốc, đó là thượng sách”. Mặc dù cha muốn Quốc Tuấn lấy được thiên hạ[r]
Địa Chỉ: Hồ Hòa Trung cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, nằm ởxã Hòa Liên, huyện Hòa Vang6. Du lịch Đà Nẵng bạn nhất định phải check-in ở hồ bơi tràn biển ‘hot’nhất Việt NamĐại Chỉ: Hồ bơi nằm ở tầng 33, được thiết kế theo hình chữ L với 1/3 không giandành cho trẻ em và 2/3 còn[r]
Trong thực tế sưu tầm và nghiên cứu về hệ thống bài bản trong âm nhạc tài tử cải lương, nhiều nhà nghiên cứu như Trần Văn Khê, Tô Vũ, Vũ Nhật Thăng, Nguyễn Thụy Loan, Bùi Trọng Hiền, Đặng Hoành Loan… đã có nhiều đóng góp đáng kể. Mỗi người có một cách tiếp cận khác nhau, chẳng hạn trực tiếp khai th[r]
Truyền thuyết anh hùng chống ngoại xâm là một mảng rất lớn trong truyền thuyết Việt Nam. Đó là truyền thuyết kể về các anh hùng từ thời Thánh Gióng, An Dương Vương đến Trần Hưng Đạo, Yết Kiêu, Phạm Ngũ Lão,.... Các truyền thuyết ấy đã nuôi dưỡng và cổ vũ tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm của[r]
HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG TRẦN QUỐC TUẤN (Trích Đại Việt sử kí toàn thư) NGÔ SĨ LIÊN I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về tác giả, xem bài Thái sư Trần Thủ Độ. 2. Vua hỏi Hưng Đạo Đại Vương về kế sách giữ nước; Hưng Đạo Đại Vương nhấn mạnh “trên dưới một dạ, lòng dân không lìa”, “khoa[r]
Câu hỏi.Nghe và kể lại câu chuyện chàng trai làng phù Ủng Câu hỏi.Nghe và kể lại câu chuyện chàng trai làng phù Ủng Bài làm Phạm Ngũ Lão là một tướng giỏi thời nhà trần. Ông có tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc. Thời trai trẻ của ông cũng thật đáng khâm phục. Câu chuyện kể về ông như sau :[r]
Kính gửi: Thầy (cô) hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo Bài làm tham khảo Tham khảo mẫn đơn sau: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Quảng Ngãi, ngày 20 tháng 12 năm 2013 ĐƠN XIN HỌC Kính gửi: Thầy (cô) hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo[r]
Quân lính đi trước dẹp đường, chiêng, trống, loa, kèn inh ỏi, vậy mà chàng trai vẫn mải mê đan sọt ĐỀ BÀI Nghe và kể lại câu chuyện “Chàng trai làng Phù Ủng”. BÀI THAM KHẢO Có một chàng trai ở làng Phù Ủng ngồi dưới nắng bên vệ đường đan sọt. Sáng ấy, đoàn quân của Trần Hưng Đạo đi ngang qua. Quâ[r]
Luận văn Hương ước cải lương tỉnh Bắc Ninh (1921 – 1945) Luận văn Hương ước cải lương tỉnh Bắc Ninh (1921 – 1945) Luận văn Hương ước cải lương tỉnh Bắc Ninh (1921 – 1945) Luận văn Hương ước cải lương tỉnh Bắc Ninh (1921 – 1945) Luận văn Hương ước cải lương tỉnh Bắc Ninh (1921 – 1945) Luận văn H[r]
A. Phần mở đầu..................…………………………………………………… 2 1. Lý do chọn đề tài .................................................................. .………. 2 2. Mục đích nghiên cứu…………………………………………… 3 3. Đối tượng nghiên cứu………………………………………… 3 4. Nhiệm v[r]