cứu Khoa học xã hội hào phóng tài trợ cho Uỷ ban về chính trị so sánh để tham gia vào một chương trình của hội nghị và các ấn phẩm truyền thông (Pye 1963), quan liêu(Lapalombara 1963), giáo dục (Coleman 1965), văn hóa chính trị (Pye và Verba 1965) , các đảng chính trị (Lapalombara và Weiner 1966), v[r]
Các trường phái mỹ thuật hiện đại Thế kỷ 20 ghi dấu sự ra đời và tiếp nối của nhiều trường phái, chủ nghĩa về mỹ thuật. Mục lục 1 Trường phái ấn tượng - Impressionism (1874- 1886) 2 Trường phái hậu ấn tượng (Post Impressionism 1886- 1910) 3 Trường p[r]
kinh tế khác thay thế vai trò chính của nó. “Kinh tế học theo trào lưu chính hiện đại” dùng để chỉ những nhà kinh tế học của phái Keynes mới đi theo một khuynh hướng bắt đầu trực tiếp được tách ra từ Tân cổ điển đến học thuyết Keynes và trào lưu chính hiện đại theo đúng nghĩa của nó ng[r]
kể như đã (tạm) ngưng, và rộ trở lại trong dư luận các năm 2013-201410. Ý nghĩacủa nhóm thơ này hiển lộ mạnh bạo ở giá trị thời cuộc, tính văn hóa chính trị vàthái độ phản biện văn nghệ - xã hội; về giá trị nghệ thuật (tính văn học, chất thơ) ítđược tán đồng trong dư luận chung, còn phải cần đến sự[r]
Các trường phái Marketing hiện đại Người làm kinh doanh nên tìm hiểu các trường phái Marketing hiện đại để có thể làm kinh doanh đạt hiểu quả. Hiểu rõ các trường phái Marketing có nghĩa là nhà kinh doanh nắm rõ các khái niệm chủ chốt của Marketing, tránh được nhữn[r]
Một số trường phái mỹ thuật hiện đại tiêu biểu 1. Trường phái ấn tượng Bức tranh Village on the Banks of the Seine của Alfred Sisley Ấn tượng (tiếng Pháp: Impressionnisme; tiếng Anh: Impressionism) là một trào lưu nghệ thuật bắt đầu tại Paris (Pháp) vào cuối thế kỷ 19. <[r]
Trường phái hậu ấn tượng Hậu ấn tượng là tên gọi chung để chỉ tới những nghệ sĩ thuộc thời kỳ sau trường phái ấn tượng. Trường phái ấn tượng là một bước ngoặt trong hội họa, rũ bỏ những quan niệm từng tồn tại rất nhiều năm ở châu Âu. Từ sau ấn tượng, nhiều nghệ[r]
Đó là: ĐQ làm cho cạnh tranh không hoàn hảo, ảnh h ởng ngoại sinh nh ô nhiễm môi tr ờng, SX hàng hóa công cộng, thuế…=> nhà n ớc phải can thiệp Ba là: Đảm bảo sự công bằng => CP can thiệ[r]
mạnh đến tính sâu thẳm, và khác nhau ờ chỗ: - Hội họa Hiện đại nhấn mạnh hơn về: tính phức tạp và tính nguyên sơ - Hội họa Hậu Hiện đại lại nhấn mạnh đặc biệt về: tính tự do và tính cá nhân. Điểm đặc biệt khác của Hội hoạ Hậu Hiện đại là: người xem "cùng sáng tác"[r]
kẻo bị thiệt thòi. - Cạnh tranh là động lực cơ bản có tính hiệu quả trong sản xuất. Tín hiệu giá cả với người sản xuất là nhu cầu của người tiêu dùng. Cạnh tranh là để bảo đảm rằng cái mà người tiêu dùng muốn có được sản xuất ra một cách hiệu quả nhất. - Lợi nhuận là động lực cá nhân hay doanh nghiệ[r]
Hiểu được lịch sử của Khiêu vũ một trong những nét văn hoá nghệ thuật, văn hoá giao tiếp trong quá trình phát triển của xã hội, nhất là thời kỳ hiện đại, khi mà ngoài trường phái cổ điển (Classic Dance) khiêu vũ đã phát triển thêm một trường phái hiện đại: Khiêu vũ thể thao (Dance Sport) một bộ mô[r]
CHƯƠNG 4: CÁC HỌC THUYẾT KINH TẾ CỦA TP HẬU CỔ ĐIỂN (TƯ SẢNTẦM THƯỜNG)Câu 1: Phân tích đặc điểm của trường phái tư sản tầm thường.29Câu 2:Lí luận nhân khẩu, giá trị và lợi nhuận khủng hoảng kinh tế của Th.R.Malthus.29Câu 3: Lí luận giá trị ích lợi, 3 nhân tố sản xuất, thất nghiệp và kh[r]
lượng tử, như Einstein đã nói “Thượngđế khôngchơi súc sắc” và cáchạt tử cónhững trị số nhấtđịnh mà các dụngcụ đo lườngkhôngthể đo.Cơ học lượng tử chỉlà sự diễntả xác suất củathuyết chínhmà ta chưa biết. Bất cố kết (decoherence)cho rằngsóngcó thật và dụng cụ đo lường cũng là một hệ thống lượngtử. Khi[r]
Hội họa và kiến trúc Nga - Du nhập tạo nên đặc trưng Du nhập tạo nên đặc trưng - là đặc điểm lớn nhất khi nói tới nền nghệ thuật nói chung và kiến trúc, hội họa Nga nói riêng. Bởi sự gặp gỡ giữa văn hóa truyền thống Nga và văn hóa hiện đại từ bên ngoài đã tạo tính đặc sắc của văn hóa nước[r]
Bachelardlàm chủ bút. Các bài của Spitz, Tzara, Caillois về siêu thực đều dùng ýtưởng vật lý mới mà Bachelard mang vào trong tư tưởnghiện đại.Ngoài nhóm siêu thực trong Groupe d’Études pour la Phénomenologie, nhữngnhà văn, nghệ sĩ chịu ảnh hưởng củatư tưởngBachelard là Georges Bataille,LouisAragon,P[r]
Dấu ấn hậu hiện đại trong văn học VN sau 1986Phùng Gia ThếGần đây, thuật ngữ “hậu hiện đại” được giới cầm bút VN nhắc tới ngày một nhiều trong các cuộc hội thảo, toạ đàm và cácbài phê bình, nghiên cứu. Phút đầu bỡ ngỡ, mới làm quen, nó được gọi một cách đầy nghi ngờ, như[r]
Dấu ấn hậu hiện đại trong văn học VN sau 1986Phùng Gia ThếGần đây, thuật ngữ “hậu hiện đại” được giới cầm bút VN nhắc tới ngày một nhiều trong các cuộc hội thảo, toạ đàm và các bài phê bình, nghiên cứu. Phút đầu bỡ ngỡ, mới làm quen, nó được gọi một cách đầy nghi ngờ, như[r]
TRƯỜNG PHÁI CHÍNH HIỆN ĐẠI Câu 1: Phân tích nguyên nhân xuất hiện và đặc điểm phương pháp luận của TP chính hiện đại. Câu 2: So sánh đặc điểm phương pháp luận của Trường phái chính hiện đại và chủ nghĩa tự do mới. Câu 3: Cơ chế thị trường đc P.Samuelson đề cập ntn trong lí thuyết về nền kinh tế hỗ[r]
Trên cơ sở phân tích “hệ hình tri thức”, dần về sau M. Foucault bắt đầu nghiên cứu mối quan hệ giữa tri thức với quyền lực. Thật ra nếu tri thức phải được tồn tại trong ngôn ngữ diễn đạt, thì chúng ta cũng từng biết Bakhtin đã nhìn thấy quyền lực đã thấm sâu vào ngôn ngữ. Nhưng thật ra về mặt này, M[r]
Những bậc tiên phong của tư duy Hậu hiện đại Lâu nay về lý luận hậu hiện đại, chúng ta thường nhắc đến những nhà lý luận giải cấu trúc R. Barthes và J. Derida cùng các nhà nghiên cứu phê bình văn hoá hậu hiện đại I. Hassan, J.F. Lyotard, J. Harbemas, J[r]