KHÁI NIỆM LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNHI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU- Biết có 3 lớp ngôn ngữ lập trình và các mức của ngôn ngữ lập trình: ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.- Biết vai trò của chương trình dịch- Biết khái niệm thông dịch và biên dịch- Biết một trong[r]
TRƯỜNG PT DTNT TỈNH LÂM ĐỒNG Chương 1: Một số khái niệm về Lập trình và Ngôn ngữ lập trìnhNgày soạn: 01/9/2007Tuần dạy: 01Tiết PP: 01BÀI DẠYBÀI 1: KHÁI NIỆM LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNHI. Mục đích yêu cầu: • Kiến thức: - Giúp cho học sinh hiểu khả năng của ngôn ngữ [r]
Chương 1Một số khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình Bài 1:Khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình 1. Lập trìnhMột chương trình (program) là tập các câu lệnh (instruction) viết bằng một ngôn ngữ lập trình dùng để ra lệnh cho máy tính[r]
chương trình nguồn;Chuyển đổi câu lệnh đó thành 1 hay nhiều câu lệnh tương ứng trong ngôn ngữ máy;Thực hiện câu lệnh vừa chuyển đổi. Không có CT nguồn và CT Đích để lưu trữ 1302/12/15Bài tập1) Nêu khái niệm lập trình?2) Nêu khái niệm chương trình dịch?3) Phân biệt thông dịch[r]
Bµi 1 Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11 1. Khái niệm lập trìnhLập trình là sử dụng cấu trúc dữ liệu và các câu lệnh của ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán. !"Làm thế nào để máy tính hiểu và thực hiện đợc thuật toán đã lựa chọn để giải[r]
platform, Micro Edition). Nó hỗ trợ các thiết bị “micro” đa dạng, mà J2ME gọi là các “hiện trạng” (profile) nhưng tất cả chúng đều kém khả năng hơn so với máy tính cá nhân. Trong J2ME, sức mạnh CPU, bộ nhớ, lưu trữ và khả năng kết nối đều bị hạn chế, có thể là rất nghiêm ngặt. Sự cần thiết của J2M[r]
Câu 7: Widget là gì ? Nêu các loại Layout và View có thể sử dụng để thiết kế giaodiện Widget.Widget:,03Y30!'U4EA4B)'(%P''/9#LBc'A2,03C*#Z'@'J[r]
TRẦN HỮU TRANGTRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TIN HỌC 11Ñaëng Höõu HoaøngBÀI 1 KHÁI NIỆM LẬP TRÌNHKHÁI NIỆM LẬP TRÌNH VÀ VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNHNGÔN NGỮ LẬP TRÌNHThời gian 1 tiếtBÀI TOÁN TÌM NGHIỆM CỦA PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI ax2 + bx = c (a ≠ 0)THUẬT TOÁN B1: Nhập a, b, c; B2: Tính = b2 – 4a[r]
Các điểm khác nhau là do một trong hai lý do. Do lớp Java đã bị bỏ đi để giảm kích thước của J2ME hoặc do lớp bị bỏ bởi vì nó ảnh hưởng đến sự an toàn, bảo mật của thiết bị di động hay của các ứng dụng khác trên thiết bị di động (có thể dẫn đến phát triển virus). Điểm khác biệt chính[r]
TRẦN HỮU TRANGTRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TIN HỌC 11Ñaëng Höõu HoaøngBÀI 1 KHÁI NIỆM LẬP TRÌNHKHÁI NIỆM LẬP TRÌNH VÀ VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNHNGÔN NGỮ LẬP TRÌNHThời gian 1 tiếtBÀI TOÁN TÌM NGHIỆM CỦA PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI ax2 + bx = c (a ≠ 0)THUẬT TOÁN B1: Nhập a, b, c; B2: Tính = b2 – 4a[r]
GV: Võ Hồng Bảo ChâuChương 0: Giới thiệu môn học 1Chương 0: GIỚI THIỆU MÔN HỌCGiáo viên: Võ Hồng Bảo ChâuKhoa CNTT trường ĐH Lạc HồngLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNGTHÔNG TIN MÔN HỌCTHÔNG TIN MÔN HỌC THỜI LƯỢNG:LÝ THUYẾT: 30 TiẾTTHỰC HÀNH: 45 TiẾT ĐIỀU KIỆN:NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH CCẤU TRÚC DỮ LIỆU[r]
Gồm chữ số, chữ cái hoặc dấu gạch dưới.• Bắt đầu bằng chữ cái hoặc dấu gạch dưới. • Một dãy liên tiếp không quá 127 kí tự.• Không phân biệt chữ hoa, chữ thường trong tên.2. MỘT SỐ KHÁI NIỆM2. MỘT SỐ KHÁI NIỆMTrong ngôn ngữ lập trình, có bao nhiêu loại tên?Tên dành riêngTên dành riêngTê[r]
1)C# .NET và lập trình.NetCác ví dụ trong bài viết sẽ được viết chủ yếu bằng C# .net. Tuy nhiên đối với các lập trình viên đã quen dùng Vb .Net cũng có thể hiểu được những ví dụ này một cách dễ dàng. Đối với các lập trình viên quen dùng ngôn ngữ C, C++ hay Java chuyện chuyển đổi[r]
miêu tả (self-descriptive). Do đó, định dạng của thông điệp phải được biết cả ở client và server, và do đó chúng gắn chặt với nhau. Cách khác là sử dụng Extensible Markup Language (XML). Trong khi nền tảng J2EE cung cấp rất nhiều hỗ trợ cho XML (đặc biệt là trong Web service), thì đặc tả MIDP không[r]
4. Thư viện các bài viết chuyên về lập trình J2ME:- http://www.microjava.com- http://www.javaworld.com/channel_content/jw-micro-index.shtml : Là trang con củaJavaWorld.5. Trang web của các công ty làm Mobile Games trên thế giới: Thí sinh có thể học tậphoặc tham khảo các ý tưởng từ đây:http://[r]
triển một ứng dụng phân tán cho client di động, ta cần phải xem xét kỹ các yếu tố trước khi chọn giao thức, bởi vì quyết định này có thể có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của ứng dụng. HTTP là một giao thức liên lạc client/server lý tưởng cho ứng dụng Java di động. Đối với mỗi đặc tả, thi[r]
TRẦN HỮU TRANGTRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TIN HỌC 11Ñaëng Höõu HoaøngBÀI 2 CÁC THÀNH PHẦNCÁC THÀNH PHẦN CỦA CỦA NGÔN NGỮ LẬP TRÌNHNGÔN NGỮ LẬP TRÌNHThời gian 1 tiết1. CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢN1. CÁC THÀNH PHẦN CƠ BẢNCó bao nhiêu thành phần cơ bản trong ngôn ngữ lập trình?Các thành phần cơ bản tro[r]
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THI HỌC KỲ I TIN 10 NĂM HỌC 2010-2011Thi Trắc nghiệm(Từ bài 1 đến bài đến bài BTTH 5)Chương I:Bài 1: TIN HỌC LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC− Vai trò và những đặc tín[r]
LẬP TRÌNH J2ME CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNGLẬP TRÌNH J2ME CHO THIẾT BỊ DI ĐỘNGPHẦN 3PHẦN 3BKF 4. PlayerAudio4. PlayerAudioNgày nay nhờ sự tăng cường hỗ trợ âm thanh trong MIDP2.0, chúng ta có thể tạo những ứng dụng chơi nhạc trên nền Java cho những thiết bị không dây. Giới thiệu . Lớp Manager (1)[r]