MỞ ĐẦU Văn học và một tiến trình luôn vận động và biến đổi không ngừng. Ở mỗi giai đoạn nhất định văn học luôn đạt được những thành tự nhất định và tạo dấu ấn cho nèn văn học thời kì đó. Xét riêng ở Việt Nam, thành tựu của văn học qua các thời kì có nhiều thay đổi,[r]
Với đề tài Tiểu thuyết Việt Nam thập niên đầu thế kỷ XXI từ góc nhìn Phân tâm học, người viết muốn chọn một góc nhìn mới để khai thác mảnh đất văn học tưởng cũng không hề lạ lẫm, nhằm [r]
nhâ ̣n: các nhà văn đang thay đổi mạnh mẽ nhãn quan hiện thực và lăng kính quan sát của mình (so với mô hình truyền thống ). Điều đó thể hiê ̣n qua viê ̣c họ chuyển trọng tâm chú ý sang những số phận , nhƣ̃ng tính cách riêng biê ̣t và cụ thể – thay vì hát bài tráng ca chung c[r]
Nhiều công trình khoa học khác không lấy tiểu thuyết của Nguyễn Bình Phương là đối tượng nghiên cứu duy nhất. Nhưng nhìn chung đa số các công trình nghiên cứu về tiểu thuyết Việt Nam giai đoạn từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước đến những năm đầu thế kỷ[r]
Bài viết trình bày xu hướng mới trong phương thức xây dựng nhân vật của tiểu thuyết lịch sử Việt Nam đầu thế kỷ XXI, các kiểu nhân vật thể hiện xu hướng mới, nhân vật dục vọng, bản năng,...
*Đối với Trung Quốc Việt Nam - Trung Quốc là hai nớc láng giềng gần, có quan hệ hữu nghị văn hoá và lịch sử lâu dài. Chúng ta luôn quý trọng tình hữu nghị với nhân dân Trung Quốc, với mong muốn khôi phục lại mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Trong yêu cầu để hai bên Việt - Trung có thể[r]
Công tác đối ngoại cũng bước sang một giai đoạn mới: giai đoạn phát triển quan hệ và hội nhập theo chiều sâu với phương châm chủđộng, tích TRANG 7 cực, có trách nhiệm trên cả hai bình di[r]
Bài viết dựa trên năng lực sẵn có, ngành công nghiệp Nghệ An đã có những bước phát triển vượt bậc. Báo cáo này đề cập đến tiềm năng, những thành tựu và tồn tại, hạn chế hiện nay và đưa ra một số đề xuất, tư tưởng phù hợp trong giai đoạn 2006-2010.
Bài viết khảo sát về thành tựu và đặc điểm sáng tác của 5 nhóm tiểu thuyết gia của các tỉnh Hà Nam, Hồ Bắc, Hồ Nam và Thượng Hải Trung Quốc trong những năm đầu thế kỷ XXI. Tiểu thuyết của từng nhóm nhà văn này mang đặc điểm và phong cách sáng tác riêng cho nên có những cách gọi như sáng tác của nhà[r]
Nhằm góp phần xây dựng các giá trị sinh học của người Việt Nam trong những năm đầu của thế kỷ XXI, chúng tôi tiến hành nghiên cứu một số thông số hô hấp và mối liên quan với thể lực trên[r]
MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 1.1. Trước đổi mới (1986), ý thức sáng tác của các nhà văn trong đó có các nhà tiểu thuyết lịch sử đều chịu sự chi phối bởi quan niệm thẩm mĩ của hệ hình hiện thực xã hội chủ nghĩa với một số nguyên tắc về khuynh hướng nghệ thuật được đề cao như những chuẩn mực mang tín[r]
Trương Đăng Dung trong bài Tiểu thuyết lịch sử trong quan niệm mỹ học của Lucacs trình bày quan niệm của G.Lucacs về thể loại: “Tiểu thuyết lịch sử phản ánh và mô tả sự phát triển hiện t[r]
Thứ tư, luận án đi vào làm rõ ba phương thức tự sự mang tính đặc trưng của tiểu thuyết lịch sử: người kể chuyện, điểm nhìn trần thuật, diễn ngôn trần thuật trong cái nhìn đối sánh với [r]
Chu truong ket nghTa giira cac ca quan Dang, chinh quyen. Mat tran Td qudc, cac doan tiie, lire lupng vii tiang vdi cac budn, bon ddng bao dan tdc thieu sd trong tinh dugc trien khai thuc hien ngay tir nhirng ngay diu thanh lap tinh da phat huy hieu qua ve nhieu mat. Can bd, cdng chirc, vien c[r]
Sự hình thành và phát triển của tiểu thuyết có tính chất tự truyện ở Việt Nam gắn liền với quá trình hiện đại hóa văn học những thập niên đầu thế kỷ XX. So với một số thể loại khác, thể tiểu thuyết này xuất hiện hơi muộn và chiếm vị trí khá khiêm tốn trong sự lớn mạnh của tiểu thuyết.
Tft cac bing xlp hang niy, ching ta ttily dupe nhftng tfah chit ^ frong cupc dua vl sue manh mIm giira cic qudc gia dau ttie ky 217 Xin gidi thieu nam tinh chat chinh ttong cupc dua gi[r]
dinh khung ve ket nd'i hai nen kinh te Viet Nam - Xingapo, Tuyen bd'chung ve khudn khd h(3p tac toan dien trong the ky XXI, Ngoai ra cdn cd mot so' thda thuan hcip tac tren mdt so' l[r]