NIẾT BÀN TRONG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NIẾT BÀN TRONG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY":

Đề tài tiểu luận: Nội dung của quy luật nhân quả trong Phật giáo nguyên thủy và ý nghĩa của nó trong đời sống con người.

ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN: NỘI DUNG CỦA QUY LUẬT NHÂN QUẢ TRONG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ TRONG ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI.

Lý do chọn đề tài.
Ngay từ thời sơ khai, con người đã có những tín ngưỡng-tôn giáo riêng của cá nhân, những tín ngưỡng đó giúp con người nương tựa về mặt đời sống tinh thần. Người theo thiên chúa sẽ luôn tin tưởng và một lòng thờ kính Đức Je-su, người theo đạo Hindu sẽ tôn thờ thần Vishnu, người[r]

19 Đọc thêm

Giải thoát luận trong Phật giáo nguyên thủy và chủ nghĩa hiện sinh của J.P. Sartre: Những điểm tương đồng và khác biệt

GIẢI THOÁT LUẬN TRONG PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY VÀ CHỦ NGHĨA HIỆN SINH CỦA J.P. SARTRE: NHỮNG ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG VÀ KHÁC BIỆT

Khi suy nghĩ đã trở nên chín chắn hơn, thái tử Siddhattha đã thoáng thấy những nỗi thống khổ của thế gian. Như kinh điển nói, ngài đã chứng kiến bốn cảnh tượng: đầu tiên là một người bị suy yếu với tuổi già, hoàn toàn không còn tự lực được nữa; thứ hai là cảnh tượng của một người chỉ còn[r]

70 Đọc thêm

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM.

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM.

Thế giới quan và nhân sinh quan trên của Phật giáo đối với người Việt đầu thời Bắc Thuộc, lúc còn đang tin ở sức mạnh của ông Trời, tin ở quyền năng của thần núi, thần sông, v.v… còn đang trong xã hội nguyên sơ và khép kín, thì đó là một hiện tượng xa lạ. Thế giới quan nhân sinh qu[r]

18 Đọc thêm

BÁO CÁO KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM

BÁO CÁO KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM

Trên phương diện địa lý, tư tưởng nầy bắt nguồn từ xứ An-Đạt-La thuộc Nam-Ấn-Độ. Giáo nghĩa nẩy nở đầu tiên là Ma-Ha-Bát-Nhã, phát xuất từ Đại-Chúng-bộ. Trong kinh Bát-Nhã có đoạn Phật dự ký: “Sau khi Như-Lai niết-bàn, kinh nầy được truyền về phương nam, rồi từ đó lưu ch[r]

14 Đọc thêm

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM

Với Phật giáo nói chung là lên tới cõi Niết Bàn, nơi tịch diệt, nơi không còn biến hoá, không còn sướng vui cũng như khổ đau; với Tịnh Độ Tông là về được nước Phật, là sang tới Tây Phươn[r]

18 Đọc thêm

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM.

PHẬT GIÁO VÀ SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO VIỆT NAM.

Với Phật giáo nói chung là lên tới cõi Niết Bàn, nơi tịch diệt, nơi không còn biến hoá, không còn sướng vui cũng như khổ đau; với Tịnh Độ Tông là về được nước Phật, là sang tới Tây Phươn[r]

18 Đọc thêm

Tiểu luận Triêt học: Vấn đề về Phật Giáo

Tiểu luận Triêt học: Vấn đề về Phật Giáo

Việc nghiên cứu triết học Phật giáo trên cơ sở những văn bản hệ thống được giữ lại trong các bản dịch Trung quốc đã chiếu luồng sáng mới vào những vấn đề thế giới quan Phật giáo được biết ở Âu châu, đồng thời đặt ra một loạt những vấn đề mới mà cho đến nay vẫn còn chưa được đưa ra trong các công trì[r]

Đọc thêm

TÀI LIỆU THAM KHẢO GIÁO TRÌNH tôn GIÁO học đại học sư PHẠM hà nội

TÀI LIỆU THAM KHẢO GIÁO TRÌNH tôn GIÁO học đại học sư PHẠM hà nội


Con người có ý thức đầu tiên là người Hômôsapiêns (người thông minh) sống cách đây khoảng 10 vạn năm khi khai quật mộ táng của người Hômôsa-piêns, các nhà khoa học thấy rằng người chết được chôn ở tư thế như cái thai trong bụng mẹ, nằm nghiêng, tay chân khép vào thân, đầu được dấu dưới m[r]

Đọc thêm

Đại Thừa Phật Giáo Tư Tưởng Luận

ĐẠI THỪA PHẬT GIÁO TƯ TƯỞNG LUẬN


ch ủ y ế u mà chúng ta ph ả i ghi nh ậ n n ế u mu ố n hi ể u rõ b ả n ch ấ t c ủ a Ph ậ t giáo. N ế u không chúng ta s ẽ hi ể u sai l ạ c b ả n ý c ủ a Ph ậ t giáo. Ph ậ t giáo nguyên th ủ y, vì th ự c hành nhi ề u gi ớ i đ i ề u, nên b ố i c ả nh c ủ a lý lu ậ n, m ớ i nhìn có v ẻ nh ư là[r]

583 Đọc thêm

PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY VỚI TƯ TƯỞNG GIAI THOÁT

PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY VỚI TƯ TƯỞNG GIAI THOÁT

Khi chuyển hóa tâm mình, _ _một người_ • _8 phát triển lòng tự tin và ước mong điều tốt cho tất cả mọi người, hoặc_ • _9 hạnh phúc về những gì mà người khác đã đạt được và bất kỳ điều gì[r]

33 Đọc thêm

PHAT GIAO VA ANH HUONG DEN DAO DUC LOI SONG NGUOI VIET NAM

PHAT GIAO VA ANH HUONG DEN DAO DUC LOI SONG NGUOI VIET NAM

- Diệt đế:
Nguyên tắc: đưa ý thức trở về trạng thái ban đầu, tĩnh mịch, vô biên hòa nhập với một nửa nó đánh mất là vô thức.là lý luận về khả năng tiêu diệt được nỗi khổ nơi cuộc sống thế gian để đạt tới niết bàn. Khi vô minh được khắc phục thì tam độc sẽ biến mất, luân hồi sẽ chấm dứt…,[r]

10 Đọc thêm

TRIẾT học PHẬT GIÁO mật TÔNG

TRIẾT học PHẬT GIÁO mật TÔNG

Mật Tông (hay còn gọi là Mật giáo) là từ gốc Hán dùng để gọi pháp môn bắt nguồn từ sự kết hợp giữa Ấn Độ giáo và Phật giáo Đại thừa, được hình thành vào khoảng thế kỷ 5,6 tại Ấn Độ.
Trong lịch sử phật giáo Ấn Độ, mật tông là giai đoạn hậu kỳ trong quá trình phát triển của phật giáo Đại thừa Ấn Độ.[r]

Đọc thêm

Bước đầu nhận diện sự biến đổi của Phật giáo ở Việt Nam hiện nay

Bước đầu nhận diện sự biến đổi của Phật giáo ở Việt Nam hiện nay


Biến đổi của Phật giáo ở Việt Nam trong phát triển bền vững, Biến đổi của Công giáo ở Việt Nam trong phát triển bền vững, Biến đổi của Tin Lành ở Việt Nam trong phát triển bền vững, Biến đổi của tôn giáo truyền thống ở Việt Nam trong phát triển bền[r]

Đọc thêm

Đề tài: " VỀ KHÁI NIỆM NIẾT BÀN TRONG PHẬT GIÁO " potx

ĐỀ TÀI: " VỀ KHÁI NIỆM NIẾT BÀN TRONG PHẬT GIÁO " POTX


tam giác đều để phân biệt với các loại tam giác khác (có ba cạnh
ho ặc ba góc bằng nhau). Tuy nhi ên, v ới những khái niệm rộng,
không còn khái ni ệm n ào r ộng hơn nữa (ph ạm tr ù) thì có m ột cách định nghĩa độc đáo là đặt khái niệm đó trong quan hệ với kh[r]

12 Đọc thêm

NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TƯ TƯỞNG NHO GIÁO VÀ ẤN ĐỘ GIÁO TIỂU LUẬN CAO HỌC

NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TƯ TƯỞNG NHO GIÁO VÀ ẤN ĐỘ GIÁO TIỂU LUẬN CAO HỌC

Khi bước vào tuổi tám mươi, nhận thấy con đường giáo hóa đã viên mãn, đức Phật cùng chúng tỳ kheo du hành về thị trấn Kusinàra, ở đây Ngài đã hóa độ cho vị đệ tử cuối cùng là Subbadra, đồng thời cũng tuyên bố nhập niết bàn. Trước khi từ giã cõi đời, Phật cho phép các tỳ kheo nêu lên những thắ[r]

43 Đọc thêm

VẤN ĐỀ PHẬT GIÁO VÀ THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI VIỆT

VẤN ĐỀ PHẬT GIÁO VÀ THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI VIỆT

I- PHẬTGIÁO,
MỘTHIỆNTƯỢNGTÔNGIÁOVÀTRIẾTHỌCCỦADÂNTỘC.
Sự giao lưu giữa các quốc gia trong một khu vực đã phá vỡ cái thế riêng biệt của tâm lý, tư tưởng trong từng dân tộc làm cho tâm lý và tư tưởng đó hoà vào cái chung của khu vực. Việt Nam cũng ở trong một quá trình như[r]

14 Đọc thêm

PHẬT GIÁO Ở HUẾ VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO ĐẾN CON NGƯỜI HUẾ

PHẬT GIÁO Ở HUẾ VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA PHẬT GIÁO ĐẾN CON NGƯỜI HUẾ


ti ếng của phái Y ên T ử. Thế lực lan rộng trong triều đ ình và gi ữa nhân
gian, m ột ơng vua đ ã t ừng đánh bại cuộc xâm lăng của nh à Nguyên. M ột ơng vua đ ã đem hồ b ình th ịnh trị về cho nhân dân , m ột ơng vua như thế đi xuất gia sẽ gây n ê[r]

18 Đọc thêm

ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ CỦA TỪ NGỮ XƯNG HÔ TRONG PHẬT GIÁO VIỆT NAM (LA TIẾN SĨ)

ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ CỦA TỪ NGỮ XƯNG HÔ TRONG PHẬT GIÁO VIỆT NAM (LA TIẾN SĨ)

Đặc điểm ngôn ngữ của từ ngữ xưng hô trong Phật giáo Việt Nam (LA tiến sĩ)Đặc điểm ngôn ngữ của từ ngữ xưng hô trong Phật giáo Việt Nam (LA tiến sĩ)Đặc điểm ngôn ngữ của từ ngữ xưng hô trong Phật giáo Việt Nam (LA tiến sĩ)Đặc điểm ngôn ngữ của từ ngữ xưng hô trong Phật giáo Việt Nam (LA tiến sĩ)Đặc[r]

Đọc thêm