PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Tìm thấy 8,815 tài liệu liên quan tới từ khóa "PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN":

Phong cách nghệ thuật Hồ Chí Minh

PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT HỒ CHÍ MINH

Mở bài: - Hồ Chí Minh một nhà văn lớn, một nhà chính trị xuất sắc, người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Hồ Chí Minh để lại một khối lượng tác phẩm khổng lồ. Mỗi tác phảm đều thể hiện một phong cách rất riêng – phong cách Hồ Chí Minh Thân bài: -Phong cách nghệ thuật phong phú và đa đa dạng -+Phong cách chính trị hiện đại +Phong cách chính luận sắc bén +Phong cách cổ điển gắn với thơ đường -Xác định rõ: viết cho ai, viết cái gì, viết như thế nào -Sử dụng những hình thức khác nhau cho từng đối tượng khác nhau +Tuyên truyền cách mạng cho nhân dân: sử dụng bài vè, châm ngôn, tục ngữ, thơ ca, ca dao dân gian… +Thơ chúc tết: viết bằng chữ Hán hồn nhiên, sâu sắc, tinh tế, đậm đà phong vị cổ điển +Viết truyện kí: Khi viết cho người Pháp sử dụng bút pháp hiện đại.Viết cho đồng bào mình thì viết theo lối truyền thống +Văn chính luận: hùng hồn, đanh thép -Kết hợp tình và lí, giọng điệu ôn tồn, thân mật -Chan chứa tình nhân đạo và dạt dào cảm xúc -Phong cách nghẹ thuật vừa đa đảngạng vừa thống nhất thể hiện: +Nhất quán trong quan điểm sáng tác +Lối viết tron sang, giản dị, ngắn gọn, linh hoạt, chủ động +Từ tư tưởng đến hình tượng nghệ thuật luôn luôn vận động một cách tự nhiên, nhất quá, hướng về sự sống, ánh sang và tương lai Kết bài: -Hồ Chí Minh có đóng góp to lớn cho nền văn học Việt Nam -Phong cách nghệ thuật của Người có tác động rất lớn trong phong cách nghệ thuật của các nhà văn lúc bấy giờ và sau này.
Xem thêm

1 Đọc thêm

CÁC MẪU MÁY HÚT MÙI PHÙ HỢP VỚI KHÔNGGIAN BẾP

CÁC MẪU MÁY HÚT MÙI PHÙ HỢP VỚI KHÔNGGIAN BẾP

phong cách cổ điển, hầu hết bảo quanh tường là tủ bếpvậy thì một chiếc hút mùi glassic là quá phù hợp. Máy hútmùi dạng này thường có công suất hút thấp từ 600 dến750 m3/h quý bạn có thể tham khảo một số loại hút mùicổ điển của Taka, Sunhouse, Faster,...Thêm nữa, với thiết kế tủ bếp có cánh tủ khách hàng cóthể tham khảo dòng hút mùi âm tủ. Được gọi là âm tủ vìmáy có thể đặt trong tủ bếp, giúp tiết kiệm không gian lạirất bắt mắt nhưng công suất hút lại rất thấp. Vì vậy, nếunhà bạn hay ăn những món phải xào rán thì bạn nên sửdụng máy hút mùi có công suất lớn hơn, điển hình nhưhút mùi hiện đại, dạng kính thẳng hoặc cong.Hút mùi kính cong, là loại hút mùi có công suất lớn từ1000 đến 1200 m3/h được thiết kế đặt áp tường và lộ rangoài vô cùng cá tính, tạo điểm nhấn cho gian bếp củ bạntạo vẻ đẹp hiện đại cho không gian, kích thước cũng vôcùng đa dạng từ 60 đến 90cm và có nhiều kiểu thiết kếkhác nhau dạng cảm ứng hay dạng phím cơ, có dòng kínhcong hay dòng kính phẳng rất phong phú. Bạn có thểtham khảo một số thương hiệu máy hút mùi nổi tiếng nhưArber, Giovani, Canzy, Koenic,Tecnohome,...Máy hút mùi còn có mẫu thiết kế đặt giữa nhà phù hợpvới không gian bếp rộng bàn bếp đặt giữa nhà vô cùng cá
Xem thêm

8 Đọc thêm

KIỂU SÁNG TÁC VÀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬN VĂN HỌC 12

KIỂU SÁNG TÁC VÀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬN VĂN HỌC 12

Kiểu sáng tác 1. Kiểu sáng tác văn học là những kiểu văn học xuất hiện trong từng thời đại và từng trào lưu văn học. Mỗi kiểu sáng tác văn học thể hiện một phương thức cảm nhận đời sống, một kiểu nhà văn, kiểu thể loại, một phương thức biểu hiện gắn với kiểu tự ý thức của con người. 2. Có 3 kiểu sáng tác văn học: kiểu sáng tác thần thoại, kiểu sáng tác truyền thống và kiểu sáng tác hiện đại. a. Kiểu sáng tác thần thoại là sáng tác chưa tự giác, là sản phẩm tinh thần của thời đại nguyên thủy, khi con người chưa phân biệt với thiên nhiên, tác giả là tập thể. Nó gắn liền với lễ hội, của cộng đồng. Nàng Âu Cơ đẻ ra trăm trứng, Bà Nữ Oa đội đá vá trời, Hêraklét lập 12 chiến công… b. Kiểu sáng tác truyền thống bao gồm những sáng tác cổ đại và sáng tác văn học trung đại. Đó là những sáng tác dựa trên các quy tắc chung, phương tiện chung, được kế thừa và phát triển từ đời này sang đời khác. Kiểu sáng tác cổ đại chịu ảnh hưởng trực tiếp của kiểu tư duy quyền uy thần thoại. Đam Săn gọi Trời bằng cậu, lấy Hnhí và Hbhí theo tục nối dây, chặt cây Thần, đi bắt nữ thần Mặt Trời. Sử thi Đam Săn, Ihát và Ôđixê, Ramayana,… tiêu biểu cho kiểu sáng tác cổ đại. Kiểu sáng tác trung đại hình thành và phát triển trong xã hội phong kiến. Các quan hệ vua – tôi, cha – con, vợ - chồng, các phạm trù đạo lý quy phạm như trung thần với nghịch tử, quân tử với tiểu nhân, anh hùng, tài tử, mĩ nhân, v.v… được thể hiện dưới những hình thức nghệ thuật mang tính ước lệ định hình, trở thành chuẩn mực. Cáo, hịch, phú, thơ Đường, v.v… là những sáng tác trung đại, “Sử ký” của Tư Mã Thiên, thơ Lý Bạch, Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi, Truyện Kiều của Nguyễn Du,… là những tác phẩm thuộc kiểu sáng tác truyền thống. c. Kiểu sáng tác hiện đại: trong văn học phương Tây khởi đầu từ thời Phục hưng, phát triểu trong xã hội tư bản chủ nghĩa và xã hội loại người đương đại. Kiểu sáng tác hiện đại bao gồm nhiều trào lưu văn học nối tiếp hoặc đồng thời xuất hiện. Trào lưu văn học là khuynh hướng sáng tác của các nhà văn cùng có chung một cương lĩnh, mục đích, niềm tin và nguyên tắc sáng tác. Văn học phục hưng, Văn học cổ điển chủ nghĩa, Văn học lãng mạn chủ nghĩa, Văn học hiện thực chủ nghĩa… là những trào lưu văn học tiêu biểu nhất - Văn học phục hưng: lên án thần quyền, bạo lực trung cổ, ca ngợi tự do, nhân đạo, tình yêu, khẳng định vẻ đẹp của bản tính tự nhiên, vật chất của con người. Kịch của Secxpia, Đônkihôtê của Xecvantex, bộ truyện Gacgăngchuya và Păngtagruyen của Rabơle là tiếng cười hả hê, sảng khoái của đời sống thân xác… là những kiệt tác của Văn học phục hưng. - Văn học cổ điển chủ nghĩa: xuất hiện ở Pháp và Tây Âu trong thế kỷ 17. Văn học cổ điển chủ nghĩa coi những con người đặt lý trí lên trên tình cảm riêng tư, chiến thắng dục vọng thấp hèn, coi nhẹ lợi ích và danh dự của dòng dõi và quốc gia là đẹp nhất, lý tưởng nhất, Kịch của Coocnây, kịch của Môlie… tiêu biểu nhất cho văn học cổ điển chủ nghĩa. - Văn học lãng mạn chủ nghĩa cảm nhận sâu sắc sự đối lập gay gắt giữa thực tại và lý tưởng, chỉ rõ sự bất mãn với thực tại bế tắc là không có lối thoát, ca ngợi niềm khao khát vươn tới trong mộng ảo hoặc thiên nhiên, Văn học lãng mạn chủ nghĩa phát triển ở Tây Âu trong 2 thế kỷ 18, 19. Thi sĩ Lamactin, văn hào Huygô (Pháp), nhà thơ Bairơn (Anh), thi hào Puskin (Nga)… là những tên tuổi tiêu biểu cho trào lưu văn học lãng mạn chủ nghĩa. Ở Việt Nam ta, tự lực văn đoàn với các nhà thơ nhà văn như Nhất Linh, Khái Hưng, Xuân Diệu,… là những văn sĩ của trào lưu văn học lãng mạn 1930 – 1945. - Văn học hiện thực chủ nghĩa xuất hiện ở Tây Âu trong thế kỷ 19. Nó cảm nhận thế giới khách quan qua các chi tiết cụ thể, xác thực; khẳng định quy luật của môi trường xã hội đối với bản chất con người, miêu tả đời sống nội tâm như một quá trình có nảy sinh phát triển và biến đổi. Tính hiện thực chân thực là thước đo giá trị tác phẩm văn chương. Banzắc (Pháp), Đickenx (Anh), Sêkhốp (Nga), v.v… là những nhà văn tiêu biểu của trào lưu văn học hiện thực chủ nghĩa. Ở Việt Nam ta, các nhà văn Nguyễn Công Hoan, Nam Cao, Nguyên Hồng, Vũ Trọng Phụng,… là những nhà văn hiện thực 1930 – 1945. Phong cách nghệ thuật 1. Phong cách nghệ thuật là một cái nhìn mới mẻ, khám phá và độc đáo có tính phát hiện đối với đời sống. Cái nhìn mới mẻ ấy được thể hiện bằng một bút pháp nghệ thuật đặc sắc mang dấu ấn riêng, vẻ đẹp riêng của mỗi nhà văn. Nhà văn có thực tài mới có phong cách. Phong cách chỉ có thể được định hình qua hàng loạt tác phẩm xuất sắc. Phong cách của nhà văn vừa thống nhất vừa đa dạng, phát triển tạo nên cây bút đa phong cách. 2. Từ “Vang bóng một thời” đến “Sông Đà”, “Tờ hoa”, “Trong hoa”,… - phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân là uyên bác, tài hoa, độc đáo. Thơ Tố Hữu là thơ trữ tình chính trị thống nhất trong cảm hứng lý tưởng, Tổ quốc, nhân dân, về niềm vui lớn cách mạng, và ân tình thủy chung. Sâu sắc về lý trí, dào dạt về tình cảm, ngọt ngào, sâu lắng, thiết tha. Có lúc như dân ca. Có lúc như thơ Kiều, có lúc nghe như Thơ mới. Hồ Chí Minh là một nhà văn đa phong cách. Viết bằng tiếng Pháp, tiếng Hán và tiếng Việt, thống nhất trong tính giản dị, hồn nhiên, thâm thuý. Truyện ký thì sắc sảo, hóm hỉnh. Thơ chữ Hán giàu chất Đường thi. Thơ chúc tết thì dân dã, dễ hiểu. Văn chính luận rất khúc chiết. đanh thép, hùng hồn. Cảm hứng yêu nước thương dân là cảm hứng chủ đạo trong văn thơ của Người. Độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội là đề tài nhất quán trong tác phẩm Hồ Chí Minh.
Xem thêm

2 Đọc thêm

GIỚI THIÊU CHỦ NGHĨA CÔ ĐIÊN

GIỚI THIÊU CHỦ NGHĨA CÔ ĐIÊN

Dẫn nhập:Chủ nghĩa cổ điển là tên gọi một khuynh hướng nghệ thuật được phát triểnđến đỉnh cao ở châu Âu vào thế kỉ XVII, nó được xem là một phong cách nghệthuật và một lý thuyết mỹ học. Tên gọi khuynh hướng này ra đời muộn hơn khi cácnhà Ánh Sáng (TK XVIII) muốn dùng làm mẫu mực, trước hết là về mặt sử dụngngôn ngữ để đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Khái niệm Cổ điển (tiếng Pháp) :Classique liên quan đến từ Classicus mang nghĩa là “người công dân quý phái, giàucó, đáng kính trọng” và được sử dụng theo hai nghĩa. Nghĩa rộng có nghĩa là mẫumực. Nghĩa hẹp thường được gọi một cách hoàn chỉnh là chủ nghĩa cổ điển để chỉkhuynh hướng văn học ở châu Âu nàyChủ nghĩa cổ điển được hình thành trong hoạt động nghệ thuật và hoạt độnglý luận của một số nhà văn Italia thế kỉ XVI muốn nêu lên và biện giải các quy luậtcơ bản và các nhiệm vụ nghệ thuật của văn nghệ cổ đại Hy La và của văn nghệPhục Hưng, xây dựng lý luận nghệ thuật, ngôn ngữ văn học dân tộc và một nền sânkhấu kịch mớiChủ nghĩa cổ điển mang những đặc tính như tinh thần duy lý; tinh thần khaisáng; coi trọng tri thức hiểu biết; đề cao bổn phận hơn cảm xúc cá nhân; coi trọngchuẩn mực về hình thức và nội dung, tính chất khuôn mẫu;tính chất quy phạm hóacủa xu hướng sáng tác, đạt tới hình thức hài hòa toàn thiện, hoành tráng, trongsáng, thanh nhã; tính cân bằng của bố cục…Văn học của chủ nghĩa cổ điển đã đạt được những thành tưu lớn trên nhiềuthể loại gắn liền với nhiều tên tuổi của các nhà văn lớn như: Corney, Raxin, Molie,La Phôngten, Boalô…1.Bối cảnh lịch sử Pháp và sự hình thành chủ nghĩa cổ điển:1.1.Bối cảnh lịch sử Pháp:Cuối thế kỉ thứ XVI, nước Pháp nghèo nàn bị chia cắt bởi các lãnh chúaphong kiến. Chiến tranh phong kiến và tôn giáo liên tiếp xảy ra, nước Pháp bị tànphá nặng nề, thành thị lẫn nông thôn đều hoang tàn xơ xác, đói kém va bệnh tật lantràn khắp nơi. Tài chính kiệt quệ. Quan lại địa phương và thị dân giành quyền tựtrị, nông dân nghèo đói nổi dậy ở nhiều nơi… Chế độ phong kiến cát cứ trở thànhchướng ngại ngăn trở việc thống nhất đất nước Pháp. Bên cạnh đó, giai cấp tư sản
Xem thêm

21 Đọc thêm

Về bài thơ Mới ra tù tập leo núi (Tân xuất ngục, học đăng sơn) của Hồ Chí Minh

VỀ BÀI THƠ MỚI RA TÙ TẬP LEO NÚI (TÂN XUẤT NGỤC, HỌC ĐĂNG SƠN) CỦA HỒ CHÍ MINH

Bài thơ không có trong tập Nhật kí trong tù, nhưng vẫn nhất quán trong một phong cách nghệ thuật, nên có thể xem như bài thơ khép lại của cả tập. DÀN BÀI    Bài thơ không có trong tập Nhật kí trong tù, nhưng vẫn nhất quán trong một phong cách nghệ thuật, nên có thể xem như bài thơ khép lại của cả tập. 1. Bút pháp cổ điển    - Đề tài của bài thơ: “Đăng sơn, ức hữu” (lên núi, nhớ bạn), một đề - quen thuộc của thơ ca cổ điển phương Đông.    - Điểm nhìn thiên nhiên từ trên cao nhìn ra xa và nhìn xuống, bao quát cả một không gian rộng lớn: mây trời, núi non, sông nước. Hình ảnh “Vân ủng trùng sơn, sơn ủng vân” miêu tả sự quấn quýt, hoà quyện giữa mây núi, sông nước... Đây cũng là một nét quen thuộc trong cách cảm thụ về thiên nhiên của Bác (mây núi, trăng sao...). Tiếp theo là một câu thơ khắc hoạ hình ảnh của một bậc hiền triết ung dung, nhàn tản đi giữa mây trời. 2. Bút pháp miêu tả bằng những nét chấm phá, gợi hơn là tả, gọi ra linh hồn: tạo vật    Cảnh hùng vĩ của núi non, một dòng sông tinh khiết (tịnh vô trần).    - Câu thơ thứ hai là một câu thơ tả thực, nói về vẻ đẹp của một dòng sông đầy ánh sáng và trong sạch. Nhưng nó còn hàm chứa một ý: Bác tự nói về mình bằng một sự khẳng định pha chút tự hào, rằng Bác vẫn giữ trọn khí tiết người Cộng sản (Lòng sông gương sáng bụi không mờ).    - Cảm xúc”bồi hồi” trong tâm hồn Bác vì niềm vui được trả tự do, vì nỗi nhớ, nỗi mong đau đáu hướng về các đồng chí của mình và Tổ quốc. “Bồi hồi độc bộ”, là một hình ảnh thể hiện chiều sâu tâm trạng để: “Dao vọng Nam thiên ức cố nhân".    - Thực tế Bác phải lê từng bước chân để tập đi. Nhưng trong thơ, hình ảnh Bác thật ung dung, sang trọng. Bác đã vượt lên đau đớn về thể chất, rèn luyện sức khoẻ, sức nhìn để mau chóng trở về Tổ quốc. Đó là một nghị lực phi thường,    - Một tỉnh thần thép vĩ đại ở con người Bác được thể hiện trong hồn thơ vừa cổ điển vừa hiện đại. Xem thêm: Video bài giảng môn Văn học >>>>> Luyện thi ĐH-THPT Quốc Gia 2016 bám sát cấu trúc Bộ GD&ĐT bởi các Thầy Cô uy tín, nổi tiếng đến từ các trung tâm Luyện thi ĐH hàng đầu Hà Nội, các Trường THPT Chuyên và Trường Đại học.
Xem thêm

1 Đọc thêm

Ôn tập : Tác gia N A Q

ÔN TẬP : TÁC GIA N A Q

Mục đích : - Giúp nắm được kiến thức cơ bản về tiểu sử , quan điểm sáng tác , di sản văn chương , đặc điểm phong cách nghệ thuật của tác gia Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh . - Giúp biết cách vận dụng kiến thức về tác giả để viết thành bài văn trình bày , tái hiện về tác giả Nguyễn Ái Quốc , Hồ Chí Minh. A.Kiến thức cơ bản . Nhận xét chung : Hồ Chí Minh không chỉ là nhà cách mạng v ĩ đại , anh hùng dân tộc , danh nhân văn hóa thế giới mà còn là nhà văn nhà thơ lớn của nước ta . Sự nghiệp thơ văn của Người có ảnh hưởng lớn đến nền văn học Việt Nam hiện đại . I.Tiểu sử -Xuất thân : Hồ Chí Minh ( 1890-1969 ) sinh ra trong gia đình nhà nho nghèo yêu nước ở Nam Đàn – Nghệ An . Người sinh trưởng trong hoàn cảnh nước mất nhà tan , nước ta bị thực dân Pháp đô hộ , các phong trào yêu nước nổ ra mạnh mẽ nhưng đều thất bại , nhân dân ta một cổ hai tròng , sống trong nô lệ , lầm than . -Con người : Từ nhỏ , Người đã thông minh lanh lợi , thương xót đồng bào , ‎ thức cao độ về nền độc lập dân tộc , sớm tham gia các phong trào yêu nước của thanh niên , khao khát quyết tâm tìm ra con đường cứu nước cứu dân . -Những hoạt động chính : 1911 : Ra đi tìm đường cứu nước . 1919 : Đưa bản yêu sách của nhân dân An Nam đến hội nghị Véc-xai . 1920 : Tham gia thành lập ĐCS Pháp . 1925 : Thành lập nhiều tổ chức cách mạng như : Việt Nam thanh niên cách mạng đồng chí hội , Hội liên hiệp các dân tộc bị áp bức Á Đông . 1930 : Chủ tọa hội nghị thống nhất các tổ chức cộng sản nước ta , địa điểm tại Hương Cảng , thành lập ĐCS VN . 1941 : Về nước hoạt động , thành lập Mặt trận Việt Minh , trực tiếp lãnh đạo cách mạng trong nước , lãnh đạo Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 thắng lợi . 2/9/1945 : Đọc Bản Tuyên ngôn độc lập . 1946 : Được bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa . 1946-1969 : Đảm nhiệm chức vụ cao nhất trong Nhà nước , lãnh đạo toàn dân thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ . 1990 : Được UNESCO suy tôn là “ Anh hùng giải phóng dân tộc , nhà văn hóa lớn” II. Quan điểm sáng tác 1.Hồ Chí Minh coi văn học nghệ thuật là vũ khí chiến đấu lợi hại , phụng sự cho sự nghiệp cách mạng . Quan điểm này thể hiện rõ trong hai câu thơ : Nay ở trong thơ nên có thép Nhà thơ cũng phải biết xung phong ( cảm tưởng đọc Thiên gia thi ) Năm 1951 , Người cũng khẳng định trong Thư gửi các họa sỹ : “ Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận . Anh chị em là chiến sỹ trên mặt trận ấy” 2.Hồ Chí Minh rất coi trọng tính chân thật và tính dân tộc của văn học . - Tính chân thật được coi là thước đo giá trị của văn chương . Tính chân thật: cảm xúc chân thật, phản ánh hiện thực xác thực. - Tính dân tộc: nội dung hướng vào đời sống cách mạng toàn dân tộc, hình thức ngôn ngữ trong sáng, phát huy “cốt cách dân tộc”, đồng thời đề cao sự sáng tạo. 3.Khi cầm bút , Hồ Chí Minh luôn xuất phát từ mục đích , đối tượng tiếp nhận để quyết định nội dung và hình thức của tác phẩm . Người nêu kinh nghiệm trước khi viết văn cần trả lời các câu hỏi : Viết để làm gì ? Viết cho ai ? trước rồi mới trả lời các câu hỏi Viết cái gì ? Viết như thế nào ? Nhận xét : Đây là quan điểm sáng tác tiến bộ , vừa đảm bảo tính nghệ thuật của văn chương , vừa gắn văn chương với đời sống thực tế của nhân dân , dân tộc . Quan điểm sáng tác này trở thành định hướng sáng tác cho các văn gnheej sỹ nước ta và góp phần không nhỏ trong việc thực hiện những nhiệm vụ thời đại , đất nước . III. Di sản văn học . Nhận xét chung : Hồ Chí Minh để lại một di sản văn học lớn lao về tầm vóc , phong phú về thể loại , đa dạng về phong cách , sâu sắc về nội dung tư tưởng , sáng tạo độc đáo về phương diện nghệ thuật . Tác phẩm của Người tập trung ở 3 thể loại : văn chính luận , truyện kí và thơ ca . 1.Văn chính luận . - Mục đích : đấu tranh chính trị , tiến công trự diện kẻ thù , thức tỉnh , giác ngộ quần chúng , thực hiện những nhiệm vụ cách mạng của dân tộc qua những chặng đường lịch sử . - Đặc điểm : ngòi bút chính luận của Người rất sắc sảo , linh hoạt , có sức thuyệt phục , ngôn từ chính xác , hùng hồn , giàu tính trí tuệ và tính luận chiến . - Tác phẩm tiêu biểu : Các bài báo với bút danh Nguyễn Ái Quốc đăng trên các báo Pháp như tờ Nhân đạo , Người cùng khổ , Đời sống thợ thuyền , ... Bản án chế độ thực dân Pháp : Tố cáo tội ác , chính sách tàn bạo của của thực dân Pháp ở thuộc địa và nêu lên những nỗi khổ của nhân dân do chính sách đó gây ra. Tuyên ngôn độc lập : Tuyên bố nền đọc lập tự do và thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa . Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến : Thể hiện tiếng gọi cứu nước cứu dân thiết tha trong giờ phút Tổ quốc gặp nguy nan . Di chúc : Lời căn dặn chân tình , thiết tha , vừa mang định hướng chiến lược phát triển đất nước vừa thấm đượm tình yêu thương đồng bào . 2. Truyện và kí . - đặc điểm : Ngắn gọn , sắc sảo , kết cấu độc đáo , giàu tính trí tuệ , ‎ tưởng thâm thúy . - tác phẩm truyện tiêu biểu : Pa ri , Vi hành , Những trò lố hay là Varen và Phan Bội Châu , ... - tác phẩm kí tiêu biểu : Nhật kí chìm tàu , Vừa đi đường vừa kể chuyện , ... 3. Thơ ca . - Đặc điểm : là lĩnh vực nổi bật trong giá trị sáng tạo văn chương của Hồ Chí Minh , ngôn ngữ giản dị mà hàm súc , vừa cổ điển vừa hiện đại , vừa kết hợp chất trữ tình cách mạng vừa dằm thắm với cảm hứng anh hùng ca của thời đại . - Tác phẩm tiêu biểu : Nhật kí trong tù : 133 bài , phản ánh tâm hồn và nhân cách cao đẹp của người chiến sỹ cách mạng trong hoàn cảnh lao tù , chan chứa tình cảm nhân đạo , là tập thơ tiêu biểu nhất của Người . Thơ Hồ Chí Minh : 86 bài Thơ chữ Hán Hồ Chí Minh : 36 bài IV. Phong cách nghệ thuật . - Phong cách nghệ thuật của Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống gia đình , môi trường văn hóa , hoàn cảnh sống –hoạt động cách mạng , cá tính và quan điểm sáng tác của Người . - Văn thơ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh có phong cách độc đáo , đa dạng mà thống nhất , kết hợp sâu sắc nhuần nhị giữa chính trị và văn chương , giữa tư tưởng và nghệ thuật , giữa truyền thống và hiện đại . Mỗi thể loại lại có phong cách độc đáo riêng . - Văn chính luận : bộc lộ tư duy sắc sảo , giàu tri thức văn hóa , gắn lí luận với thực tiễn , giàu tính luận chiến , đa dạng về bút pháp , giọng văn hùng hồn dõng dạc . - Truyện và kí : giàu chất trí tuệ , tính hiện đại , tính chiến đấu , ngòi bút chủ động , sáng tạo , khi vận dụng lối kể chân thực , khi châm biếm sắc sảo tinh tế , thâm thúy . - Thơ ca : phong cách đa dạng , vừa cổ điển vừa hiện đại , nhiều bài cổ thi hàm súc uyên thâm , nhiều bài vận dụng nhiều thể thơ phục vụ có hiệu quả cho nhiệm vụ cách mạng . V. Kết luận . - Văn thơ của Hồ Chí Minh có tác dụng to lớn đến quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam , có vị trí quan trọng trong lịch sử văn học và đời sống tinh thần dân tộc . - Hồ Chí Minh đã để lại một di sản văn chương vô cùng quí giá với nhiều bài học và giá trị tinh thần cao quí mà nổi bật nhất là tấm lòng sâu sắc yêu thương , tâm hồn cao cả , tinh thần đấu tranh đòi quyền sống , quyền độc lập tự do của cả dân tộc . B. CỦNG CỐ KIẾN THỨC Đề 1 : Nêu và phân tích ngắn gọn quan điểm sáng tác của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Đề 2: Trình bày tóm tắt phong cách nghệ thuật Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh. Gợi ý giải đề Đề 1: - Quan điểm nghệ thuật là gì? + Quan: quan sát, nhìn nhận. Điểm: chỗ đứng > Chỗ đứng để nhìn nhận nghệ thuật. + Vai trò của quan điểm nghệ thuật: Chi phối toàn bộ sáng tác của nhà văn.. Phần nào xác định tầm vóc tư tưởng người nghệ sĩ. - Quan điểm nghệ thuật của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh (trọng tâm): trình bày theo 3 ý trong phần kiến thức cơ bản. Văn học là một thứ vũ khí lợi hại phụng sự cách mạng, nhà văn là người chiến sĩ xung phong trên mặt trận văn hoá tư tưởng. Coi trọng tính chân thật và tính dân tộc. Sáng tác xuất phát từ mục đích, đối tượng tiếp nhận để quyết định nội dung và hình thức tác phẩm. Phân tích ngắn gọn một dẫn chứng để thấy rõ dấu ấn của quan điểm nghệ thuật trong tác phẩm Tuyên ngôn độc lập, Vi hành, Nhật kí trong tù,…: giá trị chiến đấu, tính chân thật và tính dân tộc thể hiện như thế nào? Đối tượng và mục đích sáng tác đã quyết định ra sao tới việc lựa chọn nội dung và hình thức của tác phẩm?... - Nhận xét: Quan điểm sáng tác được thực thi, thể hiện nhuần nhuyễn, linh hoạt trong tất cả các tác phẩm của Người. Hệ thống quan điểm nghệ thuật đúng đắn, có giá trị, thể hiện tầm vóc tư tưởng của một nhà văn lớn. Chính quan điểm đó là nền tảng cho một sự nghiệp văn chương giàu giá trị. Đề 2: - Phong cách nghệ thuật là gì: Nói một cách ngắn gọn: là đặc điểm riêng biệt của sáng tác. Nghiêng về hình thức (hệ thống các yếu tố hình thức độc đáo) Thống nhất trong mọi tác phẩm, mọi giai đoạn sáng tác của nhà văn. Tuy nhiên, nó vẫn có sự vận động. Nhà văn lớn là nhà văn có phong cách. - Phong cách nghệ thuật của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Khái quát Phong cách nghệ thuật của từng thể loại. Lấy dẫn chứng ở từng đặc điểm: điểm tên khoảng 3 tác phẩm , dẫn chứng cụ thể , phân tích ngắn gọn 1 ví dụ thể hiện đặc điểm phong cách. - Đánh giá: Khẳng đinh lại: phong cách nghệ thuật đa dạng và độc đáo. Phong cách nghệ thuật đó tạo nên tầm vóc của một nhà văn lớn. ( Sưu tầm )
Xem thêm

5 Đọc thêm

TRÌNH BÀY NGẮN GỌN VỀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA TÁC GIẢ HỒ CHÍ MINH

TRÌNH BÀY NGẮN GỌN VỀ PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA TÁC GIẢ HỒ CHÍ MINH

Hồ Chí Minh không chỉ là nhà cách mạng vĩ đại , anh hùng dân tộc , danh nhân văn hoá thế giới mà còn là nhà văn nhà thơ lớn của nước nhà .Sự nghiệp văn thơ Người có ảnh hưởng lớn đến văn học Việt Nam hiện đại .Người để lại một di sản văn học lớn lao về tầm vóc , phong phú về thể loại , đa dạng về phong cách , sâu sắc về nội dung tư tưởng , sáng tạo độc đáo về phương diện nghệ thuật. Văn thơ Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh có phong cách độc đáo ,đa dạng mà thống nhất, kết hợp sâu sắc nhuần nhị giữa chính trị và văn chương , giữa tư tưởng và nghệ thuật , giữa truyền thống và hiện đại.Mỗi thể loại văn học, Người lại có phong cách độc đáo riêng biệt. Phong cách nghệ thuật của Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống gia đình , môi trường văn hoá , hoàn cảnh sống , hoạt động cách mạng , cá tính và quan điểm sáng tác của Người. Văn chính luận: bộc lộ tư duy sắc sảo ,giàu tri thức văn hoá,gắn lí luận với thực tiễn,giàu tính luận chiến, đa dạng về bút pháp , giọng văn hùng hồn dõng dạc . Truyện và kí:giàu chất trí tuệ , tính hiện đại, tính chiến đấu , ngòi bút chủ động,sáng tạo,khi là lối kể chân thực,gần gũi,khi châm biếm sắc sảo,thâm thuý,tinh tế. Thơ ca: phong cách đa dạng vừa cổ điển vừa hiện đại,nhiều bài cổ thi hàm súc,uyên thâm,nhiều bài vận dụng nhiều thể thơ phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ cách mạng. Văn thơ của Người có tác dụng to lớn với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam , có vị trí quan trọng trong lịch sử văn học và đời sống tinh thần của dân tộc .Người đã để lại một di sản văn chương vô cùng quý giá với nhiều bài học và giá trị tinh thần cao quý mà nổi bật nhất là tấm lòng sâu sắc yêu thương,tâm hồn cao cả,tinh thần đấu tranh đòi quyền sống , quyền độc lập , tự do cho cả dân tộc.
Xem thêm

1 Đọc thêm

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ KỸ THUẬT GUITAR CỔ ĐIỂN

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ KỸ THUẬT GUITAR CỔ ĐIỂN

Trải qua nhiều thế kỷ hình thành và phát triển, từ chức năng sử dụng chủ yếu để đệm cho giọng hát hoặc đệm cho nhạc cụ khác độc tấu, các nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar châu Âu đã đưa cây đàn phát triển vượt bậc trở thành một trong những nhạc cụ phổ biến nhất thế giới. Trong đó, sự tiến bộ và sáng tạo về kỹ thuật chơi đã đóng vai trò quan trọng cho quá trình hoàn thiện phương pháp diễn tấu, xây dựng khuôn mẫu chuẩn mực mà sau này được gọi là phong cách guitar cổ điển. Guitar cổ điển là cây đàn sáu dây nylon với dáng cong đều hình số 8. Âm nhạc mang phong cách guitar cổ điển là những tác phẩm được sáng tác, chuyển soạn dựa trên tính năng đặc trưng của cây đàn. Bắt nguồn từ hai kỹ thuật cơ bản nhất trên đàn là các ngón gảy bàn tay phải và ngón bấm bàn tay trái, các nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar đã phát triển sáng tạo thành nhiều loại kỹ thuật đa dạng. Có một số kỹ thuật cơ bản tạo nên cách chơi đàn guitar cổ điển ngày nay, đó là: từ ngón gảy bàn tay phải tạo nên các kỹ thuật chạy ngón, chơi hợp âm; các ngón bấm bàn tay trái tạo nên kỹ thuật barre, luyến. Trong cách trình tấu, kỹ thuật gảy bàn tay phải mang tính bao trùm cơ bản nhất, tạo nên âm thanh chủ yếu của toàn bộ tác phẩm. Vào TK XVI, kỹ thuật này ảnh hưởng từ nhạc cụ họ hàng tiền thân là đàn lute với ngón út thường tựa trên mặt đàn tạo ra tính cân bằng và sự ổn định cao. Khoảng cách giữa các ngón tay phải là cố định, khi tìm được vị trí đặt ngón út thuận lợi nhất sẽ giúp tay phải ổn định, có khả năng thực hiện các kỹ thuật dễ dàng, thuận lợi, từ đó người chơi có thể dành sự tập trung, sức lực hơn cho tay trái và để thể hiện âm nhạc. Tác phẩm chuyển soạn cho guitar thời kỳ này chủ yếu sử dụng ngón cái (p), ngón trỏ (i), ngón giữa (m). Đặc điểm này xuất phát từ hình thức cũng như độ khó của âm nhạc thời kỳ này chưa phức tạp và phù hợp với việc sử dụng ba ngón. Đây là cách lựa chọn hợp lý vì ba ngón này khỏe nhất trên bàn tay, có sự độc lập riêng rẽ cao nên dễ điều khiển, thời gian luyện tập phát triển các kỹ năng được rút ngắn. Và, khi biểu diễn, các nghệ sĩ sử dụng kỹ thuật gảy móc dây là chính, chưa chú trọng về âm sắc.
Xem thêm

Đọc thêm

Thành Tự Văn Học phương tâ thời cận đại

Thành Tự Văn Học phương tâ thời cận đại

Có Coócnây, nhà bi kịch cổ điển Pháp. La Phôngten, nhà ngụ ngôn, nhà văn cổ điển Pháp. Môlie, nhà hài kịch cổ điển Pháp… Bandắc (Pháp 1799 1850), Anđécxen (Đan Mạch, 1805 1875), Puskin (Nga, 1799 1837)

Đọc thêm

BÀI GIẢNG ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHUYÊN ĐỀ 2 ĐƯỜNG LỐI CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN

BÀI GIẢNG ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CHUYÊN ĐỀ 2 ĐƯỜNG LỐI CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA NỀN KINH TẾ QUỐC DÂN

CÁC MÔ HÌNH CNH TRÊN THẾ GIỚI 1 1 4 4 2 2 3 3 5 5 HƯỚNG VỀ XUẤT KHẨU CỔ ĐIỂN CỔ ĐIỂN RÚT NGẮN THAY THẾ NHẬP KHẨU TRONG CƠ CHẾ KẾ HOẠCH HÓA TẬP TRANG 7 MÔ HÌNH CNH THEO KIỂU CỔ ĐIỂN TIỀN[r]

37 Đọc thêm

lịch sử toán. giai đoạn toán học cổ điển

lịch sử toán. giai đoạn toán học cổ điển

1. Lý do chọn đề tài Toán học là bộ môn khoa học tự nhiên có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Lịch sử toán học (hay lịch sử toán) là một ngành của toán học. Đối tượng của toán học thuần túy là những quan hệ số lượng và hình dạng không gian của thế giới quan. Toán học là khoa học thuộc vào loại cổ nhất. Do ảnh hưởng của những hoạt động sản xuất sơ khai, con người đã có kiến thức toán học từ rất sớm. Phạm vi của quan hệ số lượng và hình dạng không gian mà toán học nghiên cứu không ngừng được mở rộng, trong mối quan hệ chặt chẽ với những nhu cầu của kỹ thuật và khoa học tự nhiên làm cho nội dung định nghĩa tổng quát về toán ngày càng phong phú. Bắt nguồn từ hiện thực, các quan hệ số lượng và hình dạng không gian được trí óc con người trừu tượng hóa và nghiên cứu trong mối liên hệ nhiều hình, nhiều vẻ giữa chúng với nhau bằng con đường thuần túy logic tính trừu tượng của toán học càng cao thì phạm vi ứng dụng toán học càng mở rộng. Lịch sử cho hay nhiều phát minh toán học đi trước khoa học và kỹ thuật khá lâu có khi đến hàng thế kỷ. Vì vậy, quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu toán học trong từng giai đoạn toán học này cần có nhận thức rộng rãi. Thực tế đã chứng minh, toán học có phát triển đến đâu thì những thành tựu của các nhà toán học trong giai đoạn toán học cao cấp cổ điển là sự hình thành các môn cơ sở của nền toán học cao cấp cổ điển. Với hình học giải tích và giải tích các đại lượng vô cùng bé, toán học đã thay đổi về chất, trở thành toán học của những đại lượng biến thiên. Với mong muốn tổng hợp lại những kiến thức cũng như đi sâu tìm hiểu về giai đoạn toán học cao cấp cổ điển nên tôi chọn đề tài “Giai đoạn toán học cao cấp cổ điển” làm đề tài nghiên cứu của mình. 2. Mục đích nghiên cứu - Nghiên cứu về quá trình hình thành và những thành tựu của các nhà toán học giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. - Nâng cao sự hiểu biết của bản thân. 3. Phạm vi nghiên cứu - Quá trình hình thành và phát triển của giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. - Những thành tựu toán học của giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. 4. Đóng góp của đề tài - Giúp sinh viên hiểu được quá trình hình thành, trào lưu toán học cũng như các thành tựu toán học của giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. - Sinh viên tích cực, hoạt động tham gia các hoạt động của môn học, có năng lực tự học cao, có phương pháp học tập tích cực, sáng tạo. 5. Cấu trúc của đề tài Đề tài được trình bày theo bố cục sau: Chương 1: Khái quát chung về giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. Chương 2: Trào lưu toán học của giai đoạn toán học cao cấp cổ điển. Chương 3: Thành tựu toán học của giai đoạn toán học cao cấp cổ điển.
Xem thêm

Đọc thêm

BÀI GIẢNG XÁC SUẤT THỐNG KÊ CỔ ĐIỂN

BÀI GIẢNG XÁC SUẤT THỐNG KÊ CỔ ĐIỂN

Tài liệu tham khảo dành cho giáo viên, sinh viên cao đẳng, đại học môn xác suất thống kê Giáo trình xác suất thống kê.rong tài liệu này các bạn sẽ được tiếp xúc với các công thức cơ bản.Tài liệu về bài tập trắc nghiệm xác suất thống kê giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng làm bài tập.

Đọc thêm

TÀI LIỆU THAM KHẢO HỌC THUYẾT KINH tế CỦA w petty

TÀI LIỆU THAM KHẢO HỌC THUYẾT KINH tế CỦA w petty

Kinh tế chính trị tư sản cổ điển ra đời khi thương nghiệp mất dần ý nghĩa lịch sử của nó là công cụ bóc lột. Học thuyết trọng thương chủ nghĩa trở lên lỗi thời và tan rã. Cùng với việc phê phán chủ nghĩa trọng thương là sự ra đời của học thuyết kinh tế mới làm cơ sở lý luận cho cương lĩnh kinh tế của giai cấp tư sản, hướng lợi ích của họ vào lĩnh vực sản xuất. Kinh tế chính trị tư sản cổ điển ra đời từ đó, đánh dấu bước phát triển mới về lý luận kinh tế chính trị. Uyliam Pét ty là người đầu tiên sáng lập ra kinh tế chính trị tư sản cổ điển, ông thuộc trường phái kinh tế chính trị tư sản cổ điển Anh.
Xem thêm

Đọc thêm

BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ MẠNG : CHƯƠNG 2 : MÃ ĐỐI XỨNG (CỔ ĐIỂN)

BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ MẠNG : CHƯƠNG 2 : MÃ ĐỐI XỨNG (CỔ ĐIỂN)

Mở đầu„ Mã hoá cổ điển là phương pháp mã hoá đơn giảnnhất xuất hiện đầu tiên trong lịch sử ngành mãhoá.„ Thuật toán đơn giản và dễ hiểu.„ Những phương pháp mã hoá này là cở sở cho việcnghiên cứu và phát triển thuật toán mã hoá đốixứng được sử dụng ngày nay.„ Trong mã hoá cổ điển có hai phương pháp nổi bậtđó là:„ Mã hoá thay thế„ Mã hoá hoán vị„ Mọi mã cổ điển đều là mã đối xứng

52 Đọc thêm

Môn kinh tế chính trị tư sản bắt đầu từ CN trọng thương tiểu luận cao học

Môn kinh tế chính trị tư sản bắt đầu từ CN trọng thương tiểu luận cao học

Môn kinh tế chính trị tư sản bắt đầu từ CN trọng thương. Sự phát triển của CNTB đã làm cho những luận điểm của CN trọng thương trở nên lỗi thời. Trọng tâm chú ý của các nhà kinh tế học ngày càng chuyển từ lĩnh vực lưu thông sang lĩnh vực sản xuất. Chủ nghĩa trọng thương nhường chỗ cho chủ nghĩa trọng nông. Mặc dù là giai đoạn cao hơn so với chủ nghĩa trọng thương, nhưng chủ nghĩa trọng nông còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chỉ giới hạn ở lĩnh vực sản xuất trong nông nghiệp và chưa có khái niệm đúng đắn về giá trị. Chủ nghĩa trọng nông nhường chỗ cho kinh tế học chính trị tư sản cổ điển mà tiêu biểu là kinh tế học chính trị tư sản cổ điển Anh. Kinh tế chính trị tư sản cổ điển Anh mở đầu từ W. Petty (16221687) đến A. Smith (17231790) và kết thúc ở D. Ricardo (17721823). W. Petty là một trong những người sáng lập ra học thuyết kinh tế cổ điển ở Anh. A. Smith là nhà kinh tế của thời kỳ công trường thủ công của CNTB, còn Ricardo là nhà kinh tế của thời kỳ đại công nghiệp cơ khí của CNTB, là đỉnh cao lý luận của kinh tế học chính trị tư sản cổ điển Anh. W. Petty, A. Smith và Ricardo là những đại biểu lớn nhất cho kinh tế học chính trị cổ điển Anh. Lý thuyết giá trị lao động là một trong những lý thuyết quan trọng của các nhà kinh tế tư sản cổ điển Anh. Qua đánh giá các điểm giá trị khoa học và hạn chế của W. Petty, A. Smith và Ricardo trong lý luận giá trị lao động để ta thấy được Mác đã kế thừa và phát triển tư tưởng của họ như thế nào.
Xem thêm

Đọc thêm

Khoá luận tốt nghiệp hiệu quả sử dụng lớp từ, ngữ thuộc phong cách hội thoại trong thơ ngô văn phú

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LỚP TỪ, NGỮ THUỘC PHONG CÁCH HỘI THOẠI TRONG THƠ NGÔ VĂN PHÚ

... trò, hiệu lớp từ, ngữ thuộc phong cách hội thoại thấy xuyên thấm phong cách, độc đáo phong cách thơ Ngô Văn Phú nên lựa chọn đề tài: Hiệu sử dụng lớp từ, ngữ thuộc phong cách hội thoại thơ Ngô Văn. .. loại lớp từ, ngữ thuộc phong cách hội thoại thơ Ngô Văn Phú Chương 3: Giá trị nghệ thuật việc sử dụng từ, ngữ thuộc phong cách hội thoại thơ Ngô Văn Phú NỘI DUNG CHƯƠNG Cơ SỞ LÝ LUẬN 1.1 .Phong cách. .. LỚP TỪ, NGỮ THUỘC PHONG CÁCH HỘI THOẠI TRONG THƠ NGỒ VĂN PHỦ 2.1 Bảng thống kê Các lớp từ, ngữ thuộc phong cách ngôn ngừ hội thoại Sử dụng từ khâu ngữ Tổng Sử dụng lối nói dẫn thành ngữ, tục ngữ,
Xem thêm

59 Đọc thêm

K2PI BAT DANG THUC

K2PI BAT DANG THUC

bình cộng của các số thực không âm và trung bình nhân của chúng.Cụ thể như sau:2.1Bất đẳng thức AM-GMĐịnh lí 2.1. (BĐT AM-GM) Cho n số thực không âm a 1 , a 2 , · · · , a n .ta cóa1 + a2 + · · · + a nnna1 · a2 · · · a nđẳng thức xảy ra khi a 1 = a 2 = · · · = a n .Chứng minh. Có nhiều cách đề chứng minh bất đẳng thức AM −GM , dưới đây ta sẽ chứng minh bất đẳng thức AM −GM bằng phươngpháp quy nạp.Trước hết ta chứng minh bất đẳng thức AM − GM cho trường hợpChương 2. CÁC BẤT ĐẲNG THỨC CỔ ĐIỂN14n = 2. Tức là, cần chứng minha1 + a22
Xem thêm

51 Đọc thêm

200 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP NGHỀ

200 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP NGHỀ

A/ Triết học Khai sáng Pháp _B/ TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨC_ C/ Kinh tế chính trị tư sản cổ điển Anh D/ Triết học Hy Lạp cổ đại CÂU 15: BỘ PHẬN NGHIÊN CỨU NHỮNG QUY LUẬT VẬN ĐỘNG, PHÁT TRIỂN C[r]

19 Đọc thêm

TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨC

TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨC

TRIẾT HỌC CỔ ĐIỂN ĐỨCNhóm 4: Lớp Thương MạiTHÔNG TIN CHUNG “Triết học cổ điển Đức” chỉ sự phát triển triết họccủa nước Đức ở nửa cuối thế kỷ 18 và nửa đầu thếkỷ 19 Đỉnh cao của thời kì triết học cổ điển phương Tây,có ảnh hưởng to lớn tới triết học hiện đại Ra đời và phát triển trong những điều kiện của chếđộ chuyên chế nhà nước Phổ và là sự bảo vệ vềmặt tư tưởng cho chế độ cùng với đó là chịu ảnhhưởng của cuộc cách mạng tư sản Pháp gây raảnh hưởng tới các nhà tư tưởng thời kỳ nàyTHÔNG TIN CHUNGCác nhà triết học tiêu biểu trong thời kỳ nàyImmanue l_Kant(1724 – 1804)JohannGottliebFichte(1762 – 1814)FriedrichWilhe lm_Josephvon Sche lling
Xem thêm

18 Đọc thêm

BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN HIỆN ĐẠI

BIỆT THỰ CỔ ĐIỂN HIỆN ĐẠI

TRANG 1 Mẫu biệt thự 3 tầng có với không gian kiến trúc hài hòa, độc đáo pha lẫn giữa kiểu dáng biệt thự Châu Âu cũng như nét tươi nguyên hình khối mạnh mẽ của những mẫu biệt thự hiện đạ[r]

5 Đọc thêm

Cùng chủ đề