Soạn bài: Nguyễn giang phone: 0989089680 Trang 12 Ch−¬ng tr×nh ®å ho¹ c¬ b¶n – 3d studio max bμi tËp: nét thÊt No1: Thiết lập đơn vị + Customize → Unit Setup → hộp thoại Chọn Metric: Chọn Millimeters ( mm) No2: Thiết lập hệ thống lưới bắt điểm + Customize → Grip and Snap Settings +[r]
Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 6/124 - Transform ðối týợng Hýớng dẫn giảng dạy Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 7/124 I. GIỚI THIỆU Khái quát cho học viên có ðýợc một cái nhìn chung về chýõng trình này, nhý: ứng dụng, ðặc ðiểm, ýu và khuyết ðiểm, 3D[r]
Ch−¬ng tr×nh ®å ho¹ c¬ b¶n – 3d studio max No3: Dựng hình: Trên cửa sổ Topview bật hệ thống lưới bắt điểm A. Dựng hình mặt bàn: Trên thanh Status → Grid & Snap: Bật (Có thể kích hoạt nó bằng 2 phím tắt G & S). Command panel → Trang Create → Shape → Spline → Rectangle →[r]
ây ở người mới học nếu điều kiện về cấu hình mấy không được mạnh lắm, bạn có thể cài đặt Max E3. Bạn nên đọc kỹ file “Readme.txt”, hướng dẩn cách cài đặt và các yêu cầu tối thiểu để bạn có thể sử dụng chương trình cách tốt nhất trước khi[r]
VẼ HỒ NƯỚC VỚI 3D MAX 7 Bài tập này hướng dẫn các bạn tạo hồ nước với 3ds max 7 qua các công cụ và lệnh cơ bản. Các bạn sẽ khai thác lệnh Noise cùng với các phép áp vật liệu cho nước, đáy hồ và thành hồ. Kết quả như hình dưới: Độ khó: 4/10 Các bước thực hiện: Sau khi khởi độ[r]
VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Bước cuối của bài tập này là gán vật liệu và chiếu sáng. Đây là 2 khâu quyết định[r]
IV - KẾT LUẬN: Trở ngại thú vị trong tutorial này là việc tạo ra 1 hình ảnh có 1 phạm vi động lực học (không chắc lắm) tốt mà không có các khu vực hình ảnh quá tối hoặc quá sáng. Để đạt được điều này chúng ta khảo sát 1 vài lựa chọn và tính năng khác nhau trong Vray cho phép chúng ta tinh chỉnh[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7.0[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Mesh từ danh sách xổ xuống để hiệu chỉnh đối tượng. Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìn xuất hiện lên những nút màu xan[r]
VẼ GHẾ XOAY Bài tập này hướng dẫn các bạn cách tạo mô hình ghế xoay, gán vật liệu và cách bố trí ánh sáng như hình minh họa bằng chương trình 3Ds Max 5. Qua bài tập thực hành bạn sẽ học nhiều hơn về hình thái cấu trúc và các thủ thuật khi xây dựng mô hình. Các bài tập với những hướng dẫn t[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Tạo chai rượu vang. Quả táo và quả cam được tạo với các đối tượng nguyên sơ. Bạn cũng có thể tạo chai rượu vang với cùng cách đó, bắt đầu với một hình trụ và sử dụng các bộ biến đổi để định dạng một phần chọn con của đối tượng. Tuy nhiên, có một cách khác đ[r]
không làm việc. Vấn đề thứ 7Nếu 3Ds Max của bạn bị thoát bất thình lình (do lỗi hệ thống,sự cố nguồn hay 1 nguyên nhân nào đó) mà không kịp save tệptin với những gì bạn đã thao tác trước đó, liệu có tùy chọn nàocho phép cố phục hồi lại các tệp tin chưa lưu hay không ?Cách khắc phụcCâu trả lời[r]
VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Bài tập này, các bạn được hướng dẫn vẽ ghế dựa với chất liệu bằng gỗ. Kết quả cuối cùng như hình dưới: Mặc dầu bài tập được biên soạn với 3D MAX 5, nhưng phần lớn kỹ thuật dùng trong bài tập này vẫn làm việc trong các phiên bản mới hơn như 6.0, 7[r]
VẼ VƯƠNG MIỆN VỚI SOFTIMAGE 3D Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, các bạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từ ý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khác như:[r]
hoặc các đối tượng với các vật liệu cụ thể bằng cách lặp lại trình tự trước đó để tweak lượng color bleed. Ví dụ như tôi đã tăng Generate GI multiplier của màu sơn đỏ trên tường. VI - Fill light: 1 điều nữa cần chú ý Skylight và sự chiếu sáng gián tiếp từ mặt trời không tạo ra các bóng đổ cho đối tư[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Sau khi mở tập tin My_Still_life2.max, bây giờ đến lúc chúng ta ghép cái chai vào cảnh phim có quả táo và cam mà chúng ta đã tạo trước đó. Trên thanh trình đơn, nhấn chọn File > Merge. Trên hộp thoại Merge File, bật sáng My_bottle và nhấp Ope[r]
CHÈN ĐỐI TƯỢNG TỪ FILE 3DSMAX KHÁC: Có hai cách chèn: CÁCH 1: MERGE FILE FILE MERGE MERGE FILE Sau đó chọn các File cần chèn vào cảnh hiện hành Merge File*.max Chọn các đối t[r]
TRANG 8 Quan sát hình vẽ trên bốn vùng nhìn: Bây giờ, chúng ta tiến hành áp chất liệu vào đối tượng: Trên thanh công cụ nhấn giữ + rê chuột sang trái trong trường hợp trên bảng công cụ k[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Bật sáng Displace trong danh sách của stack và chọn nút Copy. Tại đỉnh stack, bật sáng Edit Mesh. Nhấp Paste một biến dạng Displacement thứ hai cho stack. Displace lúc này ở trên bộ biến dạng Edit Mesh trong stack và sự biến đổi đã được gán cho vùng chọn[r]
VẼ QUẢ TÁO VỚI 3D MAX 3 Nhấp phải vào vùng nhìn Left để kích hoạt nó và nhấp biểu tượng cuối cùng trên hàng thứ nhất của bộ điều khiển định hướng vùng nhìn ở đáy màn hình. Quả táo được phóng to trong cả ba cửa sổ. Trong vùng nhìn Front hoặc Left, nhấn giữ chuột ở ngoài quả táo v[r]