Tranh sơn mài, phong cách và chất liệuSơn mài hay tranh sơn mài là từ chỉ tranh được vẽ trên nền vóc bằng cách dùng sơn ta làm chất kết dính với các vật liệu dùng để vẽ tranh sơn mài sau đó được mài phẳng. Với tranh sơn mài truyền thống cần phải trải qua các[r]
GIỚI THIỆU VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁC CHẤT LIỆU HỘI HỌA TRANG 8 * SƠN MÀI LÀ CHẤT LIỆU TRUYỀN THỐNG ĐÃ ĐƯỢC CÁC HỌA SĨ * SƠN MÀI LÀ CHẤT LIỆU TRUYỀN THỐNG ĐÃ ĐƯỢC CÁC HỌA SĨ KHÔNG NGỪNG TÌ[r]
NGHỆ THUẬT SƠN MÀI VỚI CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI Cùng với thời gian sự tiếp thu những vốn quí nghề sơn của cha ông để lại, được lớp lớp các nghệ nhân, hoạ sỹ đem đến cho sơn mài không chỉ là những sản phẩm mỹ nghệ, mà còn những khả năng biểu cảm không kém gì các chất liệu khác của hội hoạ v[r]
Sơn Ta - Sơn Mài, Phát Triển Hay Thụt Lùi Trước khi đi vào vấn đề chính tôi thấy cần bàn đôi chút về khái niệm Sơn Ta - Sơn Mài. Sơn Ta có nguồn gốc lâu đời, trong xã hội cận đại, Sơn Ta chủ yếu được dùng sản xuất đồ mỹ nghệ, và “trang trí” tượng chùa. Sơn Mài có xuất xứ từ Sơn[r]
nước sạch tha hồ vùng vẫy bên cạnh con người trần trụi cơ căng, bắp chắc xòe những bàn tay níu kéo, kêu gọi khẩn thiết hãy cứu lấy trái đất - ngôi nhà xanh của chúng ta. Đặc biệt hình ảnh của cá lúc nào cũng được mổ xẻ, lúc thì ruột rà phơi ra lúc thì xương xẩu được cạo gọt cẩn thận. Nhưng chúng vẫn[r]
SƠN MàI VIệT NAM là quốc hoạ của dân tộc. 3. Nên thành lập một bảo tàng riêng để lưu giữ những tác phẩm sơn mài 4. Tổ chức những cuộc thi về tranh sơn mài truyền thống dân tộc 2 năm một lần ( Vụ Mỹ thuật và Nhiếp ảnh phối hợp với Hội Mỹ thuật) 5. Hướng tới 1000 năm Thăng[r]
bảo cho sơn có chất lượng tốt nhất. 2. Có lẽ nên sớm có một Hiệp hội sơn mài ở phạm vi toàn quốc. Hội này hàng năm nên có triển lãm chuyên sơn mài để phát triển nghề nghiệp và có trách nhiệm phổ biến, quảng bá tranh sơn mài với công chúng trong nước. Hội nên mở rộng quan hệ với[r]
NHẬN DIỆN SƠN MÀI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH GIAO LƯU VÀ HỘI NHẬP HOÀNG TRẦM-Nữ pháo binh ngư thủy-sơn mài Nghệ thuật sơn mài Việt Nam hơn hai nghìn năm đồng hành cùng các thợ thủ công, nghệ nhân, họa sĩ tâm huyết. Họ luôn tìm tòi, nghiên cứu làm giàu đ[r]
Thiết kế nhà độc đáo Nhà có hình khối hiện đại nhưng được bố trí theo kiểu nhà vườn. Với chiếc cổng gỗ khiêm tốn, mặt tiền của ngôi nhà trông không khác gì với những ngôi nhà trong cùng khu vực. Thế nhưng, bên trong là cả một không gian trải ra với rất nhiều cây xanh, bóng mát. Ngôi nhà nằm ẩn ch[r]
về một chất liệu mới mang tính đặc thù dân tộc có khả năng áp dụng vào hội họa.” Đồng quan điểm với học giả người Pháp Claude Mahoudot, họa sĩ Quang Phòng khẳng định: “Người quan tâm đến vấn đề này (tức vấn đề chuyển hoá “sơn ta” vào hội họa - Q.V) sớm nhất là họa sĩ Joseph Inguimberty (1896 - 1971)[r]
Hình 3: Sực tương tác giữa các tác nhân đến nông dân Nguồn: Kết quả điều tra thực tế 2010, n = 399 3.4 Các biện pháp tăng cường liên kết “4 nhà” Nhà nước (chính quyền): đóng vai trò tổ chức và điều phối giữa các thành phần (các nhà); có kế hoạch cụ thể cho tiến trình liên kết; thúc đẩy việc xây dựn[r]
* LÊN MEN VÀ NGÂM, TẠO MẦU ALCOHOLIC FERMENTATION AND MACERATION: Sau khi quá trình ép nho hoàn tất, người ta chuyển hỗn hợp nước nho và bã nho vào thùng Inox hoặc thùng gỗ sồi để lên me[r]
ều so với các thể loại khác. Những hạn chế này đã khiến không ít họa sĩ cảm thấy tương lai của nền nghệ thuật này có phần ảm đạm trong sự giao động sóng gió của thị trường. Từ thực tế trên, không ít người đã có cách ứng xử tiêu cực trong sáng tác tranh sơn mài. Xuất hiện tranh “sơn giả” thay[r]
dầu khi vẽ trên toan luôn tạo ấn tượng bề mặt mềm và trơ. Sơn mài vẽ trên bề mặt gỗ tạo ấn tượng bề mặt cứng và dễ/sẽ phai. Lớp kim loại dát trên bề mặt tạo thêm ấn tượng về sự mòn. Nhưng khác biệt cơ bản nhất vẫn là tay mài của người nghệ sỹ. Qua sự mài giũa của Nguyễn Gia Trí, những chấm l[r]
Nghiên cứu được thực hiện nhằm so sánh một số yếu tố kỹ thuật và hiệu quả tài chánh của mô hình nuôi tôm thẻ theo quy trình biofloc và nuôi theo quy trình truyền thống. Đề tài được thực hiện tại xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre, trên 6 ao nuôi với diện tích 0,3 ha trên ao, trong đó ba ao nuô[r]
phổ biến. Do sơn ta có hạn chế là dễ gây tác động phụ cho người sử dụng (bị "sơn ăn"), ngoài ra, khi dùng sơn ta, tranh lại phụ thuộc vào thời tiết khá nhiều. Khi thời tiết có độ ẩm cao thì sơn càng nhanh khô, nếu thời tiết khô ráo (độ ẩm thấp) thì sơn rất lâu khô. Do vậy, sơn ta ít khi được dùng tạ[r]
và đỏ, loại màu chế từ khoáng chất vô cơ (ví dụ: son) nên không bị phân huỷ trước ánh sáng và thời gian. • Các sản phẩm từ bạc như bạc thếp, bạc dán, bạc xay, bạc dầm... • Các sản phẩm từ vàng như vàng thếp... • Các vật liệu khác: vỏ trứng, vỏ trai, vỏ ốc, bột điệp... • Ngày nay, người ta đã chế tạo[r]
Trị giá hải quan, phân loại hàng hóa, quy trình thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu thương mại, so sánh hải quan truyền thống và hải quan điện tử
Chúng ta đã có nhiều thế hệ họa sĩ sơn mài thành danh Trần Phi Trường thuộc thế hệ thứ tư vẫn trung thành với nghệ thuật sơn mài truyền thống. Triển lãm tranh sơn mài “Xuân bạn bè - 2008” của anh là một minh chứng. Âm hưởng chúng, cảm hứng sáng tạo chủ đạo - Ký ức về một[r]