pháp đó, giới thiệu trào lưu quan hệ quốc tế chủ yếu của phương Tây.Phạm Thị Vinh (ch.b.), Nguyễn Huy Hồng, Lê Thanh Hương (2007),Một số vấn đề về xung đột sắc tộc và tôn giáo ở Đông Nam Á, Nhà xuất bảnKhoa học xã hội, Hà Nội. Tác giả đã trình bày về sự xung đột sắc tộc và tôngiáo ở một số nư[r]
Việt Nam là một quốc gia đa tín ngưỡng, đa tôn giáo. Bên cạnh những tôn giáo đã được Nhà nước công nhận, các tín ngưỡng dân gian… còn xuất hiện nhiều loại hình tôn giáo mới, các “đạo lạ”. Những năm gần đây, hoạt động của các tín đồ, tổ chức tôn giáo diễn ra hết sức phong phú, đa dạng và phức tạp. Đi[r]
Sự vận dụng nguyên tắc chủ nghĩa Mác – Lênin giải quết vấn đề tôn giáo của Đảng và nhà nước ở Việt Nam hiện nay Chuyên mục Bài tập học kỳ, Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê nin Bài tập học kỳ Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lê nin.
lịch sử loài người. Trong lịch sử thời kỳ cổ đại, trung đại hay các chế độ quânchủ phong kiến đều dựa trên một tôn giáo chính thống để làm nền tảng ổn địnhxã hội. Trong khi đó, vấn đề bạo lực, khủng bố, kết tội tôn giáo hoặc chiến tranhtôn giáo vẫn không ngừng diễn ra. Vì vậy, nhu cầu[r]
MỞ ĐẦUNước Việt Nam có truyền thống văn hóa lâu đời và là một quốc gia đa dântộc, đa tôn giáo, tín ngưỡng. Do vậy, để quản lý tốt trong một cộng đồng nhưvậy Đảng và Nhà nước ta đã có những đường lối để giải quyết ván đề tôn giáohết sức thận trọng, cụ thể và chuẩn xác có tính nguyên tắc với nh[r]
nƣớc trong việc quản lý hoạt động tôn giáo diễn ra trên địa bàn. Quy địnhnày, cũng cần phải đƣợc nghiên cứu để sửa đổi cho phù hợp thực tiễn hoạtđộng tôn giáo.15- Về tổ chức tôn giáo tham gia thực hiện các hoạt động xã hội: Quyđịnh tại Điều 33 Pháp lệnh không phù hợp với thực ti[r]
NỘI DUNG BÀI HỌC THẢO LUẬN NHĨM _“CƠNG DÂN CĨ QUYỀN TỰ DO KINH DOANH _ _THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT”._ TRANG 16 BÀI TẬP: THEO EM, NHỮNG HÀNH VI NÀO SAU ĐÂY CƠNG DÂN KINH DOANH ĐÚNG VÀ SA[r]
Tôn giáo là một hiện tượng thuộc hình thái ý thức, tư tưởng đồng thời là một thực tại xã hội. Tôn giáo xuất hiện sớm trong xã hội loài người, đã ăn sâu vào đời sống của nhiều dân tộc và còn tồn tại lâu dài với loài người, khi con người còn có nhu cầu tâm lý được an ủi trong hư ảo, còn có những ước m[r]
NgờiViệt ít chú trọng vào giáo điều ,mà chú tâm đến việc thực hành đạo ,do đó tính cứng nhắc ,cố chấp về chính trị , chặt chẽ về thể chế gần nh không có , nên đời sống tôn giáo của ngời [r]
MỞ ĐẦU. 1. Tính cấp thiết của đề tài. Tôn giáo xét như một sinh hoạt tinh thần là niềm tin vào các lực lượng siêu nhiên, vô hình, mang tính thiêng liêng, được chấp nhận một cách trực giác và tác động qua lại một cách siêu thực (hay hư ảo) với con người,nhằm lý giải những vấn đề trên trần thế, c[r]
CHÍNH SÁCH TÔN GIÁO CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TAI. QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TÔN GIÁO1. Khắc phục dần những ảnh hưởng tiêu cực của tôn giáo gắn liền với cuộc vận động toàn dân đoàn kết cải tạo xã hội cũ, xây dựng xã hội mới .Chủ nghĩa Mác Lênin khẳng đ[r]
Một số giải pháp cơ bản để phát huy tính tích cực, han chế tính tiêu cực của nhân sinh quan phật giáo 3.2.1. Tôn trọng, bảo vệ, quản lý tốt hoạt động của Phật giáo Thông qua các văn kiện đại hội Đảng, các chính sách của Đảng và Nhà nước đã cho thấy sự tôn trọng và bảo đảm tự[r]
Câu 29: “Công dân có quyền tự do kinh doanh” là quy định thể hiện bản chất nào sau đây củapháp luật?A. Kinh tế.B. Giai cấp.C. Xã hội.D. Chính trị.Câu 30: “Mọi công dân đủ 18 tuổi trở lên đều có quyền tham gia bầu cử...”, là nội dung củanguyên tắc bầu cử nào?A. Thống nhất.B. Phổ thông.C. Phổ c[r]
Câu 1 : Trình bày quan điểm nhân sinh quan trong Triết học Phật Giáo Ấn Độ cổ đại. Sơ lược tiểu sử : _ Phật Giáo là trào lưu tôn giáo, xuất hiện khoảng TK6 TCN ở miền Bắc Ấn Độ. Phật Giáo phản ánh sự phản đối đạo Balamon, sự phân chia đẳng cấp khắc nghiệt, đòi tự do tư tưởng, lý giải sự khổ đau c[r]