Danh họa BÙI XUÂN PHÁI Bùi Xuân Phái (1 tháng 9, 1920 - 24 tháng 6, 1988) là một họa sĩ của Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng với các tác phẩm vẽ về Phố cổ Hà Nội (Phố Phái). Tiểu sử Quê gốc của ông là ở làng Kim Hoàng, xã Vân Canh, tỉnh Hà Đông[r]
CHÂN DUNG DANH HỌA BÙI XUÂN PHÁI Danh họa BÙI XUÂN PHÁI Tranh sơn dầu của Đinh Quang Tỉnh (0,35 x 0,45) Bùi Xuân Phái sinh ngày 1-9-1921 tại Hà Nội, ông học trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương khóa cuối cùng 1941-1946. Ngay năm 1[r]
DANH HOẠ BÙI XUÂN PHÁI - NGƯỜI NGHỆ SĨ TÀI HOA VÀ LẶNG LẼ Họa sĩ Bùi Xuân Phái sinh ngày 1 tháng 9 năm 1920 tại Hà Nội, làng Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hà Tây, tỉnh Hà Đông, một làng nổi tiếng với tranh khắc gỗ dân gian Kim Hoàng. Ông xuất thân trong một gia đìn[r]
Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng với tình yêu nghệ thuật, khát khao tìm tòi và thể hiện cái đẹp dung dị đời thường bằng những nét vẽ cọ, Bùi Xuân Phái đã không ngừng vẽ, sáng tạo nghệ thu[r]
Tiểu sử: Bùi Xuân Phái (1920 – 1988) Bùi Xuân Phái sinh năm 1920, mất năm 1988 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp khoa Hội họa trường Cao ñẳng Mỹ thuật Đông Dương khoá 1941 – 1946, tham gia kháng chiến, ñồng thời tham dự nhiều triển lãm chung với các họa sĩ khác. Nă[r]
nghệ thuật ấy vô tình hay hữu ý đã nhắn nhủ, đã dự báo về sự đổi thay và biến mất của khối văn hóa vật thể quý giá của Kinh thành ngàn năm văn hiến này. Ngoài đề tài phố cổ, ông còn vẽ các đề tài khác cũng đều rất thành công, như: hát Chèo, chân dung, nông thôn, khỏa thân, tĩnh vật Nhiều tranh của <[r]
bằng gỗ có khắc hình nổi. Khắc gỗ được dùng để diễn đạt ýtưởng của các nhà nghệ thuật từ thế kỉ 16 .Để tạo nên mộtbản in gỗ người ta dùng dao cắt các phần không in ra khỏimột mảnh gỗ đã được bào nhẵn, các phần nổi sau đó đượcquét màu lên và mang đi in trên giấy hoăc trên các chấtliệu khác.Tranh khắc[r]
TRIỂN LÃM TÁC PHẨM CỦA BÙI XUÂN PHÁI Triển lãm tác phẩm hội họa của Bùi Xuân Phái đã khai mạc và được các đồng nghiệp, bè bạn, cùng những người hâm mộ ông đón tiếp nồng nhiệt. Điều đó cũng diễn ra từng chi tiết đúng như thế đối với triển lãm tác phẩm hội họa[r]
lừa mị, có lợi cho trật tự của chế độ thuộc địa, rằng “vấn đề quan trọng bậc nhất trong nước ta hiện nay là vấn đề văn quốc ngữ” và rằng “chữ quốc ngữ ấy chính là cái bè từ cứu vớt bọn ta trong bể trầm luân vậy” , đưa thanh niên, trí thức ra khỏi ảo mộng “ỷ Pháp cầu tiến bộ”, “Pháp Việt đề huề”; đấu[r]
điệu hài hòa. Hoạt động 2 (30’) Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về Họa sĩ Nguyễn Sáng và tác phẩm “Kết nạp đảng ở Điện Biên Phủ”; Bùi Xuân Phái và “ Phố cổ Hà Nội ”: Chân dung Họa sĩ Ng. - Đọc bài. - Quan sát các tranh. - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của giáo viên. - Đại di[r]
bản thảo "Nghệ thuật tình thương, tình bạn". Ông đã để lại cho con cháu tập thơ viết tay và dặn dò con cháu lưu giữ tình cảm và suy ngẫm về tình bạn trong sáng nhân hậu của thầy đối với nhà văn Hoài Thanh, các nhà thơ Thế Lữ, Tố Hữu, Huy Cận, Xuân Diệu; các họa sĩ Bùi Xuân Ph[r]
Họa sĩ thì phải vẽ Khi Picasso qua đời, Bùi Xuân Phái đã viết trong cuốn sổ “nhật ký nghệ thuật” của ông: “Picasso đã sáng tác khoảng 25.000 bức tranh, để lại gia tài trị giá 5 tỷ phrăng. Đó là một cái gương lớn về lao động nghệ thuật. Chúng ta đã làm được bao nhiêu?” Cũng tro[r]
Mỹ thuật Hà Nội từ năm 1997. Kể từ khi tốt nghiệp năm 2002, Hùng là họa sỹ tự do. Anh quan tâm đến nghệ thuật sắp đặt và trình diễn cũng như hội họa. Tranh của Hùng thể hiện một cảm nhận khác hẳn về tính cách đô thị của Hà Nội so với Phái. Điều làm tranh của anh khác biệt với những tác giả đư[r]
Lê Đại Chúc Họa sĩ Lê Đại Chúc Sinh năm 1944 tại Hải phòng Học vẽ dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Sáng và Bùi Xuân Phái. 1967 tổ chức triển lãm chung tại Hải Phòng 1992 triểm lãm cá nhân tại thành phố Hồ chí Minh 1994 triển lãm cá nhân tại thành phố Hồ chí Minh 1994 triể[r]
D- c (0,5đ)Câu 2 (Điểm tối đa 2 điểm)- Kể tên đợc mỗi công trình Kiến trúc đợc 0,5 đCâu 3 (6 điểm)- Mô tả đợc hình ảnh chung nhất của tợng hổ(1 đ)- Chất liệu làm tợng ( 1đ)- Phân tích đợc vẻ đẹp qua nghệ thuật diễn tả thần thái (1đ) - Nêu đợc cách tạo khối để tạo nên hình tợng con hổ vừa hiền lành v[r]
vô thanh ,âm hưởng vào lòng người thưởng ngoạn tùy theo mức độ tâm thức, tạo nên những rung cảm khác nhau, do đó cái nhìn cũng khác nhau. Cùng một bức tranh, mỗi người nhìn và cảm khác nhau, thật là kỳ diệu! Phần đông,khi xem tranh trừu tượng người ta đều không hiểu bởi cách đặt vấn đề sai, bao giờ[r]
Nhaïc só Nhaïc só Hoaøng DöôngHoaøng DöôngCa só Ca só Hoàng NhungHoàng NhungPPS vang.nguyentai@gmail,comTranh Họa sĩ Bùi Xuân PháiTranh Họa sĩ Bùi Xuân Phái Hà nội ơi, hướng về thành phố xa xôi,Ánh đèn giămg mắc muôn nơi áo màu tung gió chơi vơi.Tranh họa só Dương[r]
Với những nghệ sĩ đích thực, công chúng thường biết đến họ thông qua tác phẩm. Và với những loại hình nghệ thuật đỉnh cao mà giá trị của nó vượt ra khỏi ranh giới của mỗi nền văn hóa để đạt tới giá trị nhân loại thì việc tiếp cận với quá trình sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ còn khó khăn hơn. Son[r]
Bùi Thị Xuân( - Nhâm Tuất 1802) Nữ kiệt triều Tây Sơn, vợ danh tướng Trần Quang Diệu, cháu thái sư Bùi Đắc Tuyên, quê làng Xuân Hòa, huyện Bình Khuê, tỉnh Bình Định. Bà là vị anh thư đã cùng chồng hết lòng hết sức giúp nghĩa quân Tây Sơn chống nhau với quân Nguyễn ánh hơn[r]
xưng đó; và vương còn ban tặng thêm bốn chữ “Cân quắc anh hùng”. Giữa lúc Tây Sơn đang rất thành công với các hoạt động chính trị, quân sự, ngoại giao và phát triển kinh tế thì đột ngột vào ngày 29/7/1792, Quang Trung (Nguyễn Huệ) mất, để lại nhiều thương tiếc. Cũng từ đây triều đại Tây Sơn bắt đầu[r]