Điểm Nhận xét của cô giáoCâu hỏi: Câu1: Khoanh tròn vào câu trả lời đúng trong các câu hỏi dới đây.Câu A: Bức tranh Chơi ô ăn quan là của hoạ sĩ nào:a. Trần Văn Cẩn b. Nguyễn phan Chánh.c. Nguyễn T Nghiêm.d. Tô Ngọc Vân. Câu B: Hoạ sĩ Bùi Xuân Phái là hoạ chuyên vẽ về đề tài: a[r]
QUCMCho bạn tràng pháo tayEm rất thông minh10 điểmHoan hô bạn nào9 điểmEm giỏi lắm10 điểm1 2 3 456 7 8 Một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của mỹ thuật việt nam giai đoạn 1954 -1975.I. Một số tác giả tiêu biểu:1. Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn .2. Hoạ sĩ Nguyễn Sáng .3. Hoạ sĩ Bùi Xuân Phái
nông thôn, khỏa thân, tĩnh vật rất thành công. Ông vẽ trên vải, giấy, bảng gỗ, thậm chí cả trên giấy báo khi không có đủ nguyên liệu. Ông dùng nhiều phương tiện hội họa khác nhau như sơn dầu, màu nước, phấn mầu, chì than, bút chì Các tác phẩm của ông biểu hiện sâu xa linh hồn người Việt, tính cách n[r]
mất của nó. Ngoài đề tài phố cổ, ông còn vẽ các đề tài khác, như : chèo, chân dung, nông thôn, khỏa thân, tĩnh vật cũng đều rất thành công. Nhiều tranh của BXP đă được giải thưởng ở các cuộc triển lãm toàn quốc và thủ đô. Ông cũng thành thạo sử dụng các chất liệu khác : bột mầu, khắc gỗ, mực nho, bú[r]
tiếp. Tất nhiên, còn phải kể đến màu sắc của ông. Không chỉ đẹp. Nó còn là tiếng nói nhiều âm vang của cảm xúc, tình cảm. Bùi Xuân Phái đã từng phải nói: “Màu của Tín là màu trời cho” Do khó khăn của hoàn cảnh, thiếu thốn mọi bề, nhưng quan trọng hơn, do quan niệm, vẽ chỉ như[r]
Hà nội ơi, dáng huyền tha thướt đê mê, Tóc thề thả gió lê thê, biết đâu ngày ấy anh về Tranh : Họa sĩ Bùi Xn PháiTranh : Họa sĩ Bùi Xn PháiMột ngày mùa chinh chiến ấy. Chim đã xa bầy, mòt mờ bên trời bay Tranh họa sĩ Phạm LuậnTranh họa sĩ Phạm LuậnMột ngày[r]
lừa mị, có lợi cho trật tự của chế độ thuộc địa, rằng “vấn đề quan trọng bậc nhất trong nước ta hiện nay là vấn đề văn quốc ngữ” và rằng “chữ quốc ngữ ấy chính là cái bè từ cứu vớt bọn ta trong bể trầm luân vậy” , đưa thanh niên, trí thức ra khỏi ảo mộng “ỷ Pháp cầu tiến bộ”, “Pháp Việt đề huề”; đấu[r]
Phái trẻ trung, dí dỏm, đậm chất "u-mua". Trước và sau ông, chưa có ai làm được như vậy. Tên của ông vẫn là một đỉnh dốc chưa có ai vượt qua.Không chỉ có phố cổ, không chỉ có chèo, không chỉ có chân dung - mảng chân dung mà Nguyễn Quân đã nhận xét : "...Tự họa và chân dung của ông không là gư[r]
bản thảo "Nghệ thuật tình thương, tình bạn". Ông đã để lại cho con cháu tập thơ viết tay và dặn dò con cháu lưu giữ tình cảm và suy ngẫm về tình bạn trong sáng nhân hậu của thầy đối với nhà văn Hoài Thanh, các nhà thơ Thế Lữ, Tố Hữu, Huy Cận, Xuân Diệu; các họa sĩ Bùi Xuân
căn nhà-cửa hàng cao tầng, tạm gọi là nhà ống cao tầng, có lẽ thể hiện rõ nhất được đặc điểm kiến trúc dân dụng và phong cảnh đô thị của Hà Nội thời hậu Đổi mới. Ở Khu Phố cổ, nhiều căn nhà khung gỗ cổ bị thay thế bằng những tòa nhà cao hơn, tới năm, sáu tầng, được dùng làm cửa hàng, nhà nghỉ, quán[r]
vô thanh ,âm hưởng vào lòng người thưởng ngoạn tùy theo mức độ tâm thức, tạo nên những rung cảm khác nhau, do đó cái nhìn cũng khác nhau. Cùng một bức tranh, mỗi người nhìn và cảm khác nhau, thật là kỳ diệu! Phần đông,khi xem tranh trừu tượng người ta đều không hiểu bởi cách đặt vấn đề sai, bao giờ[r]
quan cách mạng: ... Anh em đi trọn con đường nhé Cờ đỏ sao vàng sáng tương lai... Ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay, đỏ rực cả Quảng trường. Ngày 5/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh ấn định, Quốc k[r]
HỌA SĨ NGÔ XUÂN BÍNH Các cụ thường bảo: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Nhưng với trường hợp của anh thì không hoàn toàn như vậy. Nhiều người bảo, anh hành cả bốn “nghệ” mà nghệ nào cũng đưa anh tới sự thành công nhất định: Họa sĩ (anh vẽ nhiều tranh sơn dầu và đã triển lãm[r]
HỌA SĨ XUÂN QUẢNG Tốt nghiệp đại học về công tác tại ngành văn hoá thông tin Thanh Hoá. Ông chuyên sâu vẽ tranh ở các thể loại chất liệu sơn mài, sơn dầu, bột màu. Do trải qua nhiều sự kiện trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng Tổ quốc tranh của Xuân Quảng mang[r]
nhạt ấm áp, dịu êm trong tranh. Tranh của Xuân Quảng đã phản ánh cuộc sống với lối vẽ vừa cụ thể vừa khái quát những gì mà cuộc chiến, sinh hoạt đời thường đã diễn ra. Tranh Xuân Quảng rất chân chất, rất thực nhưng không đi vào tự nhiên chủ nghĩa, bê nguyên thực tại mà có khái quát ước[r]
Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng với tình yêu nghệ thuật, khát khao tìm tòi và thể hiện cái đẹp dung dị đời thường bằng những nét vẽ cọ, Bùi Xuân Phái đã không ngừng vẽ, sáng tạo nghệ thu[r]
Với những nghệ sĩ đích thực, công chúng thường biết đến họ thông qua tác phẩm. Và với những loại hình nghệ thuật đỉnh cao mà giá trị của nó vượt ra khỏi ranh giới của mỗi nền văn hóa để đạt tới giá trị nhân loại thì việc tiếp cận với quá trình sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ còn khó khăn hơn. Son[r]