• Cú pháp: SubB A,direct • Lệnh này chiếm dung lượng bộ nhớ ROM là 2 Byte • Thời gian thực hiện: 1 chu kì máy • Công dụng: Trừ giá trị dữ liệu trên thanh ghi A với giá trị dữ liệu của ô nhớ có địa chỉ direct và trừ cho giá trị nhớ trên cờ C , sau khi thực hiện lệnh kết[r]
Phát minh đầu tiên khởi đầu cho việc phát triển của lĩng vực điều khiển tự động là bộ điều tốc ly tâm để điều chỉnh nhiệt độ máy hơi nước của lame Watt năm 1874. Các cơng trình đáng chú ý trong bước đầu phát triển lý thuyết điều khiển là của[r]
ANL: And logic; ORL: Or logic; CLR: Clear; CPL: Complement Bit: các bit trong RAM n ộ i t ừ 00h – 7Fh hay trong SFR theo b ả ng 2.2 Rel: đị a ch ỉ t ươ ng đố i (cho phép trong vùng t ừ -128 ÷ 127 byte trong b ộ nh ớ ch ươ ng trình)
TỔNG QUAN LẬP TRÌNH JAVA • GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ JAVA • KIẾN TRÚC CỦA JAVA • NỘI DUNG MỘT CHƯƠNG TRÌNH JAVA CƠ BẢN • CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ BẢN & TOÁN TỬ • CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN • NHẬP DỮ L[r]
TỔNG QUAN LẬP TRÌNH JAVA • GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ JAVA • KIẾN TRÚC CỦA JAVA • NỘI DUNG MỘT CHƯƠNG TRÌNH JAVA CƠ BẢN • CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ BẢN & TOÁN TỬ • CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN • NHẬP DỮ L[r]
TỔNG QUAN LẬP TRÌNH JAVA • GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ JAVA • KIẾN TRÚC CỦA JAVA • NỘI DUNG MỘT CHƯƠNG TRÌNH JAVA CƠ BẢN • CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ BẢN & TOÁN TỬ • CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN • NHẬP DỮ L[r]
TỔNG QUAN LẬP TRÌNH JAVA • GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ JAVA • KIẾN TRÚC CỦA JAVA • NỘI DUNG MỘT CHƯƠNG TRÌNH JAVA CƠ BẢN • CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ BẢN & TOÁN TỬ • CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN • NHẬP DỮ L[r]
TRANG 1 1 CÁC LỆNH LẶP _A CÂU LỆN DO WHILE … LOOP _ Ý NGHĨA : Điều kiện đúng thì thực hiện các lệnh, ngược lại không thực hiện các lệnh mà chuyển điều khiển đến các lệnh sau từ khóa Loop[r]
Applet là một chương trình Java có thể chạy trong trình duyệt web. Tất cả các applet đều là các lớp con của lớp ‘Applet’. Lớp Applet thuộc package ‘java.applet’. Lớp Applet bao gồm nhiều phương thức để điều khiển quá trình thực thi củaApplet là một chương trình Java có thể chạy trong trình duyệt web[r]
Trong bài viết này, việc nhận dạng âm thanh được ứng dụng để xây dựng hệ thống điều khiển thiết bị bằng tiếng nói tiếng Việt. Dựa vào các tín hiệu âm thanh thu được, hệ thống nhận dạng sẽ nhận dạng câu lệnh của người điều khiển.
CHƯƠNG 4: MÔ TẢ HÀNH VI 4.1. Khối always và initial a) Khối initial: • Chỉ thực thi một lần từ lúc bắt đầu (của quá trình mô phỏng) • Khối initial dùng cho thực hiện mã testbench • Một khối initial chứa nhiều hơn 1 câu lệnh phải kèm theo câu lệnh begin – end hoặc fork – join. Ví dụ:
• Nếu số ấy lớn hơn số do máy tính nghĩ ra thì máy tính hiển thị thơng báo câu "Lớn hơn". Giả sử người chơi chỉ cĩ thể đốn nhiều nhất là k lần. Nếu cả k lần người chơi đều đốn sai, chương trình hiển thị thơng báo "Bạn đã thua", ngược lại người chơi thắng cuộc.
TRANG 1 Version 2.0: So với Pascal chuẩn, Turbo Pascal Version 2.0 có những mở rộng về các biến động, các biến địa chỉ tuyệt đố, Các phép toán trên bit và byte, các phép toán logic trên [r]
L ệ nh CALL, RET, RETI: L ệ nh CALL dùng để g ọ i ch ươ ng trình con, bao g ồ m 2 l ệ nh: ACALL (Absolute Call) và LCALL (Long Call). V ị trí có th ể g ọ i l ệ nh CALL gi ố ng nh ư đ ã xét trong l ệ nh JMP. Khi l ậ p trình, thông th ườ ng các ch ươ ng trình d ị ch c ũ ng cho phép[r]
(flow control) . Thu ậ t ng ữ này ph ả n ánh vi ệ c các câu l ệ nh đ ang th ự c thi hi ệ n th ờ i có s ự đ i ề u khi ể n c ủ a CPU, khi CPU hoàn thành s ẽ đượ c chuy ể n giao t ớ i m ộ t l ệ nh khác . Đặ c tr ư ng dòng đ i ề u khi ể n trong m ộ t ch ươ ng trình là tu ầ n t ự ,[r]
* Chương trình là tập hợp các câu lệnh, mỗi - Để máy tính hoạt động thì máy tính cần câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần có phần mềm điều khiển mọi hoạt động thực hiện.. của phần [r]
- Mọi ngôn ngữ lập trình đều có câu lệnh lặp để thể hiện cấu trúc lặp, trong đó một hay nhiều lệnh được viết một lần nhưng lại được điều khiển để thực hiện lặp lại một số hữu hạn lần..[r]