Lập trình đối tượng phân tán là một trong những vấn đề nóng bỗng của công nghệ phân tán phần mềm ngày nay. Java là ngôn ngữ đi tiên phong tronh việc giải quyết vấn đề lập trình phân tán. Chương này sẽ giới thiệu với bạn khái niệm và cách cài đặt các đối tượng phân tán bằng kỹ thuật RMI trong Java. Đ[r]
1.Tư tưởng mục tiêu môn học•Hiểu được các đặc trưng và mục tiêu thiết kế hệ phân tán – Các vấn đề kỹ thuật cơ bản của hệ phân tán. •Nắm vững các kiến thức hệ thống về phương pháp luận và công cụ để xây dựng và phát triển các hệ phân tán.•Thông qua Bài tập lớn môn học sinh viên có thể bước đầu tập d[r]
Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, thì các nhà lập trình luôn phải suy nghĩ xem làm thế nào để tạo ra những chương trình hay, tiện ích...Và một trong những thứ hỗ trợ người lập trình là ngôn ngữ lập trình. Có một số phương pháp lập trình truyền thống như lập trình tuyến tính, lập trình cấu[r]
ngữ cha có đặc tính đó nh Turbo C, hoặc Pascal, nhng tốt nhất là nên sử dụng những ngôn ngữ hớng đối tợng để cài đặt những thiết kế đợc thực hiện theo cách tiếp cận hớng đối. Nhiều ngôn ngữ lập trình hớng 593 594đối tợng nh Eiffel, Object Pascal, Smalltalk, C++ có những đặc tính hớng đối tợng[r]
Chơng 3Khái niệm về lớpNh đã nói ở trên, lớp là khái niệm trung tâm của lập trình hớng đối tợng, nó là sự mở rộng của các khái niệm cấu trúc (struct) của C và bản ghi (record) của PASCAL. Ngoài các thành phần dữ liệu (nhcấu trúc), lớp còn chứa các thành phần hàm , còn gọi là phơng thức (metho[r]
Chơng 8đồ họaTrong chơng này sẽ giới thiệu các hàm để vẽ các đờng và hình cơ bản nh đờng tròn, cung elip, hình quạt, đờng gẫy khúc, hình đa giác, đờng thẳng, đờng chữ nhật, hình chữ nhật, hình hộp chữ nhật, ... Ngoài ra còn đề cập tới các vấn đề rất lý thú khác nh: xử lý văn bản trên màn hình đồ họa[r]
Phép nhập một số thực cũng tiến hành tơng tự: Bỏ qua các khoảng trắng đứng trớc nếu có, sau đó bắt đầu nhận các ký tự biểu thị số Thực.. Việc nhập kết thúc khi gặp một ký tự trắng hoặc m[r]
Nếu lời gọi xuất phát từ một con trỏ kiểu lớp nào, thì phơng thức của lớp đó sẽ đợc gọi bất kể con trỏ chứa địa chỉ của đối tợng nào.. Cả 4 lớp đều có phơng thức xuat.[r]
chơng 5Dẫn xuất và thừa kếCó 2 khái niệm rất quan trọng đã làm nên toàn bộ thế mạnh của phơng pháp lập trình hớng đối tợng đó là tính kế thừa (inheritance) và tính tơng ứng bội (polymorphism). Tính kế thừa cho phép các lớp đợc xây dựng trên các lớp đã có. Trong chơng này sẽ nói về sự thừa kế[r]
//Hàm tạo không đốiDT(){this->n=0; this->a=NULL;}//Hàm tạo có đốiDT(int n1){this->n=n1 ;this->a = new double[n1+1];}Hàm tạo có đối sẽ tạo một đối tợng mới (kiểu DT) gồm 2 thuộc tính là biến nguyên n và con trỏ a. Ngoài ra còn cấp phát bộ vùng nhớ (cho a) để chứa các hệ số[r]
}}void main(){int n,i,j,imax,jmax;float d,dmax;printf("\nSo diem N= ");scanf("%d",&n);nhapsl(n);dmax=do_dai(1,2); imax=1;jmax=2;for (i=1;i<=n-1;++i)for (j=i+1;j<=n;++j){d=do_dai(i,j);if (d>dmax){dmax=d;imax=i;jmax=j;}}printf("\nDoan thang lon nhat co do dai bang: %0.2f",[r]
So với 2 loại biến quen biết nói trên, thì biến này có những đặc điểm sau: + Biến tham chiếu không đợc cấp phát bộ nhớ, không có địa chỉ riêng.. + Nó dùng làm bí danh cho một biến kiểu g[r]
TRANG 1 CHƠNG 9 TRUY NHẬP TRỰC TIẾP VÀO BỘ NHỚ Trong chơng này trình bầy các vấn đề: + Hai kiểu địa chỉ: Địa chỉ phân đoạn và địa chỉ thực + Truy nhập tới địa chỉ phân đoạn + Đổi từ địa [r]
xem xét cách thức định xem xét cách thức định nghĩa các phép toán cho các nghĩa các phép toán cho các đối tượng thuộc một lớp trên đối tượng thuộc một lớp trên cơ sở tái sử dụng các kí hiệu cơ sở tái sử dụng các kí hiệu toán tử sẳn có của C++.toán tử sẳn có của C++.Xem thêm: chi chi ti[r]
Đây là các chơng trình tơng đối phức tạp, hữu ích và sử dụng các công cụ mạnh của C++ nh: Cách truy nhập trực tiếp bộ nhớ màn hình, kỹ thuật đồ hoạ, con trỏ void, tính kế thừa, lớp cơ sở[r]
Tạo va sư dụng mang ® KHAI BAO MỘT BIỂN THAM CHIẾU ĐẾN MANG ArrayType|| ArrayName Khai bao một biến co kiểu 4zzay7ype dung để tham chiếu đến mang, nhưng không co mang nao thât sự tồn tại[r]
OOP cung cấp một framework tốt với các thư viện mã mà các thành phân có thể được chọn và sửa đỗi bởi lập trình TRANG 7 LTRỪU LƯỢNG HÒA ABSTRACTION Trưữu tượng hóa PHÂN BIỆT CÂN THIẾT VỚI[r]
Cach truy xuất thanh phần cua lơp + BIẾN KHAI BAO TRONG ĐÍNH NGHĨA LƠP GỒM CO HAI LOẠI : - Bến đối tương Instance Variable hay Object Variable : chi thuộc tính đối tương, khi truy xuất p[r]
Nh vậy cần phân biệt các khái niệm sau: - Đối số cố định đợc khai báo trong dòng đầu của hàm, nó có tên và kiểu - Tham số ứng với đối số cố định gọi là tham số cố định - Đối bất định đợc[r]