Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo - Lesson 1: Kỹ thuật đồ họa và Hiện thực ảo cung cấp cho người học các kiến thức: Các khái niệm tổng quan của kỹ thuật đồ hoạ máy tính; các kỹ thuật đồ họa, phân loại các lĩnh vực của kỹ thuật đồ họa,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
đã tô xong, các dòng quét còn lại theo hướng xuống biên dưới sẽ được tô. Ứng với mỗi dòng quétngang, ta sẽ loang và tìm pixel trái nhất (có hoành độ nhỏ nhất) để lưu lại. Trong hình 2.26, đoạngiao đầu tiên chứa điểm bắt đầu (tô màu trắng) sẽ được tô trước. Sau đó các vị trí 1, 2 ứng với cácđo[r]
Cách thức nhanh nhất và đơn giản nhất để sử dụng hiệu quả nhất màn hình CRT hay LCD là điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và những thông số khác; vài điều chỉnh đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những gì được hiển thị trên màn hình. Để biết các thủ thuật và tiện ích điều chỉnh màn hình CRT[r]
Mở đầu MicroStation là một phần mền trợ giúp thiết kế (CAD) và là môi trường đồ họa rất mạnh cho phép xây dựng, quản lý các đối tượng đồ họa thể hiện các yếu tố bản đồ. MicroStation còn được sử dụng làm nền cho các ứng dụng khác như Geovec, Irasb, IrasC, MSFC, Mrfclean, Mrffag. Các công cụ của Micr[r]
.comMẠNG KHÔNG DÂY Trả tự do cho thiết bị ngoại vi Bất kỳ thiết bị ngoại vi nào có một cổng mạng (ethernet) đều có thể được “cởi trói” thông qua một cầu nối WiFi-Ethernet đơn giản, cho phép bạn di chuyển thiết bị này vòng quanh căn hộ hay đặt thiết bị ngoại vi chia sẻ này ở giữa văn phòng. Các hãn[r]
dữ liệu về tài chính, thống kê, kinh tế, khoa học, toán học, … giúp cho việc nghiên cứu, quản lí, …một cách có hiệu quả.Hình 1.1 - Phát thảo phần khung và kết quả của thiết kế xy lanh Hình 1.2 – Thông tin tóm lược được biểu diễn qua các biểu đồ 1.3. Lĩnh vực giải trí, nghệ thuậtTrong lĩnh vực nghệ t[r]
(find.pcworld.com/552667) và Project Center của Lexmark (find.pcworld.com/55268) hướng dẫn bạn từng bước trong việc thiết kế thiệp, thư mời và nhiều thứ khác; ở hai tiện ích này, bạn có thể chép hình ảnh của mình lên website, sau đó sử dụng các công cụ để chỉnh sửa chúng. Cả website của HP và[r]
Mỗi màu trong không gian RGB đều được biểu diễn như là một vector thông qua ba vector cơ sởlà Red, Green, Blue. Do đó, ứng với các tổ hợp khác nhau của ba màu này sẽ cho ta một màu mới.Hình 1.10 - Mô hình không gian RGBTrong hình lập phương mỗi màu gốc (Red, Green, Blue) được đặt vào góc đối[r]
50. Viết các thủ tục để cài đặt các lệnh của cửa sổ và vùng quan sát. Tức là, cácthủ tục có chứa tham số về hệ tọa độ trong các lệnh để thực hiện biến đổisang vùng quan sát cho các cảnh cụ thể: clipping trong hệ tọa độ thế giớithực, chuyển đổi sang hệ tọa độ chuẩn hóa, sau cùng biến đổ[r]
Nguyen Duy Huy, Faculty of IT-HUMGĐỒ HỌA MÁY TÍNH ỨNG DỤNGCHƢƠNG 2: CÁC BƢỚC THIẾT LẬP BẢN VẼ CƠ BẢN2.1. Thiết lập đơn vị đoMenu Command line Hot key ToolbarFormat/Units… Units hoÆc DdunitsMenu Command line Hot key ToolbarFormat/Drawing Limits Limits2.2. Thiết lập giới hạn bản vẽMenu C[r]
RasterizationDisplayBiến đổi từ hệ toạ độ đối tượng sanghệ toạ độ thế giới thựcLoại bỏ các đối tượng không nhìnthấy đượcChiếu sáng đối tượngChuyển từ world space sang eye spaceLoại bỏ phần nằm ngoài viewing frustumChiếu từ eye space xuống screen spaceChuyển đối tượng sang dạng p[r]
Cách thức nhanh nhất và đơn giản nhất để sử dụng hiệu quả nhất màn hình CRT hay LCD là điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và những thông số khác; vài điều chỉnh đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những gì được hiển thị trên màn hình. Để biết các thủ thuật và tiện ích điều chỉnh màn hình CRT[r]
được thiết kế với các hàm đồ họa chuẩn, phần mềm có thể được di chuyển một cách dễ dàng từ hệphần cứng này sang hệ phần cứng khác và được dùng trong nhiều cài đặt và ứng dụng khác nhau. Sau những nỗ lực không nhỏ của các tổ chức chuẩn hóa của các quốc gia và quốc tế, một chuẩncho việc[r]
cong và các phương trình này phù hợp cho biểu diễn trong 3D.Sử dụng các mô hình kiểu NURBS khi muốn dựng các bề mặt có độ trơn nhẵn cao. Ví dụ: hình cầu.Các đường cong và các surface NURBS có rất nhiều các ứng dụng và được ưadùng trong thiết kế công nghiệp và tự động. Đây là những nơi[r]
ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Tổng quan về Đồ họa máy tính 11/14• Lớp phosphor có độ bền thấp cần tốc độ làm tươi caohơn để giữ cho hình ảnh trên màn hình khỏi nhòe.Loại này thường rất tốt cho hoạt hình, rất cần thayđổi hình ảnh liên tục. Lớp phosphor có độ bền caoth[r]
SelectObject(hMemDC, oBitmap);// Giải phóng MDC, bitmap đã tạoDeleteDC(hMemDC);DeleteObject(bitmap);EndPaint(hWnd, &ps);break;6.3. MỘT SỐ HÀM ĐỒ HỌA CƠ SỞSử dụng các hàm đồ họa cơ sở, ta có thể trình bày các đối tượng văn bản, hình ảnh … trên ứng dụng. Gồm các nhóm hàm v[r]
.comMẠNG KHÔNG DÂY Trả tự do cho thiết bị ngoại vi Bất kỳ thiết bị ngoại vi nào có một cổng mạng (ethernet) đều có thể được “cởi trói” thông qua một cầu nối WiFi-Ethernet đơn giản, cho phép bạn di chuyển thiết bị này vòng quanh căn hộ hay đặt thiết bị ngoại vi chia sẻ này ở giữa văn phòng. Các hãn[r]
G = − 00111100 Bản sao lại của đỉnh (0, 0) được lưu trữ trong cột cuối cùng của G để điểm (1, -1) được nối vòng lại (0,0) (Xem hình (a)) (a) Tam giác xác định bởi T (b) Phép dãn 1.5 lần (c) Phép lấy đối xứng qua trục Oy (d) Phép quay một góc 600 Ta có thể biến đổi một hình bằn[r]
Cách thức nhanh nhất và đơn giản nhất để sử dụng hiệu quả nhất màn hình CRT hay LCD là điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và những thông số khác; vài điều chỉnh đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những gì được hiển thị trên màn hình. Để biết các thủ thuật và tiện ích điều chỉnh màn hình CRT[r]
Đây là bước quan trọng vì với việc xác định đối tượng x hay y biến thiên theo dáng điệu của đườngcong sẽ đảm bảo đường sau khi được vẽ ra sẽ liền nét, không bị hở.Bước 3 : Xác định công thức của cho từng trường hợp để quyết định (*) dựa trên dấu của . thường là hàm được xây dựng từ phương tr[r]