quá cố và cụ thể hóa hành vi tu tâm dưỡng tánh của họ.Bên cạnh việc đi chùa sám hối vào ngày rằm, mùng một , người Việt Namcòn có tập tục khác là đi viếng chùa, lễ Phật vào những ngày hội lớn như ngàyrằm tháng giêng, rằm tháng tư (Phật Đản) và rằm tháng bảy (lễ vu lan). Đây làmột tập tục, một[r]
3. Đám cưới tập thểLà hình thức tuy một lễ cưới nhưng cho nhiều cặp cô dâu chú rể.Vừa qua, tại thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ cưới tập thể cho thanh niên khu vựcĐồng bằng Sông Cửu Long tại Cần Thơ lần thứ I năm 2016. Với sự tham gia dự kiến từ60 cặp đôi đến 71 cặp đôi uyên ương đến từ các tỉnh, thành[r]
tập quán Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa gốc nông nghiệp 3. Tìm các nghị quyết của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với phong tục tập quán 30 - Đọc học liệu từ số 1 và tự tìm các sách báo, ấn phẩm khác. Thư viện, ở nhà 6. Học liệu - Học liệu bắt buộc : 1. Cơ sở văn hóa Việ[r]
Theo pháp lệnh du lịch Việt Nam: “Du lịch là hoạt động của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm thỏa mãn nhu cầu tham quan, giải trí, nghĩ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định 2. Khái niệm về du khách Việc xác định ai là du khách có nhiều quan điểm khác nhau. Ở đây cầ[r]
Đề tài : Thơ "TẾT ĐANG VÀO NHÀ" Tiết 1 1. Mục đích - Yêu cầu : - Giúp trẻ cảm nhận và hiểu nội dung bài thơ. - Trẻ hiểu một phong tục của người Việt Nam : sắp đến ngày tết mọi người đều chuẩn bị những quần áo đẹp để mặc vào ngày đầu xuân, trang trí nhà của cho đẹp hơn.[r]
Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai MẠNG NỘI DUNG Các mùa trong năm - Một năm có 4 mùa theo thứ tự: xuân, hạ, thu, ñông. - Mùa xuân mở ñầu năm mới; mùa ñông kết thúc một năm. - Sự khác nhau giữa các mùa về thời tiết, cảnh vật, thực vật. - So sánh mùa ở hai miền: miền Nam và miền Bắc. - Ăn m[r]
Nhật. Do = thể hiện sự hòa hợp của hai tâm hồn, từ nay, cô dâu và chú rể là một, là của nhau mãi mãi.Cùng với âm nhạc truyền thống, Cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau tham gia nghi thức dâng những cành củacây thần “Sakaki” lên cho những vị thần. Nghi thức này diễn ra nhanh chóng nhưng mang không khí rấtt[r]
Sơn ngày một trưởng thành “Sĩ khí đã hăng, quân thanh càng mạnh”và ngày càng chiến thắng giòn giã, vang dội “Đánh một trận sạch không kình ngạc-Đánh hai trận tan tác chim muông”, giặc Minh thì liên tiếp thất bại, thất bại sau lại càng thảm hại hơn thất bại trước, mỗi tên tướng giặc bại trận lại có v[r]
0,50,250,250,250,250,250,25II/ Tự luậnCâu 5 : ( 2 điểm ).Là làm cho đời sống văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh, phong phú. Giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh nơi ở; bảo vệ cảnh quang môi trường sạch đẹp. Xây dựng tình đoàn kết xóm giềng . Bài trừ phong tục tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan v[r]
Tổ tiên, vì đó là nghi lễ tỏ lòng biết ơn, hiếu kính trình diện với Ông Bà.5. Trong tang lễ được vái lạy trước thi hài người quá cố, đốt hương vái theo phongtục địa phương để tỏ lòng cung kính người đã khuất cũng như Giáo Hội cho đốtnến, xông hương nghiêng mình trước thi hài người[r]
Mẫu số 8: Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hữu nghị, Huy chương Hữu nghị, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (cho tập thể, cá nhân người nước ngoài). ĐƠN VỊ CẤP TRÊN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc[r]
Bài dụ khẳng định ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.Bài dụ khẳng định ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, phong tục tập quán để tóc dài và nhuộm răngđen của người Việt Nam; đồng thời nói lên quyết tâm đánh giặc để bảo vệ độc lập dân tộc; tiêu diệt khiếncho quân giặc mản[r]
đến đốt một ngọn đèn, buông màn sớm và nằm trong đó. Các chàng trai có nhu cầu tìm hiểu người con gái mình sẽ lấy làm vợ, có thể tìm đến để "ngủ thăm". Nếu đèn trong buồng cô gái còn sáng, nghĩa là chưa có ai đến ngủ thăm, chàng trai phải tự cạy cửa để vào nhà. Sau 5 lần ngủ thăm mà thấy ưng[r]
nâng chiếc khăn trùm đầu của cô dâu, đặt trên nóc nhà bạt đã cắm sẵn từ trước, có ý nghĩa là vừa lòng thuận ý. Lúc khều khăn trùm đầu, chú rể dùng tay xoa đầu tóc của cô dâu, tượng trưng cho đôi vợ chồng kết tóc xe tơ. Cô dâu bước qua 1 chậu lửa, lại nhảy qua yên ngựa rồi vào nhà bạt, mặt hướng về n[r]
Con dao cắt rốn bằng nứa sau khi cắt thì không sử dụng nữa. Nhau của đứa trẻ sinh ra thường được chôn ở ngay đường đi lại, nơi không có kiến và các côn trùng, đặc biệt là đường lớn. Vì chôn trên đường lớn là nơi có nhiều người đi lại, đứa trẻ sẽ ấm áp và bụng không bị đầy hơi. Người cầ[r]
có lễ cúng Thổ Thần để trình xin bắt đầu động đến đất cho một năm mới.Hàng năm, sau ngày mồng ba Tết, các làng thường làm lễ Ðộng Thổ để cho dân làng có thể đào cuốc xới được. Các bậc kỳ lão và quan viên được cử làm chủ tế và bồi tế. Lễ vật gồm hương đăng, trầu rượu, y phục và kim ngân đồ mã. Trong[r]
Cô mang theo vài bộ quần áo không lành lặn lắm, 1 cái ô cũ kỹ,1 cái làn cói có bát, đĩa cũ và 1 đôi đũa. Hành trang của cô giống như 1 kẻ đi ăn xin. Đến ngày cưới, lúc chập choạng tối, bên nhà gái phải trốn tránh, không ai xuất đầu lộ diện. Mọi việc do phía nhà trai cáng đáng. Cô dâu thay quần áo m[r]
"nam tả, nữ hữu" (nhà trai đứng bên trái, nhà gái đứng bên phải). Trước khi làm lễ, vị chủ hôn sẽ hỏi xem cô dâu, chú rể đã quy y chưa, nếu chưa thì thầy sẽ làm lễ quy y cho hai vợ chồng trước, rồi mới tới nghi lễ cưới. Cô dâu, chú rể sẽ quỳ trước bàn thờ để đọc lời nguyện và nhận lời ban phước cũng[r]
Do hiện nay ít người còn ăn, và có khi không chia quà nhà trai cho họ hàng, bạn bè nên khay cau trầu mặc dù vẫn phải có nhưng mang tính ước lệ, chỉ cần 6 miếng trầu têm và quả cau bổ làm 6. Theo tục lệ miền Bắc, trầu phải têm cánh phượng, lá trầu phải là loại trầu cay màu xanh dày lá, vôi dùn[r]
CƯỚI VỢ SAU 3 NĂM Ở RỂ Với người dân tộc Thái, khi chàng trai muốn cưới cô gái, anh ta thường rủ bạn bè mang những chiếc khèn đến diễn tấu dưới cửa sổ nhà sàn các cô gái.. Qua thời gian [r]