Có vuông có tròn có âm có dương, “vuông tròn” - sự hoàn thiện: Mẹ tròn con vuông, ba vuông bảy tròn thành ngữ; Ba vuông sánh với _bảy tròn, đời cha vinh hiển đời con sang giàu: Lạy trời [r]
quân bình âm dương giữa các nguyên liệu chế biến thức ăn, giữa thức ăn với cơ thểvà giữa cơ thể với môi trường. Cũng do ở xứ nóng nên cơ cấu bữa ăn của người Việtthiên về thực vật (nhiều rau, bột) - âm tính. Mặt ứng phó với môi trường tự nhiên thểhiện trong việc mặc và ở. Mặc của người[r]
Chương 7 và Chương 8 dành ở phía cuối nhìn tiếng Việt từ một góc cạnh lịch sử và triết học. Chương 7: Tiếng Việt và Vận Mệnh Quốc Gia. Chương 8: Tiếng Việt với Triết Lý Âm Dương và Ðạo Sống Thái Hoà. (Chương 8 được bổ túc trong ấn bản lần thứ 2). Hai chương này đã chứng minh trê[r]
Xoa bóp giữ tuổi thanh xuân Cũng giống như một bộ máy, hoạt động càng lâu cơ thể con người cũng haomòn dần mà y học gọi là lão hoá. Con người phát triển theo quy luật sinh- lão- bệnh- tử, cho nên không tránhđược già, mà chỉ có thể phấn đấu làm quá trình già hoá chậm lạiHọc thuyết âm <[r]
Dành một chút thời gian bên hồ cá cùng với triết lý Âm Dương, Ngũ Hành cũng là một cách thức thư giãn, giúp trí não được nghỉ ngơi, lấy lại được cân bằng, phục hồi lại tinh thần một cách có hiệu quả. Read more: Âm dương ngũ hành trong nghệ thuật nuôi cá cảnh | Sin[r]
những ám ảnh, những ẩn ức, dồn đẩy vây bủa anh trong giấc mơ vừa nhiệm màu vừa khổ ải. So với hữu thức, giấc mơ thuộc về thành tố âm. Khách đã xa, đã đi khỏi giấc mơ đoàn tụ của thi nhân. Nhìn không ra, mờ nhân ảnh là hệ quả của sương khói, của màu sắc cực âm (trắng quá). Đó là cái nh[r]
TIỂU LUẬN GIỮA KỲ MÔNTRIẾT LÝ ÂM DƯƠNG TRONGVĂN HÓA TRUYỀN THỐNG Á ĐÔNGGiảng viên: TS TRẦN LONGHọc viên: NGUYỄN THỊ THUĐề tài: TRIẾT LÝ ÂM DƯƠNG TRONG CHẨN ĐOÁN BỆNHÂm Dương là triết lý cơ bản của triết học Á Đông, được người xưa vậndụng nhuần nhuyễn[r]
tối nên "tối" thuộc âm, ngày thì sáng nên "sáng" thuộc dương; tối có màu đen nên "màu đen" thuộc âm, ngày sáng thì nắng "đỏ" nên "màu đỏ" thuộc dương.Từ cặp "mẹ-cha" (nữ-nam, cái-đực) có thể suy ra rằng:• Giống cái có khả năng mang thai (tuy một mà hai), nên về loại số, t[r]
ĐỀ BÀI: ( Đề này gồm 02 trang)I.TRẮC NGHIỆM: (4.0 điểm) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:Câu1. Hai vật nhiễm điện tích khác loại, khi đưa chúng lại gần nhau thì chúng sẽ:A. Hút nhau.B. Đẩy nhau.C. Vừa hút vừa đẩy nhau.D. Không có hiện tượng gì cả.Câu2. Các vật liệu dẫn điện thường dùn[r]
Chế Độ Ăn Quân Bình Âm Dương Mọi hoạt động trong cơ thể nếu ở thế cân bằng đều có lợi cho sức khỏe. Muốn vậy, các tế bào cần sống trong môi trường cân bằng, đó chính là máu - huyết dịch, nơi tế bào - mô trao đổi dưỡng chất, chất thải, khí oxy, thán khí (CO2), kích tố Yếu tố then chốt[r]
HỌC THUYẾT ÂM DƯƠNG Phần 2 C. QUY LUẬT CƠ BẢN CỦA ÂM DƯƠNG 1. Âm Dương Hỗ Căn Hỗ căn là bắt rễ, bám víu với nhau.Âm dương luôn hỗ trợ cho nhau. YHCT cho rằng : Âm sinh bởi Dương, Dương sinh bởi Âm, Âm<[r]
Đẹp Với Âm Dương Ngũ HànhNhân tướng học ra đời ở Trung Hoa khá sớm , rồi lan ra các nước xung quanh .Từ lâu rồi người Trung Quốc đã nhận thấy sự liên quan của hình tướng , đặc biệt cácđường nét trên khuôn mặt , dáng đi nói lên tính cách của con người và từ đó tổng hợp lên thành vận trì[r]
ÂM DƯƠNG DỊCH Là trường hợp chuyển bệnh từ người nam sang người nữ và ngược lại (âm dương dịch). Từ đời nhà Hán (thế kỷ thứ 2) trong sách ‘Thương Hàn Luận’ đã ghi: “Thương hàn âm dương dịch, người bệnh cơ thể nặng nề, hơi thở ngắn, bụng dưới đau hoặc đau rú[r]
Đạo Và Thuyết Âm Dương Phong Thủy Văn PhòngĐạo Và Thuyết Âm Dương Tác giả: Phong Thủy Văn PhòngThể loại: Phong Tục Việt NamWebsite: http://motsach.infoDate: 18-October-2012 Đạo là nguyên lý và tiến trình kết hợp con người và vũ trụ. Đạo được dịch là “con đường” hay“lối đ[r]
Điều hòa Âm dương Từ ngàn xưa, cha ông chúng ta đã biết điều hòa âm dương : Vua Hùng, khi chấp nhận ý nghĩa : Bánh dày, hình tròn, tượng trưng cho trời (Dương) và bánh chưng, hình vuông, tượng trưng cho đất (Âm), là thức ăn lý tưởng nhất, đã nói lên được quan niệ[r]
- Có khi dương suy gây ra triệu chứng âm vượng, cần bổ dương để ức chế âm. - Có khi âm suy gây ra dương vượng, cần bổ âm để ức chế dương lại. Nếu chỉ lo tả dương, là chỉ lo trị ngọn mà bỏ quên gốc, bệnh không hết mà còn có thể gây biến c[r]
Âm dương và cơ thể a) Trên là âm, dưới là dương Theo cách phân chia này thì Đầu là âm và chân là Dương. Thực tế cho thấy, đầu (cụ thể là trán) sờ vào lúc nào cũng thấy mát và chân (dưới) luôn thấy ấm. Khi cơ thể bệnh (có rối loạn thăng bằng âm dươn[r]
Nếu do âm hỏa suy thì chứng sốt đó là Hư chứng. Phân tích sâu hơn ta thấy : - Có khi Âm vượng gây ra triệu chứng dương suy, cần tả âm để bớt ức chế dương. - Có khi dương vượng làm âm suy, cần tả dương để bớt ức chế âm. - Có khi dương<[r]
Âm Dương và Dược Liệu Dùng nguyên lý Âm Dương áp dụng vào dược liệu đã được người xưa áp dụng một cách khoa học và có hiệu quả. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu chú ý đến vấn đề này. Việc áp dụng nguyên lý Âm Dương vào dược liệu không phải là mộ[r]