NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CHẠM KHẮC TRANG 13 * NỘI DUNG - ĐIÊU KHẮC TRANG TRÍ ĐÌNH LÀNG CÓ ĐỀ TÀI ĐA DẠNG PHẢN ÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ XÃ HỘI, NHỮNG SINH HOẠT RẤT ĐỜI THƯỜNG CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN, CA[r]
-Kiến trúc đình làng mộc mạc và duyên dáng -Kiến trúc đình làng mộc mạc và duyên dáng -Đình làng là niềm tự hào, của mỗi người dân đối với quê hương, là thành tựu -Đình làng là niềm tự hào, của mỗi người dân đối với quê hương, là thành tự[r]
II. Nghệ thuật chạm khắc gỗ đình làng: a. Nội dung: - Kiến trúc đình làng đ ợc chạm khắc trang trí với nhiều đề tài, phản ánh những vấn đề xã hội giàu tính hiện thực, những sinh hoạt hàng ngày của ng ời dân, niềm vui hạnh phúc[r]
Chạm lộng là hình thức nghệ thuật mang tính kế thừa nghệ thuật điêu khắc truyền thống, sự phát triển ngày càng nhiều đình làng với quy mô ngày càng lớn đã đánh thức tiềm năng sáng tạo củ[r]
Hiện nay, làng cổ Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ có khoảng 50 ngôi nhà gỗ cổ, có niên đại khoảng trên 100 năm, mang đậm nét kiến trúc truyền thống của làng cổ Việt Nam. Các ngôi nhà được thiết kế bằng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên (chủ yếu là gỗ), hầu hết được chạm khắc những biểu tượ[r]
Trước các biến động của lịch sử xã hội, dường như rất nhiều giá trị văn hóa đã nảy sinh hoặc quy tụ về với làng, làm cho văn hóa làng trở nên đa dạng, phong phú trong tính tự trị riêng của nó. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, biến cố của lịch sử, con người lao động đã không ngừng đấu tra[r]
e. Độ sắc bén của công cụ gia công Mặc dù đã có sự chạm khắcợ giúp của một số máy móc nhưng khâu chạm khắc vẫn chủ yếu dùng những dụng cụ truyền thống như các loại đục. Những dụng này rất đa dạng về hình dạng và kích thước, mỗi một dụng cụ có một năng riêng từ[r]
CÁC BỨC CHẠM KHẮC CÁC BỨC CHẠM KHẮC GỖ ĐÌNH LÀNG CĨ NỘI GỖ ĐÌNH LÀNG CĨ NỘI DUNG CHỦ YẾU LÀ CẢNH DUNG CHỦ YẾU LÀ CẢNH SINH HOẠT CỦA NHÂN SINH HOẠT CỦA NHÂN DÂN LAO ĐỘNG, VỚI DÂN LAO ĐỘNG[r]
Ở đình Thượng Phú (Hà Trung), các mảng chạm khắc thể hiện nhiều hình tượng con người bình dân nhất trong số các công trình kiến trúc truyền thống ở Thanh Hóa với nhiều hoạt cảnh như ng[r]
Đồng Kỵ với lợi thế có vị trí địa lý gần với trung tâm kinh tế - văn hoá- chính trị của đất nước( Hà Nội), nên việc lưu thông vận chuyển hàng hoá , sản xuất , kinh doanh buôn bán rất thuận lợi. Đồng Kỵ là làng nghề có tốc độ phát triển nhất so với các làng nghề sản xuất đồ mộc <[r]
Mô típ rồng trở thành biểu tượng trang trí chứa đựng nhiều nét chung của nghệ thuật chạm khắc dân gian, từng xuất hiện nhiều trên kiến trúc đình làng Bắc Bộ thế kỷ XVII.. Xu hướng dân [r]
CHẠM KHẮC GỖ ĐèNH LÀNG VN Vị trớ chạm khắc Đề tài chạm khắc Giỏ trị nghệ thuật Đầu đao, đầu cột, vỏch…. Thể hiện cuộc sống đời thường của người dõn, gần gũi, mộc mạc như cảnh . Cỏc bức chạm khắc thể hiện đề tài cuộc sống[r]
chung va lang cham khac gd La Xuyen ndi rieng thi vai trd cua cac nghe nhan khdng.. chi dflng lai d viec gifl "bf quyet" va truyen nghe ma da md rdng sang lam kinh doanh.[r]
NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CHẠM KHẮC TRANG 13 * NỘI DUNG - ĐIÊU KHẮC TRANG TRÍ ĐÌNH LÀNG CÓ ĐỀ TÀI ĐA DẠNG PHẢN ÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ XÃ HỘI, NHỮNG SINH HOẠT RẤT ĐỜI THƯỜNG CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN, CA[r]
Đề tài nghiên cứu: Hiện tượng con người trong chạm khắc nổi đình lành Việt Nam thế kỉ 17 trình bày kết cấu nội dung với 3 chương: Khái quát đình làng; Hình tượng con người trong chạm nổi đình làng Việt Nam thế kỉ 17; Sự độc đáo của nghệ thuật chạm khắc nổi đình làng,... Mời các bạn cùng tham khảo.
ĐÌNH LÀNG LÀ NƠI THỜ THÀNH HOÀNG ĐỊA PHƯƠNG HAY CÁC THẦN LINH, LÀ NƠI LÀM VIỆC CỦA CÁC CHỨC SẮC CAI QUẢN THÔN XÓM, NƠI ĐỂ MỌI TRANG 13 TRANG 14 TRANG 15 TRANG 16 TRANG 17 TRANG 18 TRANG [r]
Đình làng đợc xây dựng ở vùng đồng bằng miền Bắc, miền Trung VN HOẠT ĐỘNG 2 2, H ớng dẫn học sinh tìm hiểu vài nét về nghệ thuật chạm khắc gỗ đình làng + KL + Nội dung là những hình ảnh [r]
Chính vì hình tượng nhiên thần và nhân thần được hòa vào trong một thể thống nhất như thế nên nghệ thuật chạm khắc ở đình Lâu Thượng chỉ là sự “gợi” về bóng dáng của một vị vua thời [r]
Đền Đinh Tiên Hoàng là một công trình kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ của các nghệ sĩ dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17 và là công trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều cổ vật[r]
k ết hợp nhuần nhị giữa các chức năng kiến trúc mặt ngo ài và ch ức năng trang trí. Như bức vách ch ùa Hoa Long- V ĩnh Thịnh - V ĩnh Lộc, hai bức này đăng đối với c ửa chính theo trục tung. Hai mảng chạm hai b ên này còn được kết hợp với kho ảng t r ống hai khung cửa sổ, để tạo độ ngh[r]