PHÉP THẦN THÔNG CỦA ĐỨC PHẬT

Tìm thấy 2,547 tài liệu liên quan tới từ khóa "PHÉP THẦN THÔNG CỦA ĐỨC PHẬT":

LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN PHÉP THẦN THÔNG

LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN PHÉP THẦN THÔNG

LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN THÔNG LUYỆN THẦN[r]

8 Đọc thêm

GIÁO ÁN KINH PHÁP CÚ ĐẠI ĐỨC SÁN NHIÊN

GIÁO ÁN KINH PHÁP CÚ ĐẠI ĐỨC SÁN NHIÊN

Câu chuyện hoàng tử Nanda, người em cùng cha khác mẹ với đức Phật, hiển nhiên chothấy làm cách nào đức Phật dùng oai lực thần thông để biến đổi một thầy tỳ khưu có tinhthần ươn yếu, đang ôm ấp tham dục tai hại trở thành một cá tánh trong sạch, một tinhthần tráng kiện.Vì nặng lòn[r]

138 Đọc thêm

THẠCH SANH CUỘC ĐẤU TRANH GIỮA CÁI THIỆN VÀ CÁI ÁC

THẠCH SANH CUỘC ĐẤU TRANH GIỮA CÁI THIỆN VÀ CÁI ÁC

Cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác là chủ đề chính trong truyện cổ tích. Trong xã hội, cái ác luôn hoành hành, làm tồn hại đạo lí tốt đẹp của dân tộc. Thạch Sanh cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác Bài làm Cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác là chủ đề chính trong truyện cổ tích. T[r]

2 Đọc thêm

CẢM NHẬN VỀ TRUYỆN CỔ TÍCH THẠCH SANH

CẢM NHẬN VỀ TRUYỆN CỔ TÍCH THẠCH SANH

Thạch Sanh là một truyện cổ tích kì diệu nhất trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam. Hình ảnh chàng dũng sĩ chém Trăn tinh, bắn Đại bàng; cây đàn thần, niêu cơm thần của chàng dũng sĩ đã đem đến cho thế giới tuổi thơ bao kỳ thú, bao giấc mơ đẹp. Nêu cảm nhận của em về truyện cổ tích Thạch[r]

2 Đọc thêm

PHẬT NÓI KINH BỒ TÁT HÀNH PHƯƠNG TIỆN CẢNH GIỚI THẦN THÔNG BIẾN HÓA

PHẬT NÓI KINH BỒ TÁT HÀNH PHƯƠNG TIỆN CẢNH GIỚI THẦN THÔNG BIẾN HÓA

thành tựu. Đây gọi là tánh trong sạch của chúng sanh vậy. Đó gọilà tinh luyện Phật độ. Lại có sự tinh luyện thánh nhơn thành tựu,phước điền không phải là không có. Đó gọi là tinh luyện nướcPhật. Cũng có sự tinh luyện đạo tràng thành tựu, từ xưa đã đếntrước nơi đất Phật.Nầy Văn Thù Sư Lợi! Đây có tên[r]

67 Đọc thêm

KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN TẬP II

KINH ĐẠI BÁT NIẾT BÀN TẬP II

lừa, la, gà, heo, mèo, chó, vàng, bạc, lưu ly, chân châu,pha lê, xa cừ, mã não, san hô, hổ phách, ngọc thạch, ngọcbích, nồi đồng và nồi sắt, mâm đồng lớn và mâm đồngnhỏ, cùng mọi vật dụng...; có cho phép làm ruộng, làmvườn, buôn bán đổi chác, chứa trữ thóc lúa... Vì lòng đạitừ thương xót chúng sanh,[r]

226 Đọc thêm

PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ

PHẬT THUYẾT KINH A DI ĐÀ

suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vìthế nên hiệu là A Di Đà.Xá Lợi Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vôlượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà.Xá Lợi Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn nại đến nay,đã được mười kiếp.Xá Lợi Phất! Lại [r]

10 Đọc thêm

72 PHÉP BIẾN HÓA THẦN THÔNG DÀNH TẶNG HỌC SINH MẤT GỐC MÔN HÓA HỌC

72 PHÉP BIẾN HÓA THẦN THÔNG DÀNH TẶNG HỌC SINH MẤT GỐC MÔN HÓA HỌC

CHƯƠNG 1: KIẾN THỨC CỐT LÕIBài 372 phép biến hóa thần thông:Sơ đồ phản ứngCÁC HỢP CHẤT VÔ CƠ CƠ BẢN1. OXIT:Là hợp chất của oxi với một nguyên tố khác.Tính chất hóa học cơ bảnOxit axit: Là oxit phi kim có khả năng t|c dụng với bazơ tạo ra muối v{ nước (hoặc có axittương ứng). Ví dụ: CO2[r]

8 Đọc thêm

KINH TRUNG BỔN KHỞI

KINH TRUNG BỔN KHỞI

- Hôm nay tâm con sung sướng, trong lòng có hai điều vui: Một là gặp và hiểu pháp nênvui. Hai là xa lìa ân ái nên hoan hỷ.Khi ấy Bảo Xứng có 4 người bạn thân: 1) Phú Nhục. 2) Duy Ma La. 3) Kiều Viêm Bát.4) Tu Ðà. Họ nghe Bảo Xứng đã làm sa môn, kinh hoàng, lông tóc dựng đứng nói rằng:- Bạn của ta đứ[r]

82 Đọc thêm

Tập làm văn: A lô, đô rê mon, thần thông đây

TẬP LÀM VĂN: A LÔ, ĐÔ RÊ MON, THẦN THÔNG ĐÂY

Câu 1. Đọc bài báo, Câu 2. Ghi ra các ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon. Câu 1. Đọc bài báo: A LÔ, ĐÔ-RÊ-MON, THẦN THÔNG ĐÂY ! Câu 2. Ghi ra các ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon. -  Các ý cần ghi : -"Sách đỏ” là loại sách nêu tên các loài động vật, thực vật quý hiếm cần được bảo vệ,[r]

1 Đọc thêm

PHẬT THUYẾT ƯU ĐIỀN VƯƠNG KINH

PHẬT THUYẾT ƯU ĐIỀN VƯƠNG KINH

Tuequang Foundationthệ tâm viết。tòng đầu chí túc châu biến quán chi vô bất hảo dã。Phật ngôn。Thệ Tâm đáp: Xem từ đầu đến chân không có chỗ nào là không đẹp. Đức Phật dạy:惑哉肉眼。吾觀之從頭至足無一好耶。hoặc tai nhục nhãn。ngô quán chi tòng đầu chí túc vô nhất hảo da。Lầm lẫn thay con mắt[r]

13 Đọc thêm

KINH NHẬT TỤNG PHẬT LỊCH 2553

KINH NHẬT TỤNG PHẬT LỊCH 2553

trong mười phương, khi đến bữa ăn bèn trở về nước của mình,ăn cơm xong đi kinh hành. Xá Lợi Phất ! Cõi nước Cực Lạcthành tựu công đức trang nghiêm như thế.Lại nữa Xá Lợi Phất ! Cõi đó thường có đủ thứ chim lạ đẹp đủmàu như : Chim hạt trắng, khổng tước, anh vũ, xá lợi, ca lăngtần già, cộng mệnh. Các[r]

103 Đọc thêm

EBOOK BÁO ĐÁP CÔNG ƠN CHA MẸ TUỆ ĐĂNG, NGUYỄN MINH TIẾN

EBOOK BÁO ĐÁP CÔNG ƠN CHA MẸ TUỆ ĐĂNG, NGUYỄN MINH TIẾN

LỜI GIỚI THIỆU
Tập sách mỏng này được hình thành
từ một ý tưởng sáng tạo khá độc đáo
của các tác giả. Nội dung chính của tập
sách dựa vào hai bản kinh: Phụ mẫu ân
nan báo kinh (??????) và Thicalaviệt
lục phương lễ kinh (????????).
Tuy nhiên, đây không chỉ là bản dịch tiếng
Việt của những kinh này, m[r]

66 Đọc thêm

DỤ NGÔN TRONG KINH BỔN SINH (JATAKA)

DỤ NGÔN TRONG KINH BỔN SINH (JATAKA)

1. Lí do chọn đề tài
1.1. Phật giáo là một trào lưu triết học tôn giáo xuất hiện vào khoảng cuối thế kỉ thứ VI trước Công nguyên ở miền Bắc Ấn Độ, do đức Thích Ca Mâu Ni (vốn là hoàng tử Siddhattha của vương triều Sakya ở Bắc Ấn) giác ngộ và giáo hóa chúng sinh. Đạo Phật ra đời là làn sóng mạnh mẽ c[r]

122 Đọc thêm

Suy nghĩ của bạn về lời dạy của Đức Phật: “Giọt nước chỉ hòa vào biển cả mới không cạn mà thôi”

SUY NGHĨ CỦA BẠN VỀ LỜI DẠY CỦA ĐỨC PHẬT: “GIỌT NƯỚC CHỈ HÒA VÀO BIỂN CẢ MỚI KHÔNG CẠN MÀ THÔI”

Có một lần, trên một chương trình truyền hình, tôi đã nhìn thấy hình ảnh những con linh cẩu sống thành bầy đàn hợp tác, hộ trợ nhau để săn bắt được những con mồi to lớn hơn. Khi đấy, tôi đã tự hỏi “Điều gì sẽ xảy ra, nếu một con linh cẩu ko sống với bầy đàn mà chỉ sống riêng lẻ”. Và để rồi một lần[r]

1 Đọc thêm

MƯỜI BỐN ĐIỀU PHẬT DẠY THÍCH NHẬT TỪ

MƯỜI BỐN ĐIỀU PHẬT DẠY THÍCH NHẬT TỪ

vào nhau như bức tranh tuyệt đẹp, nên thơ. Ta thử hình dungmây đi ngang qua đỉnh núi, thân núi... Nếu mây có cảm giácrằng núi cản trở, mây sẽ phiền não, kiếm chuyện, mây sẽvướng lại cho tiến trình xử lý của mình. Núi cũng có cảmgiác rằng, mây mù phủ tỏa làm cho màu xanh của núi khôngđược người ta th[r]

120 Đọc thêm

TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA GIẢNG KINH VÔ LƯỢNG LẦN THỨ XI

TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH GIẢI DIỄN NGHĨA GIẢNG KINH VÔ LƯỢNG LẦN THỨ XI

Tiếp tục coi đoạn kế tiếp. “ hựu thử độ tu hành nan, thoái duyên đa cố, xứ xứchướng ngại”. Chướng ngại nghĩa là sao? Chính là giúp cho bạn thoái chuyển, cũng chínhlà rất nhiều cám dỗ. Nếu bạn không thắng được sự cám dỗ, là bạn thoái chuyển. Ai cámdỗ bạn vậy? Ma đang cám dỗ bạn, oan thân trái chủ đều[r]

190 Đọc thêm

PHÁP HOA ĐỀ CƯƠNG

PHÁP HOA ĐỀ CƯƠNG

Nhưng trong tiết này, là trưng biểu lìa tướng ngã, xả sân hận, kiêu mạn, giảiđãi… Chính cái tâm hay xả ấy, bèn thành hạt giống trí tuệ, nên rồi Đề-bà cũng sẽlàm Phật. Đến như việc Long nữ thành Phật, lý cũng rất u huyền.Xét ra, vì nhiều tham dục, nên phải đọa vào loài súc sanh, mà rồng là loài cóưu[r]

60 Đọc thêm

ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP OSHO

ĐỨC PHẬT VÀ PHẬT PHÁP OSHO

20Đức Phật và Phật PhápĐức Phật đã đếnNgười nào cũng được sinh ra để thành Phật. Hạtgiống bồ đề đều có trong mọi chúng sinh. Nếu nhìnvào người thế, có thể bạn sẽ không thấy như vậy.Bởi vì nếu đúng như thế, tất sẽ có rất nhiều Phật –nhưng chẳng mấy khi một vị xuất hiện. Chúng tachỉ biết rằng ở[r]

202 Đọc thêm

KINH KIM CANG GIẢNG GIẢI

KINH KIM CANG GIẢNG GIẢI

Ông muốn mua vườn của Thái tử Kỳ-đà để cất tinh xá thỉnh Phật đến thuyết pháp. Tháitử bảo ông đem vàng lót đầy vườn thì Thái tử sẽ bán vườn cho ông. Khi ông trải vàng gầnxong, Thái tử vui vẻ bảo thôi đừng chở vàng thêm nữa và Thái tử cũng xin cúng tất cảcây cối trong vườn cho đức Phật, do đó[r]

98 Đọc thêm