II. Mục đích nghiên cứu Đề tài nhằm tìm hiểu lí luận và thực trạng giáo dục giá trị đạo đức truyền thống cho học sinh THCS ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.Trên cơ sở đó xây dựng một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục giá trị đạo đức truyền thống cho học sinh THCS. III. Khách t[r]
hoặc vị trí then chốt và mang tính chuẩn mực chung cho nhiều người. Khi xây dựng các giá trị theo những chuẩn mực nhất định về kinh tế, chính trị, đạo đức, xã hội, hay thẩm mỹ sẽ tạo ra các chuẩn giá trị. Mọi hoạt động của xã hội, của nhóm cũng như của từng cá nhân được thực hiện theo những chuẩn gi[r]
Lời răn dạy trên của ông cha ta từ ngàn đời xưa cứ vang vọng mãi cho đến đời nay và đến cả mai sau. Lời dạy ấy quả là một bài học sâu sắc, có giá trị giáo dục về nhân cách đạo đức cho con người Với lối nói ngắn gọn, giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hàm súc về nội dung. Tục ngữ luôn chú ý tôn vin[r]
GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC, TẦM QUAN TRỌNG VÀ YÊU CẦU CỦA VIỆC GIÁO DỤC CHÚNG CHO THANH NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY1.1.Giá trị đạo đức, giá trị đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam1.1.1.Giá trị đạo đức, giá trị đạo đức truyền thống Ngay từ thời cổ đại, gắn liền với triết học, con người đã có[r]
Mỗi con người trong chúng ta phải luôn cố gắng, phấn đấu trong cuộc sống, trong lao động và học tập, trong rèn luyện đạo đức dể trở thành một con người có trí tuệ, tài năng, nhân cách, đồng thời có bản lĩnh vững vàng trước những cám dỗ ngoài xã hội. Theo cuộc điều tra mang tính toàn cầu của[r]
văn hóa là văn hóa nhận thức, văn hóa ứng xử (với tự nhiên và xã hội), văn hóa tổ chức đời sống (gia đình, xã hội) kết hợp trong một hệ thống hữu cơ. Trong đó, văn hóa nhận thức có vai trò chi phối, chế ước tất cả. Chính nhờ tính hệ thống mà văn hóa thực hiện được chức năng tổ chức xã hội. Văn hóa l[r]
Tài liệu ôn thi lý thuyết nguyên lý kế toán đại học Thương Mại CHƯƠNG I : HẠCH TOÁN I. HẠCH TOÁN: Là hệ thống quan sát đo lường tính toán và ghi chép của con người về các hoạt động kinh tế xh diễn ra trong quá trình tái sản xuất xh nhằm thu thập cung cấp đầy đủ các thông tin về quá trình đó để chỉ[r]
Phân tích nội hàm các khái niệm: Cần: Cần cù, siêng năng, chăm chỉ, dẻo dai, biết phân công, tổ chức hoạt độnghợp lý, lao động với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Kiệm: Tiết kiệm, không hoang phí, tiêu dùng hợp lý; không chỉ tiết kiệm củacá nhân mà còn tiết kiệm của công; tiết kiệm toàn diện: t[r]
BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂNBirchard, 1994; Brossy and Balkcom, 1994; McConville, 1994; Bennett, 1995;- CHƯƠNG 1: Cở sở lý luận về thước đo giá trị kinh tế tăng thêm(Economic Value Added – EVA)- CHƯƠNG 2: Thực trạng về đánh giá thành quả hoạt động tại Công tyCổ phần dầu thực vật Tường An- CHƯƠN[r]
thời gian, sức lao động. Liêm: Liêm khiết, trong sạch, không tham tiền tài, địa vị, danh vọng. Chính: Chính trực, ngay thẳng, thật thà đối với mình, đối với người, đối với việc. Chí công vô tư: Đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết, hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung, lo t[r]
MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Xuyên suốt lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, dù trong thời gian nào, hoàn cảnh nào thì vấn đề đạo đức luôn là vấn đề cốt lõi, trọng tâm, là cơ sở để xây dựng và phát triển con người. Văn minh Trung Hoa là một trong những cái nôi của văn minh nhân loại. Nơi[r]
Lòng dũng cảm trở thành một chuẩn mực đạo đức của xã hội, là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá nhân cách con người. Định nghĩa về lòng dũng cảm - Là dám làm một việc gì đó mà không sợ nguy hiểm, khó khăn. - Là một phẩm chất quan trọng mà mỗi người cần có để chung sống với cộn[r]
H ỌC VIỆN HÀNH CHÍNHBÀI TI ỂU LUẬNMÔN: LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI Đề tài: Làm rõ: “ Con người là thước đo của vạn vật trong thời kỳ Phục Hưng”Sinh viên: NGUYỄN PHƯƠNG THẢO Lớp : KH13A4 GVHD :LỜI NÓI ĐẦUNgay từ khi con người xuất hiện trên trái đất, để duy trì sự tồn tại và phát triển của mình, con ng[r]
I. Khái niệm văn hóa, văn minh và một số khái niệm liên quan 1. Khái niệm về văn hóa a. Khái niệm về văn hoá của UNESCO “Văn hóa phải được xem như một tập hợp những nét khác biệt, về vật chất và tinh thần, về trí tuệ và cảm xúc, làm rừ một nột xó hội hay một nhúm xó hội;[r]
MỞ ĐẦU1. Tính cấp thiết của đề tàiTrong bất cứ thời đại nào vấn đề hạnh phúc luôn chiếm vị trí trung tâmtrong đời sống xã hội. Tất cả các tôn giáo đều có mục đích cuối cùng là mưucầu hạnh phúc cho con người ở “Thiên đường” hay “Niết bàn” cực lạc. Cácquan điểm thế tục thì mưu cầu hạnh phúc cho con ng[r]
PHẦN I NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. BỐI CẢNH CỦA ĐỀ TÀI: Chủ tich Hồ Chí Minh đ khẳng định tầm quan trọng của công tác giáo dục như sau: “Vì lợi ích mười năm trồng cy, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Bất kỳ x hội nào, nền văn hóa nào thì chuẩn mực đạo đức con người cũng luôn được chú trọng, giáo dục đạo[r]
mở đầu 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu Đảng ta khẳng định: "Phát triển giáo dục và đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh v[r]
Nghiên cứu lịch sử triết học chúng ta thấy rằng: sự ra đời, phát triển của bất cứ một tư tưởng, khuynh hướng, hay hệ thống triết học nào trong lịch sử nhân loại cũng đều tuân theo những quy luật chung, đã được khái quát một cách cơ bản nhất là: sự ra đời, phát triển của triết bao giờ cũng phụ thuộc[r]
ĐỀ CƯƠNG TÓM TẮT CHƯƠNG TRÌNH TÍN CHỈ MÔN HỌC TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH Cung cấp những hiểu biết có tính hệ thống về tư tưởng, đạo đức, giá trị văn hoá, Hồ Chí Minh. Tiếp tục cung cấp những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa MácLênin. Cùng với môn học Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa MácLênin tạo[r]
“Giá trị của con người không phải ở chân lí mà người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí” (Let-xinh) “Giá trị của con người không phải ở chân lí mà người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành[r]