người thể hiện ở cách sống tình nghĩa và hi vọng. Nhưng Kim Lân không phải là nhà văn lãng mạn. Niềm vui của cụ Tứ vẫn cứ là niềm vui tội nghiệp, bởi thực tại vẫn nghiệt ngã với miếng cháo cám “đắng chát và nghẹn bứ”.Thành công của nhà văn là thấu hiểu và phân tích được những trạng thái tâm lí khá t[r]
những người nông dân vẫn cưu mang, giúp đỡ nhau, chia sẻ cho nhau miếng cơm, manh áo. Hiện thực cuộc sống càng đen tối bao nhiêu ( chú ý phân tích cảnh bà cụ Tứ chấp nhận cô con dâu mới trong lúc gia đình cãng đang rất khó khăn, không biết sống chết lúc nào, đê làm nổi rõ tình người của họ).-[r]
gì ( chính là tinh thần nhân đaọ và tình yeu thương vẫn hướng về nhau dù trong đau khổ đói rét và bện tạt). Hình ảnh ở cuối truỵen chính alf giá trị hiện thực,. Trong bóng đêm nghìn nghịt của thời đại, tình yêu vẫn nhen lên những tai sáng cứng cáp và mạnh mẽ, để soi tỏ tương lai và tiế[r]
cũng chính là nàng tự cắt dây trói vô hình trói nàng vào gia đình thống lí Pá-Tra. Rồi cả hai cũng lao chạyxuống dốc núi. Mị đã tự giải thoát khỏi ách áp bức nô lệ của chế độ phong kiến tàn bạo, dã man. Sức sốngtiềm tàng trong con người Mị đã trỗi dậy. Tuổi trẻ, sức xuân, tình yêu đã chiến th[r]
xôi của Tây Bắc . A Phủ và Mị đã được A Châu giác ngộ, họ hiểu rõ hơn bản chất của bọn thực dân phong kiến và nhận thức được con đường duy nhất đúng đắn là mình phải theo cách mạng để thoát khỏi cái nghèo, thoát khỏi kiếp nô lệ: tự mình phải đứng lên lật đổ ách thực dân phong kiến , tiêu diệt những[r]
2, Với vợ nhat bạn tập trung phân tích đến tình huống truyện, diễn biến tâm trạng của nhan vật để rồi đẩy tới trả lời cau hỏi: tại sao tác phẩm lại có tên là vợ nhặt. Việc anh cu Tràng "nhặt" được vợ một cách rất tình cờ và không đúng lúc như thế có ý nghĩagì ( chính là tinh thần nhân đaọ và[r]
*hanh tre con, han m u o n l a m n u n g v o i t h i n h u l a m nQng v o i mo...". D o la giayphiit ma han nguoi nha't. Da hai Ian chi'nh Thi N o da phai tho't len: " O i sao mahan hien!" roi " N h i i n g liic tinh tao han cuoi nghe that hien". Cam giac dugcyeu thuong va cho che da lam Chi[r]
cảnh nào, tình nghĩa và hi vọng không thể bị tiêu diệt, con người muốn sống cho ra sống, và cái chất người thể hiện ở cách sống tình nghĩa và hi vọng. Nhưng Kim Lân không phải là nhà văn lãng mạn. Niềm vui của cụ Tứ vẫn cứ là niềm vui tội nghiệp, bởi thực tại vẫn nghiệt ngã với miếng cháo cám “đắng[r]
bào ta. + Thể hiện và ca ngợi tình thương, niềm khát khao hạnh phúc bình dị của người lao động. - Tình huống truyện lạ và éo le khiến truyện thêm độc đáo, hấp dẫn và xúc động. III. Kết bài: - Khẳng định lại vấn đề nghị luận. - Cảm nhận của bản thân: Tình huống lạ và éo le mà Kim Lân sáng tạo đã giấu[r]
chếđộcũ. Tác phẩm đem lại cho bạn đọc nhận thức đúng đắn vềcon đường cách mạngdân tộc dân chủởnước ta. Cùng một sốphận, một cảnh ngộ, những diễn biến tâm lí của Mịrất khác A Phủ. A Phủmạnh mẽ, bộc trực, dứt khoát. Mịdường như chính chắn hơn nhưnglại yếu đuối hơn.Khi cô đúc nỗi cùng khốn vào hai thân[r]
III Kết bài:- Khẳng định lại giá trị của tác phẩm về nội dung và nghệ thuật.- Nêu cảm nhận của bản thân về vẻ đẹp của nhân vật và rút ra bài học cho mình.Các từ khóa trọng tâm " cần nhớ " của bài viết trên hoặc " cách đặt đề bài " khác của bài viết trên:• Phan tich nhan vat trang trong truyen[r]
Qua hai nhân vật Mị và A Phủ, nên lên giá trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài Nếu như tác phẩm Dế mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài mang một giọng hồn nhiên trong sáng thì tác phẩm Vợ chồng A Phủ của ông mang lại màu sắc dân tộc đậm đà, chất thơ chất trữ tình thấm đượm. Q[r]
Nhưng Tràng cảm thấy hạnh phúc biết bao khi gặp được cái _"cười tít mắt của thị_" bởi "t_ừ xưa đến giờ có ai cười với hắn _ _một cách tình tứ như vậy đâu"._ + HÔM SAU GẶP LẠI: KHI TRÀNG [r]
cuộc sống về sau. - Qua nhận vật Tràng, không những nhà văn phản ánh một mặt trận đen tối trong hiện thực xã hội trước năm 1945 cùng số phận của người dân nghèo mà còn phát hiện vẻ đẹp tâm hồn cua họ. Kim Lân đã tiếp nối những trang viết giàu chất nhân bản về người lao động bình thường của nh[r]
Trở thành chiến sĩ du kích quyết tâm đánh giặc để giải phóng bản Mèo… - Mị và A Phủ: từ đau khổ, thân phận nô lệ, bị chà đạp dã man đã vùng dậy tự cứu giành được tự do, hạnh phúc; được g[r]
gặp bước khó khăn đói khổ này, người ta mới lấy đến con mình mà con mình mới có được vợ”. Thôi bổn phận bà làm mẹ, bà đã chẳng lo lắng gì được cho con, nghĩ vậy nên cuối cùng dồn tụ trong bao nhiêu lo lắng yêu thương ở câu nói giản dị “ chúng mày lấy nhau lúc này u thương quá”. Như vậy , trên[r]
Ông thiên về lí giải phân tích cái cội nguồn sâu xa dẫn đến kết cục bi thảm của nó, chỉ bằng một số phác thảo đơn sơ về Bá Kiến, về nhà tù, về bà cô Thị Nở, về dư luận xã hội nói chung… [r]