BÀI 1: CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂN1.1.1. Sơ lược về vi xử lý: Trong những thập niên cuối thế kỉ XX, từ sự ra đời của công nghệ bán dẫn, kĩ thuật điện tử đã có sự phát triển vượt bậc. Các thiết bị điện tử sau đó đã được tích hợp với mật độ cao và rất cao trong các diện tích nhỏ[r]
Chương 1:CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂN1.1.1. Sơ lược về vi xử lý: Trong những thập niên cuối thế kỉ XX, từ sự ra đời của công nghệ bán dẫn, kĩ thuật điện tử đã có sự phát triển vượt bậc. Các thiết bị điện tử sau đó đã được tích hợp với mật độ cao và rất cao trong các diện tích n[r]
CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂNChương 3: KẾT NỐI PHẦN CỨNG 1.1.Kết nối trên hai chân XTAL1 và XTAL2. Mạch dao động được đưa vào hai chân này thông thường được kết nối với dao động thạch anh như sau:Ghi chú: C1,C2= 30pF±10pF (thường được sử dụng với C1,C2 là tụ 33pF) dùng ổn định dao động cho th[r]
CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂNChương 2: SƠ LƯỢC PHẦN CỨNG VI ĐIỀU KHIỂN-GIAO TIẾP BÊN NGOÀI Các thành viên của họ MCS-51 (Atmel) có các đặc điểm chung như sau: Có 4/8/12/20 Kbyte bộ nhớ FLASH ROM bên trong để lưu chương trình. Nhờ vậy Vi điều khiển có khả năng nạp x[r]
Vi điều khiển ATMEGA32. Atmega32 là vi điều khiển thuộc họ AVR của hãng Atmel,có 40 chân trong đó có 32 chân I/O,có 4 kênh điều xung PWM,sử dụng thạch anh ngoài 8MHz. Nhân AVR kết hợp tập lệnh đầy đủ với 32 thanh ghi đa năng. Tất cả các thanh ghi liên kết[r]
CẤU TRÚC VI ĐIỀU KHIỂNChương 5: CẤU TRÚC BÊN TRONG CỦA VI ĐIỀU KHIỂN.BỘ NHỚ CHƯƠNG TRÌNH- BỘ NHỚ ROM Bộ nhớ ROM dùng để lưu chương trình do người viết chương trình viết ra. Chương trình là tập hợp các câu lệnh thể hiện các thuật toán để giải quyết các công việc cụ[r]
KHÔNG GIAN ĐỊA CHỈ VÀ BỘ NHỚ Cấu trúc vi điều khiển MSP430 có một địa chỉ không gian nhớ được chia sẻ với các thanh ghi chức năng đặc biệt SFRs, các bộ ngoại vi, RAM, và bộ nhớ Flash/ROM[r]
Intel Hex filesProgramer (EZ)Mach napChip Hình 1 Trước hết bạn hãy xem xét kỹ hình 1 và chúng ta tìm hiểu một số khái niệm: COMPILER: Chương trình cho vi điều khiển được chúng ta lập trình bằng một phần mềm trên máytính, sau đó chúng ta sử dụng chính phần mềm này để biên dịch chương tr[r]
Hình 1 Trước hết bạn hãy xem xét kỹ hình 1 và chúng ta tìm hiểu một số khái niệm: COMPILER: Chương trình cho vi điều khiển được chúng ta lập trình bằng một phần mềm trên máytính, sau đó chúng ta sử dụng chính phần mềm này để biên dịch chương trình của chúng ta thành các định dạng mà có[r]
Hệ thống tưới nước thông minh có sử dụng học máy, đồ án lập trình hệ thống và vi điều khiển bách khoa đà nẵng, bách khoa đà nẵng, Hệ thống tưới nước thông minh, học máy trong tưới nước , đồ án vi điều khiển, đồ án lập trình hệ thống và vi điều khiển điều khiển
ĐẠI HỌC LẠC HỒNG GIÁO TRÌNH LẬP TRÌNH C CHO HỌ VI ĐIỀU KHIỂN 8051 Biên soạn: Nguyễn Bá Thuận Page 8 of 10 2. CHỈNH SỬA LỖI. Chúng ta nhận thấy hàng thứ 13 bị lỗi. Lúc này tìm ngay hàng thứ 13 để sửa lỗi, trong trường hợp này không có chương trình con nào tên là dela mà chỉ có chươ[r]
ĐẶC ĐIỂM CHUẨN RS232Chuẩn RS232 được nối ra một giắc cắm (gọi là cổng COM).Khi sử dụng có thể sử dụng 2 hay tòan bộ chân (pin) của cổng này (có nhiều loại cổng COM phục vụ các chức năng khác nhau gồm loại 4, 9, 15, 37 chân). Nếu mục đích chỉ truyền hoặc nhận tín hiệu giữa hai thiết bị thì ta chỉ cần[r]
Hình 4 - Ghép nối 74HC138 với vi diều khiển dể cấp nguồn cho cột của ma trậnKhi mở rộng ma trận ta tăng thêm số lượng IC để cấp nguồn cho tất cả các cột, các IC này có thể cùng nối chung hoặc riêng chân điều khiển. Hoặc chỉ sử dụng một IC nhưng cấp nguồn đồng thời cho tất cả các ma trậ[r]
- Vi mạch này nhận mức RS232 đã được gởi tới từ máy tính và biến đổi tín hiệu náy thành tín hiệu TTL để cho tương thích với Pic và nó cũng thực hiện ngược lại là biến đổi tín hiệu TTL từ[r]
LB2JMPLB$INCLUDE(TV_DELAY.ASM)ENDII.;chuyen noi dung port1 vao thanh ghi A;xoay noi dung thanh ghi A sang trai;tra lai cho port1;nhay ve de thuc hien tiep khi c=1;quay ve lam lai tu dauBài tập ứng dụng:1.2.3.Dùng port 0 kết nối với 8 led, hãy viết chương trình điều khiển 1 led sáng vàdi chuyể[r]
Tài liệu này dành cho sinh viên, giáo viên khối ngành công nghệ thông tin tham khảo và có những bài học bổ ích hơn, bổ trợ cho việc tìm kiếm tài liệu, giáo án, giáo trình, bài giảng các môn học khối ngành công nghệ thông tin
Như đã đề cập trước đây, khi cờ BF bật, LCD đang làm việc và lệnh tiếp theo (nếu có) sẽ bị bỏ qua nếu cờ BF chưa về mức thấp. Cho nên, khi lập trình điều khiển, bạn phải kiểm tra cờ BF trước khi ghi dữ liệu vào LCD. Khi đọc cờ BF, giá trị của AC cũng được xuất ra các bit [AC]. Nó là địa chỉ c[r]