CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH 6 1.1 Khái niệm về hệ điều hành 6 1.2 Phân loại hệ điều hành 7 1.2.1 Hệ thống xử lý theo lô 7 1.2.2 Hệ thống xử lý theo lô đa chương 8 1.2.3 Hệ thống chia sẻ thời gian 8 1.2.4 Hệ thống song song 9 1.2.5 Hệ thống phân tán 10 1.2.6 Hệ thống[r]
Các thuật toán quản lý tài nguyên vô tuyến (RRM) chịu trách nhiệm sử dụng 1 cách hiệu quả tài nguyên giao diện vô tuyến. Cần phải có RRM để đảm bảo chất lượng dịch vụ (QoS), duy trì vùng phủ sóng đã được hoạch định và để cung cấp dung lượng cao. Trong các mạng 3G, việc phân bố tài nguyên và định cỡ[r]
phải điều chỉnh lại các biểu đồ R1,R2,R3.- Để điều chỉnh tiến độ không bị vợt quá tài nguyên khống chế ta sử dụngthuật toán Kelly bố trí sắp xếp các công việc hợp lý nhất.II.2.Trình tự sắp xếp các công việc theo thuật toán Kelly:+ Tại nút khởi công t=0:Các công việc đợc đa vào C0={A,B}[r]
CHƯƠNG 2BÀI TOÁN LUỒNG CỰC ĐẠI TRÊN MẠNGBài toán luồng cực đại trên mạng là một trong số bài toán tối ưu trên đồ thịtìm được những ứng dụng rộng rãi trong thực tế cũng như những ứng dụng thú vịtrong lý thuyết tổ hợp. Bài toán được đề xuất vào đầu năm 1950, và gắn liền vớitên tuổi của các nhà toán họ[r]
giảng viên đại học có thể cần một cụm các máy tính phục vụ cho sinh viên trongmột vài buổi thí nghiệm, khoảng vài lần một tuần, với một cấu hình phần mềm nhất12Đề tài: Nghiên cứu các hệ thống lập lịch cấp phát tài nguyên ảođịnh. Một công ty viễn thông có thể cần một cơ sở hạ tầng hiện[r]
Tài liệu bước đầu học Matlab để ứng dụng vào môn học:ICEC(InternalCombustion Engine Calculation).Biên soạn,tổng hợp : Đỗ Tấn Thích.E-mail: dothichauto95@gmail.com Sđt :01682698426.Cần chú ý 5e-1 chính là 5*10^(-1)Còn exp(2) chính là e2 = 7.2I)Giới thiệu về Matlab:+ MATLAB là một môi trường tính toán[r]
Tài liệu này là chuyên đề bồi dưỡng giáo viên cốt cán môn tin học bậc THCS của Sở GDĐT. Nội dung tập trung bổ sung các kiến thức nâng cao trong kỹ thuật lập trình Pascal phục vụ dạy HS giỏi. Thuật toán đệ qui quay lui, nhánh cận được sử dụng giải các bài toán: Cân vật, rót nước, bảng số, vòng trong[r]
thuật toán A Trong khoa học máy tính, A (đọc là A sao) là một thuật toán tìm kiếm trong đồ thị. Thuật toán này tìm một đường đi từ một nút khởi đầu tới một nút đích cho trước (hoặc tới một nút thỏa mãn một điều kiện đích). Thuật toán này sử dụng một đánh giá heuristic để xếp loại từng nút theo ước[r]
Hiện nay, có rất nhiều bài báo, luận văn, luận án hay các công trìnhnghiên cứu đề cập đến vấn đề giải quyết các bài toán tối ưu tổ hợp. Đa sốcác bài toán này thuộc lớp các bài toán NP – khó. Trừ các bài toán cỡ nhỏcó thể tìm lời giải bằng cách tìm kiếm vét cạn, còn lại thì thường không thểtìm được l[r]
tài liệu gồm lý thuyết về đồ thị trong tin học. cùng các thuật toán và khái niệm ví dụ rõ ràng từ cơ bản đến nâng cao. trong đó sẽ quay quanh giải quyết bài toán người du lịch. tài liệu sẽ giúp các bạn ôn tập tốt hơn để thi hsg tin học vòng trường, tỉnh, quốc gia.
Tài liệu slide bài giảng CSDL liên quan đến phần Phụ thuộc hàm, bao gồm các nội dung: Định nghĩa Biểu diễn PTH bằng đồ thị Suy diễn logic các PTH Hệ tiên đề Amstrong Bao đóng Bao đóng của tập thuộc tính Khóa Thuật toán tìm khóa Phủ tối thiểu
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU• Nghiên cứu cơ sở lý thuyết có liên quan đến vấn đềnghiên cứu;• Nghiên cứu về điều kiện kinh tế - xã hội vùng nghiêncứu;• Nghiên cứu phân tích đa tiêu chuẩn (MCA), trong đótập trung nghiên cứu phân tích và ứng dụng thuật toánAHP đánh giá thích nghi cây điều;• Đề xuất phương án qu[r]
1. Lập trình đa luồng (MultiThreaded Programming) 1.1. Tiến trình (Process) • Tiến trình: một thực thể thực thi của chương trình đã bắt đầu nhưng chưa kết thúc • Tiến trình là đơn vị nhỏ nhất cho cấp phát tài nguyên • Tiến trình được tạo qua lời gọi hệ thống, vd. fork( ) trong UNIX • Hệ thống quả[r]
LỜI NÓI ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ BỘ NHỚ NGOÀI 2 1.1.Cấu trúc vật lý 2 1.1.1. Đĩa từ (Platter) 2 1.1.2. Các rãnh từ (Track) 3 1.1.3. Sector 3 1.1.4. Cylinder 3 1.1.5. Đầu đọcghi (Read Write Heads) 3 1.1.6. Cần di chuyển đầu đọcghi (Disk Controler) 3 CHƯƠNG 2: QUẢN LÝ BỘ NHỚ NGOÀI TRÊN W[r]
Tìm hiểu tổng quan về hệ thống LTE, mục tiêu thiết kế hệ thống và tiềm năng hệ thống. Nghiên cứu về các kỹ thuật được lựa chọn sử dụng trong LTE bao gồm: các kỹ thuật sử dụng cho đường lên và đường xuống, phân tích cấu trúc và nguyên lý hoạt động ở lớp dưới (lớp 2). Nghiên cứu các thuật toán quản lý[r]
Trên thực tế có nhiều bài toán liên quan tới một tập các đối tượng và những mối liên hệ giữa chúng, đòi hỏi toán học phải đặt ra một mô hình biểu diễn một cách chặt chẽ và tổng quát bằng ngôn ngữ ký hiệu, đó là đồ thị. Những ý tưởng cơ bản của nó được đưa ra từ thế kỷ thứ XVIII bởi nhà toán học Thuỵ[r]
(Cognitive Radio)”.Một đề tài khác nghiên cứu về ảnh hƣởng của fading đến hệthống mạng vô tuyến nhận thức của Lâm Sinh Công “Effect of Shadowing/fading inCognitive Radio System”,…Một số công trình nghiên cứu ở nước ngoài: ở bài báo [5] ngƣời ta dùngphƣơng pháp cảm biến đặc tính dựa trên ổn định vòng[r]
điểm UE attach, thì nó có thể xác định nhờ thông tin được cấp bởi UE. Định tuyến dữliệu phẳng người dùng hướng tới cổng dịch vụ Serving Gateway. Lập lịch và truyền dẫnthông tin quảng bá. Lập lịch và truyền dẫn những thông báo tìm gọi. Cấu hình phép đo vàbáo cáo phép đo sự lưu động và sự lập trình.-[r]
Nó làm nhiệm vụ quản lý các chơng trình đang đợc thực hiện trên máy tính, quản lý việc cấp phát tài nguyên của máy nh bộ nhớ, ổ đĩa, máy in,.... FILE TẬP TIN, TỆP: _KHÁI NIỆM:_ LÀ ĐƠN VỊ[r]
1. Khái niệm 1 1.1 Đồ thị. 1 1.2 Thành phần liên thông. 2 2.Ý tưởng thuật toán: 4 3.Độ phức tạp của thuật toán 7 4.Chương trình minh họa 7 1. Khái niệm 1.1 Đồ thị. • Đồ thị (graph) là một cấu trúc rời rạc gồm các đỉnh và các cạnh nối các đỉnh đó. Được[r]