2BÀI LÀMCâu 1 : Anh/chị hãy trình bày thuật toán tìm chu trình Euler, đường đi Euler. Viết chươngtrình cài đặt hai thuật toán trên. Áp dụng : Tìm chu trình Euler hoặc đường đi Euler (nếu có) của đồ thị có hướng với matrận kề sau Để tìm m ột c hu trình Euler, ta thực hiện[r]
Trường sohieu của một node là tên của đỉnh mà node đó đại diện, cáctrường khác trong node hiểu như đã trình bày ở chương 1.22Chương trình sử dụng biến mảng d dạng d: array[1..nmax] of tro;Mảng này thực chất là chứa n biến trỏ, mỗi biến trỏ trỏ vào một nodecủa Fibonacci heap, d[i] trỏ vào node đại di[r]
Lý thuyết đồ thị là một lĩnh vực nghiên cứu đã có từ lâu và có nhiều ứng dụng trong ngành công nghệ thông tin. Những tư tưởng cơ bản của lý thuyết đồ thị được đề xuất vào những năm đầu của thế kỷ 18 bởi nhà toán học lỗi lạc người Thụy Sỹ: Leonhard Euler. Chính ông là người đã sử dụng đồ thị để giải[r]
Có nhiều cách khác nhau để lưu trữ các đồ thị trong máy tính. Sử dụng cấu trúc dữ liệu nào thì tùy theo cấu trúc của đồ thị và thuật toán dùng để thao tác trên đồ thị đó. Trên lý thuyết, người ta có thể phân biệt giữa các cấu trúc danh sách và các cấu trúc ma trận. Tuy nhiên, trong các ứng dụng cụ t[r]
Môn học sẽ trình bày : Các khái niệm và tính chất cơ bản của đồ thị. Các dạng đồ thị quan trọng như: Đồ thị Euler, đồ thị Hamilton, đồ thị phẳng... Sắc số và đồ thị tô màu. Các thuật toán cơ bản như : Thuật toán tìm đường đi ngắn nhất, tìm cao bao trùm bé nhất, tìm luồng cực đại… và vận dụng lập[r]
TRANG 4 MSĐT: NL1 -11TH004 BÀI TOÁN T Ổ CH Ứ C THI CÔNG ĐẶC TẢ ĐỀ T ÀI V ẬN DỤNG CÁC LÝ THUYẾT C Ơ BẢN VỀ ĐỒ THỊ ĐỂ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TR ÌNH CHO PHÉP BI ỂU DIỄ N ĐỒ THỊ, BIỂU DIỄN ĐỒ THỊ SA[r]
Đề tài: CÂY STEINER MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU 3 GIỚI THIỆU 4 1.BÀI TOÁN STEINER TRÊN ĐỒ THỊ 4 2.NHÓM THỰC HIỆN 5 CHƯƠNG I: ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐỒ THỊ 6 I.1 Các khái niệm cơ bản 6 I.1.1 Đồ thị, đỉnh, cạnh, cung 6 I.1.2 Bậc, nửa bậc vào, nửa bậc ra 6 I.1.3 Đường đi, chu tr[r]
Trên thực tế có nhiều bài toán liên quan tới một tập các đối tượng và những mối liên hệ giữa chúng, đòi hỏi toán học phải đặt ra một mô hình biểu diễn một cách chặt chẽ và tổng quát bằng ngôn ngữ ký hiệu, đó là đồ thị. Những ý tưởng cơ bản của nó được đưa ra từ thế kỷ thứ XVIII bởi nhà toán học Thuỵ[r]
Cây trong lý thuyết đồ thị Thuật toán prim kruskal. Tìm Cây bao trùm ngắn nhất của đồ thị bằng thuật toán kruskal và thuật toán prim Tìm Cây bao trùm lớn của đồ thị bằng thuật toán kruskal và thuật toán prim
Tiểu luận về ý tưởng và ứng dụng của Thuật toán Tham lam (GREEDY) trong lập trình. Tài liệu có chứa thuật toán Cây đường đi ngắn nhất DIJKSTRA và giải thuật heuristic. Tiểu luận do nhóm Học sinh chuyên Tin Khóa K26 trường THPT chuyên Thái Nguyên thực hiệnVui lòng tải toàn bộ để nhận được đề bài và T[r]
TRANG 4 IV.- BÀI TOÁN TÔ MÀU ĐỒ THỊ VÀ SẮC SỐ ĐỒ THỊ Ứng dụng thuật toán tô màu đồ thị để giải quyết Bài toán xếp lịch Cho trước một số nguyên dương P, ta nói rằng đồ thị G có P sắc có n[r]
1. Khái niệm 1 1.1 Đồ thị. 1 1.2 Thành phần liên thông. 2 2.Ý tưởng thuật toán: 4 3.Độ phức tạp của thuật toán 7 4.Chương trình minh họa 7 1. Khái niệm 1.1 Đồ thị. • Đồ thị (graph) là một cấu trúc rời rạc gồm các đỉnh và các cạnh nối các đỉnh đó. Được[r]
Lập trình song song giải thuật dijkstra Áp dụng tính toán song song vào giải quyết bài toán tìm đi ngắn nhất xuất phát từ một đỉnh sử dụng giải thuật Dijkstra. I Tổng quan về mô hình lập trình song song OpenMP 1 Giới thiệu về mô hình OpenMP 2 Mô hình lập trình song song OpenMP 3 Một số chỉ thị tro[r]
giáo trình lý thuyết đồ thịcác bài toán về đường đi Chu trình euler, đường đi euler chu trình hamilton, đường đi hamilton Tìm độ dài đường đi ngắn nhất giữa các đỉnh của đồ thị Thuật toán hedetmieni Thuật toán Dijkstra
Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd Thuật toán Dijkstra và Floyd T[r]