Thuộc nhóm học phần chuyên ngành hướng Đồ họa máy tính, môn học cung cấp các kiến thức cơ bản về quy trình xử lý đồ họa trên máy tính và các giải thuật cơ bản trong đồ họa hai chiều và ba chiều Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Giải thuật, (Lập trình hướng đối tượng)
Các yêu cầu khác: Sinh viên cần có những hiểu biết về hệ điều hành Windows, chương trình Đồ hoạ như Corel, Illustrator… Sinh viên cần có những hiểu biết nhất định về kiến thức Mỹ thuật căn bản và kiến thức xã hội. Sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về đồ họa, cách sử dụng chương trình đồ họa Phot[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành Đồ họa Máy tính, môn học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình xử lý đồ họa ba chiều với giao diện lập trình đồ họa OpenGL. Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Đồ họa máy tính, (Lập trình hướng đối tượng).
Bài 2: Tạo tài khoản cục bộ - Đăng nhập vào máy tính Windows 2000 Professional với tài khoản Administrator. - Chọn Menu Start \ Settings \ Control Panel \ Administration Tools \ Computer Management để mở cửa sổ Computer Management cho phép quản trị máy tính hiện tại: Mở thư mục Syste[r]
Kiến trúc máy tính là môn học về giải thích hoạt động của máy vi tính theo các thành phần phần cấu trúc là bus, bộ xử lý, bộ nhớ, tập lệnh. Nắm vững các khái niệm kiến trúc máy tính là điều kiện cho việc học các môn học về hệ thống tiếp theo như Hệ điều hành, Mạng máy tính.
1. Card đồ họa là gì: card đồ họa (VGA: Video Graphics Adaptor hay Video Graphics Card ) còn được gọi là bo mạch đồ họa, thiết bị đồ họa… là thiết bị có nhiệm vụ xử lý các thông tin về hình ảnh trong máy tính, thông qua kết nối với màn hình(CRT hay LCD..) để hiển thị hình ảnh cho người sử dụng giao[r]
1. Trình bày sơ đồ khối kiến trúc chung của hệ thống máy tính. 2. Trình bày sơ đồ khối cấu trúc chung của máy tính IBMPC. 3. Phân biệt máy tính Von Newmann và Non Von Newmann. 4. Hãy chọn câu trả lời thích hợp nhất, trong các máy PC sử dụng bộ vi xử lý Intel từ 80386 trở về trước, việc tính toán trê[r]
Nhập môn Mạng máy tính là môn học thuộc nhóm kiến thức ngành của chương trình đào tạo Đại học ngành Khoa học máy tính, ngành Hệ thống Thông tin Quản lý nhằm cung cấp các khái niệm cơ bản, các kỹ năng cơ bản về mạng máy tính.
Bài giảng môn Kỹ thuật đồ họa Đồ hoạ máy tính (Computer Graphics) là một lĩnh vực lý thú và có nhiều ứng dụng trong thực tế, nó góp phần làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Giao diện kiểu văn bản (text) đã được thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ. Tuy nhiên,[r]
Code một số các phương pháp vẽ hình trên nền đồ họa C++ hay dev C .Bộ bài tập lập trình cơ bản về đồ họa trong C++ , C .Bài tập lớn về đồ họa máy tính cũng như chi tiết hướng dẫn làm bài tập đồ họa máy tính cho người mới học . Chi tiết liên hệ anh9306gmail.com.
Windows là tập hợp các chương trình điều khiển máy tính thực hiện các chức năng chính như: Điều khiển phần cứng của máy tính. Ví dụ: Nó nhận thông tin nhập từ bàn phím và gửi thông tin xuất ra màn hình hoặc máy in. Làm nền cho các chương trình ứng dụng khác chạy. Ví dụ như các chương trình xử lý[r]
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và phát triển nhanh của Công nghệ Thông tin. Nó được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình, và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ứng dụng như khoa học và công nghệ, y học, giáo dục, kiến trúc, và kể cả giải trí. Ngày[r]
khác nhau: kiến tạo, xây dựng, lưu trữ, xử lý các mô hình (model) và hình ảnh (image)của đối tượng. Các mô hình và hình ảnh này có thể là kết quả thu được từ những lĩnh vựckhác nhau của rất nhiều nghành khoa học ( toán học, vật lý, thiên văn học,…)Computer Graphics xử lý tất cả các vấn đề tạo ảnh nh[r]
Đề cương ôn tập kĩ thuật máy tính dùng cho sinh viên đang theo học ngành công nghệ thông tin học môn kĩ thuật máy tính. Đề cương ôn tập kĩ thuật máy tính dùng cho sinh viên đang theo học ngành công nghệ thông tin học môn kĩ thuật máy tính.
Bài giảng học phần đồ họa máy tính với C (đại học Hồng Đức) giảng viên Lê Thị Hồng CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
1.1. KHÁI NIỆM VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Các vấn đề liên quan tới công việc này bao[r]
- Mục tiêu về kiến thức: Môn học này đem lại cho sinh viên sự hiểu biết về một số vấn đề truyền thông thông qua việc trình bày các văn bản và các tài liệu trình chiếu. Nó cũng giúp sinh viên tăng cường sự nhận thức về khả năng tổ chức, thống kê & tổng hợp dữ liệu của máy tính. Môn học còn cung cấp c[r]
ồ họa máy tính là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về cơ sở toán học, các thuật toán cũng như các kĩ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan ít nhiều đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình[r]
27. Thuật toán BSP?28. Thuật toán Warnock?29. Thuật toán Weiler-Atherton?30. Thuật toán bộ đệm Z?31. Tại sao thuật toán bộ đệm Z lại thong dụng?32. Mô hình ánh sáng ? Mô hình tạo bóng ?33. Mô hình sáng cục bộ?34. Mô hình sáng toàn cục?35. Các mô hình tạo bóng?Trả lời:Chƣơng 1: Giới thiệu1. Đồ họa[r]