BÀI GIẢNG TIN HỌC CƠ SỞ 2 Chƣơng này cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau: Một số kiến thức cơ sở về ngôn ngữ lập trình C Câu lệnh, các cấu trúc lệnh điều khiển Hàm và phạm vi hoạt động của biến Kiểu dữ liệu có cấu trúc: Kiểu mảng, kiểu xâu kí tự
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP. HỒ CHÍ MINHKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TINĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN ÔN THI LIÊN THÔNGBẬC CAO ĐẲNG LÊN ĐẠI HỌCNGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TINMÔN: CƠ SỞ(GỒM 2 PHẦN: KỸ THUẬT LẬP TRÌNH VÀ CẤU TRÚC DỮ LIỆU)A - Yêu cầu chung:- Nắm vững các kiểu dữ liệu cơ bản, k[r]
LAB 1: CÀI ĐẶT VISUAL BASIC VÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA VB ............. 3 1.1 Cài đặt phần mềm Visual Basic ............................................................................. 3 1.2 Chạy chương trình Visual Basic 6.0 ...................................................................... 6[r]
Cùng nắm kiến thức trong giáo trình Lập trình iSO (Module 1) thông qua việc tìm hiểu nội dung các bài học sau: bài 1 giới thiệu objectivec và lập trình ứng dụng iOS, bài 2 kiểu dữ liệu, bài 3 xây dựng ứng dụng iOS, bài 4 cấu trúc điều khiển, bài 5 hướng đối tượng trong objectivec, bài 6 các điều khi[r]
I. Ngôn ngữ lập trình C II. Lập trình đồ họa với C III. Sprite IV. Phát hiện va chạm game bắn cung V. Phát âm thanh VI. Tạo Map VII. Vẽ Map Cuộn Map Kiểu dữ liệu cơ bản (giống với C) Có thêm kiểu bool, kích thước các kiểu dữ liệu được mở rộng thêm. Cấu trúc điều khiển (giống với C) Thêm vòng l[r]
1Lập trình Java cơ bảnCao Đức Thông - Trần Minh Tuấncdthong@ifi.edu.vn, tmtuan@ifi.edu.vn 2Bài 1. Tổng quan lập trình Java•Giới thiệu ngôn ngữ Java•Kiến trúc của Java•Nội dung một chương trình Java cơ bản•Các kiểu dữ liệu cơ bản & toán tử•Các cấu trúc điều khiển•N[r]
1.Các khái niệm(kiểu dữ liệu trừu tượng,Cấu trúc dữ liệu,Con trỏ) 2.Mảng 3.Danh sách(danh sách liên kết đơn,danh sách liên kết đôi) 4.Ngăn xếp(Định nghĩa,Các cách cài đặt ngăn xếp,Ngăn xếp và đệ quy,Ứng dụng) 5.hàng đợi(Định nghĩa,các cách cài đặt hàng đợi,ứng dụng)
Chương 1. CÁC KHÁI NIỆM CƠBẢN CỦA C++ I. CÁC YẾU TỐCƠBẢN II. MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA C++ III. CÁC BƯỚC ĐỂTẠO VÀ THỰC HIỆN MỘT CHƯƠNG TRÌNH IV. VÀORA TRONG C++ Chương 2. KIỂU DỮLIỆU, BIỂU THỨC VÀ CÂU LỆNH I. KIỂU DỮLIỆU ĐƠN GIẢN II. HẰNG KHAI BÁO VÀ SỬDỤNG HẰNG III. BIẾN KHAI BÁO VÀ SỬDỤNG BIẾN Ch[r]
CHƯƠNG 1 6 NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ NGÔN NGỮ C 6 GIỚI THIỆU 6 1.1 CÁC CHƯƠNG TRÌNH DỊCH C CƠ BẢN 6 1.2 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÔN NGỮ C 7 1.3 CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA MỘT CHƯƠNG TRÌNH C 7 1.4 BIÊN DỊCH VÀ THỰC THI MỘT CHƯƠNG TRÌNH 9 1.5 BIẾN, HẰNG, ĐỊNH DANH 10 1.5.1 Biến (variable) 10 1.5.2 Hằng (constant) 1[r]
MỤC LỤC Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA.........................................................................7 1.1. Mở đầu .........................................................................7 1.2. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Java............................7 1[r]
1. Mục tiêu: Sau khi hoàn thành modul này, người học có khả năng Sử dụng được ngôn ngữ lập trình C cho vi điều khiển ( các kiểu dữ liệu, các phép toán xử lý dữ liệu, cấu trúc chương trình, mảng dư liệu, hàm.) Viết được các chương trình giải quyết các bài toán ứng dụng trong thực tế: Led đơn, Led 7[r]
Bài tập trên lớp thực hành môn lập trinh C. + Mục đích: Thành thạo 3 bước soạn thảo, biên dịch và chạy thử chương trình (không dùng IDE); Nắm vững cấu trúc chương trình C; Biết khai báo thư viện hàm, khai báo hằng, khai báo biến; Sử dụng thành thạo các lệnh vàora (scanf, printf), lệnh gán, lệnh[r]
MỤC LỤC Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA.........................................................................7 1.1. Mở đầu .........................................................................7 1.2. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Java............................7 1[r]
(*)Câu 26 : _ Phát biểu nào sau đây là đúng ?A. Để xây dựng kiểu dữ liệu có cấu trúc, người lập trình không cần biết các kiểu dữ liệu chuẩn;B. Để tiện lợi cho người lập trình, không có quy tắc cho người lập trình xây dựng kiểu dữ liệucó cấu trúc;C. Cá[r]
Cùng nắm kiến thức trong giáo trình Lập trình viên công nghệ .net (Module 1) thông qua việc tìm hiểu nội dung các bài học sau: bài 1 tổng quan, bài 2 form và các điều khiển cơ sở, bài 3 các kiểu dữ liệu cơ sở, bài 4 tập tin, bài 5 kiểu cấu trúc và mảng, bài 6 lập trình hướng đối tượng, bài 7 collect[r]
Chương này giới thiệu về mảng, con trỏ, các kiểu dữ liệu tham chiếu và minh họa cách dùng chúng để định nghĩa các biến. Mảng (array) gồm một tập các đối tượng (được gọi là các phần tử) tất cả chúng có cùng kiểu và được sắp xếp liên tiếp trong bộ nhớ. Nói chung chỉ có mảng là có tên đại diện chứ khôn[r]
Tài liệu này dành cho sinh viên, giáo viên khối ngành công nghệ thông tin tham khảo và có những bài học bổ ích hơn, bổ trợ cho việc tìm kiếm tài liệu, giáo án, giáo trình, bài giảng các môn học khối ngành công nghệ thông tin
- Hầu hết các dữ liệu đều tồn tại ở dạng Vector, để sử dụng dữ liệuRaster, ta cần thực hiện chuyển đổi dữ liệu sang dạng Raster.44- Các bản đồ Raster thường có màu sắc kém hấp dẫn và đẹp hơn dữ liệuVector.- Chuyển đổi hệ tọa độ thực hiện khó khăn hơn dữ liệu Vector.Câu 4: Trình[r]
1:cài dặt bằng mảng. 2:cài đặt bằng con trỏ. 3:cây. 4:danh sach lien ket kép. 6:hàng đợi. Bắt đầu ôn: Câu 1( 3 điểm) 1) Thế nào là cấu trúc dữ liệu tiền định (định sẵn ) của ngôn ngữ lập trình bậc cao? 2) Hãy nêu một vài cấu trúc dữ liệu tiền định của ngôn ngữ lập trình mà anh (chị )[r]