Giáo trình Đồ họa máy tính Chương 1: Giới thiệu thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản Lời nói đầu Đồ họa máy tính được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được phát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành Đồ họa Máy tính, môn học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình xử lý đồ họa ba chiều với giao diện lập trình đồ họa OpenGL. Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Đồ họa máy tính, (Lập trình hướng đối tượng).
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và phát triển nhanh của Công nghệ Thông tin. Nó được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình, và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ứng dụng như khoa học và công nghệ, y học, giáo dục, kiến trúc, và kể cả giải trí. Ngày[r]
Windows là tập hợp các chương trình điều khiển máy tính thực hiện các chức năng chính như: Điều khiển phần cứng của máy tính. Ví dụ: Nó nhận thông tin nhập từ bàn phím và gửi thông tin xuất ra màn hình hoặc máy in. Làm nền cho các chương trình ứng dụng khác chạy. Ví dụ như các chương trình xử lý[r]
OpenGL, Direct3D hay rộng hơn là DirectX là một trong những giao diện lập trình ứng dụng (API) về đa phương tiện thông dụng nhất hiện nay. Trong suốt quãng thời gian phát triển của mình, song song với sự phát triển của hệ thống máy tính hiện đại: giá thành ngày càng giảm, sức mạnh được tăng vọt – lấ[r]
Bài giảng môn Kỹ thuật đồ họa Đồ hoạ máy tính (Computer Graphics) là một lĩnh vực lý thú và có nhiều ứng dụng trong thực tế, nó góp phần làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Giao diện kiểu văn bản (text) đã được thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ. Tuy nhiên,[r]
Trong xu thế tin học hóa toàn bộ cuộc sống đang diễn ra tấp lập hiện nay, lĩnh vực đồ họa đóng góp một vai trò cực kỳ to lớn. Ở đâu ta cũng có thể tìm thấy những minh họa cho việc áp dụng đồ họa máy tính vào cuộc sống: xử lý ảnh, phim hoạt hình, đặc biệt là thực tại ảo (Virtual Reality_VR). Thực tại[r]
màu khác.Value-Brightness:(độ sáng) 0-1 đường cao V với đỉnh là các điểm gốc toạ độ (0,0).Điểm ở đỉnh là màu đen và giá trị V=0, tại các điểm này giá trị của H và S không liênquan đến nhau. Khi điểm có S=0 và V=1 là điểm màu trắng, những giá trị trung gian củaV đối với S=0 (trên đường thẳng qua tâm)[r]
1. Card đồ họa là gì: card đồ họa (VGA: Video Graphics Adaptor hay Video Graphics Card ) còn được gọi là bo mạch đồ họa, thiết bị đồ họa… là thiết bị có nhiệm vụ xử lý các thông tin về hình ảnh trong máy tính, thông qua kết nối với màn hình(CRT hay LCD..) để hiển thị hình ảnh cho người sử dụng giao[r]
khác nhau bằng cách thay đổi điểmnhìn và góc nhìn.Ví dụ về hình ảnh đồ hoạ VectorHình 1.7 Ví dụ về đồ hoạ vector.152.2. Các công tác dựng hình chínhQua nghiên cứu các phần mềm dựng mô hình khác nhau cho thấy, nói chung làm việctrong môi trường 3D có các công tác chính sau:- Công tác dựng hình (model[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành hướng Đồ họa máy tính, môn học cung cấp các kiến thức cơ bản về quy trình xử lý đồ họa trên máy tính và các giải thuật cơ bản trong đồ họa hai chiều và ba chiều Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Giải thuật, (Lập trình hướng đối tượng)
Bài giảng học phần đồ họa máy tính với C (đại học Hồng Đức) giảng viên Lê Thị Hồng CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
1.1. KHÁI NIỆM VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Các vấn đề liên quan tới công việc này bao[r]
Code một số các phương pháp vẽ hình trên nền đồ họa C++ hay dev C .Bộ bài tập lập trình cơ bản về đồ họa trong C++ , C .Bài tập lớn về đồ họa máy tính cũng như chi tiết hướng dẫn làm bài tập đồ họa máy tính cho người mới học . Chi tiết liên hệ anh9306gmail.com.
ồ họa máy tính là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về cơ sở toán học, các thuật toán cũng như các kĩ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan ít nhiều đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình[r]
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực lí thú nhất và phát triển nhanh nhất của tin học. Ngay từ khi xuất hiện, đồ họa máy tính đã có sức lôi cuốn mãnh liệt, cuốn hút rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau như : khoa học, nghệ thuật, kinh doanh, quản lí,… Tính hấp dẫn và đa dạng của đồ họa[r]
Khái niệm Đồ họa máy tính Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Gồm : tạo, lưu trữ, thao tác trên các mô hình (các mô tả hình học của đối tượng) và các ảnh. Khái niệm Đồ họa máy tính Đồ họa máy tính gồm: Thiết kế phần cứng Các thuật toá[r]
SỰ KIỆN, VẤN ĐỀ VÀ CÂU HỎI ĐỘ TIN CẬY CHO GPUs TIỂU LUẬN MÔN HỌC XỬ LÝ SONG SONG Đơn vị xử lý đồ họa (GPUGraphics Processing Units) cung cấp quá trình song song lớn, bao gồm các mô hình thực tế như đa nhân, đa luồng và SIMD. Ngày nay, hầu hết các máy tính đều được trang bị ít nhất một card đồ họa[r]