Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hay Đạo Ông bà có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời ở nước ta. Cơ sở hình thành tín ngưỡng này là niềm tin rằng chết là về với tổ tiên nơi chín suối nhưng ông bà tổ tiên vẫn thường xuyên đi về thăm nom, phù hộ cho con cháu .Tín ngưỡng này có mặt ở nhiều dân tộc Đô[r]
Như chúng ta đã biết, dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa rất phong phú và đa dạng trên mọi mặt đời sống tinh thần. Như các dân tộc khác trên thế giới, từ thuở xa xưa dân tộc Việt Nam đã thờ các thần linh. Họ thờ tất cả các thế lực vô hình và hữu hình mà thực chất là các hiện thượng thiên nhiên v[r]
nhân của những xu hướng biến đổi trong tín ngưỡng này. Đồng thời đưa ranhững nhận định và tìm ra nguyên nhân về sự thay đổi trong hành vi và nhậnthức của các gia đình trẻ trong việc thờ cúng tổ tiên, từ đó đưa ra những địnhhướng đúng đắn nhằm gìn giữ những giá trị tốt đẹp của tí[r]
BÀI LÀM Trải bao năm tháng,từ đời này truyền qua đời khác, cứ mỗi khi đông tàn, tiết xuân lại đến thì toàn thể dân tộc Việt và cả một số dân tộc khác ở phương Đông Châu Á lại rộn rịp chuẩn bị Tết. Một trong những phong tục cổ xưa nhất của người Việt làm trong những ngày Lễ Tết nguyên đán chí[r]
Câu 1: Tục thờ cũng tổ tiên của người việt 1.nguồn gốc: Cơ sở quan trọng đầu tiên cho việc hình thành bất cứ tôn giáo tín ngưỡng nào cũng là quan niệm tâm linh của con người về thế giới. Cũng như nhiều dân tộc khác, người Việt xuất phát từ nhận thức “vạn vật hữu linh” - mọi vật đều có[r]
Như chúng ta đã biết, dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa rất phong phú và đa dạng trên mọi mặt đời sống tinh thần. Như các dân tộc khác trên thế giới, từ thuở xa xưa dân tộc Việt Nam đã thờ các thần linh. Họ thờ tất cả các thế lực vô hình và hữu hình mà thực chất là các hiện thượng thiên nhiên v[r]
Cư dân Văn Lang - Âu Lạc có cuộc sống vật chất và tinh thần khá phong phú. Cư dân Văn Lang - Âu Lạc có cuộc sống vật chất và tinh thần khá phong phú. Nguồn lương thực chính là thóc gạo (gạo nếp và gạo tẻ), ngoài ra còn có khoai, sắn. Thức ăn có các loại cá, thịt, rau, củ. Cư dân Việt cổ có tập qu[r]
Hiện nay có những phong tục không còn nguyên vẹn như xua vì cuộc sống có nhiều thay đổi, nhưng có những thứ vẫn còn nguyên vẹn đó là nhớ ơn tổ tiên của người việt. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài báo dưới đây và học thêm từ vựng tiếng anh về phong tục tập quán hàng ngày, học tiếng anh về văn hóa xã h[r]
Câu 1: Ngày 6 12 2012, UNESCO đã chín h thức công nhận một tín ngưỡng ở Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Anh (chị) hãy cho biết đó là tín ngưỡng gì? Nêu những điều mà anh (chị) tâm đắc nhất về thời đại là nguồn gốc hình thành nên tín ngưỡng đó. Trả lời: Đúng 18h09 p[r]
Đó là người Nga yêu nước Nga, nhưng nguồn cội của tình yêu nước thì vẫn vậy, dù cái cụ thể cho tình yêu này trao gửi có khác với Việt Nam ta. Bài Làm Văn hào Nga Ylia Erenbua đã từng viết trong một bài luận văn nổi tiếng Lòng yêu nước: "Lòng yêu nước ban đầu là yêu những vật tầm thường nhất yêu[r]
Phong tục tập quán lễ hội là một bộ phận quan trọng cấu thành nên văn hoá xã hội, nó gắn bó mật thiết, sâu sắc với mọi tầng lớp người trong xã hội. Nước ta với nền văn minh lúa nước rất đặc trưng thì phong tục, tập quán, tín ngưỡng đã trở thành một bộ phận trong đời sống tinh thần. Hàng ngàn[r]
Tên luận án: Nghiên cứu phát triển du lịch cội nguồn ở tỉnh Phú Thọ 2. Thông tin về nghiên cứu sinh: Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Thanh Thủy Năm nhập học: 2009; Năm tốt nghiệp: 2015 Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp; Mã số: 62 62 01 15 Người hướng dẫn: 1. TS. Đinh Văn Đãn; 2. PGS. TS Kim Thị[r]
Bà ……………….;Nội dung cuộc họp:- Phần đất hương hỏa do Cụ Ông ………. và cụ Bà ………… (tức cụ ……) mất đểlại không có di chúc là tài sản thừa kế chung của các con (con trai và con gái). Tấtcả mọi thành viên trong gia đình đồng ý để lại cho cháu đích tôn …….. m 2. Phầnđất này đã chuyển nhượng cho Ông ………… và[r]
Tên luận án: Nghiên cứu phát triển du lịch cội nguồn ở tỉnh Phú Thọ 2. Thông tin về nghiên cứu sinh: Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Thanh Thủy Năm nhập học: 2009; Năm tốt nghiệp: 2015 Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp; Mã số: 62 62 01 15 Người hướng dẫn: 1. TS. Đinh Văn Đãn; 2. PGS. TS Kim Thị[r]
trong mỗi gia đình.Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ trong bối cảnh một dòng họ tại vùng đất ĐôngNam Bộ.Không gian thờ tự tổ tiên của dòng họ Lê Ba gồm thờ tự tại gia và từ đường,không chỉ thể hiện ý nghĩa tôn kính đối với người đã khuất mà còn củng cố mối quan hệ2thân tộc qua nhiều thế hệ. Nhờ[r]
Phân tích kết cấu, ý nghĩa một lễ hội mà bạn đã tham giaĐã từ bao đời nay, câu ca dao quen thuộc vang mãi trong tâm khảm của mọi ngườimỗi khi về thăm viếng Mộ Tổ và dự lễ hội Đền Hùng:“Dù ai đi ngược về xuôiNhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng baKhắp miền truyền mãi câu caNước non vẫn nước[r]
Ngày nay, trên con đường đổi mới và hội nhập kinh tế thế giới, hơn lúc nào hết, dân tộc ta cần phải tiếp tục bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá quý báu của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trong đời sống đương đại để tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, giữ vững chủ quyền[r]
tìm hiểu về dân tộc tày ở việt nam về tín ngưỡng, văn hóa, ẩm thựcNgười dân tộc Tày rất coi trọng việc thờ cúng Tổ tiên, đây là việc thờ chính trong nhà, nhằm giáo dục, nhắc nhở con, cháu luôn hướng về tổ tiên, cội nguồn, giữ gìn truyền thống gia tộc, dòng họ. Bàn thờ tổ tiên được đặt ở gian chính g[r]
Thần làng ấp Việt Nam là thần hộ mệnh hay phúc thần, bảo vệ sinh mệnh đem lại hạnh phúc cho mỗi cộng đồng người làng ấp. Chỗ ở của thần là các đình, đền, miếu, đặt trên đất làng ấp, được che chở bởi lũy tre làng. Thần làng người Việt là một vị thần được dân thờ từ trước, sau đó mới được vua phong tư[r]
Chúng ta có cần biết những thay đổi đó. Chúng ta có cần biết những thay đổi đó. Vì biết những thay đổi đó mới biết được cội nguồn tổ tiên, ông bà, quê hương, dân tộc. Từ đó mới biết trân trọng biết ơn tổ tiên, ông bà...- Có sự thay đổi là do trong cả một thời gian dài tổ tiên, ông bà... đã cần cù[r]