được hiểu theo nghĩa rộng nhất là tập hợp những phương thức hoạt động riêng biệt với những kết quả cụ thể của một cá nhân cũng như của cả một cộng đồng tộc người. Trên thực tế, trong vô số các cách tiếp cận khác nhau về văn hóa, ta có thể phân tích bản chất của văn hóa từ quan điểm dân[r]
Bản sắc văn hóa Huế - tiềm năng và là thế mạnh của người Huế - mà mỗi ngày những người sáng tác mỹ thuật có bản sắc văn hóa Huế thường phải chú ý trong hoạt động sáng tạo của mình. Bản sắc văn hóa Huế là cái cốt lõi, đặc trưng riêng có của người Huế trong lịch sử tồn tại và phát[r]
tốt.IV. Đánh giá chung Nhìn chung, các công trình kiến trúc này mang đậm nét văn hóa Trung Hoa tạo nên những giá trị lịch sử hết sức sâu sắc, ghi nhận các bước phát triển của văn minh Trung Quốc khẳng định sức sáng tạo của con người và đã làm phong phú thêm kho tàng kiến 4trúc văn hoá nhân[r]
hóa dân gian (Viện nghiên cứu văn hóa dân gian), tập 43, số 03, tr3-11.57. Sở Văn hóa - Thông tin Vĩnh Phú (1984), Văn hóa dân gian vùng đất Tổ, VĩnhPhú.58. Dương Thanh Tâm, Lê Văn Thịnh (1999), Toàn dân đoàn kết xây dựng đờisống văn hóa ở khu dân cư, Nxb.Chính tr[r]
Thông qua việc học tiếng Việt, sinh viên có được những kiến thức cơ bản nhất về lễ hội ở Việt Nam. Lễ hội là một nét đặc sắc không thể thiếu khi nói đến lối sống văn hóa của người Việt. Nó bao gồm hầu như đầy đủ các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian như: văn học dân gian (truyền thuyết, thần thoạ[r]
lượng xã hội ; Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã đề ra chủ trương vận động cha mẹ học sinh xây dựng gia đình thân thiện gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa . Cũng tại cuộc họp , ban đại diện cha mẹ học sinh đã đề nghị UBND cho phép huy động phụ huynh học sinh đóng góp để kéo[r]
Lộ khai, lưu hậu, truyền tôn tửKiến thành, tất đạt, cảnh tân quê”- Nhân dân An Sơn có truyền thống cần cù sáng tạo trong lao động sảnxuất và truyền thống yêu nước, yêu quê hương, tinh thần đoàn kết bất khuất trongđấu tranh chống ngoại xâm. Ngay từ cuối thế kỷ XIX, nhiều người dân An Sơnđã tíc[r]
qua tát nước đầu đình. Để quên chiếc áo trên cành hoa sen". Đã từ rất lâu rồi, khi nói đến văn hoá làng - nét văn hoá của nông thôn Việt Nam, chúng ta liên tưởng ngay tới những hình ảnh rất đặc trưng, làm nên biểu tượng của làng quê. Đó là những hình ảnh của "cây đa, bến nước, sân đình, bụi tre, vườ[r]
Tiết 48-Bài 23: KINH TẾ, VĂN HÓA THẾ KỈ XVI- XVIII (tt)II. VĂN HÓA1.Tôn giáo2. Sự ra đời chữ Quốc ngữ3.Văn học và nghệ thuật dân giana. Văn họcBạch Vân Quốc Ngữ Thi,hãyKhúckể têncácThiênTứEmThờiVịnh,NguyễnBỉnhKhiêm,tácphẩmtiêubiểuNam Ngữ Lục, LâmĐàoDuytácTừ,Cácgiảthơbằngchữ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN (Ban hành kèm theo Quyết định số 3210/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk) Thủ tục công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa a) Trình tự thực hiện: Bước 1: Tháng 1 hàng năm, cá nhân[r]
là bờ biển này lại tràn ngập những gian hàng giới thiệu về liên hoan phim và các sân khấu ca nhạc cổ động. Haeundae có bờ biển dài 1,5 km và bãi cát mịn, xung quanh là những khách sạn lớn, nên tất cả các hoạt động đều rất thuận lợi để thu hút khách du lịch. Những cánh chim Hải Âu trên biển Haeundae[r]
trong các sinh hoạt tập thể, cộng đồng; không có tệ nạn xã hội phát sinh, giảm mạnh các tệ nạn xã hội hiện có; c) 100% thôn (làng, ấp, bản và tương đương) có tổ vệ sinh, thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải về nơi quy định. Xã tổ chức tốt việc xử lý rác thải tập trung theo quy chuẩn về môi trường[r]
giao lưu thương mại của người Sa Huỳnh trong thời kỳ tiền sử muộn.6. TS. Nguyễn Giang Hải, Một thế kỷ phát hiện và nghiên cứu văn hóa SaHuỳnh.7. CN. Nguyễn Danh Hạnh, Văn hóa Sa Huỳnh ở Phú Yên.8. CN. Nguyễn Thị Hảo, ThS. Hoàng Thúy Quỳnh, Mộ đất văn hóa Sa Huỳnh:Nghiên c[r]
PhOng GD v à Đt th nh phà Ô Yen BaiTrƯƠng MN THANH B×NH CÔng hOa xA hÔi chU nghIa ViÊt namĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc Yên Bái, ngày 8 tháng 10 năm 2010BẢN ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG DANH HIỆU ĐƠN VỊ ĐẠT CHUẨN VĂ HÓANĂM 2011 Kính gửi: Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đờisống
LỜI CẢM ƠN 1 LỜI NÓI ĐẦU 2 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA CÔNG SỞ 4 I. Khái niệm về văn hóa công sở 4 1. Văn hóa là gì ? 4 2.Văn hóa công sở là gì ? 4 2.1Thế nào là công sở ? 4 2.2Thế nào là văn hóa công sở 4 2.2.1 Khái niệm văn hóa công sở 4 2.2.2 Văn hóa tổ chức 4 3. Biểu hiện của văn[r]
UBND HUYỆN SA PAPHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠOSố: 862/PGD&ĐT-THCS.V/v : Hướng dẫn bình xét danh hiệu CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúcSa Pa, ngày 02 tháng 11 năm 2010Kính gửi: Các trường: Mầm non, Tiểu học, THCS, PTCS, PTDT Nội trú.Thực hiện Công văn số 1035/HD-[r]
sinh, giảm mạnh các tệ nạn xã hội hiện có; c) 100% thôn (làng, ấp, bản và tương đương) có tổ vệ sinh, thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải về nơi quy định. Xã tổ chức tốt việc xử lý rác thải tập trung theo quy chuẩn về môi trường; nghĩa trang xã, thôn được xây dựng và quản lý theo quy hoạch; d) Đ[r]
nhân đạo từ thiện; an toàn giao thông và các phong trào văn hóa-xã hội khác ở nông thôn. 5. Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương a) 90% trở lên người dân được phổ biến và nghiêm chỉnh thực hiện chủ trương, đường lối của[r]
PHÒNG GD CAO LỘC TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC Số : …./QC-CĐCSCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập- Tự do - Hạnh phúc Gia Cát, ngày 15 tháng11 năm 2010 BIÊN BẢN BÌNH XÉT CƠ QUAN VĂN HÓANăm 2010Thời gian: 13 giờ 30 phút, ngày 15 tháng 11 năm 2010 Địa điểm: Trường Tiểu học Gia Cát Thành phần: Toàn thể[r]
thôn mới; tham gia xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn mới; + 100% thôn, buôn và tương đương xây dựng và thực hiện hiệu quả quy ước cộng đồng, quy chế dân chủ ở cơ sở; không có khiếu kiện đông người, trái pháp luật; + Các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thông tin, thể[r]